อานิสงส์สร้างองค์พระปิดเจดีย์


[ 12 ก.พ. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

อานิสงส์สร้างองค์พระปิดเจดีย์

 

  ชาวพุทธเชื่อกันว่าบุญจากการสร้างเจดีย์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

 
บ่อน้ำพุเพชรมั้งคั่ง 
ที่เคารพสักการะบูชาองค์พระเจดีย์เพื่ออานิสงส์ที่ติดตามข้ามภพข้ามชาติ
 
เป็นบุญอานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่ไพศาลมากเป็นที่สามารถพลิกชีวิตเราให้มีแต่สิ่งที่ดีๆเข้ามาสู่ น่าที่การงาน และ ครอบครัว ของผู้ที่ได้สร้างเอง เพราะการได้สร้างพระเจดีย์เป็นบุญใหญ่ไม่ใช่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ เมื่อได้ศรัทธาเต็มเปี่ยม ทำถูกเนื้อนาบุญทำกับผู้บริสุทธิ์ในบุญเขตพระพุทธศาสนาเวลาบุญส่งผลก็ได้ส่งผลเกินคาดดังนั้นผู้ที่ได้มีส่วนร่วมสร้างพระเจดีย์จึงมีอานิสงส์มากมายมหาศาลอย่างยิ่ง 
ผู้ที่ได้มีโอกาสได้สร้างพระเจดีย์จึงถือเป็นผู้มีบุญลาภอันยิ่งใหญ่บุญจึงเกิดเป็นบ่อความสุขและความสำเร็จในชีวิตเป็นประดุจแก้วสารพัดนึกที่บันดาลความสำเร็จให้กับเราได้ทุกๆอย่างนึกอยากจะได้อะไรก็สำเร็จเป็นอัศจรรย์ผู้ที่เป็นบัณฑิตจะไม่คิดสิ่งที่ไร้สาระไม่คิดน้อยใจหรือเสียใจที่เสียไปแล้วแต่จะมองช่องทางแห่งความสำเร็จมุ่งหน้าสะสมบุญบารมีแต่อย่างเดียวโดยศึกษาทำตามเยี่ยงบัณฑิตในกาลก่อน 
 
เนื้อนาบุญ
เนื้อนาบุญผู้ที่มาเคารพสักการะองค์พระเจดีย์ซึ่งได้อานิสงส์ติดตัวข้ามภพ
บุญจากการสร้างพระเจดีย์ถวายเป็นพุทธบูชามีอานิสงส์มากมายมหาศาลและยังส่งผลไปยังภพชาติสุดท้ายคือการบรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์ในที่สุดดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทในการดำเนินชีวิตเราควรสั่งสมบุญอยู่เสมอ  เวลาที่ผ่านไปจะได้ไม่ผ่านไปเปล่าๆแต่ผ่านไปพร้อมกับบุญบารมีที่เพิ่มพูนโดยเฉพาะบุญพิเศษในช่วงนี้คือ  การสร้างพระองค์ธรรมกายประจำตัวปิดองค์พระเจดีย์โอกาสนี้โอกาสเดียวเท่านั้นเพื่อประดิษฐาน ณ ภายในธรรมกายเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์แห่งพระรัตนตรัยอันศักดิ์สิทธิ์  
องค์พระประจำตัวนี้ได้ใช้วัสดุที่คงทนถาวรสามารถอยู่ได้นานนับพันปีและเมื่อมหาธรรมกายเจดีย์สร้างเสร็จสมบูรณ์ก็จะเป็นศูนย์รวมใจในการทำความดีของชาวพุทธทั่วโลกอีกทั้งยังเป็นทางมรดกพระพุทธศาสนาซึ่งจะมีผลสืบทอดทางพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องสืบต่อไปเป็นพันๆปีจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านได้มาสร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อสกุลของท่านเองไว้ที่ฐานขององค์พระหนึ่งชื่อต่อหนึ่งองค์เพื่อเป็นที่เคารพสักการะของมนุษย์และเทวดาตราบนานเท่านาน  นี้จึงเป็นบุญใหญ่ที่พวกเราทุกคนจะพลาดไม่ได้
 

องค์พระ

สร้าง องค์พระถวายเป็นพุทธบูชามีอานิสงส์มาก
 
บทความที่เกี่ยวข้อง

โอกาสสุดท้ายสร้างพระธรรมกายประจำตัว

รับชม วีดีโอ อานิสงส์การสร้างพระปิดเจดีย์ ตอนที่1

รับชมคลิปวิดีโอตอนที่ 1 บุญจากการสร้างพุทธเจดีย์ด้วยทองคำประดับรัตนะทั้ง 7 ประการ
ชมวิดีโอตอนที่ 1 บุญจากการสร้างพุทธเจดีย์ด้วยทองคำประดับรัตนะทั้ง 7 ประการ  MP3 ธรรมะตอนที่ 1 บุญจากการสร้างพุทธเจดีย์ด้วยทองคำประดับรัตนะทั้ง 7 ประการ   Download ธรรมะตอนที่ 1 บุญจากการสร้างพุทธเจดีย์ด้วยทองคำประดับรัตนะทั้ง 7 ประการ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ถ่ายทอดสดพิเศษ สดตรงจากเมืองปายในพิธีตักบาตรพระ 1,111 รูปถ่ายทอดสดพิเศษ สดตรงจากเมืองปายในพิธีตักบาตรพระ 1,111 รูป

อานิสงส์บุญจากการสร้างองค์พระและพุทธเจดีย์ด้วยทรายหุ้มปิดด้วยแผ่นทองอานิสงส์บุญจากการสร้างองค์พระและพุทธเจดีย์ด้วยทรายหุ้มปิดด้วยแผ่นทอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์