ช่วยผู้ประสบน้ำท่วมดินถล่มที่กระบี่


[ 8 เม.ย. 2554 ] - [ 18632 ] LINE it!

น้ำท่วมภาคใต้

มอบถุงยังชีพให้ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมดินถล่ม

 
มูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมดินถล่มที่ จ.กระบี่
 
     เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2554 มูลนิธิธรรมกายและวัดพระธรรมกาย ได้จัดส่งถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดบางเงิน ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่
 
น้ำท่วมดินถล่มที่จังหวัดกระบี่
ชาวบ้านอ.ปลายพระยา เกิดมาเพิ่งเคยประสบเหตุการณ์น้ำท่วมดินถล่มเช่นนี้
 
     มูลนิธิธรรมกายและวัดพระธรรมกาย ได้จัดส่งถุงยังชีพจำนวน 2,500 ชุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ดินถล่ม จ.กระบี่ ตามดำริของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
 
ผู้ประสบภัยน้ำท่วมดินถล่มรับมอบถุงยังชีพ
ชาวบ้านมารอรับถุงยังชีพด้วยใบหน้าที่เปี่ยมด้วยความดีใจ
 
     โดยมีชาวบ้านในอ.ปลายพระยา หมู่ 7 9 13 และ 14 เดินทางออกมารับถุงยังชีพด้วยความดีใจและปลื้มใจเป็นอย่างมาก
 
ตัวแทนชาวบ้านที่น้ำท่วม
สมาชิกสภาเทศบาลกล่าวขอบคุณทีมงานที่ไปมอบถุงยังชีพ
 
     โดยนายประภาศ ฉิมเรือง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลปลายพระยา ได้กล่าวว่าจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่มีการเตรียมตัวและไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แต่พอมีเหตุการณ์เกิดขึ้นทำให้ได้เรียนรู้ภัยที่เกิดจากธรรมชาติ เพื่อนำมาแก้ไขปรับปรุงในการเตรียมรองรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จึงอยากจะขอขอบคุณทีมงานจากวัดพระธรรมกายที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่เมตตาและให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนใน ต.ปลายพระยาแห่งนี้
 
ชาวบ้านที่ประสบน้ำท่วมดินถล่ม
ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมดินถล่มมารอรับถุงยังชีพ
 
     หลังจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญที่สุดกับพี่น้องใน ต.ปลายพระยาเป็นอย่างมาก
 
อีกที่หนึ่งที่ประสบภัยน้ำท่วม ดินถล่มหนัก คือ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช
 
น้ำท่วมที่นครศรีธรรมราช
น้ำท่วมทั้งหมู่บ้านเผียน
 
     เนื่องจากช่วงฤดูร้อนนี้ชาวภาคใต้ได้รับอุทุกภัยด้วยกันหลายพื้นที่ มีพื้นที่พื้นที่หนึ่งซึ่งยังไม่ค่อยมีข่าว จึงต้องการที่จะนำเสนอ เนื่องจากเป็นพื้นที่ ที่ต้องการความช่วยเหลือ และได้รับความเดือนร้อนมากซึ่งก็คือหมู่บ้านเผียน ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่มีกระแสน้ำ
 
น้ำท่วมดินถล่ม
น้ำท่วมหนักจนสะพานขาด
 
     หมู่บ้านเผียน หมู่ที่ 5 เป็นจุดที่วิกฤตที่สุดอีกจุดหนึ่ง ซึ่งไม่ค่อยเป็นข่าวสักเท่าไร เมื่อเทียบกับอำเภอนบพิตำ ที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่หลายวันที่ผ่านมา ซึ่งอำเภอสิชลถูกน้ำป่าพัดพาบ้านเรือน และสวนปาล์มหายไป เดิมที่แห่งนี้เป็นพื้นดิน มีสวนปาล์ม มีบ้านเรือน แต่ขณะนี้เป็นเหมือนดั่งแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ และน้ำยังเซาะดินทรายพังทลายเข้ามาเรื่อยๆ เนื่องจากกระแสน้ำแรง และมีฝนตกตลอด
 
ดินถล่มที่นครศรีธรรมราช
ดินถล่มจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก
 
     เนื่องจากต้องการให้ทราบและรับรู้ถึงเขตพื้นที่ภาคใต้บริเวณที่เกิดอุทกภัยฤดูร้อนอย่างแท้จริง เพื่อให้ทราบว่าขณะนี้ได้เกิดอะไรขึ้นอย่างหนัก เนื่องจากมีกองซากปรักหักพังที่พัดมาจากดินถล่ม และมีน้ำป่าไหลหลาก เป็นสถานที่ ที่หนึ่ง ที่พินาศเนื่องจากเกิดจากภัยธรรมชาติ ซึ่งเป็นซากปรักหักพังกองใหญ่โต ซึ่งอำเภอนี้ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จากประชาชนคนไทย เป็นจุดที่ถนนถูกตัดขาด ทำให้ชาวบ้านถูกตัดขาด และยังมีซากปรักหักพังขวางทำให้การเข้า ออกเป็นไปอย่างยากลำบากมาก  ชาวบ้านต้องใช้ความพยายามในการฝ่าออกมา โดยผ่านกระแสน้ำเชี่ยว เพื่อจะมารับของยังชีพต่างๆ
 
น้ำท่วมดินถล่มเข้าบ้านเรือนประชาชน
ซากปรักหักพังไหลมากับน้ำที่ท่วม
 
     เดิมที่ดินตรงนี้ไม่ได้สูงขนาดนี้ แต่เนื่องจากเกิดอุทกภัย มีดินถล่ม น้ำป่าไหลหลากทำให้พัดพาดิน และซากต่างๆ ที่ปรักหักพังมากองรวมกันเป็นพื้นที่ ที่สูงขึ้น ถ้าไม่เห็นความพินาศด้านล่างจะมองเห็นทิวทัศเทือกเขาเผียนที่สวยงามมาก ซึ่งช่วงหน้าร้อนชาวบ้านจะไว้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากอากาศดี มีเทือกเขาสวยงามมีหมอกในยามเช้า แต่ในวันนี้อุทกภัยฤดูร้อนทำให้หมู่บ้านเผียน ตำบลเทพราช อำเภอสิชลได้เปลี่ยนไปแล้ว
 
รับชมวิดีโอ ช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดกระบี่
 
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับน้ำท่วมภาคใต้
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

เส้นทางเลี่ยงรถติดช่วงสงกรานต์เส้นทางเลี่ยงรถติดช่วงสงกรานต์

ตักบาตรสมุทรปราการ 11,111 รูปตักบาตรสมุทรปราการ 11,111 รูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์