กรรมอะไรทำให้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี ลูกแพ้ละอองเกสรดอกไม้ จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร


[ 6 มิ.ย. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!
View this page in: English

แพ้ละอองเกสรดอกไม้/แพ้ลิปสติก
 
        ในฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่นจะสวยงามมาก โดยเฉพาะเวลาที่ดอกซากุระบาน ในช่วงเดือนมีนาคม จนถึงเดือนพฤษภาคม ดอกซากุระจะบานจากตอนใต้ ไล่เรียงขึ้นมาตอนเหนือของประเทศ ช่วงที่ดอกซากุระบานนี้เป็นช่วงที่ใครๆก็ชื่นชม แต่สำหรับลูก กลับเป็นช่วงที่ทรมานมากที่สุด เพราะว่า ‘ละอองเกสรดอกไม้นานาชนิด’ ฟุ้งกระจายในอากาศตลอดฤดูใบไม้ผลิ ทำให้ลูกมีอาการคันจมูก คันตา คันคอ โรคนี้แม้แต่ผู้คนในท้องถิ่นบางคนก็ป่วยเหมือนกันค่ะ บางคนเป็นมากจะมีอาการหายใจไม่ออก
 
เหตุที่ทำให้แพ้ละอองเกสรดอกไม้
เหตุที่ทำให้แพ้ละอองเกสรดอกไม้
 
        ในด้านสุขภาพของลูกนั้น เดิมลูกมีตาชั้นเดียว ขนตาก็มาปิดลูกตา ทำให้ดวงตาโรยรินมองดูคล้ายคนง่วงนอน หลังจากผ่าตัดทำตาสองชั้นแล้ว จากหน้าเดี้ยงก็เปลี่ยนเป็นหน้าเด้งดูดีขึ้น นอกจากนี้ลูกยังแพ้ลิปสติกและดินสอเขียนปาก จนปากคล้ำคล้ายคนสูบบุหรี่ ซึ่งได้รักษาให้สีที่ปากอ่อนลงแล้ว อีกทั้งยังเป็นโรคเส้นเลือดขอดที่ขา มีอาการปวดเป็นพักๆ
 
คำถามจากทางบ้าน:
        วิบากกรรมอะไรทำให้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี ลูกแพ้ละอองเกสรดอกไม้ จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร
 
        กรรมใดลูกจึงมีตาชั้นเดียวที่มองดูคล้ายคนง่วงนอน แพ้ลิปสติกและดินสอเขียนปากจนปากคล้ำคล้ายคนสูบบุหรี่ บุญใดทำให้ลูกได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นได้ และกรรมใดทำให้เป็นโรคเส้นเลือดขอดที่ขาคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ในช่วงฤดูใบไม้ผลิทุกปี ลูกแพ้ละอองเกสรดอกไม้ เพราะในชาติหนึ่งได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม ชอบเผาที่นา เผาหญ้า ทำให้ไปรบกวนเพื่อนบ้านทั่วไป มาส่งผล
 
ลูกต้องออกกำลังกายให้แข็งแรง และสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้หาย
ลูกต้องออกกำลังกายให้แข็งแรง และสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้หาย
 
        จะแก้ไข ลูกก็ต้องออกกำลังกายให้แข็งแรง และสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วก็อธิษฐานจิตให้ไปตัดรอนวิบากกรรมนี้บ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
        ลูกมีตาชั้นเดียวจนมองดูคล้ายคนง่วงนอน เพราะวจีกรรมที่เคยไปล้อเลียนเพื่อนที่มีลักษณะอย่างนี้ จนทำให้เขาอับอาย มาส่งผล
 
เหตุที่ทำให้มีตาชั้นเดียวมองดูคล้ายคนง่วงนอน แพ้ลิปสติกและดินสอเขียนปาก
เหตุที่ทำให้มีตาชั้นเดียวมองดูคล้ายคนง่วงนอน แพ้ลิปสติกและดินสอเขียนปาก
 
        แพ้ลิปสติกและดินสอเขียนปากจนปากคล้ำคล้ายคนสูบบุหรี่ เพราะวจีกรรมในอดีตที่เคยไปล้อเลียนเพื่อนที่ปากดำ จนเขาอับอาย มาส่งผล ต่อมารักษาจนมีอาการดีขึ้น เพราะบุญที่พูดธรรมะชักชวนคนทำความดีมาส่งผล
 
เหตุที่ทำให้เป็นเส้นเลือดขอดที่ขา
เหตุที่ทำให้เป็นเส้นเลือดขอดที่ขา
 
        ตัวลูกเป็นเส้นเลือดขอดที่ขา เพราะกรรมในอดีตได้ไปล่ามขาสัตว์เลี้ยงในบ้าน เช่น สุนัข แมว โดยผูกขาไม่ให้มันเพ่นพ่านจนมันทุกข์ทรมานมารวมส่งผล
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกทำกรรมอะไรมาจึงเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังทำงานใหม่ที่ต้องยืนอีกลูกทำกรรมอะไรมาจึงเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังทำงานใหม่ที่ต้องยืนอีก

วิบากกรรมใดทำให้ลูกไม่ชอบการสัมผัสตัว เช่น การโอบกอดแม้กับคุณแม่ ทั้งที่ลูกรักท่านมากวิบากกรรมใดทำให้ลูกไม่ชอบการสัมผัสตัว เช่น การโอบกอดแม้กับคุณแม่ ทั้งที่ลูกรักท่านมาก

กรรมใดทำให้เป็นหอบหืด ภูมิแพ้ ไทรอยด์เป็นพิษ หัวใจเต้นเร็วมากผิดปกติจนเกือบตายกรรมใดทำให้เป็นหอบหืด ภูมิแพ้ ไทรอยด์เป็นพิษ หัวใจเต้นเร็วมากผิดปกติจนเกือบตาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา