ฟื้นขึ้นมาก็หักดิบทันที


[ 4 ม.ค. 2550 ] - [ 18278 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
ฟื้นขึ้นมาก็หักดิบทันที
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
  
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    ลูก มีอาชีพเป็นนางพยาบาล มาอยู่สหรัฐอเมริกาเมื่อปี พ.ศ.2513 ลูกต้องทำงานอย่างหนักวันละ 16ชั่วโมง บางวันถึง 24ชั่วโมง เพื่อส่งเงินไปเลี้ยงดูพ่อ-แม่และลูก รวมถึงส่งให้น้องเรียนหนังสือจนจบมหาวิทยาลัย ลูกส่งเงินเดือนตั้งแต่เดือนแรกให้แม่ใช้โดยไม่ขาดเลยมาจนถึงปัจจุบันค่ะ

    ลูกมาเข้า วัดภาวนาชิคาโก เมื่อปี พ.ศ.2540 และได้ทำบุญทุกบุญมาตลอด บุญที่ลูกประทับใจมากไม่มีวันลืมเลย คือ การทำบุญ 1M_สร้างมหาวิหารคุณยายอาจารย์ฯ ซึ่งตอนนั้นตัวลูกมีวัย 61ปีแล้ว ต้องทำงานวันละ 16ชั่วโมง เป็นเวลาหลายเดือน ในที่สุดก็สร้างบุญนี้จนสำเร็จ ลูกรู้สึกปลื้มใจและอิ่มใจมากค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันให้กับชีวิตของลูกด้วยนะเจ้าคะ

    พ่อกับแม่ของลูก มีอาชีพทำสวนผลไม้ ลูกจึงเป็นลูกชาวสวน เกิดในถิ่นทุเรียนอร่อยเมืองนนทบุรีนี้เอง มีพี่น้องทั้งหมด 5คน ตัวลูกเป็นลูกสาวคนโตค่ะ ลูกมี คุณปู่ เป็นถึงคุณพระ ฐานะร่ำรวย เป็นราชาที่ดินแถวคลองรังสิต อยุธยา และอีกหลายที่ พ่อเป็นลูกคนเดียวของภรรยาคนแรกของคุณปู่ แต่เมื่อคุณปู่สิ้นลง ย่าเลี้ยงซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของคุณปู่ กลับบดบังมรดกในส่วนที่พ่อควรจะได้ ตอนนั้นพ่อก็ไม่มีความรู้เรื่องสิทธิการเรียกร้องมรดก จึงไม่ได้รับมรดกเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ
 
    พ่อของลูก เป็นคนโอบอ้อมอารี ทำบุญตามประเพณี สนับสนุนให้ลูกได้รับการศึกษา และมักทำอาหารให้ลูกๆไปตักบาตรเสมอ เวลามีงานบุญพ่อก็จะอาสาไปช่วยทำอาหารด้วยความยินดี แต่พ่อมักดื่มเหล้าก่อนอาหารทุกวันค่ะ ดื่มแบบกรึ๊บๆ เชื่อว่าจะช่วยให้เจริญอาหาร แต่แล้วในเช้าวันหนึ่ง พ่อซึ่งอาศัยอยู่กับน้องคนเล็กที่เมืองไทย ปกติต้องเดินมาถามทุกเช้าว่า “จะกินอะไร”_แต่วันนั้นกลับไม่เป็นเช่นทุกวัน น้องชายจึงเดินไปหาก็พบว่า พ่อนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำแล้ว ท่าทางเหมือนคนนอนหลับ ซึ่งวันนั้นเป็นวันครบรอบวันเกิด 70ปีของท่านพอดี

    ในวันเผาศพของพ่อนั้น เผาเท่าไหร่ก็ไม่ไหม้ค่ะ แม่ของลูกต้องอธิษฐานบอกพ่อว่า “ขอให้ไหม้เถอะ ไม่ต้องห่วงใครทั้งนั้น”_จึงจะเผาได้ เมื่อลูกเดินทางกลับไปอเมริกา ลูกชายของลูกเล่าว่าคุณตามาหา มาต่อว่าเขาว่า “ทำไมถึงไม่บวชให้ตา ตารออยู่จึงเผาไม่ได้ แต่เพราะยายร้องไห้ขอร้อง ตาก็เลยให้เผาได้” ลูกได้ยินแล้วก็ถึงกับตะลึง
 
    ตอนพ่อตายใหม่ๆ ลูกก็ฝันเห็นพ่อมาหาเป็นประจำ นุ่งกางเกงขาก๊วย ใส่เสื้อยืดคอกลม นั่งอยู่บนหัวสะพานก่อนทางเข้าบ้าน ลูกเรียกให้เข้าบ้าน แต่พ่อบอกว่าเข้าไปไม่ได้ ซึ่งหลังจากนั้นมีพระองค์หนึ่งบอกว่า “เพราะตอนทำบุญบ้านไม่ได้เรียกพ่อเข้าบ้าน”_ท่านจึงแนะให้ทำพิธีใหม่ และสร้างห้องสมาธิโดยใส่ชื่อพ่อแล้วแผ่ส่วนกุศลไปให้ หลังจากนั้นลูกก็ไม่เคยฝันเห็นพ่ออีกเลยค่ะ

    สามีของลูก ในสมัยหนุ่มๆ ดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่เก่งมาก วันหนึ่ง อยู่ๆเขาไอแล้วก็สลบเหมือนขาดใจไปพักหนึ่ง ตัวเย็นจนลูกตกใจ แต่พอฟื้นขึ้นมา เขากลับพูดว่า รีบไปกราบพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ รีบไปกราบรัชกาลที่5_ให้หน่อย”_หลังจากนั้นเขาก็หักดิบได้เองเลย พอเห็นคนอื่นสูบหรือดื่ม จะบอกว่าคนพวกนี้มันทรมาน มันมีกรรม โดยที่ไม่เคยปริปากบอกเลยว่าสิ่งที่เขาพบในวันนั้น ตอนสลบอยู่ คือ อะไร

    ต่อมา เมื่อได้เข้าวัดพระธรรมกาย เขาก็นั่งสมาธิได้ดี เห็นผลเร็วมาก เขาเห็นองค์พระแก้วใสผุดขึ้นในกลางกายตลอดเวลา ยิ่งงานบุญสำคัญ องค์พระก็ยิ่งใสมากขึ้น แต่ปัจจุบันสามีของลูกป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ต้องฉีดคีโมเข้าเส้นเลือดทุกอาทิตย์ ซึ่งปกติจะต้องอ่อนเพลีย แต่สามีของลูกไม่มีอาการผิดปกติอะไรเลยค่ะ

    เรามีลูกด้วยกัน 3คน เป็นชาย 2คน หญิง 1คน ซึ่งลูกต้องผ่าท้องคลอดลูกทุกคน ก่อนจะมีลูกชายคนโต ประมาณปี พ.ศ.2512_ลูกได้ไปขอลูกกับคุณยายแม่ชีที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ คุณยายแม่ชีได้นั่งสมาธิแล้วบอกว่าจะได้ลูกชายมาจากที่สูง จากนั้นไม่นานลูกก็ตั้งท้อง และคลอดลูกเป็นชายจริงๆ

    เมื่อ ลูกชายคนโต อายุ 8เดือน ลูกต้องมาทำงานเป็นพยาบาลที่อเมริกา แม่ของลูกจึงต้องเลี้ยงลูกชายคนโตตั้งแต่นั้นมา จนอายุ 7ขวบ ลูกจึงรับลูกชายมาอยู่ที่อเมริกาด้วยกัน เมื่อมาอยู่ด้วยกันลูกชายกลับไม่ค่อยยอมรับว่าตัวลูกเป็นแม่ของเขา เขาดื้อมาก ต่อต้านทุกอย่าง เรียกยายเป็นแม่ เรียกตัวลูกว่า แม่ชิคาโก เขาน้อยใจว่าแม่ไม่รัก ทิ้งเขาไว้ให้อยู่กับคุณยาย

    เวลาลูกชายอารมณ์ดี มักจะบอกกับลูกว่า “คนเรามีสองใจ มีฝ่ายดำกับฝ่ายขาว ที่จริงใจเขาอยากจะขอโทษแม่ แต่ฝ่ายดำชนะทุกครั้ง ไม่อยากทะเลาะกับแม่ก็ต้องทะเลาะ อยากจะพูดว่า กุ๊กไก่รักแม่นะ...แต่มันพูดไม่ได้”
 
    ที่น่าแปลกมาก คือ ลูกชายพูดเหมือนเขาระลึกชาติได้ เขาเล่าให้ลูกฟังว่า “ที่ต้องทะเลาะกับแม่ เพราะเมื่อชาติที่แล้ว กุ๊กไก่เคยเกิดเป็นแม่ของแม่ และต่อว่าแม่ต่อหน้าพระ แม่ผูกพยาบาทกุ๊กไก่ไว้ ตอนนี้เลยต้องมาเป็นลูกแม่”_แล้วเขายังเล่าอีกว่าเขาได้ไปเห็นนรก-สวรรค์ ในนรกมีต้นงิ้ว มีเจ้าหน้าที่ทำโทษสัตว์นรก แต่ลูกไม่เคยเชื่อลูกชายเลย จนได้มาฟังคุณครูไม่ใหญ่เล่าเรื่องเหล่านี้ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จึงนึกแปลกใจว่าเขาทราบเรื่องเหล่านี้ได้อย่างไร ทั้งๆที่ไม่มีใครสอน

    เมื่อเขาอายุ 17ปี เขาเป็นมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองขั้นสุดท้าย แพทย์วินิจฉัยว่าไม่รอดแน่ สามีของลูกจึงนั่งสมาธิมากขึ้น และให้ลูกชายรักษาแบบแผนโบราณ รวมถึงอธิษฐานจิตขอกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ และคุณยายแม่ชีที่เราเคยไปขอลูกกับท่าน น่าแปลกที่จากนั้นอาการของเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนหายจากโรคนี้เมื่ออายุได้ 19ปี
 
    ลูกชายคนนี้ เคยบวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ 11ขวบ และเดือนตุลาคม ปี พ.ศ.2547_ก็ได้บวชพระเป็นครั้งแรกเพื่อบูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งก่อนหน้าที่จะบวชพระนี้ เขาเพิ่งมีครอบครัว ตอนจะชวน ลูกก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะยอมหรือไม่ ลูกจึงนึกถึงบุญและอธิษฐานขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า ถ้าเขามีสายบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ขอให้พูดคำเดียวแล้วให้เขาตกลงบวชให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ปรากฏว่าก็เป็นไปตามนั้นจริงๆค่ะ

    เขาได้มากราบขอขมาลูก แล้วพูดว่า “กุ๊กไก่ทำให้แม่ต้องร้องไห้ ต้องเสียใจ กุ๊กไก่บวชเพราะอยากให้แม่ได้บุญมากๆ อยากให้แม่มีความสุข ตอนนี้รู้แล้วว่าแม่มีพระคุณต่อกุ๊กไก่มาก”_จากนั้นมาเราก็ไม่ทะเลาะกันอีกเลย แต่ปัจจุบัน ลูกชายคนโตไม่แข็งแรง เป็นโรคหืดหอบ อยู่ดีๆก็ล้มหมดสติไปช่วงสั้นๆ แต่ก็รู้สึกตัวขึ้นมาได้เองโดยไม่ต้องมีคนช่วย

    ลูกชายคนที่สอง เป็นเด็กที่มีความกตัญญู โอบอ้อมอารี เป็นที่รักของทุกคน เมื่อตัวลูกกลับจากที่ทำงาน เขาก็จะมาถอดรองเท้าให้ นวดให้ ช่วยงานพ่อแม่ทุกอย่าง รักพ่อแม่พี่น้อง ไปบ้านไหนก็จะถามว่า “มีอะไรให้ช่วยไหมครับ”_ไม่ได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่น แต่เมื่ออายุ 24ปี เขาเริ่มมีอาการแปลกๆ ขับรถก็ชน ง่วงเหงาหาวนอนมาก ถ่ายเป็นเลือด จึงไปตรวจร่างกาย ปรากฏว่าเม็ดเลือดแดงมีฮีโมโกลบินต่ำมาก เลือดจึงไปเลี้ยงสมองไม่พอ ทำให้รู้สึกง่วงเหงาหาวนอนมาก และมีธาตุทองแดงในตับมาก ปัจจุบันเขาต้องรับประทานยาเพื่อให้ธาตุทองแดงในตับลดลง

    ลูกสาวคนเล็ก เป็นเด็กที่รู้ความตั้งแต่ยังพูดไม่ได้ ขนาดตอนแบเบาะอายุ 6-7เดือน เห็นยายไม่สบายอาเจียน ยังคลานไปลูบหลังยายได้ มีความโอบอ้อมอารี สุขุม และไม่เคยทำให้พ่อแม่โกรธเลย
 
    ก่อนที่ลูกจะตั้งท้องลูกคนนี้ ฝันว่าอาผู้หญิงที่สนิทกับลูกมาก มาขอเกิดเป็นลูก ลูกก็รับปากให้มาเกิดได้ ซึ่งแม่และน้องสาวของลูกก็ฝันแบบเดียวกัน จากนั้นไม่นานลูกก็ตั้งท้อง คลอดเป็นผู้หญิงจริงๆ พอเริ่มพูดได้ก็ขอกินสะตอ มะฮ่อ (อาหารโบราณ)_ทุเรียน ซึ่งไม่ใช่ผลไม้แถบอเมริกาเลย นิสัยก็เรียบร้อยเหมือนอาผู้หญิงมาก เธอมีโรคประจำตัว คือ โรคภูมิแพ้ บางทีก็หายใจไม่ออกค่ะ

คำถาม

1.บุพกรรมใด พ่อจึงไม่ได้รับมรดกจากคุณปู่เลย ทั้งๆที่เป็นลูกของภรรยาคนแรก และพ่อตายในห้องน้ำได้อย่างไรคะ พ่อมาเข้าฝันลูกเพราะเข้าบ้านไม่ได้จริงหรือไม่ การสร้างห้องสมาธิ และใส่ชื่อพ่อเป็นผู้สร้างนั้น พ่อจะได้รับบุญอย่างไร พ่อได้มาหาลูกชายของลูกเพื่อขอให้บวชจริงหรือไม่คะ แล้วทำไมท่านจึงสามารถห้ามไฟเผาร่างท่านได้คะ ขณะนี้พ่ออยู่ที่ไหนเป็นอย่างไรบ้าง ลูกได้สร้างพระประจำตัวทั้งภายนอก และภายในมหาธรรมกายเจดีย์ รวมถึงบุญเสาแก้วก็ได้สลักชื่อพ่อด้วย พ่อได้รับบุญที่ลูกทำให้หรือไม่คะ

2.สามีของลูกหลังจากสลบไป ฟื้นขึ้นมาก็หักดิบเลิกเหล้า-บุหรี่ได้เลย เป็นเพราะเหตุใดคะ เขาจะหายจากมะเร็งในเม็ดเลือดหรือไม่ ต้องแก้ไขอย่างไร แล้วทำไมเขาจึงไม่เพลียหลังฉีดคีโมคะ

3.ทำไม ลูกชายคนโตจึงเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง และรอดชีวิตมาได้เพราะบุญใด บุพกรรมใดทำให้เป็นโรคหืดหอบ มีอาการหมดสติระยะสั้น จะรักษาให้หายได้หรือไม่อย่างไร บุญบวชของลูกชายจะช่วยได้หรือไม่คะ

4.ลูกชายคนโตก่อนมาเกิดมาจากที่ใด สิ่งที่ลูกชายคนโตเล่าเมื่อตอนเด็กๆว่าเห็นนรก-สวรรค์ และบอกว่าระลึกชาติได้นั้นเป็นจริงหรือไม่ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น เรามีบุพกรรมร่วมกันมาเหมือนที่เขาพูดหรือไม่คะ ทำไมเขาถึงต้องห่างจากลูกถึง 7ปี เป็นเหตุให้เขาน้อยใจ เขาเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

5.บุพกรรมใด ทำให้ลูกชายคนที่สอง เม็ดเลือดแดงมีฮีโมโกลบินต่ำมาก และเป็นโรคที่มีธาตุทองแดงในตับมาก จะรักษาให้หายได้หรือไม่ มีวิธีแก้ไขหรือไม่ อย่างไร เขาเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ

6.ลูกสาวคนเล็กเป็นคุณอาผู้หญิงที่เสียชีวิตแล้วมาเกิด ใช่หรือไม่ บุพกรรมใด ทำให้ลูกสาวคนเล็กเป็นโรคภูมิแพ้ ปวดหัว ปวดหลัง จะรักษาให้หายได้หรือไม่ มีวิธีแก้ไขหรือไม่อย่างไร เธอเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ

7.ปัจจุบันลูกเป็นโรคหืดหอบ โรคหัวใจ ปวดหลัง และเวียนศีรษะบ่อยๆ เป็นเพราะกรรมใด แล้วจะหายหรือไม่คะ เวลาคลอดลูกเพราะเหตุใดลูกต้องถูกผ่าท้องทุกครั้ง และทำไมในครอบครัวจึงมีแต่คนไม่แข็งแรง ทำบุพกรรมใดร่วมกันมาคะ

8.การทำบุญ 1M_ด้วยใจใสเหมือนกัน แต่ทรัพย์ที่หามายากลำบากต่างกัน จะมีอานิสงส์แห่งบุญต่างกันหรือไม่ อย่างไร และการทำบุญ จะออกผลเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับปัจจัยใดบ้างคะ

9.ลูกและสามีเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ

10.ลูกมีเพื่อนกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง ที่อุทิศชีวิตมาช่วยงานพระศาสนา รับหน้าที่จัดเตรียมอาหารให้พระ เจ้าหน้าที่และญาติโยมที่มาวัดภาวนาชิคาโก เธอคอยเป็นกำลังใจให้ลูกยามประสบปัญหาชีวิตเสมอ ลูกและเพื่อนคนนี้ เคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไร พุทธันดรที่แล้วเธอได้สร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ
 
กราบขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.พ่อไม่ได้รับมรดกของคุณปู่เลย ทั้งๆที่เป็นลูกของภรรยาคนแรกของคุณปู่ เพราะในอดีตพ่อก็เป็นลูกของคุณปู่ ซึ่งคุณปู่ชอบสั่งสมบุญมาก แต่พ่อไม่ได้สนใจทำบุญมัวแต่ทำงาน ดังนั้นจึงไม่มีบุญพอที่จะรองรับสมบัติของคุณปู่
 
  • พ่อตายในห้องน้ำ เพราะหมดอายุขัย
  • เรื่องที่ว่าพ่อมาเข้าฝันนั้น ก็เป็นเรื่องจิตนิวรณ์
  • พ่อได้มาขอให้ลูกชายบวชนั้นเป็นเรื่องจริง
  • ที่ท่านสามารถห้ามไฟเผาร่างท่านได้ เพราะท่านตายไปแล้วก็ได้เป็นภุมมเทวาชั้นดี จึงได้ใช้ฤทธิ์ของท่าน ซึ่งรวมกับฤทธิ์ที่ตอนเป็นมนุษย์เป็นคนมีสัจจะและไม่พูดโกหกต่อใครๆ บันดาลอธิษฐานฤทธิ์ให้เป็นอย่างนั้น

  • การสร้างห้องสมาธิใส่ชื่อท่านนั้น ก็จะทำให้ท่านมีวิมานที่พักที่สวยงามตามภพภูมินั้น
  • ท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
 
2.สามีของลูกเมื่อฟื้นขึ้นมาจากการสลบก็หักดิบเลิกเหล้า-บุหรี่ได้เลย เพราะตอนสลบนั้น เขารู้สึกว่าแทบจะขาดใจตาย และรู้จักถึงความรู้สึกของคนที่จะตายว่าเป็นอย่างไร ก็เกิดความกลัว เลยนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และ รัชกาลที่5_ขอให้ช่วยให้มีชีวิตรอดกลับมาอีกครั้งหนึ่ง เมื่อรอดมาได้จึงให้รีบไปกราบพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และรัชกาลที่5_อีกทั้งต่อมาก็หักดิบเลิกดื่มสุราและสูบบุหรี่
 
  • สามีเป็นมะเร็งในเม็ดเลือด เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์และเอาเลือดสัตว์มาดื่มเป็นยาชูกำลัง และแกล้มสุราด้วยบางครั้ง มาส่งผล
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ อีกทั้งให้อยู่ในบุญและในองค์พระใสๆ ก็จะทำให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย
  • ฉีดคีโมแล้วไม่เพลีย เพราะบุญที่ได้ตั้งใจทำในปัจจุบันมาช่วยไว้
 
3.ลูกชายคนโตเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่งตอนเป็นวัยรุ่น ชอบยิงนกตกปลาฆ่าสัตว์และชอบขโมยเงินพ่อ-แม่ ไปเที่ยวเล่นบ่อยๆ มาส่งผล
 
 
  • รอดชีวิตมาได้ เพราะภายหลังในชาตินั้นสำนึกผิดได้มาขอขมาพ่อ-แม่และเลิกจากสิ่งไม่ดีต่างๆนั้น เพราะได้มาเจอหมู่คณะ ได้ฟังธรรม ได้คิด แล้วก็มาปล่อยสัตว์ปล่อยปลา บุญนั้นจึงมาช่วยในปัจจุบันให้หายจากโรคมะเร็งในต่อมน้ำเหลืองได้
  • แต่ก็อย่าประมาท เพราะอาจกลับมาเป็นอีกได้ ถ้าไม่สั่งสมบุญและระลึกนึกถึงบุญเสมอๆ
 
  • เป็นโรคหอบหืด มีอาการหมดสติในระยะสั้น เพราะกรรมในอดีตอีกชาติหนึ่ง ชอบใช้แรงงานสัตว์และคนหนักเกินไป กับชอบเอาสัตว์มาวิ่งแข่งกัน เช่น ชอบขี่ม้าแข่งพนันกัน จนม้าทรมานสุดๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งแข่งม้าแพ้จึงได้ฆ่าม้าทิ้ง วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล

4.ลูกชายคนโต ก่อนมาเกิดมาจากที่สว่าง
  • ตอนเด็กบอกว่าเห็นนรก-สวรรค์ และระลึกชาติได้นั้น ก็เป็นเรื่องของเด็กๆที่คุณยายดูแลมา และปลูกฝังเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ก็เลยพูดเป็นตุเป็นตะไป
  • เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางทีก็ตามกำลัง บางทีก็เต็มกำลัง บางทีก็ตามอารมณ์
 
  • ในอดีตลูกชายคนโตคนนี้ชอบเป็นคนขี้น้อยใจพ่อ-แม่ เมื่อน้อยใจทีไรก็จะหนีออกจากบ้านไปนานๆ นิสัยเดิมบวกกับวิบากกรรมดังกล่าวจึงส่งผลให้ไม่ได้อยู่กับแม่นาน 7ปี ทั้งๆที่รู้ว่าแม่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนแต่มาทำงาน ก็ยังมีนิสัยนี้ติดตัวมา ซึ่งต้องรีบแก้ไขผังนี้ให้ได้ในชาตินี้

5.ลูกชายคนที่สองเป็นโรคเม็ดเลือดแดงมีฮีโมโกลบินต่ำมาก และมีธาตุทองแดงในตับมาก เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่งเป็นพ่อค้า เดินทางไกล และได้รับคำแนะนำให้กินเลือดม้าเพื่อชูกำลัง โดยให้ยาสมุนไพรทาเส้นเลือดที่คอม้าเพื่อให้ชา แล้วก็เอาท่อเหล็กแหลมแทงที่เส้นเลือดที่คอม้าเพื่อให้เลือดไหลออกมาในภาชนะที่รองรับไว้ เพื่อดื่มสดๆ และบางครั้งก็แทงม้าตัวเดิมบ่อยครั้งจนมันหมดแรง วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล
 

  • จะต้องให้เขาสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญนี้ให้กับสัตว์ทั้งหลายที่เคยไปเบียดเบียนเอาไว้
  • เขาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทบางครั้งก็ตามกำลัง บางครั้งก็เต็มกำลัง บางครั้งก็ตามอารมณ์
 
6.ลูกสาวคนเล็กเป็นคุณอาผู้หญิงที่เสียชีวิตแล้วมาเกิดจริงๆ
  • เป็นโรคภูมิแพ้ ปวดหัวปวดหลังมาก เพราะกรรมในอดีต บี้มด ตบยุง ฉีดยาฆ่าแมลงสาบในบ้าน มาส่งผลให้เป็นโรคภูมิแพ้และปวดหัว กับกรรมที่ได้ไปตีงูที่เข้ามาในบ้านหลายตัว โดยบางตัวก็ตาย บางตัวก็ไม่ตาย มาส่งผลให้เป็นโรคปวดหลัง

  • ให้สร้างบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญไปให้กับสัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ
  • เธอเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง แล้วกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะจึงออกไป แล้วก็พลัดกันไป เพิ่งมาเจอกับหมู่คณะในชาตินี้

7.ตัวลูกเป็นโรคหอบหืด โรคหัวใจ ปวดหลังและเวียนศีรษะอยู่บ่อยๆ เพราะกรรมในอดีต ได้ใช้แรงงานสัตว์ เช่น ล่อ ลา แบกของมากจนมันเหนื่อยหอบบ่อยๆ มารวมส่งผล
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
  • คลอดลูกต้องผ่าท้องทุกครั้ง เพราะในอดีตได้ทรมานสัตว์ต่างๆ และฆ่าสัตว์ทำอาหาร และมักจะชอบผ่าท้องมันก่อนในเวลาฆ่า มาส่งผล
  • สมาชิกภายในครอบครัวไม่ค่อยแข็งแรง เพราะมีกรรมเสมอกัน เช่น กรรมปาณาติบาตต่างๆ และทรมานสัตว์ต่างๆคล้ายๆกัน มาส่งผล

8.การทำบุญ 1M_ด้วยใจใสเหมือนกัน แต่ทรัพย์หามาได้ยากต่างกันนั้น จะมีอานิสงส์ต่างกันเล็กน้อย กล่าวคือ กรณีที่หาทรัพย์มาได้โดยยาก เพราะต้องใช้ความเพียรมาก เวลาบุญส่งผลจะได้ทรัพย์เร็วกว่าผู้ที่หาทรัพย์มาได้โดยง่าย แต่เพราะความใจใสเหมือนกันก็จะได้สมบัติใหญ่เหมือนกัน
 
 
  • การทำบุญผลจะออกเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับวัตถุทาน ผู้รับ ผู้ให้ เป็นต้น เช่น วัตถุทานที่ได้มาโดยประกอบอาชีพบริสุทธิ์ และต้องใช้ความเพียรในการแสวงหาสูง กับมีใจผ่องใสและได้ทำกับเนื้อนาบุญ ก็จะทำให้ผลบุญนั้นส่งผลได้เร็ว
 
9.ตัวลูกและสามีเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางครั้งก็ตามกำลัง บางครั้งก็เต็มกำลัง บางครั้งก็ตามอารมณ์
 
 
10.ตัวลูกมีเพื่อนกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง ที่อุทิศชีวิตมาช่วยงานพระศาสนา รับหน้าที่จัดเตรียมอาหารให้ พระ เจ้าหน้าที่ และญาติโยม ที่วัดภาวนาชิคาโก พุทธันดรที่ผ่านมาเป็นกุลธิดาที่เบื่อหน่ายในการครองเรือน เพราะเห็นทุกข์โทษ ต่อมาได้อุทิศตนเข้ามาช่วยงานพระศาสนา ได้เป็นอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว ดังนั้นชาตินี้ตั้งใจให้ดี อธิษฐานจิตให้เป็นผู้ชายก็จะมีสิทธิ์เป็นไปได้ในภพชาติต่อไป
  • ได้เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับตัวลูกมา
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม