เลขาฯของลูก เป็นหลานที่สนิทกันที่สุด อดีตชาติเคยเกี่ยวข้องกับลูกมาอย่างไร


[ 22 มิ.ย. 2554 ] - [ 18257 ] LINE it!

เลขาฯ คนสนิท/เหตุที่เป็นอัมพาต
 
คำถามจากทางบ้าน:
        หลานสาวของลูกในชาตินี้ ที่เป็นเลขาฯของลูก เป็นหลานที่สนิทกันที่สุด อดีตชาติเคยเกี่ยวข้องกับลูกมาอย่างไร สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
        บุพกรรมใดทำให้เตี่ยนอนป่วยเป็นอัมพาตเกือบ ๓ ปี
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        หลานสาวของลูกในชาตินี้ เมื่อพุทธันดรก่อนๆ โน้น ก็ได้มาเกิดเป็นเพื่อนรักของลูก ซึ่งในชาตินั้นก็คือชาติเดียวกันกับที่ลูกและเธอได้เคยสร้างวิบากกรรมร่วมกัน นั่นก็คือวิบากกรรมจากการขี่ม้าโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นรวมทั้งตัวของลูกเองต้องมาประสบอุบัติเหตุตอนเป็นผู้ชาย และกรรมจากการแกล้งคลายหมุดยึดล้อเกวียนของพ่อค้าคู่แข่ง จนเกวียนของพ่อค้าคนนั้นล้มพังทั้งคัน
 
หลานสาวของลูกในชาตินี้ ที่เป็นเลขาฯของลูก เคยเกิดเป็นเพื่อนรักของลูกในอดีตชาติ
หลานสาวของลูกในชาตินี้ ที่เป็นเลขาฯของลูก เคยเกิดเป็นเพื่อนรักของลูกในอดีตชาติ
 
        จากวิบากกรรมที่ทำร่วมกันมาในชาตินั้น จึงเป็นเหตุทำให้เธอและลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุในชาติปัจจุบันสำหรับพุทธันดรที่ผ่านมา หลานของลูกก็ได้มาเกิดเป็นน้องสาวของลูก และเมื่อตอนที่ลูกและสามีเริ่มรวมกลุ่มเพื่อนๆ ทำธุรกิจแบบเครือข่าย ลูกก็เลยชักชวนเธอให้มาช่วยงานของลูก ซึ่งเธอก็ได้ช่วยงานลูกได้เป็นอย่างดี และเมื่อเธอได้ย้ายมาช่วยงานที่บ้านลูกจึงได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรโดยชักชวนให้เธอได้มาทำบุญที่วัดใหญ่ และก็ได้มาพบกับพระมหาเถระพระองค์นั้น จนสุดท้ายเธอมีศรัทธา และได้ร่วมสร้างบารมีกับลูกเรื่อยมา ผังนี้จึงติดตัวมาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา
 
        หลานสาวของลูกก็ทำหน้าที่เป็นฝ่ายกองเสบียงที่ดีคนหนึ่งนอกจากนั้นยังมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีสามารถเข้าถึงพระธรรมกายและกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 
        วิบากกรรมที่ทำให้เตี่ยต้องมานอนป่วยเป็นอัมพาตเกือบ ๓ ปี เพราะเมื่อหลายชาติก่อนๆ โน้น เตี่ยของลูกเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม ทำอาชีพเลี้ยงสัตว์ส่งขายให้เขาฆ่า แต่เตี่ยไม่ใช่พ่อของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาคนละคนกันเวลาที่ท่านนำสัตว์ไปขาย ท่านมักจะมัดแข้งมัดขาสัตว์เอาไว้ เช่น ถ้าเป็นลูกวัวจะมัดขา ๔ ข้าง เอาไม้สอดแล้วนำไปส่งขายในตลาด
 
เหตุที่ทำให้เตี่ยต้องมานอนป่วยเป็นอัมพาตเกือบ ๓ ปี
เหตุที่ทำให้เตี่ยต้องมานอนป่วยเป็นอัมพาตเกือบ ๓ ปี
 
        ถ้าส่งครั้งละมากๆ ก็จะมัดเป็นกลุ่ม ๆท่านได้ทำอาชีพนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงเริ่มเป็นผู้ใหญ่ หลังจากนั้นท่านก็เลิกทำอาชีพนี้ ด้วยวิบากกรรมในครั้งนี้ เมื่อได้ช่องส่งผล ก็ทำให้เตี่ยต้องมาเป็นอัมพาตก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คุณแม่รักการทำบุญแต่ก็ชอบไหว้เจ้าบุญนี้จะส่งผลอย่างไรกับท่านคะคุณแม่รักการทำบุญแต่ก็ชอบไหว้เจ้าบุญนี้จะส่งผลอย่างไรกับท่านคะ

เหตุใดคุณแม่จึงมีคู่แข่งทางการค้าตลอดและจะแก้ไขได้อย่างไรเหตุใดคุณแม่จึงมีคู่แข่งทางการค้าตลอดและจะแก้ไขได้อย่างไร

ลูกชายกับลูกสาวของลูกทำไมเขารักกันมากและบุญใดที่ทำให้เขาทั้งสองเรียนเก่งมากลูกชายกับลูกสาวของลูกทำไมเขารักกันมากและบุญใดที่ทำให้เขาทั้งสองเรียนเก่งมาก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา