น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7


[ 22 มิ.ย. 2554 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2554
น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7
 
ปรโลกนิวส์
น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สาเหตุที่ทำให้น้องบัวบุญและคุณอาทั้งสองของเธอ มีความรักความผูกพันกันมากเป็นพิเศษ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในพุทธันดรที่ผ่านมา น้องบัวบุญกับคุณอาทั้งสองของเธอได้เคยเกิดเป็นพ่อ-แม่-ลูกที่รักกันมาก เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว น้องบัวบุญได้เกิดเป็นกุลธิดาในตระกูลข้าราชการทหารแห่งแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของน้องบัวบุญในภพชาตินั้น คือ คุณอาผู้ชายและคุณอาผู้หญิงของน้องบัวบุญในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งในพุทธันดรที่ผ่านมา คุณพ่อของน้องบัวบุญ (คุณอาผู้ชาย) จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของหน่วยสาธารณูปการ ซึ่งจะดูแลระบบความเป็นอยู่ของประชาชนในเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ส่วนคุณแม่ของน้องบัวบุญ (คุณอาผู้หญิง) จะเป็นแม่ศรีเรือนคอยดูแลน้องบัวบุญและสามีอยู่ที่บ้าน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา น้องบัวบุญและคุณอาทั้งสองของเธอ เคยเกิดเป็นพ่อ-แม่-ลูกกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา น้องบัวบุญและคุณอาทั้งสองของเธอ เคยเกิดเป็นพ่อ-แม่-ลูกกัน
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อพระราชาองค์ที่ออกบวชได้เสด็จออกผนวชแล้ว คุณพ่อของน้องบัวบุญก็ได้มาช่วยรับบุญที่วัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช โดยจะทำหน้าที่วางระบบสาธารณูปการทุกอย่างของวัดใหม่ให้สมบูรณ์แบบ เพื่อที่จะได้รองรับการมาประพฤติปฏิบัติธรรมของมหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย ที่จะมาประพฤติปฏิบัติธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช และในทุกๆครั้งที่คุณพ่อของน้องบัวบุญไปช่วยรับบุญวางระบบสาธารณูปการที่วัดใหม่ คุณพ่อของน้องบัวบุญก็จะพาน้องบัวบุญกับคุณแม่ของเธอไปทำบุญที่วัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วย เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของน้องบัวบุญได้เข้าวัดฟังธรรมอย่างสม่ำเสมอ ในที่สุด...ท่านทั้งสองจึงเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า “เราเกิดมาทำไม อะไรเป็นเป้าหมายชีวิต” ด้วยเหตุนี้เอง ท่านทั้งสองจึงได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังนับตั้งแต่นั้นเรื่อยมา
 
 คุณพ่อของน้องบัวบุญได้ทำหน้าที่วางระบบสาธารณูปการ ทุกอย่างในวัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
คุณพ่อของน้องบัวบุญได้ทำหน้าที่วางระบบสาธารณูปการทุกอย่าง
ในวัดของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        ครั้นคุณพ่อคุณแม่ของน้องบัวบุญได้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ท่านทั้งสองจึงได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกสาว แต่ด้วยความที่น้องบัวบุญยังเป็นเด็กเล็กอยู่ จึงทำให้ในช่วงแรกๆที่น้องบัวบุญมาวัด เธอจึงยังไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องการสั่งสมบุญมากสักเท่าไหร่ ดังนั้น ในเวลาที่น้องบัวบุญติดตามคุณพ่อคุณแม่มาวัด เธอก็จะไปเที่ยวเล่นสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อนๆของเธอ แต่ในเวลาต่อมา ด้วยความที่คุณพ่อคุณแม่ของน้องบัวบุญได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกสาวอย่างสม่ำเสมอ ในที่สุดวันเวลาก็ได้หล่อหลอมให้น้องบัวบุญได้เรียนรู้และรักในการสร้างบุญตามอย่างคุณพ่อและคุณแม่ของเธอ
 
 คุณพ่อคุณแม่ของน้องบัวบุญได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร ให้กับลูกสาวอย่างสม่ำเสมอ
 
คุณพ่อคุณแม่ของน้องบัวบุญได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับลูกสาวอย่างสม่ำเสมอ
 
        เมื่อน้องบัวบุญเริ่มโตขึ้น เธอก็ได้มาทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็กน้อยที่ตามผู้ปกครองมาสั่งสมบุญที่วัดใหม่แห่งนั้น จนกระทั่งมีอยู่ครั้งหนึ่ง น้องบัวบุญได้ติดตามคณะพระเถระและเหล่ากัลยาณมิตรเดินทางไปทำบุญและเที่ยวชมวัดสาขา ที่อยู่อีกหัวเมืองหนึ่งของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช หลังจากที่คณะพระเถระและเหล่ากัลยาณมิตรได้ทำบุญและเที่ยวชมวัดสาขาแห่งนั้นแล้ว ในระหว่างที่ทั้งหมดกำลังเดินทางกลับมายังเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช วิบากกรรมปาณาติบาตที่น้องบัวบุญได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น (วิบากกรรมที่เธอได้เคยปรุงยาพิษฆ่าภรรยาหลวงและลูก) ก็ได้ช่องตามมาส่งผล เป็นผลทำให้น้องบัวบุญป่วยเป็นโรคไข้ป่าอย่างรุนแรง
 
 น้องบัวบุญได้ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็กที่ตามผู้ปกครอง มาสั่งสมบุญที่วัด ต่อมาเมื่อวิบากกรรมเก่าได้ช่องส่งผล เธอล้มป่วยด้วยโรคไข้ป่า
 
น้องบัวบุญได้ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็กที่ตามผู้ปกครองมาสั่งสมบุญที่วัด
ต่อมา เมื่อวิบากกรรมเก่าได้ช่องส่งผล เธอล้มป่วยด้วยโรคไข้ป่า
 
        ถึงแม้ว่าน้องบัวบุญจะป่วยหนักก็ตาม แต่ด้วยความที่เธอมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆมาก่อนหน้านี้ กอปรกับคณะพระเถระกับเหล่ากัลยาณมิตรที่ได้เดินทางมาด้วยกัน ได้คอยช่วยกันปฐมพยาบาล และประคับประคองให้น้องบัวบุญได้นึกถึงบุญ ด้วยเหตุนี้เอง แม้เธอจะป่วยหนัก แต่จิตใจของเธอกลับสว่างไสว และสามารถนึกถึงบุญได้ตลอดเวลา ภายหลังจากที่น้องบัวบุญเดินทางกลับมาถึงเมืองหลวงได้ไม่นานนัก ด้วยความที่เธอป่วยหนักมากจนยากที่จะรักษา เธอจึงได้เสียชีวิตลงด้วยโรคไข้ป่าในที่สุด
 
 แม้น้องบัวบุญจะป่วยหนักแต่ใจของเธอกลับสว่างไสว และสามารถนึกถึงบุญได้ตลอดเวลา
 
แม้น้องบัวบุญจะป่วยหนักแต่ใจของเธอกลับสว่างไสว และสามารถนึกถึงบุญได้ตลอดเวลา
 
        ถึงแม้ว่าน้องบัวบุญจะยังเป็นเด็ก และได้สร้างบารมีอยู่เพียงไม่กี่ปีเท่านั้น แต่ถึงกระนั้น น้องบัวบุญก็ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญทุกๆบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง กอปรกับในพุทธันดรที่ผ่านมา เธอมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อน้องบัวบุญเสียชีวิตไปแล้ว จึงทำให้เธอสามารถเดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
 ในภพชาตินั้น เมื่อน้องบัวบุญละโลกแล้ว ได้ไปบังเกิด ณ ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ
 
ในภพชาตินั้น เมื่อน้องบัวบุญละโลกแล้ว ได้ไปบังเกิด ณ ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ
 
        ส่วนคุณพ่อของน้องบัวบุญ (คุณอาผู้ชาย) ภายหลังจากที่ได้วางระบบสาธารณูปการของวัดใหม่ของพระเถระอดีตพระราชาองค์ที่ออกบวชเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณพ่อของน้องบัวบุญได้มีโอกาสบวชช่วงสั้นอยู่ระยะหนึ่ง ซึ่งในระหว่างที่ท่านได้บวชอยู่นั้น ท่านได้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองได้เป็นอย่างดี และหลังจากที่ท่านสิกขาลาเพศออกมาแล้ว ท่านก็ได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดีของหมู่คณะมาโดยตลอด สำหรับผลการปฏิบัติธรรมของคุณพ่อของน้องบัวบุญในพุทธันดรที่ผ่านมา ท่านมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี สามารถเข้าถึงพระธรรมกายที่ชัด ใส สว่าง เมื่อละโลกไปแล้ว คุณพ่อของน้องบัวบุญก็ได้ไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา คุณพ่อของน้องบัวบุญเคยบวชในช่วงสั้นๆ และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา คุณพ่อของน้องบัวบุญเคยบวชในช่วงสั้นๆ
และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
        สำหรับคุณแม่ของน้องบัวบุญ (คุณอาผู้หญิง) ก็ได้มาทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเรื่อยมา ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของคุณแม่ของน้องบัวบุญในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ท่านมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีเช่นกัน สามารถเข้าถึงพระธรรมกายที่ชัด ใส สว่าง เมื่อคุณแม่ของน้องบัวบุญละจากโลกไป ท่านก็ได้ไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้ในที่สุด
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา คุณแม่ของน้องบัวบุญได้สั่งสมบุญ อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา คุณแม่ของน้องบัวบุญได้สั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
******************************
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับน้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เลิกหลงอบายในป่าละเมาะเลิกหลงอบายในป่าละเมาะ

เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 3เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 3

เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 4เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน