คุณแม่รักการทำบุญแต่ก็ชอบไหว้เจ้าบุญนี้จะส่งผลอย่างไรกับท่านคะ


[ 23 มิ.ย. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

บุญก็ทำ เจ้าก็ไหว้
 
คำถามจากทางบ้าน:
        แม่ของลูกรักการทำบุญ แต่ก็ชอบไหว้เจ้า ลูกจะชอบชวนท่านทำบุญกับหมู่คณะ และทันทีที่ท่านทราบว่า ลูกเป็นประธานกองกฐินสร้างอาคาร ๑๐๐ ปีคุณยายอาจารย์ฯ ท่านก็ร่วมบุญกับลูกทันที บุญนี้จะส่งผลอย่างไรกับท่านต่อไปคะ
 
แม่ของลูกรักการทำบุญ แต่ก็ชอบไหว้เจ้า
แม่ของลูกรักการทำบุญ แต่ก็ชอบไหว้เจ้า
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        แปลว่าตอนนี้ท่านยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการทำบุญและความเป็นจริงของชีวิต แต่ทำตามประเพณี ในกรณีทั่วไป สำหรับผู้ที่ศรัทธาในการไหว้เจ้า และการสร้างบุญบูชาเทพเจ้าในแบบที่ยังไม่เข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตและทำอย่างนี้เรื่อยๆ จนกระทั่งหมดอายุขัยพวกเขาเหล่านั้นเมื่อละโลกก็จะไปเป็นภุมเทวา ที่มีวิมานอยู่ที่ศาลเจ้าที่ตนเองไปไหว้เป็นประจำนั่นเอง
 
เมื่อละโลกก็จะไปเป็นภุมเทวา ที่มีวิมานอยู่ที่ศาลเจ้าที่ตนเองไปไหว้เป็นประจำนั่นเอง
เมื่อละโลกก็จะไปเป็นภุมเทวา ที่มีวิมานอยู่ที่ศาลเจ้าที่ตนเองไปไหว้เป็นประจำนั่นเอง
 
        ในกรณีที่ชอบไหว้เจ้าควบคู่ไปกับการทำบุญในพระพุทธศาสนาแบบตามประเพณี หรือทำตามที่มีคนมาบอกมาชวน แต่ก็เป็นแบบที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องการสร้างบารมี คือชวนก็ทำ ก็จะมีภพภูมิที่สูงขึ้นอีกหน่อย คือ อัพเกรดไปเป็นเทวดาที่อยู่ชั้นจาตุมหาราชิกา โดยมักจะไปเป็นคนธรรพ์อยู่ในกลุ่มที่มีความศรัทธาในเทพเจ้าเหมือนๆ กัน
 
ลูกจะต้องแนะนำให้คุณแม่เข้าใจในเรื่องการสร้างบารมี
ลูกจะต้องแนะนำให้คุณแม่เข้าใจในเรื่องการสร้างบารมี
 
        ในกรณีคุณแม่ของลูก ถ้าลูกอยากให้คุณแม่ไปดุสิตบุรี ลูกจะต้องแนะนำให้คุณแม่เข้าใจในเรื่องการสร้างบารมี ซึ่งตัวลูกก็ต้องเข้าใจก่อน และให้ท่านมีศรัทธาในพระรัตนตรัย เคารพกราบไหว้เฉพาะพระรัตนตรัยแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แล้วก็ชวนท่านหมั่นสร้างทานบารมีกับหมู่คณะ ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็ก บุญน้อย บุญใหญ่ ก็ให้ท่านทำเต็มที่ เต็มกำลัง แล้วชักชวนให้ผู้อื่นทำด้วย แต่แค่นั้นก็ยังไม่พอ ต้องแนะนำให้คุณแม่รักษาศีล ๕ และรักษาศีล ๘ ในวันพระเป็นประจำ แล้วก็หมั่นเจริญสมาธิภาวนา จนกระทั่งท่านเห็นองค์พระภายในตัว ชัด ใสสว่าง และให้อธิษฐานจิตให้ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ ไปทุกภพทุกชาติ
 
ต้องแนะนำให้คุณแม่รักษาศีล ๕ และรักษาศีล ๘ ในวันพระเป็นประจำ และเจริญสมาธิภาวนา
ต้องแนะนำให้คุณแม่รักษาศีล ๕ และรักษาศีล ๘ ในวันพระเป็นประจำ และเจริญสมาธิภาวนา
 
        ถ้าทำได้ดังนี้ คุณแม่ก็จะสามารถตามลูกสาวไปสร้างบารมีกับหมู่คณะ และกลับดุสิตบุรีได้ คือ ตอนยังมีชีวิตอยู่จะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น ก็ต้องแนะนำให้ท่านดังกล่าวนั่นแหละ
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหตุใดคุณแม่จึงมีคู่แข่งทางการค้าตลอดและจะแก้ไขได้อย่างไรเหตุใดคุณแม่จึงมีคู่แข่งทางการค้าตลอดและจะแก้ไขได้อย่างไร

ลูกชายกับลูกสาวของลูกทำไมเขารักกันมากและบุญใดที่ทำให้เขาทั้งสองเรียนเก่งมากลูกชายกับลูกสาวของลูกทำไมเขารักกันมากและบุญใดที่ทำให้เขาทั้งสองเรียนเก่งมาก

เหตุใดน้องสาวคนเล็กของลูกจึงรู้สึกผูกพันกับตัวลูกมากเหตุใดน้องสาวคนเล็กของลูกจึงรู้สึกผูกพันกับตัวลูกมาก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา