ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ


[ 23 มิ.ย. 2554 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1. อดีตภรรยาของลูก1 ตอนนี้เป็นอัมพฤกษ์ ไม่มีแรงและเส้นยึดทั้งตัว ในบางครั้งเธอเจ็บปวดทั้งตัวจนแทบทนไม่ไหว เหมือนมีอะไรมารัดตรึงไว้แน่นทั้งตัว จนทำให้เธอทุกข์ทรมานมากๆ ซึ่งถือว่าเป็นอาการที่แปลกมาก เพราะผู้ป่วยโรคนี้คนอื่นๆจะไม่มีอาการอย่างนี้เลย วิบากกรรมอะไรที่ทำให้เธอต้องมาป่วยและมีอาการเช่นนี้ครับ แล้วเธอจะมีโอกาสหายขาดในชาตินี้หรือไม่ ต้องทำบุญอะไรเป็นพิเศษจึงจะสามารถตัดรอนวิบากกรรมนี้ได้ครับ และอดีตภรรยาของลูกได้สร้างบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
1หมายเหตุ: ผู้บวชเป็นพระภิกษุแล้ว มักจะเรียกภรรยาว่า “อดีตภรรยา”
 
        สำหรับอาการเจ็บป่วยอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นกับอดีตภรรยาของลูกในตอนนี้ จนทำให้เธอรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปนั้น ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอเป็นครั้งแรก เพราะแท้ที่จริงแล้ว ตัวเธอได้เคยประสบกับความทุกข์ทรมานและเจ็บปวดเจียนตายเช่นนี้มาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
อาการเจ็บป่วยอย่างรุนแรงเช่นนี้ เกิดขึ้นกับอดีตภรรยาของลูก มาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
อาการเจ็บป่วยอย่างรุนแรงเช่นนี้ เกิดขึ้นกับอดีตภรรยาของลูกมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
        ยกตัวอย่างเช่น ในพุทธันดรที่ผ่านมา อดีตภรรยาของลูกก็เคยประสบกับความทุกข์ทรมานด้วยโรคอัมพฤกษ์เช่นกัน จนเป็นผลทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดไปทั้งตัวเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งในบางครั้งอาการเจ็บป่วยของเธอในภพชาตินั้น ก็มีความรุนแรงและทุกข์ทรมานกว่าอาการเจ็บป่วยในภพชาติปัจจุบันเสียอีก
 
 ในพุทธันดรที่ผ่านมา อดีตภรรยาของลูกก็เคยประสบกับความ ทุกข์ทรมานด้วยโรคอัมพฤกษ์เช่นกัน
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา อดีตภรรยาของลูกก็เคยประสบกับความทุกข์ทรมานด้วยโรคอัมพฤกษ์เช่นกัน
 
        สาเหตุที่ทำให้อดีตภรรยาของลูกต้องมาป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ และมีอาการเจ็บปวดไปทั้งตัว ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่เธอได้เคยกระทำเอาไว้ในพุทธันดรก่อนๆโน้น โดยที่วิบากกรรมนี้ได้ส่งผลทำให้เธอต้องเจ็บปวดทรมานอย่างแสนสาหัส มาอย่างตลอดต่อเนื่องเรื่อยมาหลายภพหลายชาติแล้ว แต่ในทุกๆครั้ง เธอก็สามารถที่จะต่อสู้ อดทน และฟันฝ่าผ่านมันมาได้ แต่ด้วยความที่วิบากกรรมนี้ยังคงมีกำลังแรงอยู่ จึงได้ติดตามส่งผลมาจนถึงในภพชาติปัจจุบัน
 
        ดังนั้น ในเมื่อภพชาติที่ผ่านๆมา อดีตภรรยาของลูกยังสามารถที่จะต่อสู้และฟันฝ่าจนผ่านมันมาได้โดยตลอด แล้วทำไมในภพชาติปัจจุบัน เธอจะผ่านมันไปไม่ได้ เพราะฉะนั้น อดีตภรรยาของลูกก็ต้องสู้ ให้อดทน เข้มแข็ง และอยู่ในบุญ รวมทั้งเธอจะต้องบอกกับตัวเองว่า “พรุ่งนี้เราจะต้องดีขึ้น พรุ่งนี้เราจะต้องดีขึ้น เราจะต้องดีขึ้นทุกวัน” แล้วในไม่ช้า ทุกอย่างก็จะดีขึ้น ดีขึ้น และจะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนว่า...วิบากกรรมอะไรที่ทำให้อดีตภรรยาของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ และมีอาการเจ็บปวดไปทั้งตัว เราคงต้องติดตามกันในตอนต่อไป
 
 วิบากกรรมปาณาติบาตที่อดีตภรรยาของลูกได้เคยกระทำเอาไว้ ในพุทธันดรก่อนๆโน้น ส่งผลทำให้เธอต้องเจ็บปวดทรมาน อย่างแสนสาหัส
 
วิบากกรรมปาณาติบาตที่อดีตภรรยาของลูกได้เคยกระทำเอาไว้ในพุทธันดรก่อนๆโน้น
ส่งผลทำให้เธอต้องเจ็บปวดทรมานอย่างแสนสาหัส
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 4เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 4

เชฟมือทองหนีมาบวชเชฟมือทองหนีมาบวช

เรื่องของคนชอบชนไก่เรื่องของคนชอบชนไก่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน