เหตุใดคุณแม่จึงมีคู่แข่งทางการค้าตลอดและจะแก้ไขได้อย่างไร


[ 24 มิ.ย. 2554 ] - [ 18254 ] LINE it!

คู่แข่งคู่ค้า
 
คำถามจากทางบ้าน:
        คุณแม่เปิดร้านขายของชำ มีความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่คุณแม่ก็ไม่ค่อยชอบไปไหนอ้างว่าเป็นห่วงร้าน กลัวเสียลูกค้าให้คู่แข่งที่เปิดร้านใกล้ๆ กัน และที่น่าแปลกใจก็คือ คุณแม่มักจะมีคู่แข่งทางการค้าตลอดมา
 
        เหตุใดคุณแม่จึงมีคู่แข่งทางการค้าตลอดเกิดจากวิบากกรรมใด จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        แม่มักจะมีคู่แข่งทางการค้าเสมอ เพราะกรรมทั้งในอดีตและปัจจุบันที่ชอบอิจฉาหมั่นไส้ผู้อื่น มาส่งผล
 
        วิธีแก้ไข ก็ให้แม่หมั่นแผ่เมตตา และให้เจริญมุทิตาจิตพลอยยินดีในความสำเร็จของผู้อื่น อธิษฐานขอให้เขารวย ใจจะได้สบายบุญจะได้เกิดขึ้น เพราะจิตที่เป็นกุศล และบุญนั่นแหละ เป็นบ่อเกิด เป็นแรงดึงดูดโภคทรัพย์ ทรัพย์จะมาหาเราอย่างที่เรานึกไม่ถึงเลย
 
เหตุที่ทำให้แม่มักจะมีคู่แข่งทางการค้าเสมอ
เหตุที่ทำให้แม่มักจะมีคู่แข่งทางการค้าเสมอ
 
        อีกทั้งให้หมั่นสั่งสมบุญให้มากในทุกๆ บุญและให้ถือว่า เป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจที่จะต้องมีคู่แข่งเสมอ  แต่อย่าแปรไปเป็นคู่แค้นก็แล้วกัน ให้คิดว่าเป็นผู้ร่วมการค้าที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอย่าไปกลัวเสียลูกค้าให้คู่แข่งเลย
 
        คนมีตั้ง ๖,๐๐๐ กว่าล้านคน อยู่ในเมืองไทย ๖๐ กว่าล้านคน เอาว่าชาตินี้เราขายได้สักล้านคนไหม เพราะฉะนั้น อย่าไปกลัวคู่แข่งเลย เราก็ทำของเราให้ดี แล้วก็อนุโมทนาที่เขาไปซื้อของร้านนั้น ก็คนมีตั้งเยอะ เหมือนปลาในทะเลมันเยอะ จับมาเป็นหมื่นๆ ปี ยังไม่หมดเลยเพราะฉะนั้น อย่าทำให้ใจหมอง พอเราชื่นชมอนุโมทนา ขอให้เขาขายเจริญๆ แล้วเดี๋ยวจะเห็นอานิสงส์ในการที่มีมุทิตาจิตเดี๋ยวลูกค้าจะมาซื้อของเราเต็มร้านเลยจนกระทั่งเราไม่มีเวลาว่าง
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกชายกับลูกสาวของลูกทำไมเขารักกันมากและบุญใดที่ทำให้เขาทั้งสองเรียนเก่งมากลูกชายกับลูกสาวของลูกทำไมเขารักกันมากและบุญใดที่ทำให้เขาทั้งสองเรียนเก่งมาก

เหตุใดน้องสาวคนเล็กของลูกจึงรู้สึกผูกพันกับตัวลูกมากเหตุใดน้องสาวคนเล็กของลูกจึงรู้สึกผูกพันกับตัวลูกมาก

หลานสาวประกอบเหตุมาอย่างไรจึงเปลี่ยนจากนับถือศาสนาพุทธไปศรัทธาความเชื่ออื่นหลานสาวประกอบเหตุมาอย่างไรจึงเปลี่ยนจากนับถือศาสนาพุทธไปศรัทธาความเชื่ออื่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา