พี่สาวของลูกมีอัธยาศัยข้ามชาติมาอย่างไรจึงไม่สนใจดูแลคุณพ่อคุณแม่เลย


[ 30 มิ.ย. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

มีอคติกับพระสงฆ์/ไม่เลี้ยงดูบิดามารดา
 
คำถามจากทางบ้าน:
        การที่ลูกเคยมีอคติและไม่เคารพพระสงฆ์ เคยหันหลังให้เพราะไม่อยากไหว้พระ จะมีวิบากกรรมอย่างไร และจะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
การที่มีอคติและไม่เคารพพระสงฆ์นั้น ก็จะทำให้มีเศษกรรมที่จะทำให้ไปเกิดในตระกูลต่ำได้
การที่มีอคติและไม่เคารพพระสงฆ์นั้น ก็จะทำให้มีเศษกรรมที่จะทำให้ไปเกิดในตระกูลต่ำได้
 
        พี่สาวแต่งงานกับสามีคนจีน มีฐานะดีแต่งแล้วก็ไปอยู่บ้านสามี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านคุณพ่อคุณแม่มากนัก สามารถเดินไปหากันได้สบาย วันหนึ่งพี่เขยตีลูกของตัวเองด้วยสาเหตุที่ลูกอยากกินขนม คุณแม่ของลูกรู้เข้าก็โมโหที่หลานถูกตี คุณแม่กับพี่เขยก็เลยทะเลาะกันส่วนพี่สาวก็เข้าข้างพี่เขยพลอยทะเลาะกับคุณแม่ไปด้วย นับจากวันนั้นมา พี่สาวก็ไม่สนใจไปดูแลคุณพ่อคุณแม่อีกเลยจนตลอดชีวิต
 
        พี่สาวของลูกมีอัธยาศัยข้ามชาติมาอย่างไรจึงไม่สนใจดูแลคุณพ่อคุณแม่ ทั้งๆ ที่บ้านอยู่ใกล้กัน อีกทั้งยังไม่สงเคราะห์ญาติในยามที่เดือดร้อนด้วย พี่สาวจะได้รับวิบากกรรมนี้อย่างไรบ้างคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        การที่มีอคติและไม่เคารพพระสงฆ์นั้นก็จะทำให้มีเศษกรรมที่จะทำให้ไปเกิดในตระกูลต่ำได้ เพราะแสดงออกในการไม่เคารพในพระรัตนตรัย เช่น โดยการหันหลังให้ดังนั้น
 
ให้แก้ไขโดยการแสดงความเคารพในพระรัตนตรัยด้วยความจริงใจ
ให้แก้ไขโดยการแสดงความเคารพในพระรัตนตรัยด้วยความจริงใจ
 
        ก็ให้แก้ไข โดยการแสดงความเคารพในพระรัตนตรัยด้วยความจริงใจ แล้วอธิษฐานจิตบ่อยๆ ทุกครั้งที่ทำบุญทุกบุญว่าให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
เหตุที่ทำให้พี่สาวของลูกไม่ยอมดูแลคุณพ่อคุณแม่เลย
เหตุที่ทำให้พี่สาวของลูกไม่ยอมดูแลคุณพ่อคุณแม่เลย
 
        พี่สาวของลูกไม่ยอมดูแลคุณพ่อคุณแม่เลยอีกทั้งไม่สงเคราะห์ญาติกันในยามที่เดือดร้อนด้วย เพราะความตระหนี่ เห็นแก่ตัว ที่ติดมาข้ามชาติ ก็จะทำให้มีวิบาก คือ ชีวิตจะลำบากยากจน ไร้คนดูแล ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องหรือใครก็ตาม
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พี่ชายต้องทุบองค์พระดินเหนียวที่ปั้นไว้ทิ้งไปจะมีวิบากกรรมหรือไม่พี่ชายต้องทุบองค์พระดินเหนียวที่ปั้นไว้ทิ้งไปจะมีวิบากกรรมหรือไม่

บุพกรรมใดทำให้ลูกเกิดมายากจนและลำบากในวัยเด็ก ทำไมบ้านของลูกจึงถูกไฟไหม้บุพกรรมใดทำให้ลูกเกิดมายากจนและลำบากในวัยเด็ก ทำไมบ้านของลูกจึงถูกไฟไหม้

การที่พระน้องชายสัญญาว่าจะบวชตลอดชีวิตแต่กลับสึกก่อนจะบาปหรือไม่การที่พระน้องชายสัญญาว่าจะบวชตลอดชีวิตแต่กลับสึกก่อนจะบาปหรือไม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา