พี่ชายต้องทุบองค์พระดินเหนียวที่ปั้นไว้ทิ้งไปจะมีวิบากกรรมหรือไม่


[ 1 ก.ค. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

ทุบพระพุทธรูป/คุณแม่สุด love
 
คำถามจากทางบ้าน:
        พี่ชายมีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรี วาดภาพและงานปั้น จะชอบวาดรูปพระและปั้นพระ วันหนึ่งพี่ชายไปเลี้ยงวัวในป่า ได้เอาดินเหนียวปั้นเป็นรูปองค์พระ สูงประมาณหัวเข่า พอดินเหนียวแห้งก็คงเป็นรูปองค์พระอย่างนั้นต่อมาไม่กี่วันมีชาวบ้านมาบอกคุณแม่ว่าลูกชายไปปั้นองค์พระทิ้งไว้ จะเกิดอาเพศทำให้ฝนแล้งไม่ตกต้องตามฤดูกาล ทั้งๆ ที่เป็นช่วงฤดูฝน ให้พี่ชายไปทุบองค์พระทิ้งเสียเมื่อไปทุบแล้ว ฝนจึงได้ตกลงมาตามปกติ
 
        พี่ชายต้องทุบองค์พระดินเหนียวที่ปั้นไว้ทิ้งไป จะมีวิบากกรรมหรือไม่ จะแก้ไขได้อย่างไร แล้วถ้าไม่ทุบ จะเกิดอาเพศจริงหรือไม่คะ
 
        คุณแม่ยายของผม ท่านเป็นคนใจดี ใจบุญรักการนั่งสมาธิ ในช่วงบั้นปลายชีวิต ภรรยาได้พาท่านมาอยู่ด้วยกันที่อเมริกา ซึ่งท่านอยู่ที่นี่นานกว่า ๓๐ ปี จนรู้สึกผูกพันกับลูกหลานที่นี่ต่อมาน้องชายของภรรยาอยากตอบแทนพระคุณและขอเลี้ยงคุณแม่บ้าง จึงขอคุณแม่กลับมาเมืองไทย ภรรยาต้องจำใจพาคุณแม่ไปส่งทั้งๆ ที่คุณแม่ไม่อยากไป พอไปส่งเสร็จแล้ว ภรรยาก็แอบหนีกลับอเมริกา ภรรยาของผมรู้สึกผิดมากเพราะรู้สึกสงสารและกลัวว่าคุณแม่จะเสียใจหาว่าทอดทิ้งท่าน แต่ตอนหลังภรรยาของผมก็ได้ไปกราบขอขมา และท่านก็อโหสิกรรมให้แล้ว
 
        ตอนที่ภรรยาของผม พาคุณแม่ไปส่งให้น้องชายที่เมืองไทย และแอบหนีกลับมา อยากทราบว่าตอนนั้นคุณแม่ท่านรู้สึกอย่างไร และภรรยาของผมจะบาปไหมครับ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        พี่ชายทุบดินเหนียวที่ปั้นพระแล้วทิ้งไปนั้น จะมีวิบากกรรมหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจตนาว่าลบหลู่ดูหมิ่น หรือเจตนาทำลายด้วยความไม่พอใจ ถ้ามีเจตนาดังกล่าวก็จะมีวิบากกรรมคือ ก็จะไปมหานรก ไปถูกนายนิรยบาลทุบตีทำร้ายยาวนานทุกข์ทรมานมาก แล้วถ้าหากมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะถูกทุบตีทำร้าย ถูกดูถูกดูหมิ่น เป็นต้น
 
จะมีวิบากกรรมหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจตนาว่าลบหลู่ดูหมิ่นหรือไม่
จะมีวิบากกรรมหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจตนาว่าลบหลู่ดูหมิ่นหรือไม่
 
        และที่พี่ชายทุบไปนั้นก็ไม่เกี่ยวกับการที่จะแก้อาเพศนั้นได้ ที่บอกว่า จะทำให้ฝนตกต้องตามฤดูกาลอะไร ไม่เป็นจริงอย่างนั้น
 
ถ้าจะให้สบายใจก็ให้มาสร้างพระประจำตัวประดิษฐานในมหาธรรมกายเจดีย์ดีกว่า
ถ้าจะให้สบายใจก็ให้มาสร้างพระประจำตัวประดิษฐานในมหาธรรมกายเจดีย์ดีกว่า
 
        ถ้าจะให้สบายใจก็ให้มาสร้างพระประจำตัวประดิษฐานในมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วก็ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้เห็นพระในตัวเป็นต้น
 
การทำดังนี้ก็จะทำให้ท่านรู้สึกน้อยใจ
การทำดังนี้ก็จะทำให้ท่านรู้สึกน้อยใจ
 
        ตอนที่ภรรยาจำใจพาคุณแม่ไปส่งให้น้องชายที่อยู่เมืองไทย แล้วแอบหนีกลับมานั้น ก็ทำให้ท่านรู้สึกน้อยใจ การทำดังนี้ก็จะทำให้ภรรยาของลูกต้องเจอสภาพอย่างนี้จากลูกหลานบ้าง แต่เนื่องจากภรรยาลูกได้ขอขมาท่านแล้วก็ทำให้วิบากกรรมเบาบางลงมากแล้ว แต่ก็ควรสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพกรรมใดทำให้ลูกเกิดมายากจนและลำบากในวัยเด็ก ทำไมบ้านของลูกจึงถูกไฟไหม้บุพกรรมใดทำให้ลูกเกิดมายากจนและลำบากในวัยเด็ก ทำไมบ้านของลูกจึงถูกไฟไหม้

การที่พระน้องชายสัญญาว่าจะบวชตลอดชีวิตแต่กลับสึกก่อนจะบาปหรือไม่การที่พระน้องชายสัญญาว่าจะบวชตลอดชีวิตแต่กลับสึกก่อนจะบาปหรือไม่

การกินหมากเป็นบาปหรือไม่ จะมีผลกรรมเหมือนการสูบบุหรี่หรือไม่การกินหมากเป็นบาปหรือไม่ จะมีผลกรรมเหมือนการสูบบุหรี่หรือไม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา