ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 9


[ 2 ก.ค. 2554 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 9
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2. โยมพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ท่านได้รับบุญที่พระลูกชายบวชให้ท่านตลอด 2 พรรษา และบุญที่พระหลานชาย 2 รูปบวชให้ท่านหรือไม่ครับ ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไร และมีข้อความอะไรฝากมาถึงบ้างครับ
 
        ภายหลังจากที่โยมพ่อของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยบุญที่ท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นบุญแบบสงเคราะห์โลก จึงส่งผลทำให้ท่านได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งที่อยู่บริเวณชายป่า ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้จะมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเทพเจ้าเหมือนๆกัน
 
โยมพ่อของลูกไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลางอยู่ในหมู่บ้าน ภุมมเทวาที่มีความเชื่อในเรื่องเทพเจ้าเหมือนๆกัน
 
โยมพ่อของลูกไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาที่มีความเชื่อในเรื่องเทพเจ้าเหมือนๆกัน
 
        ในช่วงแรกๆที่โยมพ่อของลูกได้ไปบังเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง ท่านได้เป็นภุมมเทวาแบบลูกบ้านทั่วๆไปที่มีวิมานไม้ขนาดกลาง และมีบริวารเพียง 10 ตน แต่ในเวลาต่อมา เมื่อลูกได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน สายบุญได้ไปเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของท่าน ซึ่งจะทำให้ท่านได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวลูกในทุกๆครั้ง
 
 ในช่วงแรกๆโยมพ่อของลูกเป็นภุมมเทวาแบบชาวบ้านทั่วๆไป มีบริวารเพียง 10 ตน
 
ในช่วงแรกๆโยมพ่อของลูกเป็นภุมมเทวาแบบชาวบ้านทั่วๆไป มีบริวารเพียง 10 ตน
 
        เมื่อเทพบุตรภุมมเทวาหรือโยมพ่อของลูก ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของตัวลูกแล้ว ด้วยความที่ท่านไม่รู้จักการทำบุญและอนุโมทนาบุญตามหลักทางพระพุทธศาสนา ท่านจึงอนุโมทนาบุญกับลูกไม่เป็น แต่ถึงกระนั้น ท่านก็จะรู้สึกสุขใจทุกๆครั้งที่ได้เห็นภาพการสั่งสมบุญของลูก ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านรู้สึกชอบใจในเวลาที่ลูกได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่าน และด้วยบุญที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านอยู่เป็นประจำ จึงส่งผลทำให้ท่านมีรัศมีกายสว่างไสวขึ้น และมีทิพยสมบัติเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งวิมานของท่านก็ขยายใหญ่โตมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
 
 ต่อมาเมื่อโยมพ่อของลูกได้รับบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศไปให้เป็น ประจำ ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้น
 
ต่อมาเมื่อโยมพ่อของลูกได้รับบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศไปให้เป็นประจำ ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้น
 
        เมื่อลูกได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ส่งไปให้โยมพ่อของลูกบ่อยเข้าๆ ได้ส่งผลให้ท่านมีกำลังบุญเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ในเวลาต่อมา ท่านได้เลื่อนตำแหน่งจากภุมมเทวาแบบลูกบ้านทั่วๆไป เป็นภุมมเทวาระดับหัวหน้าหมู่บ้านที่มีวิมานขนาดใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม นอกจากวิมานของท่านจะมีขนาดใหญ่ขึ้นไปกว่าเดิมแล้ว วิมานของท่านยังเลื่อนย้ายจากบริเวณริมๆ มาอยู่ตรงกลางของหมู่บ้านอีกด้วย (คล้ายๆกับท่านได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน แต่การเลื่อนตำแหน่งของท่านนั้น จะเลื่อนทั้งยศตำแหน่งและเลื่อนทั้งบ้าน ซึ่งไม่เหมือนกับในเมืองมนุษย์ที่เลื่อนเฉพาะยศตำแหน่ง แต่ไม่เลื่อนบ้าน) ซึ่งในตอนนี้ ท่านมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายเป็นอย่างมาก และมีลูกบ้านภุมมเทวาอีกหลายๆตนที่อยู่ภายใต้การปกครองดูแลของท่าน
 
 โยมพ่อของลูกได้เลื่อนตำแหน่งเป็นภุมมเทวาระดับหัวหน้า หมู่บ้าน มีลูกบ้านภุมมเทวาอยู่ใต้การปกครองหลายตน
 
โยมพ่อของลูกได้เลื่อนตำแหน่งเป็นภุมมเทวาระดับหัวหน้าหมู่บ้าน มีลูกบ้านภุมมเทวาอยู่ใต้การปกครองหลายตน
 
        เทพบุตรภุมมเทวา (โยมพ่อของลูก) ได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงลูกในทำนองว่า เมื่อท่านได้เห็นลูกเจริญเติบโตและประสบความสำเร็จในชีวิต ท่านก็รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก และเมื่อท่านเห็นลูกดูแลโยมแม่ของลูกเป็นอย่างดี ท่านก็รู้สึกสบายใจและหายห่วง ซึ่งตัวท่านเองก็ได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำ และอุทิศส่งมาให้แล้ว ซึ่งทำให้ท่านรู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
 โยมพ่อของลูกปลื้มปีติใจในบุญที่ลูกอุทิศมาให้ แม้ท่านจะยังไม่ เข้าใจเรื่องการบวชและการอนุโมทนาบุญ
 
โยมพ่อของลูกปลื้มปีติใจในบุญที่ลูกอุทิศมาให้ แม้ท่านจะยังไม่เข้าใจเรื่องการบวชและการอนุโมทนาบุญ
 
        โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเวลาที่ลูกได้บวชเป็นพระภิกษุ ท่านจะได้รับบุญอย่างมากมาย และทำให้ท่านมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม (แม้ว่าท่านจะยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการบวชเป็นพระก็ตาม) ท่านจึงอยากให้ลูกตั้งใจทำความดีต่อไป อย่าได้ท้อแท้หรือท้อถอย และเมื่อวันใดที่ลูกละจากโลกไปแล้ว ลูกจะได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตนเอง เหมือนอย่างที่ตัวท่านได้เห็นแล้วในตอนนี้ และเมื่อลูกทำบุญแล้ว ก็อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ เพราะบุญที่ลูกอุทิศส่งมาให้ท่านนั้น จะทำให้ท่านมีความสุขมากๆ และทำให้ทิพยสมบัติของท่านเพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกด้วย
 
 บุญจากการบวชของพระลูกชาย ทำให้โยมพ่อของลูกมี ทิพยสมบัติมากยิ่งๆขึ้นไป
 
บุญจากการบวชของพระลูกชาย ทำให้โยมพ่อของลูกมีทิพยสมบัติมากยิ่งๆขึ้นไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกโลกด้วยดวงใจที่สว่างไสวพลิกโลกด้วยดวงใจที่สว่างไสว

เจ้าของอู่ซ่อมรถหนีอบายมาบวชเจ้าของอู่ซ่อมรถหนีอบายมาบวช

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 10ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 10



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน