ทำกรรมอะไรมาจึงมีความคิดที่ไม่ดีต่อพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ


[ 14 ก.ค. 2554 ] - [ 18259 ] LINE it!

คนช่างติ
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกชายคนที่ ๒ ของเพื่อน ซึ่งปัจจุบันอายุ ๒๐ ปี เขาจะมีความแปลกในเรื่องความคิด คือ มักจะเผลอคิดเรื่องชั่วๆ คือ คิดไม่ดีต่อพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ เขารู้ว่าเป็นความคิดที่เลวมาก และพยายามที่จะหยุดความคิดนั้น แต่ก็ทำไม่ได้ ทำให้เขาไม่มีความสุขเลย เคยไปพบจิตแพทย์แล้ว แต่ก็ยังไม่หายจากความคิดไม่ดี เขาไม่อยากเป็นอย่างนี้เลย แต่ไม่ทราบจะแก้ได้ด้วยวิธีใดค่ะ
 
เหตุที่ทำให้ลูกชายคนที่ 2 ของเพื่อน มักคิดไม่ค่อยดีต่อพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ
เหตุที่ทำให้ลูกชายคนที่ 2 ของเพื่อน มักคิดไม่ค่อยดีต่อพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ
 
        ลูกชายคนที่ ๒ ของเพื่อน ทำกรรมอะไรมาคะ จึงต้องมีความคิดที่ไม่ดีเช่นนี้ ทั้งที่ไม่อยากคิด แต่ก็ห้ามความคิดไม่ได้ จะแก้ไขอย่างไรจึงจะไม่เกิดความคิดนี้ขึ้นอีก
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกชายคนที่ ๒ ของเพื่อน มักจะคิดไม่ค่อยดีต่อพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ ทั้งๆ ที่ไม่อยากคิดเลย แต่ห้ามความคิดไม่ได้ เพราะเป็นมโนกรรมที่ติดมาข้ามชาติ เรื่องมีอยู่ว่าชาติในอดีตนั้น เป็นคนชอบตำหนิ ชอบจับผิดผู้อื่น ไม่ว่าอะไรทั้งสิ้น จนทำให้บางครั้งก็มานึกตำหนิจับผิดพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณแต่ก็ยังอยู่ในระดับของความคิดเท่านั้น นิสัยนี้จึงติดตัวมา เห็นไหมว่า เรื่องของวิบากกรรมนี่มันซับซ้อน
 
จะแก้ไขก็ต้องขอขมาพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ กับฝึกนิสัยให้เป็นคนจับดี คิดบวก
จะแก้ไขก็ต้องขอขมาพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ กับฝึกนิสัยให้เป็นคนจับดี คิดบวก
 
จะแก้ไข ก็ต้องขอขมาพระรัตนตรัย และผู้มีพระคุณ และหัดฝึกนิสัยให้เป็นคนจับดี ต้องหัดคิดบวกๆ โดยระลึกนึกถึงคุณของพระรัตนตรัยอยู่เป็นเนืองนิตย์ และหมั่นระลึกนึกถึงความดีของบิดามารดาบ่อยๆ อีกหน่อยก็จะหายไปเอง
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เงินรายได้ตามน้ำ ที่ลูกได้จากการทำงานในหน้าที่นั้นบาปหรือไม่ ถ้าบาปจะมีวิบากกรรมอย่างไร และถ้าลูกนำเงินนี้มาทำบุญจะมีผลบุญอย่างไรเงินรายได้ตามน้ำ ที่ลูกได้จากการทำงานในหน้าที่นั้นบาปหรือไม่ ถ้าบาปจะมีวิบากกรรมอย่างไร และถ้าลูกนำเงินนี้มาทำบุญจะมีผลบุญอย่างไร

สุนัขที่ลูกเลี้ยงเอาไว้ได้ถูกลูกละเลย วิบากกรรมนี้จะส่งผลอย่างไรกับลูก และลูกควรทำอย่างไรสุนัขที่ลูกเลี้ยงเอาไว้ได้ถูกลูกละเลย วิบากกรรมนี้จะส่งผลอย่างไรกับลูก และลูกควรทำอย่างไร

กรรมใดทำให้สามีตอนเด็กชอบกินพริกมากพอโตขึ้นก็เกือบจมน้ำตายกรรมใดทำให้สามีตอนเด็กชอบกินพริกมากพอโตขึ้นก็เกือบจมน้ำตาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา