บวชเป็นหนึ่งในแสน กอบกู้พระพุทธศาสนา


[ 29 ก.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2554
บวชเป็นหนึ่งในแสน กอบกู้พระพุทธศาสนา

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน บวชเป็นหนึ่งในแสน กอบกู้พระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทพล พลวโร อายุ 46 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา จากศูนย์อบรมเยาวชน จังหวัดชัยนาท กระผมเกิดในครอบครัวคนจีนครับ โยมพ่อกับโยมแม่หอบเสื่อผืนหมอนใบนั่งเรือมาจากเมืองจีน มาสร้างครอบครัวที่อบอุ่นอยู่ที่จังหวัดชัยนาท กระผมจึงทั้งไหว้เจ้า, ไหว้บรรพบุรุษ และทำบุญไหว้พระครับ โยมพ่อกับโยมแม่มีอาชีพทำเส้นบะหมี่เหลือง ขายส่งไปตามร้านต่างๆ พอกระผมเรียนจบ ปวช. ก็ช่วยทางบ้านค้าขายมาตลอด นอกจากจะทำเส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่มแล้ว ยังทำขนมเปี๊ยะและขนมปัง รายได้ดีมากครับ
 
พระธรรมทายาทพล พลวโร
 
พระธรรมทายาทพล พลวโร
 
        ตอนที่กระผมอายุ 25 ปี โยมพ่อป่วยหนักด้วยโรคมะเร็ง ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท กรุงเทพฯ ต้องเจาะคอเพื่อช่วยระบบหายใจ ต้องให้อาหารทางสายยาง แขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ ตอนนั้นอาการโคม่า แต่ท่านขอให้ลูกๆพากลับบ้านบอกว่า “จะกลับไปตายที่บ้าน” ตอนนั้นกระผมไม่รู้จะช่วยท่านได้อย่างไร อยู่ๆพี่ชายก็มาขอให้บวชที่วัดใกล้บ้าน เอาบุญให้โยมพ่อ กระผมก็ตกลงทันที เมื่อบวชแล้วไม่มีพระอาจารย์, พระพี่เลี้ยงมาคอยสอน กระผมจึงแทบไม่ได้ศึกษาธรรมะ ไม่ได้นั่งสมาธิเลยครับ แต่กระผมก็ตั้งใจสวดมนต์ทุกวัน ตั้งใจช่วยหลวงพ่อเจ้าอาวาสพัฒนาวัดทุกอย่าง ถ้ามีโยมถวายปัจจัยกระผมก็จะเอาปัจจัยทั้งหมดมาทำบุญเพื่อส่งบุญไปให้โยมพ่อ แล้วกระผมก็ไปเยี่ยมท่านทุกวัน พอท่านเห็นผ้าเหลือง ท่านก็ปลื้มมากจนน้ำตาไหล ผ่านไปครึ่งเดือนสิ่งอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นครับ อาการของโยมพ่อดีขึ้นเรื่อยๆจนเดินได้ ตอนนั้นกระผมเชื่ออย่างสนิทใจว่า “เป็นเพราะบุญบวชช่วยยืดอายุโยมพ่อได้จริงๆ” กระผมบวชได้ 3 เดือน รู้สึกสนุกกับการบวช จนไม่อยากลาสิกขาเลยครับ แต่สุดท้ายก็ต้องลาสิกขา เพราะความจำเป็น หลังจากนั้นอีกครึ่งปีโยมพ่อก็เสียชีวิตอย่างสงบ แล้วกระผมก็ย้ายไปอยู่กับพี่ชาย
 
        วันหนึ่ง มีพระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายมาดูสถานที่จัดอบรม บังเอิญมาเจอพี่ชายของกระผม คุยไปคุยมาก็รู้ว่าจะมีโครงการบวชเข้าพรรษา พี่ชายจึงมาชวนให้กระผมบวช กระผมก็ตัดสินใจบวชเลยครับ กระผมอยากบวชให้ได้ 1 พรรษา เพื่ออุทิศบุญกุศลให้โยมพ่อ-โยมแม่ครับ ในวันบรรพชาที่วัดพระธรรมกาย เป็นอะไรที่ภาคภูมิใจสุดๆ กระผมยังจำภาพพิธีบรรพชาได้ทุกภาพ ยิ่งตอนที่สามเณรธรรมทายาทก้าวเท้ามุ่งหน้าไปยังมหาธรรมกายเจดีย์ ตอนนั้นพื้นลานธรรมร้อนมาก แต่ไม่มีสามเณรธรรมทายาทรูปไหนหันหลังกลับเลย เหมือนเป็นคลื่นพลัง เห็นแล้วมันปลื้มจนบอกไม่ถูก มีช่วงหนึ่งพิธีกรกล่าวนำให้สามเณรธรรมทายาทกล่าวตามว่า “เราเป็นผู้โชคดีที่สุดในโลกที่ได้มาบวช” แล้วทุกรูปก็กล่าวคำว่า “สาธุ” พร้อมกัน ตอนสาธุแรกก็ยังไม่เป็นไรครับ แต่พอสาธุครั้งที่สอง กระผมร้องไห้เลยครับ มันปลื้มมาก รู้สึกว่า “ตัวเราโชคดีจริงๆที่ได้มาบวชเป็นหนึ่งในแสนรูป กอบกู้พระพุทธศาสนา” อารมณ์ตอนนั้นอยากให้ลูกผู้ชายทั้งโลกได้มาบวชในโครงการนี้ครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทพล พลวโร
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทพล พลวโร
 
        การมาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ทำให้กระผมรู้จักการนั่งสมาธิ และในวันที่สองของการอบรม พระอาจารย์สอนให้ทำใจเบาๆ ทำเหมือนกับขนนกที่ตกลงไปบนผิวน้ำ กระผมก็นึกสมมุติว่าในท้องของเราเป็นผิวน้ำ และมีขนนกกำลังล่องลอยตกลงมา ค่อยๆนึกไปเรื่อยๆ ก็เห็นดวงแก้วขนาดใหญ่เท่ากับฝ่ามือลอยอยู่ตรงหน้า กระผมก็ค่อยๆบีบให้เล็กลงจนเท่ากับนิ้วโป้ง แล้วก็นึกให้ดวงแก้วเข้าไปอยู่ตรงลิ้นปี่ และหย่อนดวงแก้วให้หล่นลงไปที่ผิวน้ำในกลางท้อง ดัง...ต๋อม ดวงแก้วก็นิ่งอยู่ตรงนั้นเลยครับ ผ่านไปอีกสองวัน กระผมก็นั่งสมาธิโดยนึกถึงพระประธานแก้วใสที่ตั้งอยู่บนโต๊ะหมู่บูชา อยู่ๆพระประธานก็ฟุ่บ...พุ่งลงไปในท้องของกระผม ท่านหมุนตัวหันหน้าไปทางเดียวกันกับกระผม กระผมเห็นท่านชัดมากครับ เป็นแก้วใสสว่างทั้งองค์ ทีแรกตกใจคิดว่าจะลืมตา แต่ก็เปลี่ยนใจ มองท่านไปเรื่อยๆ พอมององค์พระก็จะรู้สึกอุ่นๆในท้อง มีความสุขมาก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีความสุข มีความดีใจอย่างนี้มาก่อนเลยครับ พอลืมตาแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไร, ไปรับบุญตัดหญ้า, ไปเดินบิณฑบาต องค์พระก็ยังอยู่ กระผมรู้สึกว่าท่านนั่งอยู่ที่เดิม ท่าเดิม ตลอดเวลาไม่ไปไหนเลยครับ
 
พระธรรมทายาทพล พลวโร
 
พระธรรมทายาทพล พลวโร
 
        กระผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ทำให้กระผมได้พบกับสิ่งที่ดีที่สุด คือ องค์พระ และสอนให้กระผมรู้จักการเป็นพระแท้ ได้อยู่ในบุญตั้งแต่เช้าจรดค่ำ หลวงพ่อครับ กระผมชอบเวลาที่หลวงพ่อเอาเรื่องราวของพระธรรมทายาทมาเล่าให้ฟังว่า พระธรรมทายาทรูปนั้นเห็นดวงแก้ว รูปนี้เห็นองค์พระ มาบวชแล้วชีวิตดีขึ้น ทำให้มีแรงใจในการบวชครับ ตอนนี้กระผมปลื้มกับการบวชของตัวเองทุกวัน และถ้าจบโครงการแล้วยังปลื้มไม่รู้จบ กระผมก็ตั้งใจว่าจะบวชกอบกู้พระพุทธศาสนาไปวันต่อวันครับ
 
        หลวงพ่อครับ ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2554 จะมีพิธีทอดผ้าป่าประเดิมทุนก้อนแรก ถวายที่ดินเพื่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม และศูนย์อบรมเยาวชนจังหวัดชัยนาท โดยคุณครูไม่เล็ก (พระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยคุณ) จะเมตตาเดินทางมาเป็นประธานทอดผ้าป่า กระผมอยากเชิญชวนญาติโยมทุกคนให้มาร่วมงาน มาเอาบุญใหญ่กัน ตั้งแต่เช้า 9.30 น.ครับ ส่วนกระผมและพระธรรมทายาททุกรูปจะตั้งใจเป็นเนื้อนาบุญให้ดีที่สุดครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระพล พลวโร
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มาสร้างคุณค่าให้ชีวิตด้วยการเรียน DOUมาสร้างคุณค่าให้ชีวิตด้วยการเรียน DOU

ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 3

เรียน DOU คือ การเรียนวิชาชีวิตเรียน DOU คือ การเรียนวิชาชีวิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน