ทำไมลูกต้องป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียนจนเป็นเหตุให้ไม่ได้เรียนหนังสือ


[ 2 ส.ค. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

มาวัดทีไรป่วยทุกที/ป่วยทุกครั้งที่ไปโรงเรียน
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกชายอายุ ๖ ขวบ ลูกสาวอายุ ๔ ขวบ มาวัดครั้งใดจะเกิดอาการไม่สบายทุกครั้งจึงทำให้เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่สามีไม่ยอมให้ลูกๆ มาวัด เพราะวิบากกรรมใดของพวกเขาและจะแก้ไขอย่างไรคะ
 
        เมื่อเข้าสู่วัยเรียน พี่ๆทุกคนต่างได้เรียนกันจนจบปริญญา มีลูกอยู่คนเดียวที่ไม่จบแม้แต่ ป.1 เพราะเมื่อไปโรงเรียนครั้งใด ลูกจะต้องเจ็บสารพัดไข้มาทุกครั้ง เป็นบ่อยมากจนคุณพ่อสงสาร ไม่ให้ลูกไปโรงเรียนอีกเลย แต่ลูกก็พออ่านออกเขียนได้นะคะ เพราะชอบอ่านหนังสือ โตขึ้นก็รู้จักดูแลบ้าน ดูแลทรัพย์สิน จนได้รับความไว้วางใจให้จัดการทุกเรื่องในบ้าน พอลูกอายุ 10 ขวบ คุณพ่อป่วยเป็นอัมพาต พี่ๆแต่งงานแยกบ้านกันไปแล้ว จึงเหลือลูกเพียงคนเดียวที่ได้ปรนนิบัติพระในบ้าน คือ คุณพ่อ ทั้งป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะ จนวาระสุดท้ายของชีวิตท่านค่ะ
 
        ทำไมลูกต้องป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียนจนเป็นเหตุให้ไม่ได้เรียนหนังสือ
ปัจจุบันนี้ ลูกเพิ่งผ่าตัดเนื้องอกที่ต้นคอจะหายขาดหรือไม่คะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกชาย ๖ ขวบ ลูกสาว ๔ ขวบ มาวัดทีไรไม่สบายทุกที จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สามีไม่อยากให้ลูกๆ มาวัด เพราะในอดีตชาติหนึ่งลูกได้ห้ามญาติและพี่น้องมาสร้างบุญกับหมู่คณะ ลูกทั้งสองในชาตินี้ ชาตินั้นได้เกิดเป็นญาติของลูก ได้เห็นดีเห็นงามไปกับตัวลูกที่ห้ามญาติพี่น้องคนอื่นๆ มาทำ บุญกับหมู่คณะกรรมนี้มาส่งผล
 
ลูกชายและลูกสาวของลูกมาวัดทีไรก็ป่วยทุกที
ลูกชายและลูกสาวของลูกมาวัดทีไรก็ป่วยทุกที
 
        ชีวิตในสังสารวัฏ เห็นไหมว่า เดี๋ยวเกิดเป็นลูก เป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นญาติกันบ้างสลับกันไปอย่างนี้ แต่ชาตินั้นเกิดเป็นญาติและเห็นดีเห็นงามที่ตัวลูกได้ห้ามญาติพี่น้องที่จะมาทำบุญกับหมู่คณะ วิบากกรรมนี้มาส่งผล ทำให้วิบากกรรมที่เล็กๆ น้อยๆ บี้มดตบยุง ฆ่าสัตว์เล็กๆ น้อยๆ ได้ช่องผสมโรงผีซ้ำด้ามพลอยนั่นแหละ ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยเวลามาวัด และเป็นเหตุให้สามีของลูกห้ามลูกของเขามาวัด
 
เหตุที่ทำให้ลูกชายและลูกสาวป่วยทุกครั้งที่มาวัด
เหตุที่ทำให้ลูกชายและลูกสาวป่วยทุกครั้งที่มาวัด
 
        เห็นไหมว่า กรรมห้ามญาติมาทำบุญกับกรรมบี้มดตบยุง ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย มันได้ช่องเมื่อเราเปิดช่องให้มันเข้ามา มันก็ไปดึงดูดกันมา บาปต่อบาปมันจะดูดเข้าหากัน เหมือนแม่เหล็กดูดผงเหล็กอย่างนั้น
 
เหตุที่ทำให้ตัวลูกป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียนจนไม่ได้เรียนหนังสือ
เหตุที่ทำให้ตัวลูกป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียนจนไม่ได้เรียนหนังสือ
 
        ตัวลูกป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียน จนเป็นสาเหตุให้ไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะในอดีตมักจะห้ามลูกหลานเรียนหนังสือ โดยเฉพาะลูกหลานที่เป็นผู้หญิง โดยมีความคิดว่าเรียนไปก็ไม่ได้ใช้ วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้มีเหตุไม่ให้ไปเรียนหนังสือ
 
เหตุที่ทำให้ต้องผ่าตัดเนื้องอกที่ต้นคอ
เหตุที่ทำให้ต้องผ่าตัดเนื้องอกที่ต้นคอ
 
        ปัจจุบันผ่าตัดเนื้องอกที่ต้นคอ เพราะกรรมในอดีตมีเศษกรรมสั่งเชือดคอสัตว์เอามาทำเป็นอาหารเลี้ยงแขกเหรื่อ มาส่งผลแต่ก็มีโอกาสหาย โดยให้ทำบุญทุกบุญบ่อยๆ ทั้งทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้สัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียน
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหตุใดน้าชายจึงมีอุปนิสัยรักความสะอาด เจ้าระเบียบจัดจนกลายเป็นคนวิตกกังวลเหตุใดน้าชายจึงมีอุปนิสัยรักความสะอาด เจ้าระเบียบจัดจนกลายเป็นคนวิตกกังวล

วิบากกรรมใดทำให้ลูกชายมีอัณฑะไม่เท่ากันวิบากกรรมใดทำให้ลูกชายมีอัณฑะไม่เท่ากัน

บุพกรรมใดทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคถุงน้ำดีอักเสบบุพกรรมใดทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคถุงน้ำดีอักเสบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา