เหตุใดน้าชายจึงมีอุปนิสัยรักความสะอาด เจ้าระเบียบจัดจนกลายเป็นคนวิตกกังวล


[ 3 ส.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

กระดูกก้นกบร้าว/โรคหอบหืด/ขี้กังวล/เจ้าระเบียบ
 
คำถามจากทางบ้าน:
        บุพกรรมใดทำให้น้าสาวกระดูกก้นกบร้าวหมอนรองกระดูกเสื่อม ไขมันในเลือดสูง มีอาการวูบ บ่อยๆ ปวดหัว ปวดขา ชาตามปลายมือปลายเท้า โรคทั้งหมดจะมีโอกาสหายไหมต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
        น้าชายเป็นข้าราชการบำนาญ มีนิสัยรักความสะอาดมาก เจ้าระเบียบจัด แม้กระทั่งการจอดรถต้องเป๊ะๆ พออายุ ๕๐ กว่าๆน้าชายเริ่มมีนิสัยขี้กังวล จะไปไหนต้องหันรีหันขวาง กลัวลืมนั่นลืมนี่
 
        กรรมใดทำให้น้าชายป่วยเป็นหอบหืดสุขภาพไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก เหตุใดน้าชายจึงมีอุปนิสัยรักความสะอาด เจ้าระเบียบจัดจนกลายเป็นคนวิตกกังวล
คนที่ชอบวิตกกังวลและคิดมาก แม้ยามหลับก็ยังฝันได้ตลอดทั้งคืน ทำให้บางทีตื่นมาเพลียเหมือนนอนไม่เต็มอิ่ม เป็นเพราะกรรมสุราหรือไม่คะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        บุพกรรมที่ทำให้น้าสาวกระดูกก้นกบร้าวและหมอนรองกระดูกเสื่อม เพราะกรรมในชาติที่น้าสาวของลูกเป็นทหารคุมทาสเชลย เอาทาสเชลยมาใช้งานที่บ้านและใช้แรงงานทาสหนักเกินไป ครั้งหนึ่ง เคยโมโหทาสแล้วผลักทาสจนล้มก้นกระแทกทำให้กระดูกก้นกบร้าววิบากกรรมนี้มาส่งผลให้มาเจออย่างนี้บ้าง
 
เหตุที่ทำให้น้าสาวกระดูกก้นกบร้าวและหมอนรองกระดูกเสื่อม
เหตุที่ทำให้น้าสาวกระดูกก้นกบร้าวและหมอนรองกระดูกเสื่อม
 
        ที่ไขมันในเลือดสูง มีอาการวูบอยู่บ่อยๆเพราะใช้งานทาสมากจนเขาเป็นลมบ่อยๆที่ปวดหัว ปวดขา ชาตามปลายมือปลายเท้าเพราะกรรมที่เคยทุบตีทาสเหล่านั้น
 
โรคทั้งหมดนี้มีโอกาสหายได้ ถ้าทำบุญอย่างจริงจังทุกวันสม่ำเสมอ
โรคทั้งหมดนี้มีโอกาสหายได้ ถ้าทำบุญอย่างจริงจังทุกวันสม่ำเสมอ
 
        โรคทั้งหมดนี้มีโอกาสหายได้ถ้าทำบุญ คือต้องทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาอย่างจริงจังทุกวันสม่ำเสมอ แล้วอุทิศบุญทั้งหมดนั้นให้ทาสที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้ อีกทั้งปัจจุบันก็ให้ควบคุมอาหาร ออกกำลังกายลดความอ้วนให้ได้จะได้เฟิร์มแอนด์ฟิต ชีวิตจะได้สดใส
 
        น้าชายป่วยเป็นหอบหืด สุขภาพไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เกิด เพราะในอดีตชอบทรมานสัตว์ตั้งแต่ใช้แรงงานสัตว์มากเกินไป เป็นคนชอบแกล้งลูกแมวลูกหมาบ่อยครั้ง และที่สำคัญคือชอบเอาลูกไก่ไปหัดว่ายน้ำ โดยเอามันโยนไปในน้ำ เพื่อจะดูว่ามันจะว่ายน้ำเหมือนลูกเป็ดได้ไหม เพราะโยนลูกเป็ดลงไปในน้ำแล้วมันว่ายได้ ลูกไก่เป็นสัตว์ปีกมีขา ๒ ขา เหมือนกันมันน่าจะว่ายได้ มีวิสัยเป็นนักวิทยาศาสตร์ก็เลยโยนลงไป ทำให้มาเป็นหอบหืดบ้าง
 
เหตุที่ทำให้น้าชายป่วยเป็นหอบหืด มีนิสัยชอบความมีระเบียบและรักความสะอาดมาก จนทำให้เป็นโรควิตกกังวล
เหตุที่ทำให้น้าชายป่วยเป็นหอบหืด มีนิสัยชอบความมีระเบียบและรักความสะอาดมาก จนทำให้เป็นโรควิตกกังวล
 
        มีนิสัยชอบความมีระเบียบและรักความสะอาดมาก จนทำให้เป็นโรควิตกกังวล เพราะกรรมในอดีตหลายอย่าง มารวมส่งผล คือมโนกรรมที่ชอบคิดแต่เรื่องอกุศล (คิดไม่ดี)วจีกรรมที่ชอบพูดในสิ่งที่ไม่ค่อยดี เจ้าระเบียบ ชอบจับผิดผู้อื่นเป็นหลัก และมีกรรมสุราเป็นส่วนเสริม คนที่ชอบวิตกกังกล คิดมากจนนอนไม่หลับหรือหลับๆ ตื่นๆ ตลอดทั้งคืนทำให้อ่อนเพลียนั้น ก็มีกรรมสุรามาเสริมด้วย
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิบากกรรมใดทำให้ลูกชายมีอัณฑะไม่เท่ากันวิบากกรรมใดทำให้ลูกชายมีอัณฑะไม่เท่ากัน

บุพกรรมใดทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคถุงน้ำดีอักเสบบุพกรรมใดทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคถุงน้ำดีอักเสบ

บุพกรรมใดที่ทำให้ป่วยเป็นโรคนิ่วโรคเกาต์บุพกรรมใดที่ทำให้ป่วยเป็นโรคนิ่วโรคเกาต์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา