ประธานชมรมพุทธ


[ 15 มี.ค. 2548 ] - [ 18275 ] LINE it!

 
CASE  STUDY
ประธานชมรมพุทธ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

 

กราบมนัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ครับ

    กระผม เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยามา กว่า 2 ปีแล้วครับ ผมได้รับชมรับฟัง เรื่องที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้เล่าผ่านโรงเรียนอนุบาล และผ่านทางจานดาวธรรมไปทั่วโลก เป็นเรื่องที่มีประโยชน์มาก ซึ่งตัวผมเองก็ได้รับประโยชน์จากตรงนี้มากทีเดียว เมื่อผมฟังเรื่องราว Case Study มามากมาย ก็ทำให้มีแรงบันดาลใจที่จะนำเรื่องราวในชีวิตของตัวกระผมเองมากราบขอความเมตตา จากพระเดชพระคุณหลวง พ่อฝันในฝันแก้ข้อสงสัยของกระผม หวังว่าจะเป็นบุญติดตัวผมไปครับ
 
    ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวของข้าราชการครู ผมมีพี่น้อง 2 คน   น้องชายของผมได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตต่อหน้าผม ตั้งแต่เขาอายุได้ 7ขวบ สาเหตุเพราะน้องชายขี่จักรยาน พอไปถึงสามแยกผมตะโกน บอกให้น้องระวังรถ แต่รถยนต์เลี้ยวมาชน   ทับศีรษะของน้องจนหนังศีรษะถลอก    และถูกแฮนด์จักรยานทิ่มทับที่ตับ   จนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
 
    ชีวิตวัยเด็กของผมอาศัยอยู่กับ คุณตา คุณยาย และ น้าๆ  เพราะ คุณพ่อกับคุณแม่ของผม ต้องไปทำงานที่ต่างอำเภอ เมื่อโตขึ้นตัวผมเองก็ต้องเข้าเรียนที่โรงเรียนประจำจังหวัดเลย   จึงมีเพียงแค่ช่วงระยะสั้นเท่านั้นที่ได้ไปอยู่กับพ่อ-แม่   ผมทราบว่าท่านมักจะทะเลาะกันบ่อยครั้ง เพราะพ่อชอบเล่นการพนันมาก จนในที่สุดพ่อต้องออกจากราชการ ต้องติดคุกติดตะรางทั้งที่มีอนาคตที่สดใสในหน้าที่การงาน ทำให้แม่เสียใจและทุกข์ใจมาก สุดท้ายแล้วพ่อกับแม่ก็ต้องหย่าร้างแยกทางกันไป เพราะคุณพ่อสร้างปัญหาให้กับแม่เยอะมาก ปัจจุบันพ่อก็ยังคงชอบการเล่นการพนันอยู่ และขาดการติดต่อกับผมมาหลายปีแล้ว
 
    คุณตา รับราชการเป็นครูอยู่จนปลดเกษียณ แม้คุณตาจะเป็นครู แต่คุณตาก็เป็นต้นแบบที่สูบบุหรี่และดื่มเหล้าด้วย เวลาเมาก็มักจะโมโหร้าย  ทำให้แม่และน้าๆ ต่างก็กลัวคุณตามาก  ในบั้นปลายชีวิตคุณตาได้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เนื่องจากหลายสาเหตุ รักษาตัวอยู่หลายปีก็ไม่หาย ต่อมาประสบอุบัติเหตุล้มกระแทกพื้น และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล   ในปี พ.ศ.2541 อายุ 61 ปี 
 
    คุณยาย  ก็รับราชการครูเช่นกัน แต่ตอนหลังลาออกจากราชการมาเป็นแม่บ้าน   คุณแม่จะเล่าให้ฟังว่า ยายเคยถูกผีปอบเข้าสิงหลายครั้ง แม่จำได้อยู่ครั้งหนึ่ง ที่คุณตาร่วมมือกับหมอผีช่วยกันไล่ผีที่อยู่ในตัวของยาย ด้วยการเป่าข้าวสารเสก ใช้แส้เฆี่ยนตียายจนฟกช้ำไปทั้งตัว จนในที่สุดยายวิ่งหนีลงบันไดไปแล้วฉี่ราดไปด้วย แล้วผีปอบก็ออกจากร่างของยาย   ยายก็กลับมาเป็นปกติ
 
    ส่วนผมเอง นั้นพอเรียนจบ ม.3 จากโรงเรียนประจำจังหวัดเลยแล้ว ก็ได้มาเรียนต่อที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นช่วงที่เปลี่ยนชีวิตของผมมาก เพราะผมได้รู้จักเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ มีความอิสระจากการปกครองของพ่อแม่ ทำให้ผมหลงเดินทางผิด ไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขหลายอย่าง เช่น ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน เที่ยวกลางคืน เป็นต้น จนประสบอุบัติเหตุเฉียดตายหลายครั้ง โดยเฉพาะปี พ.ศ.2543 ผมดื่มเบียร์จนเมาแล้วขับรถจนประสบอุบัติเหตุ ไปฟื้นที่โรงพยาบาล ช่วงนี้ผมมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมดื่มกันเป็นประจำ เพื่อนคนนี้มีผู้หญิงเข้ามาพัวพันหลายคนมาก ซึ่งเพื่อนเคยเล่าให้ฟังว่า เคยสลับคู่นอนกับเพื่อนอีกคนหรือเรียกว่า Swinging นั่นเอง แต่สุดท้ายต้องมาจบชีวิตลงด้วยฤทธิ์ของเบียร์ คือ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์  ขับรถประสานงากับรถบรรทุกจนเสียชีวิต นำความเสียใจมาสู่ครอบครัวของเขาเป็นอย่างมาก
 
    ต่อมาในปี พ.ศ.2545 ผมได้มาเรียนต่อระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ ซึ่งที่นี่เองเป็นจุดที่พลิกผันชีวิตของผม จากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะผมได้รู้จักกับชมรมพุทธศาสตร์สากล วัดพระธรรมกาย และชมรมพุทธศาสตร์ในสถาบัน เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเลิกอบายมุขทุกอย่าง เพราะผมได้พบเพื่อนกัลยาณมิตร และได้ชักชวนกันมาอบรมบวชธรรมทายาทภาคฤดูร้อนรุ่นที่ 31 ปี พ.ศ.2546 กับเพื่อนๆ อีกหลายคน ปัจจุบันบางรูปท่านยังสร้างบารมีในเพศสมณะจนบัดนี้ รู้สึกประทับใจมากภาพที่คุณแม่มามอบผ้าไตรให้ยังติดตาอยู่ เพราะการบวชครั้งนี้เป็นการบวชทดแทนบุญคุณ และฝึกฝนอบรมตนเอง  คุ้มค่ามากครับ
 
    เมื่อลาสิกขาแล้ว ผมก็กลับมาศึกษาที่สถาบันต่อ แต่ก็ยังมาสร้างบารมีกันที่ชมรมพุทธฯ และในช่วงนี้เองที่ผมได้มาเป็นต้นบุญในการชักชวนเพื่อนๆ ในชมรม และสถาบัน ได้หักดิบเลิกเหล้าและยาเสพติดทุกชนิด ได้ร้องเพลงให้กำลังใจเพื่อนๆ อีกมากมายในการสร้างบารมี และหักดิบเลิกสิ่งเสพติด
 
    ในช่วงปี พ.ศ.2547 ที่ผ่านมาก็ได้รับบุญเป็นประธานชมรม พาน้องๆในสถาบันลุยสร้างบารมีรับบุญของชมรมพุทธฯ รับบุญของสถาบัน และรับบุญของวัดอย่างเต็มที่ และ บุญที่ปลื้มมาก คือ บุญการจัดงานบวชอบรมธรรมทายาททุกรุ่น และตอนนี้เป็นช่วงที่กำลังตามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในสถาบันมาอบรมธรรมทายาทภาคฤดูร้อนรุ่น 33 ทีมงานทุกคนที่รับบุญร่วมกันมา ต่างก็มีความปลื้มปีติเช่นเดียวกัน และมีความสุขในการสร้างบารมีครับ
 
คำถาม 
 
1.น้องชายของผมไปอยู่ภพภูมิใด  มีบุพกรรมเป็นอย่างไรจึงประสบอุบัติเหตุเช่นนี้  อุทิศบุญไปให้ได้รับหรือไม่ ฝากอะไรมาถึงครอบครัวบ้าง
 
2.ทำไมคุณแม่ต้องมาเจอชะตากรรมกับคุณพ่อที่ติดการพนัน   ผมจะช่วยพ่อได้อย่างไร  และแม่ควรทำตัวอย่างไรต่อไป เหตุใดผมต้องมาเกิดในครอบครัวที่มีปัญหาเช่นนี้ด้วย
 
3.คุณตา มีบุพกรรมเป็นอย่างไรจึงเป็นอัมพฤกษ์ และล้มกระแทกพื้นจนเสียชีวิต    ตอนนี้ไปอยู่ภพภูมิใด  อุทิศบุญไปให้ได้รับหรือไม่     ฝากอะไรมาถึงครอบครัวบ้าง
 
4.ด้วยกรรมใดที่ทำให้คุณยายต้องโดนผีปอบเข้าสิงอยู่เป็นประจำ และผีแต่ละตัวเป็นใครมาจากไหน แล้วจะแก้ไขด้วยวิธีใด
 
5.เพื่อนสนิทที่ร่วมดื่มกัน ตอนนี้อยู่ภพภูมิไหน มีบุพกรรมอย่างไรจึงมาประสบอุบัติเหตุ ตอนนี้เพื่อนๆ และอดีตแฟนคิดถึงมาก เขาอยากจะฝากบอกอะไรกับเพื่อนๆ และอดีตแฟนของเขาบ้าง และตอนนี้เขาต้องการบุญอะไรมากที่สุดครับ
 
6.ในช่วงที่อยู่ต่างจังหวัด ผมได้รู้จักกับพี่ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนแม่ เป็นคนที่มีนิสัยดีมาก แต่ต้องมาเสียชีวิตลงด้วยโรคประหลาด คือ เป็นเนื้องอกในโพรงจมูกและใบหน้า  โดยเนื้อจะงอกมาตามจมูก  ข้างใบหน้า  และใต้คาง  เขาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 18 ปี     ขณะนี้เขาไปอยู่ภพภูมิใด มีบุพกรรมอย่างไร ฝากข้อความใดมาถึงครอบครัวบ้าง และตอนนี้เขาต้องการบุญอะไรมากที่สุดครับ
 
7.เหตุใดในช่วงที่ผมเรียนที่ต่างจังหวัด ต้องไปพัวพันกับอบายมุขมากมาย แต่พอมาเรียนที่กรุงเทพฯ สามารถกลับตัวกลับใจได้ ด้วยบุญอะไร และบุญใดที่ชักนำให้ผมได้มาบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 31 กับหมู่คณะครับ
 
8.ผมอยากทราบอานิสงส์จากการบวช การทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนคนมาบวช และการจัดงานบวช  ว่าได้บุญแตกต่างกันอย่างไร
 
9.บุพกรรมใดที่ทำให้ผมได้มาเป็นประธานชมรมพุทธฯในสถาบัน แล้วสมาชิกในชมรมพุทธฯปัจจุบัน เคยสร้างบารมีมาเป็นทีมเดียวกันมาหรือไม่ และรูปแบบใดครับ
 
10.ผมเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาหรือไม่ ถ้าเคย สร้างมาในรูปแบบใด  มีหน้าที่อะไรในหมู่คณะครับ  ทำไมผมถึงชอบแต่งเพลงและร้องเพลง เพื่อให้กำลังใจทุกคนในการสร้างความดี และความสามารถในการร้องเพลงของผมจะช่วยงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้หรือไม่ อย่างไรครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.น้องชายประสบอุบัติเหตุ เพราะกรรมในอดีตช่วงปัจจุบันใกล้ๆนี้ ชาติก่อนได้ขับรถยนต์ โดยตั้งใจจะชนสุนัขที่มาขวางทางด้วยความคะนอง จนแบนแตดแต๋ และในชาติเดียวกันนั้นได้เสียชีวิตด้วยการประสบอุบัติเหตุ
 
 
  • ตายแล้วเป็นกายสัมภเวสีช่วงหนึ่ง แล้วมาเกิดเป็นน้องชายลูก ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาในชาติเดียวกันนั้น
 
 
  • แต่กรรมที่ตั้งใจขับรถชนสุนัขให้ตายยังตามมาส่งผลให้ชาตินี้ ทำให้ประสบอุบัติเหตุตาย
  • เมื่อตายแล้วเป็นกายละเอียดวนเวียนอยู่พักหนึ่ง แล้วไปเกิดใหม่เป็นเด็กผู้ชายเหมือนเดิม ในครอบครัวฐานะปานกลาง ยังรับบุญไม่ได้ และไม่มีข้อความใดๆฝากมา
 
 
2.คุณแม่เจอสามีติดการพนัน เพราะกรรมในอดีตในสมัยคุณแม่เป็นผู้ชาย ชอบคบคนพาล และติดการพนันจนทำให้ภรรยาเสียใจ เมื่อกรรมนี้ตามส่งผลจึงทำให้มาเจอพ่อบ้านติดการพนัน และเกิดในครอบครัวที่มีปัญหาแบบนี้เหมือนกัน
 
 
  • ถ้ายังช่วยอะไรไม่ได้ในทางหยาบ ให้ลูกทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้พ่อมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นไปก่อน แล้วพยายามทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้พ่อด้วยการชวนท่านทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้ได้ ซึ่งไม่ใช่ง่ายนัก
 
 
  • ลูกจะต้องอดทน และพยายามอย่าให้ท่านรู้สึกว่าลูกไปสอนพ่อ แต่ให้ท่านรู้สึกว่า ลูกรักพ่อ อยากจะตอบแทนพระคุณท่าน ซึ่งต้องมีความอดทนมาก
 
 
  • ให้แม่มุ่งหน้าสร้างบารมีทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตว่า จะเกิดไปในภพชาติต่อไปขอให้ได้เกิดในครอบครัวที่เป็นบัณฑิต นักปราชญ์ มีศีลธรรม เป็นต้น
 
 
  • ที่ลูกต้องมาเกิดในครอบครัวที่มีปัญหานี้ เพราะลูกมีวิบากกรรมคบคนพาลติดมาเช่นกัน แล้วมีเชื้อที่เป็นเศษกรรมที่เคยไปข้องเกี่ยวกับพวกนี้ติดมา
 
 
3.คุณตาเป็นอัมพฤกษ์ และล้มจนก้นกระแทกจนเสียชีวิต เพราะกรรมในอดีตฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุรา และเมื่อเมามักอาละวาดทำร้ายทุบตีชกต่อยผู้อื่นจนบาดเจ็บ
 
 
  • ตายแล้วเจ้าหน้าที่พาไปยมโลก ขณะนี้กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ ทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ แต่ยังไม่พ้นกรรม
  • ฝากบอกมาว่าทุกข์ทรมานมากเหลือเกิน อยากพ้นกรรมนี้ และอยากได้บุญมากๆกว่านี้
 
 
4.คุณยายไม่ได้ถูกผีปอบเข้า แต่เป็นอาการทางจิต เพราะวิบากกรรมเก่า คือ ยายชอบนับถือทรงเจ้าเข้าผี และชอบเป็นร่างทรงด้วย เวลาเป็นร่างทรงมักจะดื่มสุรา แม้จะเซ่นสรวง ก็ชอบเซ่นด้วยสุรา จึงมีอาการคล้ายๆผีปอบเข้าสิง
 
 
  • จะแก้ไขให้คุณยายให้ทาน รักษาศีล สวดมนต์ ไหว้พระรัตนตรัยอย่างเดียว และตัดความเชื่อถือเจ้าทรงผีสิงอย่างหักดิบ จึงจะหายได้
 
 
5.เพื่อนสนิทร่วมดื่ม ตายด้วยอุบัติเหตุ เพราะกรรมในอดีตชอบดื่มสุรา ได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม และเมื่อเมาในวงเหล้า ได้ทะเลาะกันแล้วฆ่ากันตาย ตามมาส่งผล
 
 
  • ตายแล้วถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลก ถูกเจ้าหน้าที่จับกรอกน้ำทองแดงร้อนทรมานมาก ร้องครวญคราง ฝากบอกมาว่าอยากได้บุญเพื่อจะพ้นกรรม และรู้แล้วว่ากรรมดื่มสุรามันไม่ดี จะมีผลดังที่ตัวกำลังโดนอยู่
 
 
  • เพื่อนสนิทของลูกต้องการบุญบวช และทุกบุญที่จะทำให้เขาพ้นจากทุกข์ตรงนี้ได้
  • ถ้าเพื่อนๆคิดถึงเขาให้บวชให้เขา จะทำให้เขาสามารถหลุดพ้นจากวิบากกรรมนี้ได้ แต่ต้องบวชหลายคน และบวชนานหน่อย อีกทั้งเมื่อบวชแล้วให้เป็นพระแท้
 
 
6.ลูกชายของเพื่อนแม่เป็นเนื้องอกในโพรงจมูก และใบหน้า เพราะกรรมในอดีตเคยจับคู่อริมาซ้อมโดยจับมัดเอาไว้ โดยทำร้ายชกต่อยที่ใบหน้า จนคู่อริทรมานมาก ยังไม่พอ ยังใช้ท่อนไม้ทุบที่บริเวณจมูก ใบหน้า ใต้คาง คือตีเสยขึ้นมาจนตาย
 
 
  • ตายแล้วไปมหานรก และผ่านขั้นตอนการรับวิบากกรรม กระทั่งมาเหลือแค่เศษกรรม
  • ตายแล้ววนเวียนอยู่กับครอบครัวหลายปี ไปเกิดเป็นมนุษย์เมื่อไม่นานนี้ จะต้องเป็นโรคชนิดนี้อีกหลายครั้ง เพราะยังไม่หมดกรรม จึงไม่มีข้อความฝากมา
 
 
7.ตอนลูกเรียนต่างจังหวัดต้องวนเวียนอยู่กับอบายมุข เพราะกรรมคบคนพาล แต่บุญที่ตัวเองเคยสร้างมากับหมู่คณะบันดาลให้มาเจอหมู่คณะ และร่วมสร้างบุญกันอีก
 
 
  • เมื่อลูกมาอยู่กรุงเทพ บุญที่เคยชักชวนคนทำความดีกับบุญที่เคยบวชมาอยู่กับหมู่คณะ จึงทำให้ได้มาบวชธรรมทายาทรุ่นที่ 31
 
 
8.อานิสงส์การบวช ผู้บวชจะได้บุญมากที่สุด คือ ปิดอบายให้กับตัวเอง และพ่อแม่ และจะได้เกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนาไปทุกชาติ
 
 
  • ส่วนการทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชักชวนคนมาบวช จะทำให้มีพวกพ้องหมู่ญาติที่เป็นคนดี ถ้าชวนมากจะมีพรรคพวกมาก ถ้าชวนน้อยจะมีพรรคพวกน้อย การมีพรรคพวกจะทำให้มีความสะดวกในการสร้างบารมี
 
 
  • การจัดงานบวช จะมีส่วนในบุญของผู้บวช เช่น ถ้าบวช 500 คน จะมีส่วนแห่งบุญ 500 คน บุญนี้จะทำให้เราได้รับความสะดวกสบาย และการต้อนรับเป็นอย่างดีในทุกที่ที่เราไป
 
 
9.ในอดีตลูกเคยบวชเป็นพระกับหมู่คณะ เป็นผู้สร้างความดี โดยเทศน์ชักชวนคนทำความดีมาเยอะ จึงทำให้มาเป็นประธานชนรมพุทธ
 
 
  • ส่วนสมาชิกในชมรมพุทธเคยมีสายบุญร่วมกันมาในอดีต คือ ชวนกันสร้างความดีมา โดยบางคนสร้างร่วมกันมาก บางคนน้อย จึงรวมกันได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นลูกทุกคนต้องสามัคคีกันให้มากๆ
 
 
10.ลูกเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา เมื่อบวชแล้วเป็นกำลังในการเผยแผ่ธรรมะ ปฏิบัติธรรมจนได้เห็นองค์พระใสๆ
 
 
  • ส่วนการแต่งเพลงและร้องเพลง เพราะมีนิสัยติดมาในอดีตอยู่บ้าง แต่เป็นเรื่องของปัจจุบันเป็นหลักที่มีความรักและสนใจทางด้านนี้
 
 
  • ความสามารถในการร้องเพลงของลูกก็ช่วยอยู่แล้ว แต่บวชดีกว่าจะได้ทำธรรมะต่อจากชาติที่แล้ว ที่ทำมาดีอยู่แล้ว อย่าเปลี่ยนผังตัวเองเลย ทำอย่างเก่าที่ดีอยู่แล้วให้แน่นหนาจะดีกว่า
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม