บุพกรรมใดทำให้ดวงตาของคุณป้าทั้ง ๒ ข้างเป็นต้อหินจนเกือบบอด


[ 10 ส.ค. 2554 ] - [ 18260 ] LINE it!
View this page in: English

ตาต้อ/เป็นฝีที่ขาหนีบ
 
คำถามจากทางบ้าน:
        คุณป้าท่านหนึ่งเป็นเพื่อนกัลยาณมิตรของลูก ท่านมีปัญหาเรื่องดวงตาทั้ง ๒ ข้างเป็นต้อหินเป็นมาหลายปี เคยไปหาหมอหมอก็ถามว่า มีลูกไหม ถ้ามีก็ให้ไปอยู่กับลูกพูดคล้ายกับว่า ตาต้องบอดแน่นอน แต่คุณป้ามากราบคุณยาย* คุณยายบอกว่า ให้นั่งสมาธิมากๆ และสวดมนต์ ยายจะช่วย คุณป้าก็ทำตามและสร้างบุญมาตลอด ปัจจุบันดีขึ้นมากตาไม่บอดเหมือนที่หมอบอก
 
เหตุที่ทำให้ดวงตาคุณป้าเป็นต้อหินทั้ง ๒ ข้าง
เหตุที่ทำให้ดวงตาคุณป้าเป็นต้อหินทั้ง ๒ ข้าง
 
        บุพกรรมใดทำให้ดวงตาของคุณป้าทั้ง ๒ ข้างเป็นต้อหิน จนเกือบบอด อดีตชาติผลการปฏิบัติธรรมของคุณป้าเป็นอย่างไร ทำไมทั้งๆที่คุณป้าก็นั่งสมาธิมาก แต่ก็ยังไม่เข้าถึงธรรมสักที
 
*คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย
 
        กรรมใดทำให้ลูกสาวของลูกในวัยเด็กเป็นตุ่มที่ขาบ่อยๆ และเป็นฝีที่ขาหนีบจนต้องผ่าทรมานอยู่หลายวัน
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ดวงตาของคุณป้าเป็นต้อหินทั้ง ๒ ข้างจนเกือบบอด เพราะกรรมขังสัตว์ในที่มืดเรื่องมีอยู่ว่า ท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรมและชอบจับปลามาขังไว้ในตุ่ม แล้วปิดฝาเอาไว้เพื่อฆ่ากินเป็นอาหารมาส่งผล
 
เหตุที่ทำให้ดวงตาคุณป้ายังไม่บอด
เหตุที่ทำให้ดวงตาคุณป้ายังไม่บอด
 
        ที่ยังไม่บอดเพราะยังมีบุญจุดประทีปบูชาพระรัตนตรัยแบบมาฆประทีปอย่างนี้ และบุญปัจจุบันทุกบุญมาตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้หนักเป็นเบา
 
เหตุที่ทำให้คุณป้าทั้งที่นั่งสมาธิมาก แต่ก็ยังไม่เข้าถึงธรรมสักที
เหตุที่ทำให้คุณป้าทั้งที่นั่งสมาธิมาก แต่ก็ยังไม่เข้าถึงธรรมสักที
 
        ในอดีต ป้าก็ไม่ค่อยทำสมาธิมากนัก เพิ่งจะมาขยันทำในปัจจุบันเป็นหลัก ให้เพียรพยายามต่อไปก็จะเข้าถึงได้จ้ะ
 
เหตุที่ทำให้ลูกสาวของลูกเป็นตุ่มที่ขาบ่อยๆและเป็นฝีที่ขาหนีบ
เหตุที่ทำให้ลูกสาวของลูกเป็นตุ่มที่ขาบ่อยๆและเป็นฝีที่ขาหนีบ
 
        ตอนเด็กลูกสาวของลูกเป็นตุ่มที่ขาบ่อยๆและเป็นฝีที่ขาหนีบ จนต้องผ่าตัดทรมานอยู่หลายวัน เพราะกรรมในอดีต เกิดในสังคมเกษตรกรรม มักจะชอบเฆี่ยนตีลูกหลานและบริวารด้วยอารมณ์ แถมดุด่าว่าโดยใช้อารมณ์ให้เจ็บทั้งกายและใจ แสบๆ คันๆ ไม่เคยใช้เหตุผลเลย วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล
 
เหตุที่ทำให้ลูกสาวได้มาเกิดในครอบครัวที่มีพ่อแม่เป็นคนดี
เหตุที่ทำให้ลูกสาวได้มาเกิดในครอบครัวที่มีพ่อแม่เป็นคนดี
 
        ที่จริงประโยคคำพูดมันมีเยอะนะ เราก็เลือกใช้ที่ทำให้เขารักเรา เขาสมัครใจที่จะทำตามคำแนะนำของเรา นี่ต้องไปเรียนภาษาไทยใหม่ จริงๆ แล้วจะต้องไปเกิดในครอบครัวที่บิดามารดาชอบใช้อารมณ์เช่นเดียวกับตนในชาตินั้น แต่บุญเก่าที่เคยเลี้ยงดูบิดามารดาในอดีตมาส่งผลช่วยไว้ จึงได้มาเกิดในครอบครัวที่มีพ่อแม่เป็นคนดี ทำให้เจอวิบากกรรมดังกล่าวเพียงแค่นั้น ไม่อย่างนั้นล่ะก็ เจอบ้าง เพราะฉะนั้น ทำความดีไว้เถิด เลี้ยงดูบิดามารดาไว้เถิด
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพกรรมใดทำให้ลูกเจ็บป่วยปางตายด้วยโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้บุพกรรมใดทำให้ลูกเจ็บป่วยปางตายด้วยโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้

ลูกทำกรรมอะไรมาจึงป่วยเป็นโรคมะเร็งถึง ๒ ครั้ง และต้องทรมานกับโรคอีสุกอีใสจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดลูกทำกรรมอะไรมาจึงป่วยเป็นโรคมะเร็งถึง ๒ ครั้ง และต้องทรมานกับโรคอีสุกอีใสจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

บุพกรรมใดทำให้เมื่อตอนอายุ ๑๕ ปีลูกป่วยเป็นโรคไทฟอยด์ เลือดไหลออกมาทางทวารหนักตลอดเวลาเกือบตายบุพกรรมใดทำให้เมื่อตอนอายุ ๑๕ ปีลูกป่วยเป็นโรคไทฟอยด์ เลือดไหลออกมาทางทวารหนักตลอดเวลาเกือบตาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา