บุพกรรมใดทำให้ลูกเจ็บป่วยปางตายด้วยโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้


[ 11 ส.ค. 2554 ] - [ 18255 ] LINE it!

เกือบตายเพราะฝีในท้อง
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกเป็นลูกสาวคนโต มีน้อง ๙ คนต้องทำงานหนักทั้งงานบ้านและทำนา พออายุ ๑๖ ปี ลูกป่วยหนักเป็นโรคฝีในท้องนำส่งโรงพยาบาลแทบไม่ทัน ตั้งแต่วินาทีที่หมอผ่าตัดดูดเอาหนองออกจากท้อง ลูกก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย ๑ เดือนผ่านไป หมอบอกว่า หมดปัญญารักษาแล้ว คุณพ่อจึงพากลับบ้าน ญาติๆ ทุกคนก็ดีใจที่ลูกกลับมาตายที่บ้าน จึงช่วยกันต่อโลงเตรียมไว้ใส่ศพลูก สภาพของลูกในขณะนั้นเหมือนคนตายแล้วจริงๆ มีแต่หนังหุ้มกระดูกขยับเขยื้อนไม่ได้ พูดไม่ได้ มีกลิ่นเหม็น ได้แต่นอนกรอกตาไปมา คล้ายถูกผีเข้า
 
        ถึงอย่างนั้นคุณพ่อก็ยังไปตามพระภิกษุรูปหนึ่ง ซึ่งเคยมีหน้าที่เป็นหมอสาธารณสุขประจำหมู่บ้านมาลองรักษาลูก ส่วนทางคุณแม่ก็ไปพาหมอร่างทรงเจ้าพ่อเมืองลาวให้มารักษาลูกจึงเกิดเป็นเรื่องถกเถียงกันว่าชีวิตของลูกยืนยาวต่อมาได้นั้น เป็นเพราะพระหรือผีกันแน่
 
        สัปดาห์ถัดมา คุณพ่อก็มากระซิบข้างหูว่าพ่อไปกินหอยทอดมา อร่อยมาก จะกินไหมลูก ลูกเองก็ขยับปากจะพูด คุณพ่อเห็นจึงคิดว่าคงจะกินอะไรได้แล้วจึงหยอดน้ำข้าวต้มให้ส่วนน้องๆ ก็ไปหาผักมาผัดมาต้มให้กิน พอร่างกายได้รับอาหาร สติก็เริ่มกลับมา จึงเริ่มหัดพูดหัดฟังหัดนั่งและก็หัดเดิน กว่าจะทำอะไรได้บ้างอายุก็ปาเข้าไป ๒๐ ปี
 
        บุพกรรมใดทำให้ลูกเจ็บป่วยปางตายด้วยโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้ ร่างกายผอมแห้งอยู่หลายปี ครั้นหายป่วยก็มาถูกรถชนหลายครั้ง บุญใดทำให้รอดมาได้คะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกเจ็บป่วยปางตายด้วยโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้ ร่างกายผอมแห้งอยู่หลายปีเพราะชาติในอดีตลูกเป็นชาวไร่ ได้มีพวกสัตว์ต่างๆ ในป่าเข้ามาในไร่ เพื่อทำลายพืชผลหรือมาทำร้ายสัตว์บ้าง ทำร้ายคนในไร่บ้าง ลูกจึงทำกับดักเอาไว้แล้วก็จับมันได้ เช่นพวกสุนัขป่า ลูกได้นำมันมาขังไว้ในกรงให้มันอดอาหารบ้าง บางทีก็ใช้ลูกศรยิงบ้าง ก้อนหินขว้างบ้าง
 
เหตุที่ทำให้ลูกเจ็บป่วยปางตายด้วยโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้ ร่างกายผอมแห้งอยู่หลายปี
เหตุที่ทำให้ลูกเจ็บป่วยปางตายด้วยโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้ ร่างกายผอมแห้งอยู่หลายปี
 
        วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลให้ลูกเจ็บป่วยปางตาย เป็นโรคฝีในท้อง เดินและพูดไม่ได้ ร่างกายผอมแห้งอยู่หลายปี
 
เหตุที่ทำให้ลูกถูกรถชนอีกหลายครั้งแต่รอดได้
เหตุที่ทำให้ลูกถูกรถชนอีกหลายครั้งแต่รอดได้
 
        หายป่วยแล้วก็ถูกรถชนอีกหลายครั้งแต่รอดได้ เพราะในชาตินั้นเมื่อจับสัตว์มาได้แล้วก็จะทำร้ายมันเพื่อให้มันเข็ด แล้วก็ไล่มันไป ไม่ได้ทำให้มันถึงตาย วิบากกรรมนี้จึงทำให้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนหลายครั้ง แต่รอดตายได้ เพราะไม่ได้ทำร้ายสัตว์ถึงตาย
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกทำกรรมอะไรมาจึงป่วยเป็นโรคมะเร็งถึง ๒ ครั้ง และต้องทรมานกับโรคอีสุกอีใสจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดลูกทำกรรมอะไรมาจึงป่วยเป็นโรคมะเร็งถึง ๒ ครั้ง และต้องทรมานกับโรคอีสุกอีใสจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

บุพกรรมใดทำให้เมื่อตอนอายุ ๑๕ ปีลูกป่วยเป็นโรคไทฟอยด์ เลือดไหลออกมาทางทวารหนักตลอดเวลาเกือบตายบุพกรรมใดทำให้เมื่อตอนอายุ ๑๕ ปีลูกป่วยเป็นโรคไทฟอยด์ เลือดไหลออกมาทางทวารหนักตลอดเวลาเกือบตาย

พี่ชายของลูกทำกรรมใดมา จึงถูกฝูงวัวเหยียบจนมีแต่รอยปูดเต็มหัว และฟกช้ำตามตัวพี่ชายของลูกทำกรรมใดมา จึงถูกฝูงวัวเหยียบจนมีแต่รอยปูดเต็มหัว และฟกช้ำตามตัว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา