ลูกชายของลูกทำกรรมใดมาจึงเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ ถ้าเลือดออกแล้วเลือดก็จะไหลไม่หยุด


[ 16 ส.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

โรคเกล็ดเลือดต่ำ/โรคหัวใจ/โรคน้ำท่วมสมอง
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกชายฝาแฝดของลูก ปัจจุบันอายุ 4 ขวบกว่า  ก่อนลูกตั้งครรภ์ ลูกได้ภาวนาสัมมาอะระหัง  วันนั้นภาวนาได้หนึ่งพันครั้ง คืนนั้นฝันดีมาก ฝันเห็นมหาธรรมกายเจดีย์  เห็นท้องฟ้าเป็นสีทองสวยงามมาก  บนท้องฟ้ามีดวงดาวกลมๆ ที่สุกสว่างเต็มไปหมด  จากนั้นดาวก็ตกลงมาเป็นฝนดาวตกสวยงามมาก ลูกก็วิ่งไล่จับ ดาวก็ตกลงมาถึงพื้นแล้วกลายเป็นดวงแก้วดวงใหญ่คลุมตัวลูก     เมื่อทราบว่าตั้งครรภ์  ลูกและสามีได้แยกห้องนอนไม่ยุ่งเกี่ยวกันเลย จนกระทั่งคลอด   ก่อนจะคลอด ลูกก็ภาวนาสัมมาอะระหังได้อีกหนึ่งพันครั้ง เห็นนิมิตคล้ายดวงสว่าง จากนั้นก็คลอดลูกแฝดอย่างง่ายดาย

        ในช่วงวัยทารก เขาทั้งคู่มักจะเจ็บป่วยบ่อยๆ ครั้งหนึ่งศีรษะของแฝดพี่ถูกกระแทกอย่างแรง ลูกกลัวว่าจะมีเลือดออกในสมอง เพราะแฝดพี่เป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ  ถ้าเลือดออกแล้วเลือดก็จะไหลไม่หยุด  จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล
 
เหตุที่ทำให้ลูกชายเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ
เหตุที่ทำให้ลูกชายเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ
 
        ลูกชายของลูกทำกรรมใดมา จึงเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ ถ้าเลือดออกแล้วเลือดก็จะไหลไม่หยุด เขาใกล้จะหมดกรรมหรือยังคะ
 
        เมื่อคุณพ่ออายุได้ 60 กว่าๆ ก็เริ่มป่วยเป็นโรคหัวใจ เวลาเดินไกลๆจะหายใจไม่ออก แต่ก็ยังคงมาวัดตลอด ไม่ยอมขาดงานบุญเลยแม้แต่ครั้งเดียว ลูกต้องคอยถือเก้าอี้เดินตาม ท่านเหนื่อยตรงไหนก็นั่งพัก มีแรงก็ลุกเดินต่อไปจนถึงพื้นที่ที่จัดงานบุญ ต่อมาคุณพ่อเริ่มมีอาการน้ำลายยืด ขาเดินได้เพียงก้าวสั้นๆ และก้าวได้ช้ามาก หมอวิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นเพราะน้ำท่วมสมอง จึงเข้ารับการผ่าตัดสมองแต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย ปัจจุบันคุณพ่ออายุได้ 68ปี มาวัดไม่ได้แล้วค่ะ ได้แต่นอนดูธรรมะจากดาวธรรม 
 
        บุพกรรมใดทำให้พ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ และโรคน้ำท่วมสมอง จะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกชายเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ เพราะในอดีตชาติชาติหนึ่ง มีกรรมปาณาติบาต ได้เคยเจาะเส้นเลือดใหญ่ที่คอวัวด้วยท่อเหล็กแหลม คือ เอาท่อมาปาดตรงปลายให้เป็นเหล็กแหลม แล้วก็เสียบเข้าไปที่เส้นเลือดใหญ่ของคอวัว เพื่อให้เลือดวัวสดๆ ไหลลงท่อเหล็กแหลมนั้น แล้วก็เอาไปกินเป็นยาบำรุงกำลังเป็นประจำ มาส่งผลให้เป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ
 
ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ใหญ่
ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ใหญ่
 
        วิบากกรรมยังมีอยู่ ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ใหญ่ เช่น วัวควาย ที่จะถูกฆ่า แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น
 
เหตุที่ทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ และโรคน้ำท่วมสมอง
เหตุที่ทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ และโรคน้ำท่วมสมอง
 
        คุณพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ และโรคน้ำท่วมสมอง เพราะในอดีตท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ใช้แรงงานสัตว์ที่แก่มากแล้วทำงาน เช่น วัวแก่ ควายแก่ จนมันทำงานไม่ไหว เมื่อมันทำงานไม่ไหวแล้ว ก็ได้เอามันมาฆ่าทำเป็นอาหาร วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผล
 
ให้ทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีลภาวนา และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
ให้ทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีลภาวนา และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
        จะแก้ไข ก็ให้ทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีลภาวนา และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ปล่อยสัตว์ใหญ่ เช่น วัว ควาย แล้วก็อุทิศบุญกุศลไปให้กับสัตว์ที่เราเคยไปเบียดเบียนเอาไว้บ่อยๆ
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิบากกรรมใดทำให้โยมพ่อป่วยเป็นไข้มาลาเรียจนเกือบไม่รอดวิบากกรรมใดทำให้โยมพ่อป่วยเป็นไข้มาลาเรียจนเกือบไม่รอด

พี่ชายทำกรรมใดมาจึงไม่มีรูทวารหนักและมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง ๑ วันพี่ชายทำกรรมใดมาจึงไม่มีรูทวารหนักและมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง ๑ วัน

ทำไมคุณพ่อจึงเกิดในอิรักนับถือศาสนาอิสลามและกรรมใดทำให้ถูกตัดคอทำไมคุณพ่อจึงเกิดในอิรักนับถือศาสนาอิสลามและกรรมใดทำให้ถูกตัดคอ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา