พี่ชายทำกรรมใดมาจึงไม่มีรูทวารหนักและมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง ๑ วัน


[ 19 ส.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

เกิดมาไม่มีช่องทวาร/ถูกทำแท้งแต่ไม่แท้ง/น้ำท่วมบ้านทุกปี 

คำถามจากทางบ้าน:

        พี่ชายคนที่ ๓ ของลูก เกิดมาไม่มีรูทวารหนัก พอตอนบ่ายของวันนั้นก็เสียชีวิตก่อนจะเสียชีวิต มีของเหลวสีเทาไหลออกมาจากทวารเบา เขาร้องไห้เหมือนทรมานมาก ร้องจนกระทั่งหมดลมเสียชีวิตไป ขณะเกิดมาได้เพียงไม่ถึง ๑ วัน
 
เหตุที่ทำให้พี่ชายคนที่สามไม่มีรูทวารหนัก และมีชีวิตอยู่ไม่ถึง ๑ วัน
เหตุที่ทำให้พี่ชายคนที่สามไม่มีรูทวารหนัก และมีชีวิตอยู่ไม่ถึง ๑ วัน
 
        พี่ชายทำบุพกรรมใดมา ทำให้ไม่มีรูทวารหนัก และมีชีวิตอยู่ได้เพียงไม่ถึง ๑ วัน เขาตายแล้วไปไหนคะ แม่ทำกรรมใดร่วมกับพี่ชายมาเขาจึงมาเกิดเป็นลูกของแม่คะ
 
        เมื่อคุณแม่อายุได้ ๑๘ ปี ก็ถูกคุณตาจับให้แต่งงานกับคุณพ่อซึ่งอยู่ที่เมืองไทย แต่คุณแม่ไม่ยอม คุณตาจึงเอาเชือกมัดมือมัดเท้าคุณแม่ แล้วลากลงเรือมาเมืองไทยเพื่อมาแต่งงานกับ คุณพ่อ เมื่อคุณแม่แต่งงานกับคุณพ่อแล้ว ชีวิตของคุณแม่จากที่เคยสบาย เพราะคุณยายทวดรวยมาก ก็ต้องมาลำบาก คุณแม่ทำกับข้าวไม่เป็น ก็โดนน้องสาวของคุณพ่อแกล้ง เช่น สอนทอดไข่ดาวโดยให้ตั้งกระทะให้ร้อนจัด แล้วใช้น้ำราดลงกระทะร้อนๆแทนน้ำมัน จนกระทะแตก จึงถูกคุณย่าดุด่า

        ต่อมา พอคุณแม่เริ่มมีลูก ท่านไม่อยากมีลูกเยอะ ดังนั้นตั้งแต่รู้ว่ามีลูกคนที่ ๔ คุณแม่จึงเริ่มกินยาขับ และก็ขับออกไปได้หนึ่งคน ค่ะ แต่สุดท้ายคุณแม่มีลูกทั้งหมด ๘ คน ตัวลูกเป็นคนที่ ๖ ค่ะ
 
เหตุที่ทำให้มีลูกเพียงคนเดียวที่ถูกทำแท้งขับออกไปได้
เหตุที่ทำให้มีลูกเพียงคนเดียวที่ถูกทำแท้งขับออกไปได้
 
        ลูกของคุณแม่ตั้งแต่คนที่ ๔-๘ (ตัวลูกเองเป็นคนที่ ๖) จะถูกคุณแม่กินยาขับ แต่ก็คลอดมาได้เพราะบุญใด มีเพียงคนเดียวที่แท้งเพราะกรรมใด และคุณแม่จะมีวิบากกรรมอย่างไรบ้างคะ
 
        ที่บ้านเกิดของผม จ.จันทบุรี ในช่วงหน้าฝนตลอด ๗-๘ ปีที่ผ่านมา มักเกิดอุทกภัยจากพายุที่ฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างมืดฟ้ามัวดิน ทำให้น้ำท่วมบ้านอยู่เป็นประจำ บางปีน้ำในบ้านท่วมสูงระดับหัวเข่า บางปีสูงระดับเอว ส่วนปีที่แล้วนี้ (พ.ศ. ๒๕๔๙) ระดับน้ำท่วมสูงจนเกือบมิดชั้นล่างของบ้าน
 
        วิบากกรรมใด โยมแม่ต้องประสบเหตุการณ์น้ำท่วมบ้านหลายครั้ง ทำให้มีความลำบากในครอบครัว จะแก้ไขได้อย่างไร ครับ
 

ที่นี่มีคำตอบ:

        พี่ชายคนที่ ๓ ไม่มีช่องทวารหนัก และมีชีวิตอยู่ไม่ถึง ๑ วัน เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ตอนเป็นวัยรุ่นคะนอง ชอบแกล้งหมาแมว โดย เอาท่อนไม้เล็กๆ ไปอุดช่องทวารของสัตว์ เหมือนอุดก๊อกของสัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ รวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ยิงนกตกปลา มารวมส่งผล ทำให้อายุสั้น
 
ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ธรรมดาที่มีรูทวารหนักเพราะหมดวิบากกรรมแล้ว
ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ธรรมดาที่มีรูทวารหนักเพราะหมดวิบากกรรมแล้ว
 
        ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่แล้ว พี่ชายตายด้วยการไม่มีรูทวารหนักอย่างนี้ซ้ำๆ หลายครั้งจนหมดวิบากกรรม ตอนนี้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ธรรมดาที่มีช่องทวารแล้ว
 
แม่และพี่ชายเคยเกิดเป็นแม่ลูกกันมาในอดีต และมีบุญกรรมที่ทำมาด้วยกัน
แม่และพี่ชายเคยเกิดเป็นแม่ลูกกันมาในอดีต และมีบุญกรรมที่ทำมาด้วยกัน
 
        แม่และพี่ชายเคยเกิดเป็นแม่ลูกกันมาในอดีต และมีบุญกรรมที่ทำมาด้วยกัน โดยในชาติที่พี่ชายชอบแกล้งหมาแมว แม่ได้เป็นเด็กชาวบ้านเหมือนกัน เป็นพรรคพวกเพื่อนกันเมื่อเพื่อนทำ เพื่อนของเพื่อนก็มีความยินดีหัวเราะขำหมาแมวที่พยายามเอาปากของมันมากัดที่ก้นให้ที่อุดหลุดออกมา เพราะขำนี่แหละ จึงมาเกิดเป็นแม่ลูกกัน
 
ลูกทุกคนที่รอดมาได้ เพราะไม่มีกรรมที่ไปทำแท้งโดยตรง
ลูกทุกคนที่รอดมาได้ เพราะไม่มีกรรมที่ไปทำแท้งโดยตรง
 
        ลูกทุกคนที่รอดมาได้ เพราะไม่มีกรรมที่ไปทำแท้งโดยตรง แต่เคยอนุโมทนาบาป กับญาติที่เคยไปทำแท้งมาแล้ว มาส่งผล โดยพูดจาแบบมีจิตยินดีว่า “เออ ดีแล้ว จะได้ตัดปัญหาไปไม่เป็นภาระ” แต่ก็ไม่ได้แนะนำให้ไปทำแท้งมีลูกเพียงคนเดียวที่ถูกยาขับออกมาได้เพราะลูกคนนั้นมีกรรมทำแท้ง มาส่งผล และจากการที่คุณแม่ทำอย่างนี้ ท่านก็จะมีกรรมที่จะไปถูกทำแท้งอย่างนี้บ้าง
 
        โยมแม่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านหลายครั้งทำให้ครอบครัวลำบาก เพราะกรรมที่เคยอนุโมทนาบาปมาในอดีต
 
เหตุที่ทำให้โยมแม่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านหลายครั้งทำให้ครอบครัวลำบาก
เหตุที่ทำให้โยมแม่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านหลายครั้งทำให้ครอบครัวลำบาก
 
        เรื่องมีอยู่ว่า ชาตินั้นท่านเกิดในเมืองๆหนึ่ง ผู้ปกครองเมืองได้ส่งทหารให้ไปทำการรบเพื่อยึดอีกเมืองหนึ่ง โดยสั่งให้ทหารไปทำลายเขื่อนกั้นน้ำ เป็นเหตุให้น้ำท่วมเมืองนั้น แล้วท่านก็มีความยินดีที่ทหารเมืองของตนทำเช่นนั้นจนชนะศึก มาส่งผล
 
        จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีลภาวนาให้มากๆ แล้วหมั่นอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำไมคุณพ่อจึงเกิดในอิรักนับถือศาสนาอิสลามและกรรมใดทำให้ถูกตัดคอทำไมคุณพ่อจึงเกิดในอิรักนับถือศาสนาอิสลามและกรรมใดทำให้ถูกตัดคอ

ทำไมผมจึงไปเกิดในประเทศที่มีแต่สงครามและมีชีวิตที่ลำบากทำไมผมจึงไปเกิดในประเทศที่มีแต่สงครามและมีชีวิตที่ลำบาก

ทำไมผมจึงอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนาชอบนั่งสมาธิและดู DMC แม้ฟังไม่เข้าใจทำไมผมจึงอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนาชอบนั่งสมาธิและดู DMC แม้ฟังไม่เข้าใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา