จีนตกใจ!! เจอวัตถุคล้าย UFO ยูเอฟโอ ชัดแจ๋ว


[ 3 ก.ย. 2554 ] - [ 18275 ] LINE it!

 

UFO

                                   ข่าวUFO ยูเอฟโอ หรือจานบิน

              ข่าวUFO รวมคลิป UFO ยูเอฟโอ

UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
 
        ชาวเน็ตจีนวิจารณ์สนั่น คลิปคล้ายUFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว สำนักข่าวหลายแห่งในประเทศจีนได้รายงานข่าวการพบวัตถุคล้ายจานบิน หรือยูUFO ที่เห็นชัดที่สุดในเมืองกว่างโจ่ว มณฑลกวางตุ้ง หลังจากมีผู้นำคลิปที่บันทึกภาพจานบินไว้ได้มาโพสต์ในอินเทอร์เน็ต จนทำให้เกิดเสียงฮือฮาตลอดจนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย
 
        ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า นักข่าวได้สัมภาษณ์พยานหลายคนที่อ้างว่าเห็น UFO ลำดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดบอกตรงกันว่า UFO ที่เห็นนั้น มีลักษณะกลมๆ และมีสว่าง อีกทั้งยังมีนักบินของสายการบิน ไชน่าเซาเทิร์น ได้โพสข้อความในบล็อกส่วนตัวว่า ขณะที่เขาอยู่ในห้องนักบินบนเครื่องบิน เขาได้เห็น UFO บินอยู่เหนือท้องฟ้าเมืองเซี่ยงไฮ้ สูงกว่าระดับ 10,000 เมตร ซึ่งเขายืนยันว่า ผู้ช่วยนักบินที่นั่งข้างๆกันก็เห็นยานดังกล่าว อีกทั้งเมื่อเขารายงานต่อสำนักงานควบคุมการบิน ก็พบว่ามีการแจ้งการพบ UFO จากนักบินอีก 10 คน ที่บินอยู่ในบริเวณนั้น
 
UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
 
        โดยคลิปวีดิโอชิ้นแรก มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเอาไว้ได้ขณะนั่งอยู่บนรถเมล์ ในถนนเฉินชุน เมืองกว่างโจว ซึ่งแม้ว่าคลิปจะมีความยาวเพียง 4.28 นาทีเท่านั้น แต่ก็เห็นภาพการเคลื่อนที่ของวัตถุขนาดใหญ่ที่คล้ายกับUFOลอยอยู่บนฟ้าได้อย่างชัดเจน

รวมคลิปข่าวUFOที่จีน

 
 
 
 
 
        ส่วนอีกคลิปมีความยาวประมาณ 24 วินาที ถูกถ่ายได้เมื่อช่วง 5 โมงเย็น ของวันที่ 30 สิงหาคม ที่เฉินชุน เมืองกว่างโจวเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ปรากฏภาพวัตถุประหลาดขนาดใหญ่มีใบพัด 6 ใบ อยู่ใต้เครื่องคล้ายคลิปแรกลอยอยู่เหนือน่านฟ้า ก่อนที่วัตถุประหลาดนั้นจะบินผ่านผู้คนไป ท่ามกลางเสียงฮือฮาของผู้ที่พบเห็น
 
UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
 
        อย่างไรก็ตาม หลังจากทั้งสองคลิปถูกนำไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ต ก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 20,000 คอมเมนท์ภายในเวลาสั้น ๆ แน่นอนว่าก็มีทั้งผู้ที่เชื่้อ และไม่เชื่อ โดยกลุ่มที่เชื่อว่าเป็นUFOจริง มีประมาณ 10% ซึ่งพวกเขาให้เหตุผลว่า แสงเงาของภาพในคลิป รวมทั้งการเคลื่อนที่ของUFOดูสมจริงมาก ขณะที่มุมและระดับเส้นขอบฟ้ากับมุมของผู้ถ่ายคลิปค่อนข้างสอดคล้องกัน จึงดูแล้วไม่น่าจะเป็นภาพตัดต่อ
 
UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
UFOโอขนาดยักษ์โผล่กลางเมืองกว่างโจว
 
        ส่วนฝ่ายที่ไม่เชื่อว่าเป็นUFOจริง มีมากถึง 74% ได้ให้เหตุผลว่า UFOดังกล่าวเหมือนเป็นของปลอมที่ทำขึ้นเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์มากกว่า นอกจากนี้ ก็ยังมีกลุ่มที่เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง บอกว่า ถ้าคลิปUFOดังกล่าวเป็นของปลอม คนที่ทำก็ทำได้สมจริงมาก
 
        ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกไซเบอร์ของจีนไปเรียบร้อยแล้ว และยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างหนัก โดยที่ยังไม่มีใคร หรือหน่วยงานไหนออกมาชี้แจง หรือให้ข้อมูลเพื่อความกระจ่างแต่อย่างใด
 

แผนที่ ที่พบ จานบิน หรือ UFO


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
 
 
 
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

พายุไต้ฝุ่น พายุไต้ฝุ่น "ตาลัส" อัดญี่ปุ่นน่วม อพยพ 460,000 คน

ประมวลภาพ รำลึก ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ถล่ม ล่าสุดประมวลภาพ รำลึก ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ถล่ม ล่าสุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์