พลิกคลินิกด้วยบิ๊กบุญ


[ 19 ก.ย. 2554 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2554
พลิกคลินิกด้วยบิ๊กบุญ
 
 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน พลิกคลินิกด้วยบิ๊กบุญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ผม นายแพทย์สุทธิศักดิ์ เรืองปราชญ์ หรือ หมอเบ๋าว์ จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังได้รับวุฒิบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจากประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นผู้บริหารวีอาร์คลินิก ซึ่งเป็นคลินิกนวัตกรรมความงามจากเกาหลีแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นศูนย์เลเซอร์สลายไขมันเพื่อลดความอ้วนโดยเฉพาะ และที่สำคัญผมยังมารับบุญที่สหคลินิกรัตนเวช ในอุปถัมภ์พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ทุกวันศุกร์ด้วยครับ
 
นายแพทย์สุทธิศักดิ์ เรืองปราชญ์, พลิกคลินิกด้วยบิ๊กบุญ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
นายแพทย์สุทธิศักดิ์ เรืองปราชญ์
 
        ในปี พ.ศ.2552 ผมมาเปิดคลินิกด้านความงามเป็นของตนเอง โดยเลือกทำเลที่คิดว่าดีที่สุด คือ อยู่ในย่านชุมชน ใกล้มหาวิทยาลัยรังสิตครับ แต่พอเปิดไปเปิดมาไม่กี่เดือน ผมก็จนเอาจนเอาครับ ซ้ำร้ายบางวันยังมีรายได้แค่พันกว่าบาท เล่นเอาผมเสียความมั่นใจไปเลย เพราะอุตส่าห์เรียนมาตั้งสูง แต่รายได้กลับน้อยกว่าเด็ก ป.6 ที่ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ปากซอยอีกครับ ซึ่งผมไม่ได้เสียความมั่นใจอยู่คนเดียวนะครับ ลูกน้องทั้ง 12 คนในคลินิกของผมก็พลอยเสียความมั่นใจไปด้วย จึงทยอยพากันลาออกจนเหลือพนักงานแค่ 4 คน และที่แย่หนักไปกว่านั้น พอผ่านไปไม่ถึงปี หนี้สินของผมก็พุ่งปรี๊ดไปถึงหกล้านบาท จนผมเครียดและสับสน
 
        ขณะที่ผมกำลังสับสนอยู่นั่นเองครับ ผมก็ได้ข่าวบุญทอดกฐินประจำปี พ.ศ.2552 ทันทีที่ได้ข่าว ผมก็อยากจะทำบุญขึ้นมาแบบสุดขีด จึงตั้งจิตอธิษฐานขอคุณยายอาจารย์อย่างมุ่งมั่น จากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ อยู่ดีๆก็มีคนไข้เข้ามาที่คลินิกเพื่อลงคอร์สความงามแบบจัดเต็ม จึงทำให้ได้สตางค์ในบัดดลถึงหนึ่งเอส ซึ่งทันทีที่ได้เงินมา ผมได้ย้อนนึกถึงเรื่องที่คุณอนันต์ อัศวโภคิน เคยเล่าว่า ตอนที่เขามีหนี้สินหลายพันล้านบาท เขานำเงินที่เหลืออยู่สิบล้านบาทสุดท้าย มาทุ่มทำบุญทันที จึงทำให้ทุกวันนี้ คุณอนันต์หลุดหนี้และรวยจนปีนต้นไม้หนีแทบไม่ทัน ซึ่งผมก็อยากปีนต้นไม้แบบนั้นบ้างครับ จึงนำเงินหนึ่งเอสที่เพิ่งได้มาทำบุญทอดกฐินประจำปี พ.ศ.2552 จนผมเกิดความปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง พอทำแล้ว...ก็ได้ความคิดขึ้นมาทันทีว่า “เราน่าจะเปลี่ยนคลินิกความงามแบบทั่วๆไปที่กำลังจะเจ๊ง ให้กลายเป็นคลินิกความงามสไตล์เกาหลี”
 
พลิกคลินิกด้วยบิ๊กบุญ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
วีอาร์คลินิก คลินิกนวัตกรรมความงามจากเกาหลีแห่งแรกในประเทศไทย
 
        จากนั้น ผมก็ไม่รอช้า รีบปรับโฉมคลินิกใหม่ และทำการถ่ายคลิปวีดีโอศัลยกรรมสไตล์เกาหลีลงยูทูบ (youtube) ในอินเทอร์เน็ต ซึ่งหลังจากนั้นไม่ถึงสองเดือนครับ มีคนไข้พากันมารักษาที่คลินิกของผมเพิ่มขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ทำให้จากรายได้นิดๆที่บางวันได้แค่พันกว่าบาท เพิ่มขึ้นแบบเน็ตๆ กล่าวคือ พุ่งเพิ่มขึ้นไปถึงเดือนละเจ็ดแสนบาท แถมยังเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง ในเดือนถัดไปเพิ่มไปถึงหนึ่งล้านบาท ซึ่งยังไม่พอแค่นั้นครับ ในเดือนถัดไปอีกรายได้ก็ทะลุไปที่สองล้านกว่าบาท จนสร้างความงุนงงให้กับพนักงานที่เหลืออยู่แบบสุดๆ ทำให้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี ผมสามารถเคลียร์หนี้สินจำนวนมากเกือบสิบล้านบาทได้หมดอย่างเหลือเชื่อ และทุกวันนี้มีคนไข้เข้ามาที่คลินิกจนเก้าอี้ไม่พอนั่ง บางคนต้องไปยืนรอนอกคลินิก เนื่องจากมีคนไข้มาจากทุกสารทิศทั่วไทย เช่น บินมาจากหาดใหญ่, เชียงใหม่ ขับรถมาจากชัยภูมิ, พิษณุโลก แถมยังมีคนไข้อินเตอร์บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากชิคาโก นิวยอร์ก เท็กซัส สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส เยอรมัน, สวิตเซอร์แลนด์, อิตาลี นอร์เวย์ สวีเดน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์, แอฟริกาใต้ ฯลฯ เพื่อมารักษาที่คลินิกของผม จนผมเกิดอาการงุนงงว่า “นี่เรากำลังยก 208 ประเทศมาไว้ที่นี่หรือเปล่า”
 
        ด้วยเหตุนี้เองครับ ทำให้ผมมีเวลามาวัดได้แค่วันอาทิตย์ครึ่งเช้าเท่านั้น จนผมเกิดความคิดว่าจะรับสมัครแพทย์มาช่วยงานเพิ่ม ผมจึงไม่รอช้ารีบเติมบุญด้านบริวารสมบัติเป็นการด่วน โดยชวนคนสร้างพระธรรมกายประจำตัวในช่วงวันเกิดของหลวงพ่อที่ผ่านมา ได้มากถึง 100 กว่าองค์ และยังชวนชายแมนแมนมาบวชถึง 10 ท่าน ซึ่งหลังจากทำอย่างนี้แล้ว ก็มีแพทย์เก่งๆจากทั่วประเทศมาสมัครงานกับผมเกือบ 30 คน ทำให้ผมสามารถคัดเลือกแพทย์ที่เก่งและดีที่สุดมาร่วมงานด้วยจำนวน 3 คนครับ
 
นายแพทย์สุทธิศักดิ์ เรืองปราชญ์, พลิกคลินิกด้วยบิ๊กบุญ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
ทุกวันนี้ มีคนไข้เข้ามาที่คลินิกจนเก้าอี้ไม่พอนั่ง บางคนต้องไปยืนรอนอกคลินิก
 
        ผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า “บุญจากการทอดกฐินและการชวนคนทำบุญ ได้พลิกชีวิตของผมไปแบบสุดๆเลยครับ” ดังนั้น กฐินธรรมชัยปีนี้ ผมจึงไม่รอช้า รีบชิงช่วงทำบุญทอดกฐินก่อนทันทีหนึ่งเอ็ม เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา และเมื่อทำแล้วก็เกิดเรื่องใหญ่ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ กล่าวคือ หลังจากที่ผมบินไปประชุมวิชาการต่างประเทศเป็นเวลาสองสัปดาห์ พอกลับมารายได้ของผมเพิ่มขึ้นจากสองล้านกลายเป็นห้าล้านบาทต่อเดือนเป็นอัศจรรย์ครับ นี่...ขนาดยังไม่ถึงวันทอดกฐินจริงเลยนะครับ บุญยังส่งผลแบบเฉียบพลันได้ถึงขนาดนี้ ถ้าจะถามเทคนิคจากผม ผมก็ตอบได้ทันทีว่า “ผมไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากแค่ทำบุญก่อน ปิดกองก่อน ผมจึงรวยก่อนครับ”
 
        สุดท้ายนี้ ผมขอกราบถวายบุญทั้งหมดที่ได้ทุ่มเทรักษาพระภิกษุสามเณรวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่องเสมอมา ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อห่างไกลจากโรค แข็งแรงเหมือนอายุ 20 ปีอย่างนี้ไปนานๆนะครับ และขอฝากถึงนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคนว่า “อย่าลืมมาเวียนประทักษิณอัญเชิญรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2554 นี้นะครับ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
นายแพทย์สุทธิศักดิ์ เรืองปราชญ์
 
อ่านรายละเอียด...
  
รับชมวีดีโอ
พิธีอัญเชิญรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 3

ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 4ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 4

เป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกายเป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน