กรรมใดทำให้ลูกตัดสินใจผ่าท้องจนป่วยเป็นตะคิวในท้องและขา


[ 1 ต.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ผ่าท้องคลอดบุตร/ตาบอด/โรคตับเสื่อม/สะเก็ดเงิน-ภูมิแพ้
 
คำถามจากทางบ้าน:
 
        เมื่อครั้งที่ลูกตั้งท้องลูกสาวคนที่ ๓ พอครบกำหนดคลอด สามีก็บอกว่า ผ่าออกดีกว่า สบายกว่า ลูกจึงตกลงผ่า แต่หลังผ่าแล้วก็ไม่ได้สบายอย่างที่คิด คือ ลูกได้เป็นตะคิวในท้องและที่ขาอยู่เป็นประจำ หลังก็แข็ง เวลาเดินต้องเดินตัวตรง เอี้ยวตัวไม่ได้เลย เป็นมาตลอด ๗ ปีเต็ม เป็นแต่ละครั้งต้องหาหมอนวดโกยมดลูกขึ้นจึงจะหาย ปัจจุบันยังมีอาการอยู่บ้าง แต่น้อยลง
 
เหตุที่ลูกตัดสินใจผ่าท้องคลอดลูกคนที่ ๓ เป็นเหตุให้ป่วยเป็นตะคิวที่ท้องและขา  หลังแข็ง ต้องเดินตัวตรง เป็นอยู่นานถึง ๗ ปี
เหตุที่ลูกตัดสินใจผ่าท้องคลอดลูกคนที่ ๓ เป็นเหตุให้ป่วยเป็นตะคิวที่ท้องและขา  หลังแข็ง ต้องเดินตัวตรง เป็นอยู่นานถึง ๗ ปี
 

        กรรมใดบันดาลให้ลูกตัดสินใจผ่าท้อง  ทำให้ลูกป่วยเป็นตะคิวในท้องและขา หลังแข็งต้องเดินตัวตรง เป็นอยู่นานถึง ๗ ปี

 
        คุณปู่เคยเล่นการพนันถั่ว แล้วก็เสพฝิ่น ทำอยู่ระยะหนึ่ง แต่นานเท่าไรลูกก็ไม่ทราบ ภายหลังที่เลิกสิ่งเหล่านี้ได้ประมาณ ๒๐ ปี คุณปู่ก็เสียชีวิตด้วยโรคชรา ก่อนเสียชีวิต ๕-๖ ปี คุณปู่ตาบอดทั้ง ๒ ข้าง กรรมใดที่ทำให้คุณปู่ตาบอดในบั้นปลายของชีวิตคะ
 
เหตุที่ทำให้ลูกเป็นโรคตับเสื่อม
เหตุที่ทำให้ลูกเป็นโรคตับเสื่อม
 

        ลูกมีวิบากกรรมใด จึงเป็นโรคตับเสื่อม ทั้งๆ ที่เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ของหมักดองก็ไม่ค่อยรับประทาน โดยคุณหมอก็ไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมตับจึงเสื่อม และลูกจะอายุยืนยาวไหมคะ

 
        ลูกเริ่มมีบาดแผลเล็กๆ เกิดขึ้นที่เท้า เพราะความคันลูกจึงใช้เล็บไปเกาและแกะมัน ยิ่งแกะยิ่งเกาแผลก็ยิ่งขยายลุกลามกว้างขึ้น บางที่ที่คันมาก ลูกต้องเกาแรงๆ ถี่ๆ จนเลือดออกซิบๆ ก็ยังไม่หายคัน
 
        ต่อมาอาการคันและเป็นแผลนี้ได้ลามจนเป็นกับเท้าทั้งสองข้าง รักษาเท่าไรก็ไม่หาย แผลขยายวงกว้างลามเป็นทั้งนิ้วเท้า ข้อเท้า หมอต้องขูดเอาเนื้อบริเวณนั้นไปตรวจ ผลปรากฏว่า ลูกเป็นโรคสะเก็ดเงินที่เท้า หมอจึงฉีดยาสเตียรอยด์เพื่อรักษา พอฉีดยาแผลก็เริ่มแห้ง ตกสะเก็ด และลอกออกมาเป็นแผ่น ๆ แต่แทนที่จะหายขาด กลับเป็นใหม่อีก จนลูกไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วค่ะ
 
        ตอนนี้เท้าทั้งสองข้างของลูก ทั้งคัน ทั้งดำ ทั้งมีกลิ่น และลูกก็อายเขามาก ๆ เพราะไปไหนก็มีแต่คนมองเท้า ลูกเป็นโรคนี้เรื้อรังจนถึงปัจจุบันนี้ ๘ ปีแล้วค่ะ
และในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ลูกเป็นโรคสะเก็ดเงินนี้เอง สามีของลูกก็เป็นโรคภูมิแพ้ คือ เขาจะมีอาการแน่นจมูก หายใจลำบากมาก และจามฟึดฟัดๆ หมอได้ให้ทั้งยากิน ยาพ่น ก็ยังไม่หาย จนเปลี่ยนหมอมาหลายหมอแล้วก็ยังไม่หายอีก เขาเป็นจนเรื้อรังถึงขั้นที่จมูกไม่ได้กลิ่นอะไรเลยเป็นเวลาถึง ๘ ปี เช่นเดียวกับลูก
 
เหตุที่ทำให้เป็นโรคสะเก็ดเงินที่เท้า
เหตุที่ทำให้เป็นโรคสะเก็ดเงินที่เท้า
 
        บุพกรรมใดทำให้ลูกเป็นโรคสะเก็ดเงินที่เท้า และสามีเป็นโรคภูมิแพ้จนไม่ได้กลิ่นอะไรเลย และแต่ละคนจะมีโอกาสหายไหมคะ ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
 
        ที่ลูกตัดสินใจผ่าท้องคลอดลูกคนที่ ๓ เป็นเหตุให้ป่วยเป็นตะคิวที่ท้องและขา  หลังแข็ง ต้องเดินตัวตรง เป็นอยู่นานถึง ๗ ปี เพราะกรรมในอดีตได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย รวมกับกรรมมัดสัตว์เอาไว้ฆ่าขายและส่งให้เขาฆ่าเป็นประจำ มารวมส่งผลจ้ะ
 
เหตุที่ทำให้คุณปู่ตาบอดในบั้นปลายของชีวิต
เหตุที่ทำให้คุณปู่ตาบอดในบั้นปลายของชีวิต
 
        คุณปู่ตาบอดในบั้นปลายของชีวิต เพราะเศษกรรมในอดีตชาติ ที่ปู่ได้เป็นเจ้ามือพนันถั่ว เหมือนชาตินี้แหละ แล้วได้จับคนที่โกงได้ เลยเอายาพิษหยอดตาทำให้ดวงตาของเขาบอด รวมกับกรรมในปัจจุบันที่เล่นพนันและใช้เทคนิคในการเล่นถั่ว วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผลจ้ะ
 
วิธีแก้ไขสำหรับคนที่เป็นโรคตับเสื่อม
วิธีแก้ไขสำหรับคนที่เป็นโรคตับเสื่อม
 
        ลูกเป็นโรคตับเสื่อม เพราะกรรมในอดีตที่ลูกต้มฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มสุราเป็นประจำ ตามคำสั่งของเจ้านายเศรษฐี เพื่อเลี้ยงแขกเหรื่อที่มาบ้านจ้ะ นี่ขนาดทำตามเจ้านายสั่ง ยังมีวิบาก ให้ลูกทำบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ไปให้ยังสัตว์ที่ลูกเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย และก็จะอายุไม่สั้นจ้ะ
 
เหตุที่ทำให้เป็นโรคสะเก็ดเงินที่เท้า
เหตุที่ทำให้เป็นโรคสะเก็ดเงินที่เท้า
 
        ลูกเป็นโรคสะเก็ดเงินที่เท้า เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ตัวลูกเองได้เดินเข้าไปในลานพระอุโบสถด้วยเท้าที่เปื้อนโคลน จนทำให้ลานนั้นสกปรก และก็ไม่ได้มาเช็ดถูให้มันสะอาด กับมีวจีกรรมที่ชอบพูดด่าว่าคนอื่น และก็เคยแช่งน้องสาวที่ทะเลาะกันว่า ห้ามกลับมาเหยียบที่บ้านนี้อีก แต่น้องสาวก็ยังมาที่บ้าน จึงได้แช่งน้องสาวว่า ต่อไปให้เท้าเปื่อยเน่า เป็นต้นจ้ะ วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผล
 
เหตุที่สามีเป็นโรคภูมิแพ้ จนไม่ได้กลิ่นอะไรเลย
เหตุที่สามีเป็นโรคภูมิแพ้ จนไม่ได้กลิ่นอะไรเลย
 
        สามีเป็นโรคภูมิแพ้ จนไม่ได้กลิ่นอะไรเลย เพราะในอดีตชอบเลี้ยงสัตว์ เช่น เลี้ยงนก หมา แมว ไว้นอกบ้าน ให้มันตากแดดตากฝนโดยไม่ดูแล โดยเฉพาะนกที่อยู่ในกรงจนมันทรมาน วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้เป็นโรคภูมิแพ้
 
ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
        จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้น โดยเฉพาะตัวลูกเองก็ต้องไปถูโบสถ์ ไปถูมหารัตนวิหารคด ทำความสะอาดหอฉัน แล้วให้พูดแต่ปิยวาจา  ถ้อยคำไพเราะ เป็นคำจริงที่มีประโยชน์ ก็จะช่วยหนักเป็นเบา เบาเป็นหาย โรคนี้หายได้จ้ะ
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วจีกรรมที่ลูกพูด มีส่วนทำให้ลูกสาวแฝดคนเล็กของลูกป่วยหรือไม่วจีกรรมที่ลูกพูด มีส่วนทำให้ลูกสาวแฝดคนเล็กของลูกป่วยหรือไม่

กรรมใดผมจึงถูกไฟเผาที่มือกรรมใดผมจึงถูกไฟเผาที่มือ

กรรมใดที่ทำให้ตัวลูกและสามีต้องถูกไฟเผาตามร่างกายกรรมใดที่ทำให้ตัวลูกและสามีต้องถูกไฟเผาตามร่างกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา