วจีกรรมที่ลูกพูด มีส่วนทำให้ลูกสาวแฝดคนเล็กของลูกป่วยหรือไม่


[ 4 ต.ค. 2554 ] - [ 18261 ] LINE it!

โรคไต/เบาหวาน
 
 
คำถามจากทางบ้าน:
 
        ลูกฝาแฝดคนเล็กของลูก ป่วยเป็นโรคไตอักเสบเรื้อรังมาตั้งแต่อายุได้เพียง ๔ เดือน พออายุได้ ๒ ขวบ ก็ชักตาค้างเนื่องจากไข้ขึ้นสูงอีก เมื่ออายุได้ ๖ ขวบกว่าๆ ตรวจพบว่า เป็นโรคเบาหวาน คุณหมอบอกว่า ต้องฉีดอินซูลินไปตลอดชีวิตทั้งเช้า-เย็น ต้องคอยระวังเรื่องอาหารและโรคแทรกซ้อน ห้ามมีบาดแผลเพราะแผลจะหายยาก
 
        ทุกวันนี้ลูกทำอาหารไปส่งเขาตอนกลางวันที่โรงเรียนทุกวัน ด้วยความรู้สึกที่รักลูกที่สุด ทำให้ลูกรู้สึกทรมานใจและทุกข์ใจมากที่สุดเช่นกัน ตั้งแต่ลูกทราบว่าเขาเป็นโรคเบาหวานนี้ ทำให้ลูกคิดมากและทำใจไม่ได้มาตลอด จนบางครั้งลูกอยากจะรับเป็นโรคนี้เสียเอง และไม่เข้าใจว่าทำไมโรคนี้ ถึงได้มาเป็นกับเด็กที่อายุเพียงแค่นี้ด้วย
 
        ทุกวันนี้ลูกคิดมากและมีความกังวล หรือเป็นเพราะวจีกรรมที่ลูกเคยพูดไว้ก่อนที่ลูกสาวคนนี้จะล้มป่วยเพียง ๕ วัน ในตอนนั้น ลูกยังไม่เข้าใจวัด ลูกดูรูปภาพงานสลายร่างคุณยายอาจารย์ฯ แล้วเห็นคนมาวัดเป็นแสนๆ ลูกก็ได้พูดว่า “พวกที่มาวัด คือ พวกไม่มีอะไรทำ หรือถ้าไม่ป่วยไข้อะไร ก็ไม่มาวัดหรอก”ลูกพูดออกไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะความที่ลูกไม่เข้าใจในเรื่องวัด เรื่องบุญ ซึ่ง ณ เวลานี้ลูกรู้สึกผิดไปแล้ว และก็ขอถือโอกาสกราบขอขมาต่อคุณครูไม่ใหญ่ และท่านผู้มีบุญทุกๆ ท่าน ที่ได้ตั้งใจมาสร้างบารมีด้วยค่ะ
 
        ทุกวันนี้ หลังจากที่พวกเราทุกคนดู DMC แล้ว ทำให้เราเข้าใจเรื่องวัด เข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต และตั้งใจสร้างบารมีกันอย่างยิ่งยวด ทำบุญทุกบุญไม่เคยขาดเลย และลูกกับสามีก็เป็นตัวจักรสำคัญในการพาเด็กนักเรียนในโรงเรียนมาอบรมค่ายคุณธรรม  พาเด็กนักเรียนมาช่วยงานบวชที่ธุดงคสถานจันทปุระอีกด้วย
 

        วจีกรรมที่ลูกพูด มีส่วนทำให้ลูกสาวแฝดคนเล็กของลูกป่วยหรือไม่ และวจีกรรมนี้จะส่งผลกับลูกในอนาคตอย่างไร ลูกต้องแก้วิบากกรรมนี้อย่างไรคะ

 
ที่นี่มีคำตอบ:
 
        วจีกรรมที่ลูกพูดว่า “พวกที่มาวัด คือ พวกไม่มีอะไรทำ หรือถ้าไม่ป่วยไข้ก็ไม่มาวัด” นั้นไม่เกี่ยวกับการป่วยของลูกสาวคนเล็ก แต่เป็นวิบากกรรมส่วนตัวของลูกสาวคนเล็กในอดีตที่เคยทุบตีสัตว์ในเวลาไม่พอใจ และฆ่าสัตว์ทำอาหาร มารวมส่งผล โดยก่อนฆ่าก็มักจะทุบตีให้มันเจ็บทรมาน วิบากกรรมนี้จึงทำให้ชัก และเป็นโรคเบาหวาน
 
ลูกสาวคนเล็กในอดีตเคยทุบตีสัตว์เวลาไม่พอใจ และฆ่าสัตว์ทำอาหาร
ลูกสาวคนเล็กในอดีตเคยทุบตีสัตว์เวลาไม่พอใจ และฆ่าสัตว์ทำอาหาร
 
        อีกทั้งมักจะโกงเงินพ่อแม่ เช่น พ่อแม่ให้ค้าขายแทนท่าน ก็มักจะงุบงิบเงินเป็นของตนเองเสมอ วิบากกรรมนี้จึงทำให้เป็นโรคไตอักเสบ
 
        วิธีแก้ ปัจจุบันก็นำเงินไปถวายท่านก็ได้ เพราะพ่อแม่เป็นพระอรหันต์ในบ้าน และให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน  ศีล ภาวนา และปล่อยสัตว์ใหญ่สัตว์เล็ก ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้น  หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหายจ้ะ
 
เวลาลูกจะมาวัดก็จะต้องป่วยไข้ก่อน เพราะวจีกรรมที่ว่าต้องป่วยเท่านั้นจึงจะเข้าวัด
เวลาลูกจะมาวัดก็จะต้องป่วยไข้ก่อน เพราะวจีกรรมที่ว่าต้องป่วยเท่านั้นจึงจะเข้าวัด
 
        วจีกรรมที่ลูกพูดจะส่งผลกับลูก คือ เวลาลูกจะมาวัดก็จะต้องป่วยไข้ก่อน เพราะลูกพูดว่าต้องป่วยเท่านั้นจึงจะเข้าวัด หรือไม่มีอะไรจะทำตามที่ลูกพูดนั่นแหละ มันจะเป็นอย่างนั้น แต่ว่า เมื่อขอขมาแล้ว กรรมนี้ก็ระงับไป ครูไม่ใหญ่ให้อโหสิจ้ะ ให้หายเจ็บ หายป่วย หายไข้นะลูกนะ ให้หายเป็นอัศจรรย์เลย แล้วก็มาเลี้ยงพระ มาหล่อพระ และลูกต้องมาวัดสร้างบารมีให้ได้ตลอด รวมทั้งต้องไปชวนคนอื่นมาด้วย และต้องพูดทำความเข้าใจกับคนที่ไม่เข้าใจวัด ให้เข้าใจวัดได้ถูกต้องด้วย จึงจะแก้วิบากกรรมนี้ได้
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดผมจึงถูกไฟเผาที่มือกรรมใดผมจึงถูกไฟเผาที่มือ

กรรมใดที่ทำให้ตัวลูกและสามีต้องถูกไฟเผาตามร่างกายกรรมใดที่ทำให้ตัวลูกและสามีต้องถูกไฟเผาตามร่างกาย

คุณแม่ทำกรรมอะไรมา จึงแท้งลูกถึง 2 ครั้งคุณแม่ทำกรรมอะไรมา จึงแท้งลูกถึง 2 ครั้ง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา