คุณแม่ทำกรรมอะไรมา จึงแท้งลูกถึง 2 ครั้ง


[ 12 ต.ค. 2554 ] - [ 18296 ] LINE it!

แท้งลูก ๒ ครั้ง/เกือบไม่รอด/มอเตอร์ไซค์ทำหล่น/เกือบโดนตู้ทับ
 
 
คำถามจากทางบ้าน:
 

        คุณแม่ทำกรรมอะไรมา จึงแท้งลูกถึง ๒ ครั้ง

 
        ตอนลูกเกิดนั้น ลูกถูกรกพันคอ ๒ รอบ และนํ้าครํ่าก็เป็นสีเขียว หมอบอกว่า เด็กกำลังขาดออกซิเจน จำเป็นต้องผ่าตัดด่วน แต่อยู่ๆ มดลูกก็เปิดเต็มที่ได้เองภายใน ๑๐ นาที ลูกจึงมีโอกาสร้องอุแว้ได้ด้วยวิธีธรรมชาติค่ะ ซึ่งหมอตะลึงมากถึงขั้นจะเผาตำราทิ้ง เพราะไม่เคยเจอกรณีเช่นนี้มาก่อน (ปกติต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่ามดลูกจะเปิดเต็มที่)
 
ตอนลูกเกิดนั้น ถูกรกพันคอ ๒ รอบ แต่ก็สามารถคลอดได้เองตามธรรมชาติและรอดมาได้
ตอนลูกเกิดนั้น ถูกรกพันคอ ๒ รอบ แต่ก็สามารถคลอดได้เองตามธรรมชาติและรอดมาได้
 

        ลูกทำกรรมอะไรมา ถึงถูกสายรกพันคอ แต่ก็สามารถคลอดได้เองตามธรรมชาติคะ

 
        คุณพ่อหาเลี้ยงชีพด้วยการขับสามล้อเลี้ยงครอบครัว จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณอาของพ่อที่อยู่ชลบุรี ก็ชวนให้พ่อไปทำงานขับรถไต่ถัง โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์วิ่งไต่อยู่ในถังขนาดใหญ่
 
        ครั้งหนึ่งคุณพ่อประสบอุบัติเหตุ ขณะที่กำลังขับรถมอเตอร์ไซค์ไต่ถังอยู่นั้น รถได้พลัดตกจากถังลงมา ทำให้ก้นกบกระแทกกับพื้น มีผลให้กระดูกสันหลังทรุด จากนั้นมาพ่อก็มีอาการปวดที่ก้นกบ เคยผ่าตัดดามเหล็ก ๑ ครั้ง อาการก็ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่หาย ได้แต่ปวดๆ หายๆ มาจนถึงปัจจุบัน
 
        เหตุใดพ่อต้องมาทำอาชีพขับรถไต่ถัง บุพกรรมใดทำให้พ่อขับรถตกถังก้นกบกระแทกจนต้องผ่าตัดดามเหล็ก
 
        น้องสาวคนสุดท้อง ตอนเล็กๆ อายุใกล้จะ ๑ ขวบ เคยถูกตู้เก็บของล้มทับ แต่ไม่เป็นอะไร เพราะตู้ที่ล้มมาทับน้องสาวมีช่องว่างอยู่ และตำแหน่งที่มาทับน้องสาว เป็นตำแหน่งของช่องว่างในตู้นั้นพอดี ทำให้รอดตายมาได้
 
        ต่อมาน้องสาวอายุ ๑๓ ปี ได้ไปเล่นนํ้ากับเพื่อน แล้วก็จมนํ้าไปด้วยกัน เพื่อนจับตัวน้องสาวไว้ น้องสาวสลัดก็ไม่หลุด วินาทีที่น้องสาวนึกว่า ตายก็ตายช่างมัน เพื่อนก็ปล่อยมือออก น้องสาวจึงตะเกียกตะกายรอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ แต่เพื่อนกลับเสียชีวิต
 
        นอกจากนี้น้องสาวยังมีอาการประหลาด คือ ตั้งแต่เด็กต้องให้เท้าเปียกนํ้าตลอดเวลา ไปแช่นํ้าจนเท้าเปื่อย คุณพ่อเลยหาโลชั่นมาทาให้ ตั้งแต่นั้นน้องสาวก็ต้องทาโลชั่นที่เท้าเกือบตลอดเวลาเพราะต้องการให้รู้สึกว่าเท้าเปียกตลอดเวลา
 
        น้องสาวคนสุดท้องทำกรรมใดมา จึงถูกตู้ล้มทับแล้วไม่เป็นอะไร กรรมใดจึงจมนํ้ากับเพื่อน แล้วบุญใดมาช่วยไว้จึงทำให้รอดชีวิตมาได้ และกรรมใดจึงต้องให้เท้าเปียกนํ้าตลอดเวลาจนติดโลชั่นมาถึงทุกวันนี้ครับ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
 
        คุณแม่แท้งลูก ๒ ครั้ง เพราะเศษกรรมชาติหนึ่ง ตามมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้น ท่านเกิดในตระกูลเศรษฐี ท่านชอบกินไข่ปลามาก จึงสั่งให้คนทำครัวไปหามา ซึ่งคนทำครัวก็ต้องไปจับปลาไข่มาปรุงเป็นอาหารบ่อยๆ วิบากกรรมนี้จึงดึงดูดให้คนมีกรรมทำแท้งมาเกิดจ้ะ
 
เหตุที่ทำให้คุณแม่แท้งลูกถึง ๒ ครั้ง
เหตุที่ทำให้คุณแม่แท้งลูกถึง ๒ ครั้ง
 
        ลูกถูกสายรกพันคอ แต่สามารถคลอดได้เองโดยธรรมชาติ เพราะลูกมีเศษกรรมที่ไปช่วยเหลือให้เพื่อนไปทำแท้ง ด้วยความสงสาร แต่ก็มีบุญที่เคยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนามาช่วยตัดรอนทำให้ปลอดภัยจ้ะ
 
เหตุที่ทำให้คุณพ่อต้องมามีอาชีพขับรถไต่ถังเสี่ยงกับความตาย
เหตุที่ทำให้คุณพ่อต้องมามีอาชีพขับรถไต่ถังเสี่ยงกับความตาย
 
        พ่อต้องมามีอาชีพขับรถไต่ถังเสี่ยงกับความตาย และเคยตกรถไต่ถังก้นกบกระแทกจนต้องผ่าตัดดามเหล็ก เพราะเป็นอัธยาศัยข้ามชาติติดมา ที่พ่อชอบทำอะไรที่ผาดโผนเสี่ยงความตายมาหลายชาติ กับในอดีตยุคนั้นท่านเป็นนักแสดงผาดโผน และก็ได้สอนคนอื่นด้วย
 
บังคับเด็กฝึกหัดให้ปีนต่อตัวไปด้านบน
บังคับเด็กฝึกหัดให้ปีนต่อตัวไปด้านบน
 
        วันหนึ่งได้ฝึกซ้อมให้แสดงต่อตัวกัน ได้บังคับเด็กฝึกหัดให้ปีนต่อตัวไปด้านบน แต่เด็กขึ้นไปได้แล้วเกิดความกลัว เลยพลัดตกลงมา รวมทั้งทุกคนก็หล่นลงมาด้วยจนก้นกระแทก วิบากกรรมโดยไม่เจตนานี้มาส่งผล ให้หล่นลงมาบ้างจ้ะ
 
เหตุที่ทำให้น้องสาวคนสุดท้องถูกตู้ล้มทับ แต่ไม่เป็นอะไร
เหตุที่ทำให้น้องสาวคนสุดท้องถูกตู้ล้มทับ แต่ไม่เป็นอะไร
 
        น้องสาวคนสุดท้องถูกตู้ล้มทับ แต่ไม่เป็นอะไร เพราะกรรมในอดีตชอบเอาไม้ตีแมลงวัน ไม่ว่าแมลงวันนั้นจะตอมอาหารหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นอะไรเพราะยังมีบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนามาช่วยไว้
 
เหตุที่ทำให้จมนํ้ากับเพื่อนแต่รอดตาย
เหตุที่ทำให้จมนํ้ากับเพื่อนแต่รอดตาย
 
        จมนํ้ากับเพื่อนแต่รอดตาย เพราะกรรมในอดีต ได้เอาลูกหมาที่เพิ่งหย่านมไปหัดให้มันว่ายนํ้า  จนมันจมนํ้าเกือบตาย แต่ก็ช่วยมันไว้ทัน มาส่งผลจ้ะ จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะเล่นสนุกๆ ตามประสาเด็ก แต่ทุกการกระทำล้วนมีผลทั้งสิ้น ส่วนเพื่อนที่เสียชีวิตนั้นเพราะเป็นกรรมของเขาเอง ต่างคนต่างมีกรรมเป็นของตน
 
เหตุที่ทำให้ต้องการให้เท้าเปียกนํ้าตลอดเวลา  จนทำให้ติดโลชั่นมาจนบัดนี้
เหตุที่ทำให้ต้องการให้เท้าเปียกนํ้าตลอดเวลา  จนทำให้ติดโลชั่นมาจนบัดนี้
 
        เท้าต้องให้เปียกนํ้าตลอดเวลา  จนทำให้ติดโลชั่นมาจนบัดนี้ เพราะเคยลงโทษคนรับใช้ที่เท้าเลอะ  แล้วชอบเหยียบขึ้นมาบนเรือนจนเรือนเลอะเทอะ โดยการสั่งให้คนรับใช้เอาเท้าแช่นํ้าต่อเนื่องหลายวัน เพื่อให้เข็ดหลาบมาส่งผล ชาตินี้เลยต้องมาแช่บ้าง
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำไมลูกจึงเลี้ยงยากในวัยเด็กมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งรอดได้เพราะบุญใดทำไมลูกจึงเลี้ยงยากในวัยเด็กมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งรอดได้เพราะบุญใด

กรรมใดทำให้น้าชายเกิดเป็นลูกหลงกรรมใดทำให้น้าชายเกิดเป็นลูกหลง

เหตุใดแม่ถึงป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุและหายได้เพราะการรับขันธ์เหตุใดแม่ถึงป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุและหายได้เพราะการรับขันธ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา