วัดพระธรรมกายร่วมกับชาวบ้านกู้ถนนบางขันธ์-คลองหลวง-หนองเสือ แก้น้ำท่วมสูง


[ 1 พ.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

พระและชาวบ้านร่วมกันกู้ถนน  แก้น้ำท่วมสูง



วัดพระธรรมกายร่วมกับชุมชนตลาดบางขันธ์
เร่งกู้ถนนให้รถเล็กวิ่งผ่านได้

กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง

    
      พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า วันนี้ (31 ตุลาคม พ.ศ.2554) วัดพระธรรมกาย ร่วมกับเทศบาลคลองหลวง เทศบาลท่าโขลง และประชาชนชุมชนบางขันธ์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ทำการกู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง เชื่อมถึงวงแหวนตะวันออก (มอเตอร์เวย์-ทล.9)

     เนื่องจากถนนตรงบริเวณตลาดบางขันธ์ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ พระภิกษุจากวัดพระธรรมกายและชาวบ้านตลาดบางขันธ์ จึงได้ทำแนวคันกั้นน้ำที่ริมถนนทั้งสองฝั่งความยาวฝั่งละ 540 เมตร ด้วยการนำเอาบ่อซีเมนต์กว่า 600 บ่อ ทับด้วยกระสอบทรายกว่า 8,000 ถุง ทำเป็นพนังกั้นน้ำแล้วสูบน้ำออก เพื่อเปิดถนนให้รถทุกประเภทผ่านเข้าออกได้

      พระสนิทวงศ์ กล่าวเสริมว่า “การดำเนินการเริ่มขึ้นในช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554 โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน แล้วเสร็จภายในวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 นี้ ก็สามารถเปิดให้รถเล็กสัญจรไปมาได้ งานนี้ถือเป็นความร่วมมือและความสามัคคีอันดีระหว่างวัดกับชุมชนบางขันธ์ ที่ช่วยกันกู้ถนนเส้นทางพหลโยธิน-บางขันธ์-คลองหลวง-มอเตอร์เวย์ให้กลับมาใช้งานให้ได้เร็วที่สุด” 
 

ชมภาพความร่วมแรงใจระหว่างวัดกับชุมชน วัดพระธรรมกายร่วมกับชาวบ้านกู้ถนนแก้วิกฤตน้ำท่วม

กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง
 
 กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง

กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง



-----------------------------------------------------------------------------------

ข่าวนี้ต้องขยาย เมื่อวัดพระธรรมกายเป็นข่าว

1. ข่าวแรกเป็นภาพข่าวจากครอบครัวข่าว 3

ภาพพระและชาวบ้านช่วยกันกู้ถนน จากครอบครัวข่าว 3

ปทุมธานี พระและชาวบ้านเร่งกู้ถนนตัดเข้าอ.คลองหลวง - ครอบครัวข่าว 3
  โดยในวันนี้ วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ครอบครัวข่าว 3 ได้ประชาสัมพันธ์ข่าวกรณีที่วัดพระธรรมกายร่วมกันกับชาวบ้านอำเภอ คลองหลวง แก้วิกฤตที่เกิดจากน้ำท่วมสูงจนทำให้การสัญจรไปมาบริเวณนั้นลำบาก จนรถเล็กสามารถสัญจรไปมาได้ปกติ โดยมีเนื้อหาข่าวดังนี้

     พระและชาวบ้านเร่งกู้ถนนตัดเข้า อ.คลองหลวง ถ.คลองหลวง-หนองเสือ หลังระดับน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านเข้า-ออกได้

ภาพพระและชาวบ้านช่วยกันกู้ถนน จากครอบครัวข่าว 3

   พระจากวัดธรรมกาย (วัดพระธรรมกาย) และชาวบ้าน อ.คลองหลวง เร่งช่วยกันกู้เส้นทางตัดเข้า อ.คลองหลวง ถนนคลองหลวง-หนองเสือ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังระดับน้ำบริเวณคอสะพานข้ามคลองหนึ่งช่วงบริเวณทางข้ามตลาดบางขันธ์ ระดับน้ำท่วมสูง สูง 50-80 เซนติเมตร ตลอดระยะทางกว่า 500 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ต้องเฉพาะรถขนาดใหญ่ และรถยกล้อสูงเท่านั้น

ภาพพระและชาวบ้านช่วยกันกู้ถนน จากครอบครัวข่าว 3

     ทำให้ประชาชนที่ต้องการใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อตัดเข้าถนนมอเตอร์เวย์เป็นไปด้วยความลำบาก ทางวัดธรรมกาย
(วัดพระธรรมกาย) และชาวบ้านจึงใช้วิธีการกู้ถนนด้วยการใช้ท่อปูนวางเรียงและใช้กระสอบทรายวาง ทิ้งในท่อปูนอีกต่อ จากนั้นจะใช้ผ้าใบคลุมแนวท่อปูนอีกชั้นแล้วสูบน้ำบนถนนออก เพื่อเป็นการลดปริมาณน้ำในพื้นถนนให้ลดลง ให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเดินทางไปได้อย่างสะดวก



2. ลำดับต่อไปเป็นภาพข่าวจาก INN News

เร่งกู้ถนนตัดเข้าอ.คลองหลวงหลังน้ำสูง

เร่งกู้ถนนตัดเข้าอ.คลองหลวงหลังน้ำสูง - INN NEWS
      INN NEWS นำเสนอเนื้อหาข่าวดังกล่าวว่า พระ-ชาวบ้านเร่งกู้ถนนตัดเข้าอ.คลองหลวง ส่วนถนนพหลฯรถติดยาวนับ 10 กม.

     พระจากวัดธรรมกาย
(วัดพระธรรมกาย) และชาวบ้าน อ.คลองหลวง เร่งช่วยกันกู้เส้นทางตัดเข้า อ.คลองหลวง ถนนคลองหลวง-หนองเสือ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังระดับน้ำบริเวณคอสะพานข้ามคลองหนึ่ง ช่วงบริเวณทางข้ามตลาดบางขันธ์ ระดับน้ำท่วมสูงสูง 50-80 ซ.ม.ตลอดระยะทางกว่า 500 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ต้องเฉพาะรถขนาดใหญ่และรถยกล้อสูงเท่านั้น ทำให้ประชาชนที่ต้องการใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อตัดเข้าถนนมอเตอร์เวย์ เป็นไปด้วยความลำบาก
 
     วัดธรรมกาย (วัดพระธรรมกาย) และชาวบ้านจึงใช้วิธีการกู้ถนนด้วยการใช้ท่อปูนวางเรียง และใช้กระสอบทรายวางทิ้งในท่อปูนอีกต่อ จากนั้นใช้ผ้าใบคลุมแนวท่อปูนอีกชั้นแล้วสูบน้ำบนถนนออก เพื่อเป็นการลดปริมาณน้ำในพื้นถนนให้ลดลง ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว เดินทางไปได้อย่างสะดวก

     ส่วนที่ถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า การจราจรในวันนี้ติดขัดเป็นทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร ตั้งแต่ทางขึ้นถนนโทลล์เวย์ถึงนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ปริมาณรถที่เดินทางเส้นทางถนนพหลโยธินจำนวนมาก หลังพบว่าระดับน้ำในช่องทางการจราจรช่องทางด่วนลดลง เนื่องจากมีการทุบแท่งแบรีเออร์เพื่อระบายน้ำในช่องทางดังกล่าว จนทำให้รถวิ่งสวนทางกันได้อย่างสะดวก อีกทั้งประชาชนสามารถใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน เดินทางไปทางภาคเหนือได้แล้ว จึงทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก




3. ภาพข่าวจากมติชน ออนไลน์

พระธรรมกาย-ชาวคลองหลวงเร่งกู้ถนน หลังน้ำท่วมสูง
พระธรรมกาย-ชาวคลองหลวงเร่งกู้ถนน หลังน้ำท่วมสูง

      เดลินิวส์รายงานข่าวนี้เมื่อ วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22:05:00 น. ความว่า วันที่ 31ตุลาคม พ.ศ. 2554 ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า พระจากวัดธรรมกาย (วัดพระธรรมกาย) และชาวบ้าน อ.คลองหลวงช่วยกันกู้เส้นทางตัดเข้า อ.คลองหลวง ถนนคลองหลวง-หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังระดับน้ำบริเวณคอสะพานข้ามคลองหนึ่ง ช่วงบริเวณทางข้ามตลาดบางขันธ์ น้ำท่วมสูงราว 80 เซนติเมตร ตลอดทางยาวกว่า 500 เมตร ส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าออกได้

     อีกทั้งคนที่ต้องการใช้เส้นทางดังกล่าวยังถนนมอเตอร์เวย์เกิดความลำบาก ในการนี้ ทางวัดธรรมกาย
(วัดพระธรรมกาย) และชาวบ้านได้ท่อปูนวางเรียงกัน และใช้กระสอบทรายทับท่อปูน ก่อนจะใช้ผ้าใบคลุมแนวท่อปูนอีกชั้นแล้วสูบน้ำบนถนนออก เพื่อเป็นการลดปริมาณน้ำพื้นถนนลดลง
 
4. ภาพข่าวจากเดลินิวส์
พระ-ชาวบ้าน ร่วมแรงเร่งกู้ถนน
 
“พระ-ชาวบ้าน”ร่วมแรงเร่งกู้ถนน
      ส่วนเดลินิวส์ก็มีประชาสัมพันธ์ข่าวเช่นกัน มีความว่า พระ -ชาวบ้านรวมแรงเร่งกู้ถนน พระสงฆ์และชาวบ้าน ร่วมแรงเร่งกู้ถนนบางขัน-หนองเสือ  เพื่อให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านได้

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2554 พระภิกษุที่จำพรรษาอยู่ที่วัดพระธรรมกาย   และชาวบ้านในอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ร่วมกันเร่งกู้น้ำที่ไหลเข้าท่วมผิวถนนสายบางขัน-หนองเสือ บริเวณคอสะพานคลองหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง   อ.คลองหลวง  ทั้งขาเข้าและขาออก หลังจากปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กและรถจยย.ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

     โดยพระภิกษุ และชาวบ้านช่วยกันขนถังส้วม มาตั้งวางต่อกันขนานกับถนนบางขัน-หนองเสือ บริเวณเลนซ้ายสุด และวางซ้อนกันอีกชั้นหนึ่ง  ทั้งขาเข้า ขาออก ตลอดความยาวฝั่งละ 540 เมตร ก่อนจะนำกระสอบบรรจุทรายมาใส่ไว้ในถังส้วม เพื่อกันคลื่นที่เกิดจากแรงดันน้ำที่รถวิ่ง ไม่ให้ถังส้วมเคลื่อนตัว ก่อนจะตั้งเครื่องสูบน้ำในเส้นทางการจราจรออก เพื่อให้รถยนต์และรถจยย.สามารถผ่านไปได้

     พระภิกษุรูปหนึ่ง เปิดเผยว่า วิธีดังกล่าวสามารถกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้ามาภายในเส้นทางการจราจรได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยใช้วิธีนี้ซ่อมแซมพนังกั้นน้ำบริเวณคลองส่งน้ำระพีพัฒน์ที่พังลงมา ที่ต.คลองสาม สำเร็จมาแล้ว คาดว่าหากค่ำคืนนี้สามารถวางถังเสร็จ พรุ่งนี้รถยนต์และรถจยย.จะสามารถวิ่งผ่านเส้นทางนี้ได้อย่างแน่นอน

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   วันเดียวกัน มูลนิธิธรรมกาย นำโดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) มอบหมายให้พระภิกษุและกัลยาณมิตร จัดคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อนำอาหาร  น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่คลอง 1-5 อ.คลองหลวง

     พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย  เปิดเผยว่าการเดินทางไปมอบ จะแบ่งเป็น 10 สาย ใช้รถสิบล้อ 7 คัน เรือ 40 ลำ บรรทุกอาหารกล่องพร้อมรับประทาน 6,000 ชุด ถุงยังชีพ 150 ชุด น้ำดื่ม 37,500 ถุง  โดยมูลนิธิธรรมกายจะให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตอ.คลองหลวง จนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ  สำหรับผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ตั้งแต่ตำบลคลอง 1-5 อ.คลองหลวง หากต้องการอาหารและน้ำดื่มจากมูลนิธิธรรมกาย ติดต่อได้ที่ พระสิทธิโชค สิทฺธิภโค โทร.081-494-1594 หรือ 02-831-1000


5. ภาพข่าวจากแนวหน้า

กู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน –  บางขันธ์ - คลองหลวง


6. ภาพข่าวจาก Asian Thai NEWS Network : ATNN

พระและชาวบ้านเร่งกู้ถนนเข้าคลองหลวง



8. ภาพข่าวจาก NNAnews

วัดพระธรรมกายเร่งกู้ถนนให้รถเล็กวิ่งผ่านได้



8. ภาพข่าวจาก suthichaiyoon.com

พระวัดพระธรรมกายพร้อมชาวบ้านกู้ถนน

วัดพระธรรมกายพร้อมชาวบ้านกู้ถนนสีขาว เข้าตลาดไท เสร็จแล้ว

      โดยมีเนื้อหาข่าว ดังนี้ สำนักข่าวเนชั่น/ศูนย์ข่าวภูมิภาค  - 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2554 - พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผย ว่าวัดพระธรรมกาย ได้ร่วมกับเทศบาลคลองหลวง เทศบาลท่าโขลง และประชาชนชุมชนบางขันธ์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำการกู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงถนนพหลโยธิน - บางขันธ์ - คลองหลวง เชื่อมถึงวงแหวนตะวันออก (มอเตอร์เวย์-ทล.9) โดยถนนตรงบริเวณตลาด บางขันธ์ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

     พระภิกษุจากวัดพระธรรมกายและชาวบ้านตลาดบางขันธ์ จึงได้ทำแนวคันกั้นน้ำที่ริมถนนทั้งสองฝั่งความยาวฝั่งละ 540 เมตร ด้วยการนำเอาบ่อซีเมนต์กว่า 600 บ่อ ทับด้วยกระสอบทรายกว่า 8,000 ถุง ทำเป็นพนังกั้นน้ำแล้วสูบน้ำออก เพื่อเปิดถนนให้รถทุกประเภทผ่านเข้าออกได้

     นอกจากนี้ ยังได้ทำ การกู้ถนนสีขาว (เริ่มดำเนินการวันนี้ (1
พฤศจิกายน พ.ศ.2554) ซึ่งติดกับถนนพหลโยธิน เป็นเส้นทางหลักของรถรับส่งสิ้นค้าในตลาดไท เพื่อให้ผู้ซื้อและผู้ค้าในตลาดสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ

     พระสนิทวงศ์ ยังกล่าวเสริมว่า “การดำเนินการกู้ถนนทั้ง 2 เส้นทางนี้ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน แล้วเสร็จภายในวันนี้ (1
พฤศจิกายน พ.ศ.2554 ) ก็สามารถเปิดให้รถเล็กสัญจรไปมาได้ งานนี้ถือเป็นความร่วมมือและความสามัคคีอันดีระหว่างวัดกับชุมชนบาง ขันธ์-กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดไท ที่ช่วยกันกู้ถนนเส้นทางพหลโยธิน-บางขันธ์-คลองหลวง-มอเตอร์เวย์และถนนสี ขาว-ตลาดไท ให้กลับมาใช้งานให้ได้เร็วที่สุด”


9. ภาพข่าวจาก INN

วัดพระธรรมกายร่วมกับประชาชนกู้ถนนหลังน้ำท่วม

วัดพระธรรมกายร่วมปชช.กู้ถนนหลังน้ำท่วม
     ที่วัดพระธรรมกาย ร่วมกับ ชาวบ้านใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำการกู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์

     เนื้อหาข่าวจาก INN มีดังนี้  พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกาย ได้ร่วมกับเทศบาลคลองหลวง เทศบาลท่าโขลง และประชาชนชุมชนบางขันธ์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำการกู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์ ช่วงพหลโยธิน-บางขันธ์-คลองหลวง เชื่อมถึงวงแหวนตะวันออก โดยถนนตรงบริเวณตลาดบางขันธ์ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ พระภิกษุจากวัดพระธรรมกาย และชาวบ้านตลาดบางขันธ์ ก็ได้ทำแนวคันกั้นน้ำริมถนนทั้งสองฝั่ง ความยาวฝั่งละ 540 เมตร ด้วยการนำเอาบ่อซีเมนต์กว่า 600 บ่อ ทับด้วยกระสอบทรายกว่า 8,000 ถุง ทำเป็นพนังกั้นน้ำแล้วสูบน้ำออก เพื่อเปิดถนนให้รถทุกประเภทผ่านเข้าออกได้ นอกจากนี้ยังได้ทำการกู้ถนนสีขาวที่ติด ถ.พหลโยธิน เป็นเส้นทางหลักของรถรับส่งสินค้าในตลาดไท เพื่อให้ผู้ซื้อและผู้ค้าในตลาด สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555

นักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนร่วมงานประเพณียี่เป็งนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนร่วมงานประเพณียี่เป็ง

น้ำท่วมอ่วม แต่น้ำใจธรรมกายอิ่ม ชมภาพชุดเปลี่ยนน้ำท่วมมาเป็นน้ำใจน้ำท่วมอ่วม แต่น้ำใจธรรมกายอิ่ม ชมภาพชุดเปลี่ยนน้ำท่วมมาเป็นน้ำใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา