เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ


[ 1 พ.ย. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2554
เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไรเมื่อตายแล้ว ภาคพิเศษ
เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        สำหรับเรื่องราวของสะเก็ดข่าวทันปรโลกในครั้งนี้ จะเป็นเรื่องราวของคุณพ่อของอุบาสิกาเขตใน ผู้อุทิศตนช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เคยนำเสนอไปแล้วในชื่อ “จะเป็นอย่างไรเมื่อตายแล้ว” ตอนที่ 1 - ตอนที่ 26 ถ้าหากยังจำกันได้ หลังจากที่ท่านได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้ 2 ชั้นซ้อนอยู่ในเขตบริเวณเดียวกันกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์แล้ว ท่านก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตามอัตภาพของเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง
 
เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อคุณพ่อของลูกละโลกแล้ว ได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้ 2 ชั้น
ซ้อนอยู่ในเขตบริเวณเดียวกันกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์
 
        ในความเป็นจริงแล้ว ด้วยกำลังบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ท่านได้ทำบุญใส่บาตร, ทอดกฐินทอดผ้าป่า, บุญที่ท่านได้เข้าวัดฟังธรรม และบุญสงเคราะห์โลก เป็นต้น กับบุญที่ตัวท่านได้อนุญาตให้ลูกสาวมาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน และบุญที่ลูกสาวของท่านได้ชักชวนให้ท่านได้ทำ เช่น บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เป็นต้น ด้วยกำลังบุญทั้งหมดของท่านดังที่ได้กล่าวมาแล้ว สามารถที่จะส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกอุบาสิกาเขตใน ไปบังเกิดในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปกว่านี้ได้ แต่ด้วยความรักความผูกพันที่ท่านมีต่อภรรยา จึงทำให้ผลแห่งบุญดังกล่าวไม่สามารถส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยเหตุนี้ จึงส่งผลทำให้ท่านต้องมาบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ที่มีวิมานไม้ 2ชั้นซ้อนอยู่ในเขตบริเวณเดียวกันกับบ้านของท่านในเมืองมนุษย์เหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยกำลังบุญที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ สามารถที่จะส่งผลทำให้ท่านไปบังเกิดในภพภูมิที่สูง
ยิ่งๆขึ้นไปกว่านี้ได้ แต่เพราะความรักความผูกพันที่มีต่อภรรยา จึงส่งผลให้ท่านมาบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง
 
        แต่อย่างไรก็ตาม เทพบุตรภุมมเทวา (คุณพ่อของอุบาสิกาเขตใน) ได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมและสอนเอาไว้ ซึ่งท่านได้นั่งสมาธิควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตในแบบของเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ซึ่งผลการปฏิบัติธรรมของท่านก็ดีขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากท่านจะมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นแล้ว ใจของท่านยังคลายจากความรักและความผูกพันที่มีต่อภรรยาและลูกๆของท่านได้อีกด้วย แม้ใจของเทพบุตรภุมมเทวาจะคลายจากความรักและความผูกพันที่มีต่อภรรยาและลูกๆของท่านได้บ้างแล้ว แต่ความปรารถนาดีที่ท่านมีต่อภรรยาและลูกๆของท่านก็ยังคงมีอยู่เสมอ
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
แต่อย่างไรก็ตาม คุณพ่อของลูกได้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมและสอนเอาไว้
ใจของท่านจึงคลายจากความรักและความผูกพันที่มีต่อภรรยาและลูกๆของท่าน
 
        ในขณะที่เทพบุตรภุมมเทวากำลังนั่งสมาธิ ควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในแบบของเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลางอยู่นั้น ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกสาวของท่านได้อุทิศตนเข้ามาสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เป็นอุบาสิกาอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลา 20 ปีเต็ม ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาตรวจตราดูกำลังบุญของตัวลูก (อุบาสิกาเขตใน) ซึ่งบุญของตัวลูกนี้ถือว่าเป็นบุญหลัก เพื่อที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้กับเทพบุตรภุมมเทวา หรือคุณพ่อของลูก เพื่อที่ท่านจะได้ไปบังเกิดในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปกว่าเดิม
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้อุทิศตนเข้ามาสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน
จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาตรวจตราด้วยญาณทัสสนะของท่าน เพื่อที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิให้กับคุณพ่อของลูก
 
        เมื่อพระธรรมกายได้ตรวจตราด้วยญาณทัสสนะของท่านแล้ว ก็พบว่ากำลังบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เป็นอุบาสิกาอยู่เขตในกับหมู่คณะมาตลอด 20 ปี กับบุญทุกๆบุญที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมไว้ในภพชาติปัจจุบัน, บุญที่ท่านได้อนุญาตให้ตัวลูกมาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่ในเขตใน และบุญที่ตัวลูกได้ชักชวนให้ท่านได้ทำ เมื่อมารวมกันแล้วก็สามารถที่จะเลื่อนภพภูมิให้กับคุณพ่อของลูก ไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ละเอียด ประณีต และสูงยิ่งขึ้นไปกว่านี้ได้
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อพระธรรมกายได้ตรวจตราด้วยญาณทัสสนะของท่านแล้ว ก็พบว่าสามารถที่จะเลื่อนภพภูมิ
ให้กับคุณพ่อของลูก ไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ละเอียด ประณีต และสูงยิ่งขึ้นไปกว่านี้ได้
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ พระธรรมกายจึงได้เมตตาไปเยี่ยมคุณพ่อของลูกอีกครั้งที่วิมานของท่าน เมื่อคุณพ่อของลูกได้เห็นพระธรรมกายแล้ว ท่านก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก รีบก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยดวงใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที หลังจากนั้น พระธรรมกายได้เมตตาประมวลรวมบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง เป็นอุบาสิกาอยู่เขตในกับหมู่คณะมาตลอด 20 ปี กับบุญทุกๆบุญที่คุณพ่อของลูกได้เคยสั่งสมไว้ในภพชาติปัจจุบัน, บุญที่ท่านได้อนุญาตให้ตัวลูกมาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่ในเขตใน และบุญที่ตัวลูกได้ชักชวนให้ท่านได้ทำ ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของคุณพ่อของลูก
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
พระธรรมกายจึงได้เมตตาประมวลบุญทุกบุญทั้งของตัวลูกและคุณพ่อของลูก ไปซ้อนตรึงติด
ไว้ที่ศูนย์กลางกายของคุณพ่อของลูก เพื่อทำการเปลี่ยนภพภูมิ
 
        เมื่อพระธรรมกายเห็นว่ากำลังบุญของคุณพ่อของลูกมีกำลังเพียงพอที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิแล้ว พระธรรมกายก็ได้ทำการเปลี่ยนภพภูมิ โดยนำคุณพ่อของลูกแวบไปบังเกิดเป็นเทพบุตรอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสาม อย่างฉับพลันทันที
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกได้แปรเปลี่ยนจากเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลางไปเป็นเทพบุตร ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        ครั้นคุณพ่อของลูกได้แปรเปลี่ยนจากเทพบุตรภุมมเทวาระดับกลาง ไปเป็นเทพบุตรอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสามแล้ว คุณพ่อของลูกก็รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากที่ท่านได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์แห่งนี้ เพราะทิพยสมบัติต่างๆที่อยู่รอบตัวท่าน เป็นสิ่งที่ท่านไม่เคยเห็นมาก่อนทั้งตอนที่เป็นมนุษย์และตอนที่เป็นเทพบุตรภุมมเทวา โดยเฉพาะวิมานของท่านได้แปรเปลี่ยนจากวิมานไม้สีทองมาเป็นวิมานทองขนาดกลางที่แลดูสวยงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทิพยสมบัติของท่านที่เกิดขึ้นยังสวยงามและวิจิตรประณีตมากมายกว่าตอนที่ท่านเป็นเทพบุตรภุมมเทวาอีกด้วย
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกก็รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากที่ท่านได้มาบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
เพราะทิพยสมบัติต่างๆที่อยู่รอบตัวท่าน เป็นสิ่งที่ท่านไม่เคยเห็นมาก่อนทั้งตอนที่เป็นมนุษย์และตอนที่เป็นเทพบุตรภุมมเทวา
 
        จากนั้น พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้กับคุณพ่อของลูกในทำนองที่ว่า “การที่เทพบุตรใหม่มาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ลูกสาวของท่านได้อุทิศตนเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน และบุญทุกๆบุญที่ลูกสาวของท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาตลอด 20 ปี เป็นหลัก ถ้าหากไม่ได้บุญของลูกสาวคนนี้ ท่านก็คงไม่ได้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ ดังนั้น เทพบุตรใหม่อย่าได้ประมาท ให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมเหมือนตอนที่ท่านยังเป็นเทพบุตรภุมมเทวา ให้หมั่นประคองใจประคองธรรมะให้ได้ตลอดต่อเนื่อง อย่าได้เผลอปล่อยใจไปหลงเพลิดเพลินกับทิพยสมบัติบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้มากนัก เมื่อเทพบุตรใหม่ทำได้อย่างนี้ บุญจะได้หล่อเลี้ยงรักษากายและใจของท่านให้ชุ่มชื่นชุ่มเย็นอยู่ตลอดเวลา และทุกครั้งที่ลูกๆของท่านได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ ก็ให้เทพบุตรใหม่ได้อนุโมทนาบุญทุกๆบุญที่ลูกๆของท่านได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ”
 
 เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้กับคุณพ่อของลูกในทำนองที่ว่า การที่เทพบุตรใหม่มาอยู่ ณ สวรรค์
ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่ลูกสาวของตัวท่านเองเป็นหลัก
 
        เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่คุณพ่อของลูกเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณพ่อของลูกก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ จากนั้น เทพบุตรใหม่หรือคุณพ่อของลูกได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิดถึง มาถึงตัวลูกในทำนองที่ว่า ท่านขอบคุณลูกมากๆ เพราะบุญที่ลูกทำจึงทำให้ท่านได้มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้ ท่านรู้สึกตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจที่ได้มาอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์นี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่สวรรค์แห่งนี้ล้วนสวยงาม ประณีต และวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก ท่านอยากให้ลูกๆทุกคนดูแลคุณแม่ (ภรรยาของท่าน) ด้วย และให้ตัวลูกช่วยประคับประคองและคอยเป็นกัลยาณมิตรให้กับคุณแม่และพี่น้องทุกๆคน ให้ได้สั่งสมบุญสร้างบารมีเหมือนอย่างตัวลูก ในตอนนี้ตัวท่านเองเชื่อแล้วว่า “ผลของบุญมีจริง สวรรค์มีจริง” โดยเฉพาะบุญที่ทำในพระพุทธศาสนานั้นมีผลมากจริงๆ และเมื่อทุกคนสั่งสมบุญแล้ว อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้ท่านด้วย ท่านจะคอยอนุโมทนาในบุญทุกๆบุญกับตัวลูกและทุกๆคนอยู่ ณ สวรรค์แห่งนี้
 
เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกขอบคุณลูกเป็นอย่างมาก เพราะบุญของลูกทำให้ท่านได้มาอยู่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        จากนั้น คุณพ่อของลูกได้ฝากสาส์นแห่งความรักและความคิด ถึงมาถึงอดีตภรรยาของท่านในเมืองมนุษย์ ในทำนองที่ว่า ขอให้ภรรยาของท่านตั้งใจสั่งสมบุญให้เต็มที่ และให้ตั้งใจนั่งสมาธิตามที่ตัวลูกแนะนำ เพราะในตอนนี้ท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่า “ผลแห่งบุญมีจริง สวรรค์มีจริง” วันใดที่ภรรยาของท่านละจากโลกนี้ไปแล้ว จะได้มาอยู่ด้วยกัน ท่านจะรอคอยอยู่ที่นี่ ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์แห่งนี้
 
เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ ตอนที่ 1, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อของลูกต้องการให้อดีตภรรยาของท่านในเมืองมนุษย์ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี
เพื่อที่เมื่อละโลกแล้วจะได้มาอยู่ด้วยกัน ณ สวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
****************************************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์

อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7

ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน