ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์


[ 2 พ.ย. 2554 ] - [ 18736 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์
 
 
 
 
ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์
รายงานความสำเร็จ ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์
บริเวณคลองสามและคลองสี่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ทีมงานชาววัดพระธรรมกาย นำทีมโดยพระภิกษุลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ (Hardcore) ตลอดจนชายผู้มีหัวใจกล้าแกร่งและยอดหญิงทหารจักรพรรดิอีกหลายชีวิต ได้ออกไปสร้างวีรกรรมร่วมกับชาวบ้านอำเภอคลองหลวงอีกครั้ง เพื่อกู้ทำนบที่แตกเป็นแนวยาวกว่า 8 เมตร บริเวณคลองระพีพัฒน์ระหว่างคลองสามและคลองสี่ โดยหลังจากที่ทีมงานของวัดพระธรรมกายได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์บริเวณระหว่างคลองสามและคลองสี่แตกเสียหาย ทำให้มีน้ำทะลักไหลเชี่ยว จนชาวบ้านต้องใช้เชือกเพื่อพยุงตัวเดินข้ามจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่งด้วยความยากลำบาก ทีมงานพระภิกษุที่คอยเฝ้าระวังอยู่ในแต่ละคลองตั้งแต่คลองหนึ่งถึงคลองสาม จึงได้เรียกรวมกำลังเจ้าหน้าที่ชาววัดพระธรรมกายพร้อมอุปกรณ์ครบครัน มารวมตัวกันเพื่อช่วยกู้วิกฤตการณ์ครั้งนี้จนเป็นผลสำเร็จดั่งเนรมิต
 
ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์, คลองระพีพัฒน์
 
สภาพทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์บริเวณระหว่างคลองสามและคลองสี่ที่แตกเสียหาย
 
        ภารกิจกู้ทำนบครั้งนี้ได้ใช้เวลาเพียงแค่ 18 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการกู้ทำนบกั้นน้ำที่ใช้เวลาสั้นมาก เมื่อเทียบกับความกว้างของทำนบที่แตก, ปริมาณอันมหาศาลของน้ำ และกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันเล่าลือ ยกย่อง เชิดชู และชมเชย ทีมงานจากวัดพระธรรมกายเป็นอย่างมากว่า เป็นทีมงานที่แข็งแกร่ง และมีความเชี่ยวชาญทางด้านการป้องกันน้ำท่วม อีกทั้งยังมีความกล้าหาญ หรือกล่าวได้ว่า “ทีมงานชาววัดพระธรรมกายเป็นเสมือนวีรบุรุษขี่ม้าขาวของชาวบ้าน” เพราะนอกจากการเข้ามากู้ทำนบกั้นน้ำในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความทุกข์ในเรื่องวิกฤตน้ำให้กับชาวบ้านได้อย่างฉับไวแล้ว ทีมงานจากวัดพระธรรมกายยังได้ส่งถุงแดงยังชีพมาช่วยบรรเทาความหิวให้กับชาวบ้านได้อย่างทันใจอีกด้วย จึงทำให้ชาวบ้านทุกคนรู้สึกประทับใจอย่างสุดซึ้ง
 
ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์, คลองระพีพัฒน์
 
จากความร่วมแรงร่วมใจและประสิทธิภาพในการป้องกันน้ำท่วมของทีมงาน
ในที่สุดก็สามารถกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ได้สำเร็จ 
 
        ตัวแทนของชาวบ้านได้กล่าวว่า “ถ้าไม่มีวัดพระธรรมกาย ป่านนี้พวกเราคงอยู่ใต้บาดาลไปนานแล้ว ทีมงานของหลวงพ่อวัดพระธรรมกายแข็งขันสุดยอดจริงๆ ที่ได้จัดเวรยามเฝ้าระวังบริเวณทำนบทั้งกลางวันและกลางคืนชนิดอดตาหลับขับตานอน จนพวกเราอยากจะมอบเหรียญทองและถ้วยทองให้ไปเลย เพราะว่าท่านดูแลชาวบ้านได้สุดยอดจริงๆ”
 
        แม้ว่าภารกิจการกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์บริเวณคลองหนึ่งถึงคลองสามจะได้เสร็จสิ้นลงแล้ว แต่ทีมงานของวัดพระธรรมกายก็จะขอยืนยันที่จะยืนหยัดอยู่เคียงข้าง เพื่อช่วยเหลือและดูแลชาวบ้าน จนกว่าวิกฤตการณ์น้ำท่วมครั้งนี้จะผ่านพ้นไป


บทความ "ชาวคลองหลวงร่วมใจป้องกันภัยน้ำท่วม"
ชาวคลองหลวงร่วมใจป้องกันภัยน้ำท่วม ตอนที่ 8  - กู้ถนนช่วยชาวบ้าน เปิดทางกฐิน


 
รับชมวีดีโอ
ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7

ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5ลมหายใจสุดท้ายของนักสร้างบารมี ตอนที่ 5

กู้ถนนช่วยชาวบ้าน เปิดทางกฐินกู้ถนนช่วยชาวบ้าน เปิดทางกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน