ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย


[ 8 พ.ย. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย
 
 
 
 
ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ความประทับใจของอาสาสมัคร กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
 
ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย
 
ตัวแทนอาสาสมัครลูกพระธัมฯ
 
        กฐินธรรมชัยปีนี้ปลื้มสุดๆ เพราะเป็นบุญวัดใจที่กลายเป็นตำนานอันน่าจดจำทุกระยะ โดยเฉพาะกลุ่มลูกๆอาสาสมัครลูกพระธัมฯ เริ่มตั้งแต่ก่อนกฐิน แม้ฝนจะตกหนัก แต่ไม่ลดละการบอกบุญ เช่น น้องอาสาสมัครแผนกต้อนรับระดับโลก ที่ทำหน้าที่ทั้งรุกและรับ ส่งยิ้มฝ่าฝนฝ่าน้ำนำข่าวบุญไปบอกทุกตรอกซอกซอย บอกบุญเสร็จก็รีบเข้าวัดทันทีเพื่อเตรียมงาน โดยใช้วิธีการสุดคลาสสิค นั่นคือ โบกรถมาเรื่อยๆ ลงรถแท็กซี่แล้วก็ต่อรถกระบะ จากรถกระบะต่อรถบรรทุก จากรถบรรทุก ต่อสาย...ก้าว...ก้าว คือ ก้าวเดินด้วยเท้า ลุยน้ำกันโดยไม่กลัวเปียก บางช่วงน้ำท่วมถึงปอด แต่ไม่ท่วมถึงใจ ยิ่งเปียกมากเท่าไหร่ ใจยิ่งปลื้มมากเท่านั้น อะไรจะเปียกก็เปียกไป แต่สิ่งที่ไม่ยอมให้เปียก คือ กล่องบอกบุญกฐิน เอาเทินศีรษะตลอดเวลาค่ะ
 
        สำหรับการเดินทางมาร่วมงานกฐินปีนี้ คึกคักคึกครื้นเพราะมากันหลายลีลา ทั้งทางเรือและทางลุย กล่าวคือ ไม่มีเรือก็เดินลุยน้ำมาเลย และไม่ได้มางานกฐินแค่วันเดียว แต่มาค้างคืนตั้งแต่วันเสาร์ กลายเป็นธุดงค์กฐินธรรมชัย เจ้าภาพประธานกองทั้งหลายมากันแน่นขนัด เรียกว่าที่พักเต็มทุกที่ และจากสภาวะน้ำท่วม นอกจากพวกเราจะช่วยกันกู้ถนนหลายสายแล้ว ยังมีการรายงานสภาพการจราจรตลอดเวลา มี Call Center ถึง 5 หมายเลข รถบัสก็จัดกันเต็มที่ ทั้งวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จุดฮอตฮิตสุดๆเห็นจะเป็นอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ไม่ว่าน้ำท่วมเท่าไหร่ยิ่งมา แต่ละวันรถแน่นสุดๆ ก่อนวันทอดกฐินตั้งเป้าไว้ที่ 15 คัน เอาเข้าจริงก็จัดไปถึง 24 คัน ทุกคันล้วนแน่นเอี๊ยดค่ะ
 
        เมื่อสาธุชนหลั่งไหลมาตั้งแต่ก่อนงาน ทำให้พิธีตักบาตรภาคเช้าคนแน่นขนัด จนไม่มีแม้แต่ที่จะยืน เพราะงานนี้เหล่าสาธุชนหลั่งไหลกันมาตั้งแต่คืนวันเสาร์ จากเดิมที่เคยเริ่มต้อนรับกันตีห้า แต่ปีนี้สาธุชนมากันเนืองแน่นตั้งแต่ตีสอง จึงปรับแผนต้อนรับกันอย่างเร็วแรงตั้งแต่ตีสองจนถึงสิบโมงเช้าค่ะ
 
ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย
 
นวัตกรรมใหม่ delivery ส่งรองเท้าประธานกฐินถึงที่เลยค่ะ
 
        ในช่วงบ่าย เมื่อช่วงเวลาที่รอคอยมาถึง ทุกคนต่างตื่นเต้นกับการปรากฏตัวของท่านประธานกฐินและผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขาเป็นอย่างมาก เพราะผู้แต่งกายเป็นมหาอุบาสิกาวิสาขาประจำปีนี้ งามมากๆ ยิ่งเมื่อได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่เล่าว่า “เธอเป็นกุลสตรีที่งามพร้อมทั้งภายนอกภายใน และเข้าถึงดวงธรรมภายในอีกด้วย” ช่างสวยสง่าควรค่าแก่การเป็นต้นแบบแก่เยาวชนจริงๆ และประธานกฐินทั้งสามท่าน และผู้อัญเชิญรถรัตตัญญูอีกหนึ่งท่าน หลายคนถามไถ่กันยกใหญ่ว่า “ต้องทำอย่างไรจึงจะได้เป็นประธานอย่างนั้นบ้าง” พอได้คำตอบว่า “เจ้าภาพแต่ละคนล้วนเป็นบุคคลยุคบ้านธรรมประสิทธิ์” พอฟังอย่างนั้น ทุกคนต่างอุทานว่า “โอ้โห...สุดยอด” เพราะรู้สึกว่าทั้งสี่ท่านนี้เป็นสุดยอดมนุษย์จริงๆที่สร้างบารมีได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน อีกทั้งยังแข็งแรง แม้จะสูงวัยแต่ก็สดใสดูอ่อนกว่าวัย ทุกกิริยาท่วงท่า ไม่ว่าจะเป็นการกราบ การไหว้ ทั้งพร้อมเพรียงและงดงาม ตรึงตาตรึงใจ สมกับเป็นลูกหลานคุณยายอาจารย์ค่ะ
 
        ที่สำคัญ ทุกคนปลื้มใจที่คุณครูไม่ใหญ่ให้ความสำคัญกับหมู่คณะที่ร่วมกันบุกเบิกสร้างวัด แม้ผ่านวันเวลามานานแค่ไหน ท่านก็ไม่เคยลืมลูกๆที่ร่วมสร้างบารมีมาด้วยกันเลย ขบวนกฐินปีนี้ยาวมาก และทุกคนในขบวนต่างมีสีหน้าแววตาที่ปีติอย่างที่สุด เห็นขบวนกฐิน เห็นคนเต็มสภาแล้ว ลืมไปเลยว่า “ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์น้ำท่วม” เมื่อถึงเวลาส่งสาธุชนเดินทางกลับ มีการรายงานสถานการณ์การจราจรอย่างปัจจุบันทันด่วน ขนาดที่ จส 100 ต้องนับถือ ผ่านทั้ง FM, AM และยังเปิดเวทีส่งกลับประทับใจ โดยมี กัลฯเจิน เจิน บุญสูงเนิน มาช่วยใช้พลังเสียงอันสุดยอด ร้องเพลงสร้างความเบิกบานให้อีกด้วยค่ะ
 
        เรื่องราวความประทับใจที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้ก็เพราะมีคุณครูไม่ใหญ่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีของลูกๆอาสาสมัครทุกคนค่ะ ขอกราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ที่ให้โอกาสลูกๆได้รับบุญใหญ่ที่แสนปลื้มใจสุดๆในครั้งนี้ค่ะ
  
มหาเศรษฐีคู่บุญ กฐินธรรมชัย 2554


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความสำเร็จอยู่ที่ใจความสำเร็จอยู่ที่ใจ

สร้างแนวคันกั้นน้ำ วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดราชโอรสารามสร้างแนวคันกั้นน้ำ วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดราชโอรสาราม

กฐินสัมฤทธิ์เงินล้านวัดห้วยจระเข้ของน้องจ๋ากับน้องรวยกฐินสัมฤทธิ์เงินล้านวัดห้วยจระเข้ของน้องจ๋ากับน้องรวย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน