คณะสงฆ์และอาสาสมัครวัดพระธรรมกายกู้ผ้าไตรจีวรและอุปกรณ์สงฆ์ที่จมน้ำจากอุทกภัยน้ำท่วม


[ 19 พ.ย. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

อุทกภัยน้ำท่วม
">

">

 
">
คณะสงฆ์และอาสาสมัครวัดพระธรรมกายกู้ผ้าไตรจีวร
และอุปกรณ์สงฆ์ที่จมน้ำจากอุทกภัยน้ำท่วม 
 
 
">
     คณะสงฆ์ ผู้นำบุญและอาสาสมัครกว่า 30 คน ช่วยกู้ผ้าไตรจีวรและอัฐบริขารพระภิกษุสงฆ์ในโครงการบวชพระแสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทยที่เก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์บริเวณลานจอดรถพาร์คกิ้ง 30 (หรือพี30) ถูกน้ำท่วม
">
">
 
     ถึงแม้ว่าวัดพระธรรมกายจะไม่ถูกน้ำท่วมก็ตาม แต่ก็มีผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ทำให้ได้รับความเสียหายไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉพาะอุปกรณ์ของพระภิกษุสงฆ์ที่บวชในโครงการบวชพระแสนรูปฯ ที่เก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ที่ลานจอดรถนอกรั้ววัดซึ่งได้รับความเสียหายจำนวนมาก
 
 
 
     บ่ายวานนี้ บริเวณวิหารคด 2 และระเบียง 6 สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย คณะสงฆ์ อาสาสมัคร และผู้นำบุญจากวัดพระธรรมกายกว่า 30 คน ได้ช่วยกันขนผ้าไตรจีวรและอุปกรณ์ที่ใช้ในการอบรมพระธรรมทายาทซึ่งในการขนย้ายเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะระดับน้ำที่ท่วมสูง แต่ทุกคนทั้งเด็กหรือผู้ใหญ่ก็เร่งขนสิ่งของต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วม อุปกรณ์ต่างๆล้วนมีความสำคัญมากต้องใช้ในโครงการบวชพระแสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย อาทิ ผ้าไตร-จีวร รัดประคตเอว ผ้ารัดอก ผ้ารับประเคน กล่องสีน้ำเงินสำหรับใส่อุปกรณ์พระธรรมทายาท อังสะ อาสนะและอื่น ๆ นับแสนชิ้น ที่ทางวัดได้เก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ แต่ถูกน้ำท่วมมาระยะหนึ่งแล้ว ทำให้ผ้าไตรจีวรมีกลิ่นไม่พึงประสงค์
 
     ดังนั้น ในการซักทำความสะอาดการจัดเก็บและซ่อมแซมจึงเป็นไปด้วยความยากลำบากและพิถีพิถัน โดยต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคด้วยเพื่อป้องกันการเกิดโรคเมื่อพระธรรมทายาทนำไปใช้ในช่วงเทศกาลบวชพระในปีพุทธศักราช 2555 ที่จะถึงนี้
 
     แต่อย่างไรก็ตามคณะสงฆ์และทีมงานทุกเพศทุกวัยต่างก็มุ่งมั่นเก็บบุญพิเศษในการรักษาสมบัติพระศาสนาอย่างเบิกบานใจ เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน สมกับที่สาธุชนผู้ใจบุญได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ที่หามาได้ด้วยความยากลำบากในยุคปัจจุบัน
 
">

ชมประมวลภาพรับบุญเก็บกู้ผ้าไตรจีวร


 
 
 

 
 
 



 
 
 



 
 

 
 
 



 



 
 
 



 
 
 



 

 
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555

ประมวลภาพซักผ้าไตรจีวรและอุปกรณ์สงฆ์ที่จมน้ำประมวลภาพซักผ้าไตรจีวรและอุปกรณ์สงฆ์ที่จมน้ำ

รายนามพระสงฆ์ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับพระราชทานสถาปนา เลื่อนและตั้งสมณศักดิ์ ประจำปี พ.ศ.2554รายนามพระสงฆ์ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับพระราชทานสถาปนา เลื่อนและตั้งสมณศักดิ์ ประจำปี พ.ศ.2554



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา