พิธีฉลองพระประธาน วัดพระธรรมกายบาวาเรีย


[ 27 ธ.ค. 2554 ] - [ 18292 ] LINE it!
View this page in: English

พิธีฉลองพระประธาน วัดพระธรรมกายบาวาเรีย
 
พระภาวนาวิริยคุณ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้เดินทางจากเมืองไทย มาเพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ลงในเกศดอกบัวตูมของพระประธาน
 
พระภาวนาวิริยคุณรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้เดินทางจากเมืองไทย
มาเพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ลงในเกศดอกบัวตูมของพระประธาน
 
ผู้เข้าร่วมพิธี ฉลองพระประธานกว่าพั นคนจากหลายประเทศทั่วทวีปยุ โรปได้เดินทางมายังเคอนิกส์บรุ นน์
 
ผู้เข้าร่วมพิธี ฉลองพระประธานกว่าพันคนจากหลายประเทศทั่วทวีปยุโรปได้เดินทางมายังเคอนิกส์บรุนน์
 
        พุทธศาสนิกชนร่วมกันอัญเชิญพระพุทธรูปองค์ใหญ่ในพิธี กรรมอันศักดิ์สิทธิ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายประเทศไทยและประธานศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้เดินทางมาจากประเทศไทย และมีผู้เข้าร่วมพิธีซึ่งเดินทางมาจากทั่วทวีปยุโรปจำนวนราวหนึ่งพันคน
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ได้ก่อตั้งขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2007 ในอดีตสถานที่ซึ่งเคยเป็นสปอร์ตคลับ (สนามเทนนิส)
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ได้ก่อตั้งขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2007 ในอดีตสถานที่ซึ่งเคยเป็นสปอร์ตคลับ (สนามเทนนิส)
 
        ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ของชาวคริสศาสนิกชน แต่ ณ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเขตอุตสาหกรรมทางตอนใต้ของเมืองเคอนิกส์บรุนน์ ได้มีพิธีจุดโคมประทีปขึ้น และไม่ได้เกี่ยวข้องกับเทศกาลคริสมาสแต่อย่างใดแต่ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมของวัดพระธรรมกาย ที่มีชื่อว่า วัดพระธรรมกาย บาวาเรีย (ซึ่งถูกก่อตั้งในปี 2007) พระภาวนาวิริยคุณรองเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย (วัดพุทธเถรวาท) ผู้มีศิษยานุศิษย์จำนวนมากในเมืองไทย และเป็นผู้มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ได้ก่อตั้งวัด 21 วัด ใน 10 ประเทศทั่วทวีปยุโรป (ไม่นับรวมทวีปอื่นๆ เช่น อเมริกา เอเชีย แอฟริกา) เพื่อเป็นสถานที่สร้างบุญของชาวไทยในทวีปยุโรป 
 
พิธีจุดโคมประทีป
 
พิธีจุดโคมประทีป
  
        โดยในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่านได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระประธานในวัดแห่งนี้ พร้อมกับมีสาธุชนร่วมหนึ่งพันคน และพระจากวัดพระธรรมกายทั่วยุโรป ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
 
        ในเมืองเคอนิกส์บรุนน์เพื่อฉลองพระประธานร่วมกัน กล่าวว่าจะมีการนำองค์ พระประธานมาประดิษฐานอีก 20 องค์ทั่วทุกวัดสาขาของวัดพระธรรมกายในยุโรป
 
สาธุชนร่วมหนึ่งพั นคน และพระจากวัดพระธรรมกายทั่ วยุโรป ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
 
สาธุชนร่วมหนึ่งพันคน และพระจากวัดพระธรรมกายทั่วยุโรป ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
 
เกศดอกบัวตูมบนพระเศียรของพระพุทธรูป ถูกบรรจุด้วยพระบรมสารีริกธาตุ
 
        หลวงพ่อ ได้เดินทางจากวัดพระธรรมกายประเทศไทยมาเป็นประธานสงฆ์ในพิธีสาธุชนได้ร่วมกันสวดสรรเสริญและนั่งสมาธิขณะที่ได้มี การประดิษฐานเกศดอกบัวตูมยอดเกศรูปดอกบัวตูมทำจากเหล็ก แต่ภายในได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุแก้วใสของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จากนั้นหลวงพ่อได้นำเกศดอกบัวตูมไปประดิษฐานบนยอดพระเศียรขององค์พระโดยหลวงพ่อได้กล่าวว่า "จากนี้ไปก็มีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่ในวัดแห่งนี้แล้ว"
 
ร่วมกันจุดประทีปโคมไฟอันมีความหมายถึงประทีปในกลางตัว ที่ส่องแสงออกมาสร้างความความสุข
 
ร่วมกันจุดประทีปโคมไฟอันมีความหมายถึงประทีปในกลางตัว ที่ส่องแสงออกมาสร้างความความสุข
 
        ส่งท้าย ผู้คนนับพันบนอดีตที่ซึ่งเคยเป็นลานสนามเทนนิส ได้ร่วมกันจุดประทีปโคมไฟ อันมีความหมายถึงประทีปในกลางตัว ที่ส่องแสงออกมาสร้างความความสุข เพื่อปัญญา เพื่อการเห็นแจ้งจากภายใน ความสว่างนั้นจะขจั ดความมืดแห่งความไม่รู้ให้ หมดไป ดวงไฟดวงแรกถูกจุดและส่งต่อกันไปเป็นทอดๆ อันเป็นสัญลักษณ์ของประทีปแห่งความรู้แจ้งภายในตัวที่ถูกส่งต่อจากธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขยายออกไปไม่สิ้นสุด ตลอดพิธีได้ดำเนินไปโดยใช้ ภาษาไทยเป็นหลัก ในขณะที่มีการแปลเป็นภาษาเยอรมัน โดยพระสมเกียรติ์กิตฺติคุโณ พระภิกษุ จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย
 
 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555

สำนักพุทธศาสนา ร่วม วัดพระธรรมกาย ส่งเสริมบวชฟรีแสนรูปทั่วประเทศสำนักพุทธศาสนา ร่วม วัดพระธรรมกาย ส่งเสริมบวชฟรีแสนรูปทั่วประเทศ

ประมวลภาพพิธีทอดผ้าป่า สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมและอบรมเยาวชนอุ้มผางประมวลภาพพิธีทอดผ้าป่า สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมและอบรมเยาวชนอุ้มผาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา