ทุ่มชีวิตเป็นเดิมพัน


[ 31 ธ.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง
 

 
 
ปลื้มที่สุด!!! ที่ได้ทอดผ้าป่าธรรมชัย
ตอน ทุ่มชีวิตเป็นเดิมพัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 กราบ นมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ กัลฯ สุปันนา  ปิ่นมรกต ลูกพระธัมฯหัวใจโคตรเพชร แห่งจังหวัดชลบุรีเจ้าค่ะ ลูกเข้าวัดพระธรรมกายมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าวัดและเพียงแว๊บแรกที่ได้เห็นหลวงพ่อ ลูกคิดว่า หลวงพ่อองค์นี้ ใช่เลย ยิ่งได้ฟังคำสอนของหลวงพ่อ ได้เห็นสิ่งที่หลวงพ่อทำเพื่อชาวโลก ลูกก็ยิ่งรัก ศรัทธา บูชา และนับถือหลวงพ่ออย่างสุดหัวใจค่ะ
 
กัลฯ สุปันนา  ปิ่นมรกต  ลูกพระธัมฯ หัวใจโคตรเพชร แห่งจังหวัดชลบุรี
 
กัลฯ สุปันนา  ปิ่นมรกต  ลูกพระธัมฯ หัวใจโคตรเพชร แห่งจังหวัดชลบุรี
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ย้อนไปเมื่อตอนที่ลูกเข้าวัดใหม่ๆ ลูกอยู่ในสภาพที่มีเงินทำบุญมากที่สุด ที่ 200 บาท เท่านั้นเองค่ะ แต่พอถวายเสร็จ ความปลื้มก็เข้ามาซึมซาบจนฉ่ำหัวใจ   หลังจากนั้นไม่ว่าลูกจะมี เงินร้อย หรือ เงินพัน ลูกก็จะเอามาทำบุญทุกบุญแบบไม่ลังเล ไม่เคยคลางแคลงใจในบุญ และไม่เคยถอยหลังให้กับการทำบุญเลยแม้แต่ก้าวเดียวค่ะ ไม่เพียงเท่านั้น ลูกยังทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชวนคนให้เข้าวัด ชักชวนชายแมนแมนให้มาบวชแสนอย่างเต็มเหนี่ยวอีกด้วย ซึ่งผลจากการทำบุญแบบทุ่มสุดกำลังทุกครั้ง ทำให้ลูกเจอช่องทางอาชีพหลายอย่าง เช่น แบ่งขายที่ดิน ปลูกสวนยางพารา  รับซื้อยางพารา  จนกระทั่งมีเงินมากขึ้น  ลูกก็ทำบุญมากขึ้น ยิ่งทำก็ยิ่งปลื้ม ยิ่งปลื้ม ก็ยิ่งทำให้ชีวิตมี จังหวะดีๆ มีเงินวิ่งมานอนอยู่ในกระเป๋าแบบง่ายๆ   ถึงแม้บางช่วง เศรษฐกิจจะผันผวนตกสะเก็ด  ราคายางพาราก็ขึ้นๆลงๆแปรปรวน จนประมาณการไม่ถูก แต่เมื่อไหร่ที่ลูกเอายางไปขาย ราคายางจะพุ่งพรวด เหมือนจะถีบราคาให้สูงขึ้นเพื่อรอการขายของลูกค่ะ ทำให้ลูกได้กำไรงามเสมอๆ  เหมือนบุญพาเราไปลงจังหวะที่ถูกต้อง ทำให้ลูกได้ทำบุญแบบ M M M ตลอดไม่เคยขาดเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ในช่วงบุญกฐินธรรมชัยที่ผ่านมา ลูกได้ปลื้มแบบอภิมหาปลื้มไปแล้ว ด้วยการเป็นประธานห้อง ความปลื้มยังไม่ทันจางหาย ลูกก็ได้ยินหลวงพ่อชักชวนให้ทำบุญผ้าป่าธรรมชัยกันต่อ ลูกรู้สึกว่าบุญของหลวงพ่อเป็นบุญใหญ่ทุกบุญเลยค่ะ เป็นบุญที่กลั่นออกมา เพื่อสู้กระแสโลกที่กำลังตกต่ำจริงๆ ดังนั้นลูกจึงไม่อาจปล่อยวาง รีบโกยบุญนี้ในทันที  โดยนำปัจจัยที่พอจะหาได้ในตอนนั้น มาถวายเป็นปฐมเริ่มก่อน 1 M เพราะลูกถือคติว่า ทำเร็ว รวยเร็วค่ะ
 
        พอได้ยินหลวงพ่อประกาศรายนาม คณะเจ้าภาพใหญ่ ผ้าป่าธรรมชัย ลูกก็รู้สึกอยากเป็น 1 ใน 68 คณะ กับเขาบ้าง ลูกคิดว่าถ้าเราทำคนเดียวไม่ได้ ก็ต้องทำรวมกันเป็นทีม ถึงจะถูกหลักวิชชา ซึ่งลูกก็ได้รวมทีมรวมทัพกับเพื่อนๆผู้มีบุญ  มี กัลฯทิวา นาเจริญกุล, กัลฯจำลอง ทับสุวรรณ และเพื่อนๆกัลยาณมิตร ชลบุรี  ซึ่งต่างคนต่างก็ออกไปทำหน้าที่ และนำทรัพย์ออกมาจากทั้งที่ลับ ที่แจ้ง ที่แห้ง และที่เปียก เอามาปิดกองด้วยความชื่นใจ ซึ่งพวกเราก็ได้ปิดกอง 1 คณะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เอาบุญมาฝากคุณครูไม่ใหญ่และนักเรียนอนุบาลฯทุกคนด้วยค่ะ
 
มาปลื้มแบบยกคณะ รวยแบบยกคณะ ด้วยการมาเป็น ประธานผ้าป่าธรรมชัยกันค่ะ
 
มาปลื้มแบบยกคณะ รวยแบบยกคณะ ด้วยการมาเป็น ประธานผ้าป่าธรรมชัยกันค่ะ
 
    ลูกอยากเชิญชวนลูกพระธัมฯทั่วโลก ให้มาช่วยกันเติมกองผ้าป่าธรรมชัยให้เต็ม ซึ่งตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 ราตรีเท่านั้น ถ้าใครยังไม่ได้ทำก็ให้รีบมาทำ หรือถ้าใครทำแล้ว ก็เติมลงไปอีกให้ทะลุเป้า อย่าได้เสียดายทรัพย์เลยค่ะ เพราะแม้เราจะไม่ได้เอามาทำบุญ ทรัพย์ก็มีโอกาสหมดได้  อย่างเช่นภาวะน้ำท่วมที่ผ่านมา หลายคนบ้านก็จมน้ำ   รถก็จมน้ำ ทรัพย์สินเสียหาย ต้องเสียเงินเสียทอง เสียใจแบบคาดไม่ถึง ทำให้รู้ว่าทรัพย์ที่มีอยู่ทางโลก แท้จริงแล้วยังไม่ใช่ของเราจริงๆ แต่ถ้าเราเอาทรัพย์ที่มีอยู่มาฝากไว้ในพระพุทธศาสนา  ด้วยการทำบุญผ้าป่าธรรมชัย  ทรัพย์นั้นจึงจะเป็นของเราอย่างแท้จริงค่ะ แล้วขอให้มั่นใจได้เลยนะคะ ว่าทรัพย์ทุกบาท ทุกสตางค์ ของเรา จะมีคุณค่ามหาศาล เพราะจะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับชาวโลก จะได้สร้างพระให้เป็นพระแท้ สร้างคนให้เป็นคนดี ทำให้โลกของเราสว่างไสว ถ้าคิดได้แบบนี้แล้ว ก็ให้รีบทุ่มทำบุญผ้าป่าธรรมชัย ให้เต็มที่กันไปเลย แล้วอย่าลืมมาทอดผ้าป่าธรรมชัยด้วยกัน ในวันอาทิตย์ ที่ 1 มกราคม นี้ ที่วัดพระธรรมกายค่ะ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 20อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 20

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 21อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 21

บรรยากาศวันแรก การเดินธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์บรรยากาศวันแรก การเดินธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน