อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 21


[ 31 ธ.ค. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 21


พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 21

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะเป็นผู้ที่ปฏิบัติสะดวกบรรลุธรรมได้ 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะเป็นผู้ที่ปฏิบัติสะดวกบรรลุธรรมได้
 
      อานิสงส์ข้อที่ 21. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขอีกทั้ง ลูกๆ ยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร เชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และหลังจากที่ลูกๆ ได้สั่งสมบุญไปแล้ว ลูกๆ ก็ได้หมั่นตามตรึกระลึกนึกถึงบุญอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะเป็นผู้ที่ปฏิบัติสะดวกบรรลุธรรมได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะกระแสธารแห่งบุญจะมาหล่อเลี้ยงใจของตัวลูกอย่างตลอดต่อเนื่องจนทำให้ตัวลูกเกิดความปลื้มปีติเบิกบานในบุญอยู่ตลอดเวลา
 
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า 
 
ด้วยผลแห่งบุญจะส่งผลทำให้ตัวลูกสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด

     และเมื่อตัวลูกมีความปลื้มปีติเบิกบานในบุญอยู่ตลอดเวลาใจของตัวลูกก็จะใสสะอาดบริสุทธิ์และสามารถที่จะหยุดนิ่งอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ตัวลูกมีที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงภายใน ที่จะเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันตัวลูกจากอกุศลธรรมทั้งปวงไปจวบจนกระทั่งถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

เมื่อถึงคราวที่ตัวลูกจะต้องละจากโลกนี้ไปตัวลูกก็จะได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
เมื่อถึงคราวที่ตัวลูกจะต้องละจากโลกนี้ไปตัวลูกก็จะได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
      และเมื่อถึงคราวที่ตัวลูกจะต้องละจากโลกนี้ไปตัวลูกก็จะได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม คือตัวลูกจะมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์เป็นจำนวนมากมาคอยต้อนรับการกลับไปยังเทวโลกของตัวลูก ด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบานอย่างสุดๆ อีกทั้ง ทิพยสมบัติและทิพยวิมานของตัวลูกก็จะมีความสวยสดงดงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก

ด้วยผลแห่งบุญจะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้อย่างง่ายๆ ไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม 
 
  ด้วยผลแห่งบุญจะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้อย่างง่ายๆ
ไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
      และที่สำคัญ เมื่อถึงเวลาที่ตัวลูกจะกลับลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์พร้อมกับหมู่คณะ ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังนี้ ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้อย่างง่ายๆ ไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม

เรื่องราวของอานิสงส์ผ้าป่าภาคพิเศษเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวอานิสงส์โดยย่อๆจากอานิสงส์ที่มีอยู่อย่างมากมายนับไม่ถ้วนเท่านั้น
 
เรื่องราวของอานิสงส์ผ้าป่าภาคพิเศษเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวอานิสงส์โดยย่อๆ
จากอานิสงส์ที่มีอยู่อย่างมากมายนับไม่ถ้วนเท่านั้น

      จากเรื่องราวของอานิสงส์ผ้าป่าภาคพิเศษที่คุณครูไม่ใหญ่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวอานิสงส์โดยย่อๆ ส่วนหนึ่งจากอานิสงส์ที่มีอยู่อย่างมากมายนับไม่ถ้วนเท่านั้น ซึ่งการที่ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ จะได้รับอานิสงส์ดังที่ได้กล่าวมาแล้วแบบครบถ้วนสมบูรณ์ทุกข้อนั้นลูกๆ ทุกคนก็จะต้องตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดผ้าป่านี้ด้วยตัวลูกเองอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และในขณะที่ลูกๆ กำลังจะทำบุญทอดผ้าป่านี้ลูกๆ ก็จะต้องทำให้ถูกหลักวิชชา ด้วยการเตรียมกายวาจาใจให้สะอาดบริสุทธิ์ผ่องใสทั้ง 3 วาระ คือตั้งแต่ก่อนทำ กำลังทำและหลังจากที่ทำไปแล้ว อีกทั้งหลังจากที่ลูกๆ ทำบุญไปแล้วลูกๆ ก็จะต้องไม่นึกเสียดายทรัพย์แต่จะต้องหมั่นตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ทำไปแล้วบ่อยๆ เพื่อให้ใจของลูกๆ แช่มชื่นเบิกบานในบุญอยู่ตลอดเวลา
 
อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าที่คุณครูไม่ใหญ่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้ก็จะบังเกิดขึ้นกับตัวลูกอย่างแน่นอน 
 
อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าที่คุณครูไม่ใหญ่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้
ก็จะบังเกิดขึ้นกับตัวลูกอย่างแน่นอน
 
      และที่สำคัญที่สุด ถ้าหากลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยากที่จะได้รับอานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าอย่างสมบูรณ์แบบอย่างสุดๆโดยไม่ให้ตกไม่ให้หล่นเลยแม้แต่เพียงนิดเดียวลูกๆ ทุกคนก็จะต้องตั้งใจรักษาศีลให้บริสุทธิ์ และหมั่นประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ และให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่างให้ได้ซึ่งถ้าตัวลูกได้เข้าถึงธรรมะภายในที่ละเอียดลุ่มลึกมากเพียงใดตัวลูกก็จะได้รับอานิสงส์แห่งบุญแบบสมบูรณ์มากขึ้นเพียงนั้นและเมื่อลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย   อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าที่คุณครูไม่ใหญ่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดนี้ก็จะบังเกิดขึ้นกับตัวลูกอย่างแน่นอน
    
หากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยากจะทราบถึงอานิสงส์แห่งบุญที่มากยิ่งขึ้นไปกว่านี้ ก็จะต้องรอการทอดผ้าป่าที่จะเกิดขึ้นในคราวหน้า 
 
หากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยากจะทราบถึงอานิสงส์แห่งบุญที่มากยิ่งขึ้นไปกว่านี้
ก็จะต้องรอการทอดผ้าป่าที่จะเกิดขึ้นในคราวหน้า
 
      สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับอานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษก็คงจะต้องขอพักไว้พอสังเขปเพียงเท่านี้ก่อนซึ่งถ้าหากลูกๆ นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยากจะทราบถึงอานิสงส์แห่งบุญที่มากยิ่งขึ้นไปกว่านี้ ลูกๆ ก็จะต้องรอการทอดผ้าป่าที่จะเกิดขึ้นในคราวหน้าและทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมาดูเวลา เงินตรา และอารมณ์ บวกกับความนิยมของนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาว่ายังมีอยู่หรือเปล่า ถ้ายังมีอยู่พวกเราก็คงจะได้มารับฟังกันต่อ

 
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7   อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 15
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 16
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 18


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บรรยากาศวันแรก การเดินธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์บรรยากาศวันแรก การเดินธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

ชีวิตของผมต้องชีวิตสมณะเท่านั้นชีวิตของผมต้องชีวิตสมณะเท่านั้น

ประวัติศาสตร์แห่งการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ณ ดินแดนประสูติประวัติศาสตร์แห่งการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ณ ดินแดนประสูติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน