ความประทับใจ จากงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6


[ 1 ก.พ. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2555
V-Star Change the World ครั้งที่ 6


 
 
 
ความประทับใจ จากงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

 
แพคอาหาร 
 
เด็กดี V-Star รับบุญพิเศษ ช่วยแพคอาหารให้เพื่อนๆ

      แม้ว่างานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6 จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่สิ่งที่ยังจดและจำอยู่ในใจของเด็กดี V-Star ทุกคน คือภาพความประทับใจและความรู้เรื่องราวของพระพุทธศาสนา รวมทั้งหลักคำสอนอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่และคุณครูไม่เล็กได้นำมาถ่ายทอดออกมาให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ในรูปแบบที่หลากหลายในมหกรรมการเรียนรู้พระพุทธศาสนาผ่านฐานกิจกรรมแห่งความสุขมากมาย

เด็กดี V-Star ร่วมเล่นเกมในฐานกิจกรรมแห่งความสุข ด้วยความเบิกบานใจ

เด็กดี V-Star ร่วมเล่นเกมในฐานกิจกรรมแห่งความสุข ด้วยความเบิกบานใจ

เด็กดี V-Star ร่วมเล่นเกมในฐานกิจกรรมแห่งความสุข ด้วยความเบิกบานใจ

      งานในครั้งนี้ต้องขอปรบมือ ชื่นชมเป็นกำลังใจให้กับยอดคุณครูผู้นำบุญหัวใจไม่เกี่ยง เคียงข้างโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star ทุกท่าน โรงเรียนเป็นจำนวนมากเป็นแฟนพันธุ์แท้ ที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ ครั้งที่ 1 ถึง ครั้งที่ 6 และไม่ว่าจะเกิดปัญหา อุปสรรคในการทำงานใดๆท่านก็สวมหัวใจบรมโพธิสัตว์ ก้าวข้ามผ่านพ้นมาได้ อาทิ โรงเรียนเด็กดอยเด็กดี อย่างโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยา งานนี้ท่าน ผอ.ทอมศรีทิพย์ศักดิ์ ผู้อำนวยการ สนับสนุนเต็มที่ นำทีมคณะครูและนักเรียนเดินทางมาด้วยตัวเอง อีกทั้งได้ส่งเด็กๆ มาเป็นอาสาสมัครช่วยเตรียมงานอีกด้วย เรียกว่ารวมพลังกันมาเกือบทั้งโรงเรียน จำนวนกว่า 800 คน มากัน 12 บัส คุณครูเล่าว่า “วันเดินทางสนุกกันมากๆ เนื่องจากว่ารถไม่พอเด็กๆ จึงลุ้นกันว่าหนูจะได้ไปรึเปล่า เด็กๆ นั่งกันเบาะละ 3 คนเลย มาแล้วก็คุ้มค่าจริงๆ เพราะเด็กๆ ได้จดบันทึกบุญ เก็บกลับไปฝากคนที่บ้านกันทุกคน”

เด็กดี V-Star เดินชมนิทรรศการ และซุ้ม V-Star นานาชาติ

เด็กดี V-Star เดินชมนิทรรศการ และซุ้ม V-Star นานาชาติ

      ทางด้านโรงเรียนวัดลานบุญ กรุงเทพมหานครมาร่วมงานรวมพลังเด็กดี V-Star ครบทั้ง 6 ครั้ง งานนี้ท่าน ผอ.วิชิต อิสระวิริยะกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลานบุญนำทีมคณะครูและเด็กดี V-Star มาร่วมงานจำนวน กว่า 400 คน จากจุดเริ่มต้นในครั้งแรกเข้าร่วมเพียงไม่กี่ทีม ปัจจุบันขยายความดีเข้าร่วมโครงการทั้งโรงเรียน เนื่องจากเด็กที่มาเป็น V-Star เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ตอนนี้เด็กดี V-Star โรงเรียนวัดลานบุญได้กลายเป็นขวัญใจของชุมชนไปแล้ว เพราะเด็กๆ ขยันทำแต่สิ่งดีๆ กันตลอดเวลา เมื่อเข้าพรรษาที่ผ่านมาก็ไปชวนคนในชุมชนมาบวชพระรุ่นแสนรูปเข้าพรรษากันได้มากมายเรียกว่าชื่นใจกันไปทั้งชุมชนเลยทีเดียว”
 
เด็กดี V-Star ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความสนุกสนาน 
 
เด็กดี V-Star ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความสนุกสนาน 
 
เด็กดี V-Star ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความสนุกสนาน

       ทางด้านเด็กดี V-Star ชั้น ป.4 ด.ช. ธนกฤต อุ่นใจ หรือน้องปาย จากโรงเรียนบ้านหลวง จ.เชียงใหม่ ได้พูดถึงความประทับใจ ที่ได้มาร่วมงานรวมพลังเด็กดี V-Star ครบทั้ง 6 ครั้งว่า “ผมมางานรวมพลังที่วัดพระธรรมกาย 6 ครั้งแล้วครับ ตอนมาครั้งแรกผมเพิ่งอยู่ ป.1 เองครับ ครั้งแรกฝนตก ผมยังจำไม่ลืมเลยครับ ผมชอบมาก ตอนนี้ผมอยู่ป.4 แล้วครับ ผมชอบมาวัดพระธรรมกายมากๆ เลยครับแล้วครั้งนี้ก็สนุกมากๆ มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะเลย พี่ๆ ทุกคนใจดี แถมมีผู้ใหญ่ใจดีมาแจกของขวัญให้ผมเยอะแยะเลย พลุก็สวยมากๆ พ่อกับแม่ของผมก็ชอบให้ผมมาวัดพระธรรมกาย เพราะมาวัดแล้วผมเป็นเด็กดีขึ้น แล้วก็กราบเท้าพ่อกับแม่ทุกวันเลยครับ”
 
เวทีนี้สำหรับซ้อมร้องเพลง Change the World  
 
เวทีนี้สำหรับซ้อมร้องเพลง Change the World 

      ส่วนน้องน้อย หรือ น.ส.สุวนันท์ ไสยวิจิตร เด็กดี V-Star ชั้น ม.5 โรงเรียนอนุกุลนารี  จ.กาฬสินธุ์ ได้เล่าถึงความประทับใจ ที่ได้มาเป็นอาสาสมัครฝ่ายโภชนาการ ในงานรวมพลังครั้งนี้ว่า “หนูและเพื่อนๆ มากันทั้งหมด 3 รถบัส มาถึงตอนตี 1 และเริ่มรับบุญตอนตี 5 ค่ะพวกเราแยกย้ายกันไปตามจุดต่างๆ และหลังจากที่ช่วยเก็บงานเสร็จแล้ว พวกเราก็ไปเตรียมตัวรอสอบประเมินมาตรฐานศีลธรรมค่ะหนูรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มาเป็นเด็กดี V-Star ได้มาวัดพระธรรมกาย และได้ช่วยรับบุญเตรียมอาหารให้เพื่อนๆ ได้อิ่มท้องและอิ่มบุญกันทุกคน ครอบครัวหนูเป็นครอบครัว V-Star ค่ะ คือทั้งหนูและน้องของหนู เป็น V-Star มาแล้ว 2 ปี ปีนี้มีการจัดระบบหมู่มาด้วยค่ะซึ่งหนูก็ได้เป็นหัวหน้าหมู่ด้วยหนูรู้สึกประทับใจและดีใจมากๆ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูศีลธรรมโลกค่ะ หนูรักหลวงพ่อค่ะ”

V-Cheer

การส่งกลับอย่างประทับใจ เช่นเดียวกับทุกๆครั้ง ที่ผ่านมา โดยพี่ๆ V-Cheer

      ทางด้าน เด็กดี V-Star จากโรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม จ.ยโสธร ก็ได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานรวมพลังเด็กดี V-Star เป็นครั้งแรกว่า  “กิจกรรมที่พวกเราประทับใจมากที่สุดอย่างหนึ่งในวันนี้ก็คือ การได้เล่นฐานกิจกรรมแห่งความสุขนะครับ เพราะได้เล่นเกมแปลกๆ ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ซึ่งมีเยอะมากๆ ทั้งสนุกและก็ได้ความรู้ สำหรับปีนี้พวกเราก็มาเป็นปีแรก รู้สึกภาคภูมิใจและก็ประทับใจมากๆ ที่ในประเทศของเรามีเพื่อนๆ เป็นล้านๆคนเลยให้ความสนใจในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง และก็ยังทำหน้าที่เป็นผู้นำความดี ในการฟื้นฟูและเผยแพร่พระพุทธศาสนาให้ออกไปทั่วโลกเลยครับ”
 
การส่งกลับอย่างประทับใจ เช่นเดียวกับทุกๆครั้ง ที่ผ่านมา โดยพี่ๆV-Cheer 
 
การส่งกลับอย่างประทับใจ เช่นเดียวกับทุกๆครั้ง ที่ผ่านมา โดยพี่ๆ V-Cheer
 
      นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง จากนับล้านความประทับใจ ที่มีต่องานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6 ซึ่งหลังจากที่ได้มาพบกันที่วัดพระธรรมกาย และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ดีๆ ซึ่งกันและกัน หลายๆ โรงเรียนก็ได้ไอเดียใหม่ๆ กลับไปใช้ในการพัฒนาโรงเรียน และขยายความดีออกสู่ชุมชน อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

บทความที่เกี่ยวข้องกับความประทับใจ จากงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 6
 
ฉลองชัย ชิตังเม V-Star Change the World ครั้งที่ 6
ฐานกิจกรรม แห่งความสุขเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
วัดพระธรรมกายพร้อม ต้อนรับเด็กดี V-Star ยอดยุวชน คนเปลี่ยนโลก
การจัดระบบหมู่ เด็กดี V-Star เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
ความดีจากยอดดอย เด็กดี V-Star โรงเรียนบ้านเลโคะดินแดนแห่งดอยผาตั้ง จ.แม่ฮ่องสอน
รวมพลัง V-Starภาคตะวันออก ร้องเพลงChange the World



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ขออุทิศชีวิตทุกๆ อนุวินาทีเพื่อสานฝันพระพ่อและมหาปูชนียาจารย์ขออุทิศชีวิตทุกๆ อนุวินาทีเพื่อสานฝันพระพ่อและมหาปูชนียาจารย์

วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งชาวพุทธ บนดินแดนเจงกิสข่านวีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งชาวพุทธ บนดินแดนเจงกิสข่าน

สุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือนสุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน