แดจังกึมเรียกทวด ตอนจบ


[ 15 เม.ย. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 เมษายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน แดจังกึมเรียกทวด ตอนที่ 2

 ตอน แดจังกึมเรียกทวด ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    
 
คำถามข้อที่ 2.  ตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ
 
       สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมานั้นตัวลูกก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะด้วยเหมือนกัน
 
ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่ออยู่ในตระกูลข้าราชการทหาร 
ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรสุดหล่ออยู่ในตระกูลข้าราชการทหาร
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อเรียบร้อย” อยู่ในตระกูลข้าราชการทหาร ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตหัวเมืองชายแดนของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้นจะเป็นคนละคนกับคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ซึ่งตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา จะได้รับการอบรมอย่างเข้มงวดกวดขันและได้รับดูแลเอาใจใส่จากคุณพ่อและคุณแม่ เป็นอย่างดี
 
ตัวลูกเติบโตมาพร้อมกับกฎระเบียบที่เคร่งครัดซึ่งก็ได้หล่อหลอมให้ตัวลูกเป็นกุลบุตรหนุ่มสุดเท่ ผู้รักระเบียบวินัยและมีความซื่อตรง 
ตัวลูกเติบโตมาพร้อมกับกฎระเบียบที่เคร่งครัดซึ่งก็ได้หล่อหลอมให้ตัวลูกเป็นกุลบุตรหนุ่มสุดเท่
ผู้รักระเบียบวินัยและมีความซื่อตรง
 
       ด้วยความที่ตัวลูก ได้เกิดมาในครอบครัวที่มีทั้งคุณพ่อและคุณแม่ที่มีศิลปะในการเลี้ยงดูบุตรเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การอบรมสั่งสอนให้ตัวลูกทำสิ่งต่างๆ อย่างมีขั้นมีตอน หรือการแนะนำให้ตัวลูกรู้จักเส้นแบ่งที่ชัดเจนว่า สิ่งใดเป็นสิ่งที่ควรทำ และสิ่งใดเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เป็นต้น นี้เอง จึงเป็นผลทำให้ ตัวลูกเติบโตมาพร้อมกับกฎระเบียบที่เคร่งครัดซึ่งการเลี้ยงดูดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้ ก็ได้หล่อหลอมให้ตัวลูกเติบใหญ่ขึ้นมาพร้อมกับความเป็นกุลบุตรหนุ่มสุดเท่ ผู้รักระเบียบวินัยและมีความซื่อตรง อีกทั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณพ่อคุณแม่ได้แนะนำสั่งสอนตัวลูกนั้น ยังส่งเสริมให้ตัวลูกมีความเป็นสุภาพบุรุษเป็นอย่างมากอีกด้วย เรียกได้ว่า ตัวลูกในภพชาตินั้นเป็นสุภาพบุรุษหนุ่ม ที่มีความจริงใจไม่กะล่อน ซึ่งนับว่าเป็นอุปนิสัยที่ดีมากๆ เลยทีเดียว
 
ะด้วยความที่ตระกูลของตัวลูกเป็นตระกูลข้าราชการทหารที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนตัวลูกจึงมีสายเลือดของความเป็นทหารทั้งร่างกายและจิตใจโดยที่ตัวลูกไม่รู้ตัวเลย   
ด้วยความที่ตระกูลของตัวลูกเป็นตระกูลข้าราชการทหารที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน
ตัวลูกจึงมีสายเลือดของความเป็นทหารทั้งร่างกายและจิตใจโดยที่ตัวลูกไม่รู้ตัวเลย  

      และด้วยความที่ตระกูลของตัวลูกเป็นตระกูลข้าราชการทหารที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่า ตั้งแต่ต้นตระกูลของตัวลูก ไม่ว่าจะเป็น รุ่นทวดของทวด  ทวดของปู่  ปู่ของปู่  พ่อของปู่ ไล่เรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงรุ่นคุณพ่อของตัวลูกนี้   ล้วนรับราชการและมีอาชีพเป็นทหารทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกมีโอกาสได้ยินได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ทางการทหาร หรือภารกิจต่างๆ ที่มีความตื่นเต้นเร้าใจของกองทัพ จากสมาชิกในครอบครัว หรือจากแขกที่มาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอๆ ซึ่งเรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ก็ได้หล่อหลอมให้ตัวลูก มีสายเลือดของความเป็นทหาร ทั้งร่างกายและจิตใจ ตั้งแต่เล็กจนโตตลอด 24  ชม. โดยที่ตัวลูกไม่รู้ตัวเลย 

ชีวิตของตัวลูกถูกลิขิตไว้แล้วอย่างแน่แน่วด้วยใจของตัวลูกเองว่าตัวลูกจะต้องรับราชการเป็นทหาร
 
ชีวิตของตัวลูกถูกลิขิตไว้แล้วอย่างแน่แน่วด้วยใจของตัวลูกเองว่าตัวลูกจะต้องรับราชการเป็นทหาร

      ด้วยความที่เลือดในตัวของลูก เป็นเลือดทหารนี่เอง จึงทำให้เส้นทางชีวิตของตัวลูกถูกลิขิตไว้แล้วอย่างแน่แน่วด้วยใจของตัวลูกเองว่าตัวลูกจะต้องรับราชการเป็นทหาร และที่สำคัญ ตัวลูกจะต้องเป็นนายทหารที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งของตระกูลให้ได้ ซึ่งการตัดสินใจของตัวลูกในครั้งนี้ก็ทำให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจในตัวลูกเป็นอย่างมาก และเมื่อถึงวัยอันควรตัวลูกก็ได้ออกเดินทางเข้าสู่เมืองหลวงเพื่อทำความฝันของตัวลูกให้กลายเป็นความจริงในทันที

 ด้วยความสามารถและความดีงามของตัวลูกจึงทำให้ตัวลูกถูกเรียกตัวให้ไปรับหน้าที่ในตำแหน่งนายทหารคนสนิทของนายทหารระดับสูงท่านหนึ่ง
 
ด้วยความสามารถและความดีงามของตัวลูกจึงทำให้ตัวลูกถูกเรียกตัวให้ไปรับหน้าที่
ในตำแหน่งนายทหารคนสนิทของนายทหารระดับสูงท่านหนึ่ง
 
       เมื่อตัวลูก ได้ผ่านกระบวนการทดสอบ และถูกบรรจุให้เป็นทหารได้สำเร็จสมดั่งที่ตัวลูกได้ตั้งใจเอาไว้แล้ว   ด้วยความที่ตัวลูกเป็นนายทหารที่มีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัยและมีความละเอียดรอบคอบในการทำงานเป็นอย่างดี จึงทำให้ผลงานต่างๆ ของตัวลูกได้เข้าตากรรมการ หรือนายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายๆ คนเข้าอย่างจัง ในเวลาต่อมาด้วยความสามารถและความดีงามของตัวลูกนี่เอง  จึงทำให้ตัวลูกถูกเรียกตัวให้ไปรับหน้าที่ในตำแหน่งที่เหมือนกับเป็น “ ทส. หรือนายทหารคนสนิท ”  ของนายทหารระดับสูงท่านหนึ่ง ซึ่งอยู่ในหน่วยบริหารจัดการและดูแลความสงบเรียบร้อยภายในแคว้น ซึ่งตำแหน่ง ทส. นี้ถือว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญ เพราะจะต้องดูแลและจัดการเรื่องทุกอย่างแทนเจ้านาย โดยผู้ที่จะทำหน้าที่นี้ได้ดจะต้องมีทักษะรอบด้าน อีกทั้งจะต้องมีความรับผิดชอบเป็นอย่างสูงอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีอยู่ในตัวของลูกตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว  เรียกได้ว่าตัวลูกนั้น เกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลยทีเดียว
 
ตัวลูกปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่หัวหน้างานได้มอบหมายให้เป็นอย่างดีสมบูรณ์แบบอย่างสุดๆ 
ตัวลูกปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่หัวหน้างานได้มอบหมายให้เป็นอย่างดีสมบูรณ์แบบอย่างสุด

     เมื่อตัวลูก ได้มาดำรงตำแหน่งเป็น ทส. ของนายทหารระดับสูงท่านนี้แล้ว ตัวลูกก็ได้ทำหน้าที่ดูแลสอดส่องและคอยจัดเก็บรวบรวมข้อมูลความเป็นอยู่ของประชาชนและเรื่องราวต่างๆ ภายในแคว้น และเมื่อตัวลูกได้ข้อมูลมาแล้ว ตัวลูกก็จะทำการกลั่นกรองข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้อง เพื่อส่งให้กับนายทหารหัวหน้างานของตัวลูกได้พิจารณาต่อไป นอกจากตัวลูก จะคอยทำหน้าที่จัดเก็บรวบรวมและกลั่นกรองข้อมูลให้กับนายทหารหัวหน้างานของตัวลูกแล้ว ตัวลูกยังคอยปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่หัวหน้างานได้มอบหมายให้เป็นอย่างดีสมบูรณ์แบบอย่างสุดๆ อีกด้วย 
 
เมื่อพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนได้ออกผนวชตัวลูกจึงได้ตัดสินใจออกบวชตามพระราชาด้วยเช่นกัน 
เมื่อพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนได้ออกผนวช
ตัวลูกจึงได้ตัดสินใจออกบวชตามพระราชาด้วยเช่นกัน

      ในเวลาต่อมาเมื่อพระราชาผู้เป็นที่รักยิ่งของมหาชนได้สละราชสมบัติเพื่อออกผนวชแล้ว ตัวลูกจึงพิจารณาว่า “หนทางที่พระราชาผู้ที่ตนจงรักภักดีและเลื่อมใสศรัทธาทรงเลือกนั้นจะต้องเป็นหนทางที่ประเสริฐอย่างแน่แท้”  เมื่อตัวลูกคิดเพียงเท่านี้ ตัวลูกก็ไม่รอช้า ได้ตัดสินใจออกเรือนเหมือนนกที่จากคอนออกบวชตามพระราชาด้วยเช่นกัน เมื่อตัวลูกออกบวชแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ เป็นพระแท้  ซึ่งตัวลูกก็ได้ใช้เวลาทุกอนุวินาทีให้เป็นไปเพื่อการทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวลูกจะหมั่นปรารภความเพียร และใช้วันเวลาที่มีอยู่ เป็นไปเพื่อการหลับตาเจริญสมาธิภาวนาอยู่เป็นประจำซึ่งก็เป็นผลทำให้ในเวลาต่อมาไม่นาน ตัวลูกก็สามารถทำใจหยุดนิ่งแล้วก็สัมผัสได้ถึงความสุขที่แท้จริงที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกๆ คนได้ในที่สุด
 
ตัวลูกได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร ออกจาริกเดินทางไปเผยแผ่ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในหัวเมืองต่างๆ 
ตัวลูกได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรออกจาริกเดินทางไปเผยแผ่ธรรมะ
ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในหัวเมืองต่างๆ
 
      เมื่อตัวลูก ได้เข้าถึงความสุขที่แท้จริงภายในแล้ว ตัวลูกก็รู้สึกหวงแหนความสุขที่ได้รับนี้เป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกัน ตัวลูกก็มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะแบ่งปันความสุขที่เกิดขึ้นภายในดวงใจของตัวลูกนี้ไปสู่มหาชนทั้งหลาย เพื่อที่มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายจะได้รับความสุขเช่นเดียวกับตัวลูกด้วย ด้วยเหตุนี้เองตัวลูก จึงได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร ออกจาริกเดินทางไปเผยแผ่ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในหัวเมืองต่างๆ  ซึ่งตัวลูกก็ได้ทำหน้าที่เป็นแสงสว่างให้กับสาธุชนผู้มีบุญในหลายต่อหลายเมือง  รวมถึงหัวเมืองชายแดนซึ่งเป็นถิ่นฐานบ้านเกิดของตัวลูกเองอีกด้วย
 
แม้ภารกิจด้านการเผยแผ่ธรรมะมากมายเพียงไรก็ตามแต่ตัวลูกได้หมั่นประกอบความเพียรด้วยการแบ่งเวลาทำสมาธิภาวนาอย่างต่อเนื่อง
 
แม้ภารกิจด้านการเผยแผ่ธรรมะมากมายเพียงไรก็ตามแต่ตัวลูกได้หมั่นประกอบความเพียร
ด้วยการแบ่งเวลาทำสมาธิภาวนาอย่างต่อเนื่อง

     แม้ว่าตัวลูก จะมีภารกิจด้านการเผยแผ่ธรรมะมากมายเพียงไรก็ตาม แต่ตัวลูกก็ยังดำรงตนอยู่ด้วยความไม่ประมาท โดยตัวลูกได้หมั่นประกอบความเพียรด้วยการแบ่งเวลาให้กับการทำงานที่แท้จริง หรือการทำสมาธิภาวนาอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับงานเผยแผ่อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลย  ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกมีความเพียรเช่นนี้นั้น  ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ตัวลูกเป็นผู้ที่มีปัญญาสอนตนเองได้ อีกทั้ง ตัวลูกยังได้ยึดหลักธรรมที่เป็นเสมือนคติธรรมประจำใจของตัวลูกด้วยว่า “ ตัวของเราเองจำเป็นที่จะต้องมีธรรมะและเข้าถึงความสุขที่แท้จริงให้ได้เสียก่อน ตัวเราจึงจะสามารถนำธรรมะและความสุขนี้ไปให้แก่ผู้อื่นได้ ”  ดังนั้น เมื่อตัวลูก คิดและทำได้อย่างนี้ เพียงเวลาไม่นาน ตัวลูกก็สามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ในที่สุด
 
ตัวลูกได้ทุ่มเททำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอย่างเต็มที่ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจจนกระทั่งหมดอายุขัยตัวลูกก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างอย่างสง่างาม
 
ตัวลูกได้ทุ่มเททำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอย่างเต็มที่ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจจนกระทั่งหมดอายุขัย
ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างอย่างสง่างาม

     ซึ่งหลังจากที่ตัวลูกได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ตัวลูกก็ได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจไปจนกระทั่งหมดอายุขัย และเมื่อถึงคราวที่ตัวลูก หมดอายุขัย ตัวลูกก็มีจิตใจที่ผ่องใส สว่างไสว และปลื้มปีติใจในการสร้างบารมีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แล้วตัวลูกก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างอย่างสง่างาม
 
เศษแห่งวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผลทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง
 
เศษแห่งวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้
ได้ช่องตามมาส่งผลทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง

       สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบันนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ เศษแห่งวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ เพราะความไม่รู้เรื่องราวของกฎแห่งกรรมในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติดังกล่าว ในช่วงที่ตัวลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ที่คล้ายๆ กับเป็น ทส. หรือ นายทหารคนสนิทของนายทหารระดับสูงอยู่นั้น  ด้วยความที่ตัว เป็นนายทหารที่มีรูปงาม   แม้ไม่ถึงขั้นที่เรียกว่า  “หล่อบาดใจสาว”  ก็ตาม   แต่ตัวลูกก็มีความหล่อเท่  สมาร์ท  ดูดีแบบที่ไม่เป็นสองรองใคร และด้วยบุคลิกของตัวลูกที่เป็นคนจริงใจ น่าไว้วางใจนี่เอง เมื่อมารวมกับ ความที่ตัวลูกมีหน้าที่การงานที่ดีและเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดกับนายทหารผู้มีอำนาจหรือผู้ทรงอิทธิพลในกองทัพนี่เอง จึงทำให้ตัวลูก กลายเป็นนายทหารหนุ่มสุดเท่เนื้อหอมขึ้นมาในทันที
 
ด้วยความที่ตัวลูกเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอมนี่เอง จึงทำให้ใครๆ ต่างก็อยากที่จะหาโอกาสเข้าใกล้ตัวลูก 
ด้วยความที่ตัวลูกเป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอมนี่เอง
จึงทำให้ใครๆ ต่างก็อยากที่จะหาโอกาสเข้าใกล้ตัวลูก

      ด้วยความที่ตัวลูก เป็นนายทหารหนุ่มเนื้อหอมนี่เอง จึงทำให้ใครๆ ต่างก็อยากที่จะหาโอกาสเข้าใกล้หรือทำความรู้จักกับตัวลูก ซึ่งก็มีทั้งประเภทผู้ที่ชื่นชอบในบุคลิกและอัธยาศัยที่ดีที่มีอยู่ในตัวลูกอย่างแท้จริง  และทั้งประเภทที่อยากจะเข้าใกล้ตัวลูก เพราะเห็นแก่ผลประโยชน์ในการทำงาน ด้วยความที่ตัวลูก เป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับนายทหารระดับสูง  ฉะนั้น ทุกคำพูดและทุกการตัดสินใจของตัวลูก จึงมีน้ำหนักและความน่าเชื่อถือต่อนายทหารชั้นสูงท่านนั้นเป็นอย่างมาก   ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้มีผู้อิทธิพลบางพวกคิดไม่ซื่อกับตัวลูกว่า ถ้าหากสามารถทำให้ตัวลูกมาเป็นพวกกับพวกเขาได้   ก็จะเป็นผลทำให้ การเสนอเงื่อนไขเพื่อเซ็นสัญญาในภารกิจบางอย่าง  สามารถที่จะผ่านการอนุมัติจากนายทหารระดับสูงได้โดยง่าย  ซึ่งก็จะทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวลูกเป็นผู้ที่มีสาวเข้ามาในชีวิตของตัวลูกอย่างมากมาย    มีทั้งที่เห็นว่าตัวลูกเป็นคนดีหรือเข้ามาเพราะถูกส่งตัวมาจากบางพวกที่มุ่งหวังผลประโยชน์ในหน้าที่การงาน
 
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวลูกเป็นผู้ที่มีสาวเข้ามาในชีวิตของตัวลูกอย่างมากมาย มีทั้งที่เห็นว่าตัวลูกเป็นคนดี
หรือเข้ามาเพราะถูกส่งตัวมาจากบางพวกที่มุ่งหวังผลประโยชน์ในหน้าที่การงาน

      ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงทำให้ตัวลูก เป็นผู้ที่มีสาวเข้ามาในชีวิตของตัวลูกอย่างมากมาย   
ซึ่งสาวๆ ที่เข้ามาใกล้ชิดกับตัวลูกนั้น ก็มีทั้งที่เห็นว่าตัวลูกเป็นคนดี  หรือเข้ามาเพราะถูกส่งตัวมาจากผู้มีอิทธิพลบางพวกที่มุ่งหวังผลประโยชน์ในหน้าที่การงานจากตัวลูกก็มี  เรียกได้ว่า ถ้านำสาวๆ เหล่านั้นมายืนจัดแถวกันแล้ว ก็จะเยอะจนตาลายเลยทีเดียว
 
ด้วยความที่ตัวลูกยังไม่ได้ศึกษาเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตจึงทำให้ลูกได้กระทำผิดศีลกาเมฯ กับสาวๆ เหล่านั้น
 
ด้วยความที่ตัวลูกยังไม่ได้ศึกษาเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต
จึงทำให้ลูกได้กระทำผิดศีลกาเมฯ กับสาวๆ เหล่านั้น

     ด้วยความที่ตัวลูก ยังขาดกัลยาณมิตรและยังไม่ได้ศึกษาเรียนรู้ในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต  ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูกเองก็มีทั้งปฏิเสธและก็มีทั้งตอบรับน้ำใจของสาวๆ เหล่านั้นไว้  หรือพูดง่ายๆ ก็คือตัวลูกได้กระทำผิดศีลกาเมฯ กับสาวๆ เหล่านั้นนั่นเอง ซึ่งการทำผิดศีลกาเมฯ ของตัวลูก ตัวลูกเองก็ยังไม่ทันได้ฉุกคิดว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมแต่อย่างใด แต่ไม่ว่าตัวลูกจะคิดหรือไม่ทันได้คิด และไม่ว่าตัวลูกจะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม วิบากกรรมที่ตัวลูกได้ทำผิดศีลกาเมฯ กับสาวๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้ ก็ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จติดตามตัวลูกนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา  ซึ่งวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวก็จะคอยชิงช่วงช่วงชิงส่งผลอยู่ตลอดเวลา  และเมื่อตัวลูกมาเกิดสร้างบารมีกับหมู่คณะในภพชาติปัจจุบันนี้  วิบากกรรมกาเมฯ ในพุทธันดรที่ผ่านมาก็ได้ช่องชิงช่วงตามมาส่งผล  ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง อย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง

เราทุกคนยังตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมเราจึงต้องไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต ด้วยการทำตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
เราทุกคนยังตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมเราจึงต้องไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต
ด้วยการทำตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

      จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า “ เราทุกคนยังตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม  นอกจากตัวเราจะตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมแล้ว  ตัวเรายังเกิดมาพร้อมกับความไม่รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอีกด้วย และเมื่อตัวเราเกิดมาพร้อมกับความไม่รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตก็เลยทำให้เรามีโอกาสที่จะทำผิดทำพลาดและถูกปรับคดีจากวิบากกรรมที่ตัวเราได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้ตัวเราต้องถูกตัดรอนโอกาสในการสั่งสมบุญบารมีไปอย่างน่าเสียดาย ฉะนั้น เราจึงต้องไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต ด้วยการทำตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่สอนให้เราละชั่ว ทำดี และทำใจให้บริสุทธิ์ จนกระทั่งหลุดพ้นจากกิเลสอาสวะ 
 
ในทุกๆ ครั้งที่สั่งสมบุญ เราก็ควรที่จะหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำบ่อยๆว่า ขอให้ตัวเราเกิดมาเป็นผู้ที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดสามารถคิดสอนตัวเองได้ห้ตัวเราได้เจอกับกัลยาณมิตรที่ให้กำลังใจในยามที่เราปรารถนาจะสั่งสมบุญสร้างความดี 
ในทุกๆ ครั้งที่สั่งสมบุญ เราก็ควรที่จะหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำบ่อยๆว่า ขอให้ตัวเราเกิดมาเป็นผู้ที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดสามารถคิดสอนตัวเองได้
ให้ตัวเราได้เจอกับกัลยาณมิตรที่ให้กำลังใจในยามที่เราปรารถนาจะสั่งสมบุญสร้างความดี

      และในทุกๆ ครั้งที่สั่งสมบุญ เราก็ควรที่จะหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำบ่อยๆ ถี่ๆ ว่า ขอให้ตัวเราเกิดมาเป็นผู้ที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดสามารถคิดสอนตัวเองได้ และขอให้ตัวเราได้เจอกับกัลยาณมิตรที่จะคอยเคียงข้าง  ให้กำลังใจในยามที่เราปรารถนาจะสั่งสมบุญสร้างความดี และคอยคัดค้านท้วงติงในยามที่เรามีความคิด  คำพูด  หรือการกระทำที่จะก่อให้เกิดบาปอกุศลกรรม  เพื่อที่ว่าหนทางในการสร้างบารมีของเราจะได้สดใสโชติช่วงโชตนาการ  ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”
 
สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้    

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รวยเปรี้ยงปร้างไปถึง 3 เท่าตัวรวยเปรี้ยงปร้างไปถึง 3 เท่าตัว

เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 8เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 8

ความสมดุลของชีวิตที่เมืองดาวาวความสมดุลของชีวิตที่เมืองดาวาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน