รวยเปรี้ยงปร้างไปถึง 3 เท่าตัว


[ 17 เม.ย. 2555 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 เมษายน  พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

ตอน รวยเปรี้ยงปร้างไปถึง 3 เท่าตัว
  เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา     

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูกชื่อ ลำดวน มีโพนงาม ส่วนสามีของลูกชื่อ มิชาเอล ซีลิ่ง (Michael Seling) ปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัทที่มีชื่อเป็นภาษาเยอรมันว่า Seling Beton Naturstein GmbH เป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปค่ะ ลูกและครอบครัวเข้าวัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เพราะอยู่ที่เยอรมันมา 18 ปีแล้วค่ะ ซึ่งสามีและลูกชายทั้งสอง ได้แต่งตั้งให้ลูกดำรงตำแหน่ง House manager หรือ ผู้จัดการบ้าน ค่ะ

กัลฯ ลำดวน  มีโพนงาม และกัลฯ มิชาเอล  ซีลิ่ง (สามี)
 
กัลฯ ลำดวน  มีโพนงาม และกัลฯ มิชาเอล  ซีลิ่ง (สามี)
 
    หลวงพ่อคะ ที่ลูกเข้าวัดได้ ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับคุณพ่อของสามีสุดเลิฟค่ะ เพราะวันหนึ่งคุณพ่อสามีจูนสัญญาณทีวีไปเจอช่อง DMC แบบไม่ได้ตั้งใจค่ะ แต่พอเจอแล้ว ก็จงใจล็อคช่องนี้ไว้ให้ลูกดูแบบถาวร  อีกทั้งทุกครั้งที่ลูกเห็นภาพคุณครูไม่ใหญ่ในทีวี สามีจะแซวว่า  “นี่ไงเจ้าชีวิตของเธอ” เพราะตั้งแต่ลูกดูช่องนี้ ลูกก็อยู่ในบุญแบบจัดหนัก แถมมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต จนแทบจะไม่มีเวลาหายใจ คือ ไปแต่วัด อีกทั้งยังทำบุญใหญ่ต่อเนื่องตลอดเวลา โดยเฉพาะในปี พ.ศ. 2551 ที่มีข่าวการหล่อหลวงปู่ทองคำ ลูกรู้สึกอยากทำบุญนี้มากจนนอนไม่หลับ จึงไปดูที่ลับ ที่แจ้ง ที่แห้ง ที่เปียก ก็ปรากฏว่าพบสร้อยทองคำที่รักมาก หนัก 5 บาท 2 เส้น ก็เลยนำมาร่วมหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ ซึ่งนึกแล้วยังปลื้มใจมาถึงทุกวันนี้เลยค่ะ
 
ผลิตภัณฑ์ และพนักงานในบริษัทของสามีลูกค่ะ
 
ผลิตภัณฑ์ และพนักงานในบริษัทของสามีลูกค่ะ
 
      จนกระทั่ง 22 เมษายน พ.ศ.2552 ลูกระงับความอะเลิร์ทไว้ไม่อยู่ จึงบินมาเมืองไทย เพื่อมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก แล้วได้มาเห็นทุกสิ่งที่ก่อสร้างในวัดด้วยตาตัวเอง จึงคิดในใจว่าเงินที่เอามาทำบุญนั้นยังน้อยเกินไป เพราะอยากมีเงินทำบุญให้มากกว่านี้ และจากวันนั้นถึงวันนี้ ลูกก็พยายามทุ่มเททำบุญสุดตัวเลยค่ะโดยเฉพาะบุญที่เกี่ยวเนื่องกับหลวงปู่พระผู้ปราบมาร ลูกจะอะเลิร์ทมากเป็นกรณีพิเศษ อย่างล่าสุด เมื่อปลายปี พ.ศ. 2554 ที่มีบุญสร้างอาคารพระผู้ปราบมาร ซึ่งเป็นบุญที่เนื่องด้วยหลวงปู่ ทำให้ลูกอะเลิร์ทถึงขีดสุด คือ เกิดมุมมองอยากจะทำบุญ M แรกของชีวิต ซึ่งขณะที่เป็นเพียงความคิดแค่นั้นเองค่ะ คือ ยังไม่ได้ถวายเลย อยู่ๆ ดาร์ลิ้งค์ของลูกก็เกิดพิศวาสอะไรลูกขึ้นมาก็ไม่ทราบ ทั้งๆ ที่อยู่ด้วยกันมานานถึง 16 ปีแล้ว ก็ไม่ได้ให้อะไรลูกเป็นกรณีพิเศษเลย แต่อยู่ๆ ก็มาบอกว่า ที่รักจ๊ะ..ฉันจะให้เพชรเป็นของขวัญปีใหม่แก่เธอ 1 ชิ้น ทำให้ลูกรู้สึกโรแมนติกขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และพอลูกได้ถวาย M ไปจริงๆ บุญก็ส่งผลเร็วแรงเลยค่ะ คือ หลังจากที่สามีเคลียร์งานเสร็จ เขาก็พาลูกไปร้านเครื่องเพชรที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง และก็บอกให้ลูกเลือกเพชรและออกแบบเครื่องประดับตามแบบที่ลูกชอบ แต่พอลูกเลือกไปเลือกมา ดาร์ลิ้งค์ก็บอกว่า งั้น สั่งทำเครื่องเพชรแบบจัดเต็ม เอาแบบ ครบชุดไปเลย
 
 
        ทั้งๆ ที่จากเดิมเขาบอกลูกว่าจะให้แค่ 1 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งลูกอัศจรรย์ใจมากเลยค่ะ ที่อยู่ๆ ก็ได้รับเครื่องเพชรครบเซ็ต คือ ได้ทั้งสร้อย ทั้งแหวน ทั้งกำไล ทั้งตุ้มหู ทำให้ดูระยิบระยับไปทั้งตัว จนลูกดูสวยราวกับมิสยูนิเวิร์ส ขึ้นมาทันที ซึ่งเครื่องเพชรชุดนี้ไม่ใช่ธรรมดานะคะ เพราะมีมูลค่ามากถึง 25,000 ยูโรหรือประมาณ 1 ล้านกว่าบาทแถมเป็นชุดเครื่องเพชรที่มีชุดเดียวในโลก คือ มีรหัสเฉพาะ ซึ่งลูกไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนเลยค่ะ ว่าจะได้เป็นเจ้าของ และมากไปกว่านั้นนะคะ หลังจากทำ M บูชาหลวงปู่ไปเท่านั้นเอง กิจการของสามีลูกเกิดเป็นอะไรก็ไม่ทราบค่ะ ขายดีขึ้นจนเห็นได้ชัด เพราะไม่รู้มีลูกค้ามาจากไหนมากมาย มาสั่งออร์เดอร์แบบไม่หยุด จนคนงานต้องเร่งทำงานมือเป็นระวิง ทั้งๆ คนที่ทำธุรกิจรูปแบบเดียวกับสามีลูก เจ๊งไปหลายรายแล้วค่ะ หรือหากดีหน่อยก็แค่ทรงไว้   และด้วยเหตุที่ธุรกิจของสามีเกิดมียอดขายพุ่งกระฉูด สูงขึ้น แบบไม่มีเหตุผลนี้เอง พี่สาวต่างศาสนาของสามีลูก ซึ่งเป็นฝ่ายขายของบริษัท ก็อดแปลกใจไม่ได้ ถึงกับอุทานกับลูกว่า เป็นเพราะเธอทำตามความเชื่อ หรือทำตามศาสนาของเธอหรือเปล่า จึงทำให้ธุรกิจเราดีขนาดนี้ มันแปลกมาก เพราะตั้งแต่เธอทำบุญนิมนต์พระของเธอ มาจัดกิจกรรมบุญ และทำบ้านกัลยาณมิตร เป็นบริษัทกัลยาณมิตร ก็ทำให้บริษัทมียอดขายพุ่งเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัวอย่างเหลือเชื่อ  ในขณะที่ยอดขายของที่อื่น เค้าแค่ประคองตัวไม่ให้ขาดทุนได้ก็เก่งแล้ว
 
บริเวณโรงงานผลิตฯของสามีลูก  ได้ใช้พื้นที่ทำเป็นบริษัทกัลยาณมิตรค่ะ
 
บริเวณโรงงานผลิตฯของสามีลูก  ได้ใช้พื้นที่ทำเป็นบริษัทกัลยาณมิตรค่ะ
 
      ด้วยเหตุนี้เองค่ะ จึงทำให้สามีของลูกรู้สึก มีความสุขมาก จนมีอารมณ์ไปซื้อบ้านพร้อมที่ดินหลังใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม     ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 500,000 ยูโร (ประมาณ 20 M กว่า) เพิ่มขึ้นอีก 1 หลัง ให้ลูก สามี และลูกชายอยู่กันอย่างแฮปปี้ฮิปโป้ค่ะ
 
       หลวงพ่อคะ ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี ตั้งแต่ลูกทำบุญกับวัดมา ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นทุกด้าน ตั้งแต่บริษัทของสามีขายดีขึ้นอย่างอัศจรรย์ ได้เครื่องเพชรมูลค่าเป็นล้าน ได้บ้านหลังใหม่มูลค่า 20 M กว่า อีกทั้งยังมีเงิน มาเป็นประธานทอดผ้าป่าวัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ตได้ทุกเดือน ตลอดทั้งปี และหากใครมาบอกว่าทำบุญแล้วหมดตัวลูกขอยืนยันว่า “ไม่จริง” เพราะลูกทำบุญแล้วรวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูก ยิ่งตอกย้ำคำพูดของหลวงปู่ที่ท่านบอกว่า ให้แล้ว ไม่มีอด ไม่มีหมด ไม่มีจน
 
:  เป็นประธานทอดผ้าป่าทุกเดือนค่ะ
 
  เป็นประธานทอดผ้าป่าทุกเดือนค่ะ
 
      หลวงพ่อคะ ลูกมีเรื่องสำคัญอยากจะบอกค่ะ คือ ทันทีที่ลูกทราบข่าวการหล่อหลวงปู่ทองคำองค์ที่ 6 หัวใจลูกสั่นเลยค่ะ คือ สั่นสู้นะคะ เพราะเกิดอาการอะเลิร์ท-ระทึก-ดีใจตื่นเต้น ดังนั้นลูกและครอบครัวจึงขอร่วมบุญหล่อทอง เพื่อบูชาธรรมวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อที่ 1 M ค่ะ และได้ชวนเพื่อนกัลยาณมิตรมาหล่อทองหลวงปู่อีก 7 S รวมเป็น 1 กิโลทองค่ะ เพราะลูกอยากจะให้ทุกคนได้รับรัตนชาติต้นสมบัติค่ะ ซึ่งลูกก็อยากจะฝากบอกคนไทยทุกคนว่า   คุณคือผู้โชคดีที่สุด ที่จะได้เดินทางมาหล่อหลวงปู่อย่างสะดวกง่ายดาย เพราะชาวเยอรมันไม่สามารถบินมาร่วมงานได้หมดทุกคน ดังนั้นให้ชวนกันมาเยอะๆ นะคะ  สุดท้ายนี้ลูกและสามี พร้อมทั้งลูกชายทั้งสองคน กราบขอพรจากคุณครูไม่ใหญ่ผ่าน DMC ค่ะ
 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 8เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 8

ความสมดุลของชีวิตที่เมืองดาวาวความสมดุลของชีวิตที่เมืองดาวาว

รวย กลางเกาะ จนอยากร้อง ฮูลา ฮูล่ารวย กลางเกาะ จนอยากร้อง ฮูลา ฮูล่า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน