ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท ขุนพลแก้ว รุ่นที่ 18


[ 24 เม.ย. 2555 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท..ขุนพลแก้ว รุ่นที่ 18
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

1. กระผม พระธรรมทายาท ทศพล  เขมพโล อายุ 43 ปี ก่อนมาบวช ผมเป็นทหารเรือ ประจำอยู่ที่ทัพเรือ ภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีครับ
 
พระธรรมทายาท ทศพล  เขมพโล 
 
พระธรรมทายาท ทศพล  เขมพโล
 
      การได้เข้ารับการอุปสมบทในโครงการขุนพลแก้ว โดยความกรุณาของหลวงพ่อ พระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง ทำให้ผมได้รับความรู้มากมาย ที่จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิต และยังได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต นั่นคือการได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมในสถานที่ ที่สัปปายะ คือที่วัดพระธรรมกาย และที่สนแก้ววนาราม จ.เชียงใหม่ครับ โดยผมจะนั่งสมาธิ ด้วยการวางใจนิ่งๆ เฉยๆ ไม่ภาวนาและไม่นึกนิมิตอะไรเลย ผมแตะใจไว้ที่ศูนย์กลางกายไปเรื่อยๆ ก็คล้ายๆ ว่าใจมันดับไป คือไม่มีความคิดอะไรเลยครับ สักพักรู้สึกว่าใจมันดิ่งลงไป ผมสัมผัสถึงความสบาย แล้วก็มีดวงสว่างเกิดขึ้นมาเองครับ ดวงสว่างที่ผมเห็น มีสัณฐานเป็นทรงกลม สว่างคล้ายพระอาทิตย์ยามเย็น ใหญ่ประมาณลูกฟุตบอลขนาดเล็ก เห็นชัด 80 เปอร์เซ็นต์ครับ  ตอนนั้นผมรู้สึกถึงความสงบ นิ่ง เหมือนใจมันหยุด เฉยๆ และมีความสุขเกิดขึ้นตรงจุดนั้น เป็นความสุขสงบ ที่ไม่เคยพบมาก่อนในชีวิตครับ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ทศพล  เขมพโล

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท ทศพล  เขมพโล

 
      หลวงพ่อครับ ช่วงนี้ผมรู้สึกคล้ายๆเหมือนว่ามีอะไรอยู่ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลา แล้วเมื่อเช้านี้ หลังตื่นจากจำวัด พอผมทำใจนิ่งๆ ผมก็เห็นองค์พระใสๆ เป็นภาพลางๆขึ้นมาในศูนย์กลางกาย แต่สักพักก็หายไปครับ
 
พระธรรมทายาท ทศพล  เขมพโล  ในท่า Peace Position
 
พระธรรมทายาท ทศพล  เขมพโล  ในท่า Peace Position

     สุดท้ายนี้ ผมขออาราธนาบารมีธรรมของพระธรรมกายทุกๆพระองค์ในอายตนนิพพาน คุ้มครองให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป ซึ่งผมดีใจมากครับ ที่ได้มาพบกับหมู่คณะที่ทุ่มเทเพื่อพระพุทธศาสนา ผมเองก็ตั้งใจที่จะนำแนวทางและหลักปฏิบัติที่ดีๆไปสานต่อ และตั้งใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลัง ที่จะช่วยฟื้นฟูพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ

2.กระผม พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข  อายุ 35 ปี ผมรู้จักวัดพระธรรมกายมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 และเคยบวชเป็นพระธรรมทายาทครั้งแรก ปี พ.ศ. 2541 ครับ
 
พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข
 
พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข

      ผมจบการศึกษาจากโรงเรียนนายเรืออากาศ  และทำงานเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ของกองบิน 2 จ.ลพบุรี ในงานภารกิจการค้นหาและช่วยชีวิต ทำหน้าที่นี้อยู่ 8 ปี ก็ย้ายมาเป็นอาจารย์ สอนอยู่ที่โรงเรียนนายทหารชั้นผู้บังคับฝูง และปัจจุบัน ย้ายมาสังกัดกรมยุทธการทหารอากาศครับ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข


ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข

      หลวงพ่อครับ ที่สนแก้ววนาราม จ.เชียงใหม่ มีสภาพอากาศเย็นสบายเหมาะกับการนั่งสมาธิอย่างที่สุด ซึ่งก็ทำให้ผมนั่งสมาธิได้ดีขึ้นมากๆ โดยรอบค่ำวันหนึ่ง ในขณะที่ผมนั่งสมาธิตามปกติ คือ นั่งหลับตา แต่ใจยังคิดฟุ้งไปเรื่อยเปื่อย ผมก็เลยนั่งดูว่าตัวเองคิดอะไร ดูไปเรื่อยๆ สักพักใจมันไม่คิดครับ แล้วก็มีความรู้สึก รู้ตัวว่าเรากำลังนั่งสมาธิ สักพักก็รู้สึกว่าตัวมันโล่งๆ โปร่งๆ เหมือนตัวเรากับสภาวะแวดล้อมข้างนอกมันกลืนกัน เหมือนผมกลายเป็นอากาศ พอทำใจนิ่งๆ ผมก็เห็นแสงสว่างขาวนวลตาเกิดขึ้น ซึ่งอยู่ๆผมก็ตกลงไปในแสงนั้น ทำให้ตกใจครับ แล้วอาการแบบนั้นก็หายไป พอรวมใจใหม่ ก็รู้สึกแบบเดิมอีก แต่คราวนี้ตกไม่แรงเท่าครั้งแรก แต่เป็นอาการแบบไหลเข้าไป พอปล่อยไปเรื่อยๆ มันแปลกมากครับ เพราะในขณะที่ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังตกลงไป ผมกลับเห็นดวงกลมๆ ขนาดเท่ากับผลมะนาว วิ่งสวนขึ้นมา ผ่านตัวผมออกไปเรื่อยๆ ทำให้ผมรู้สึกสบายใจและมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ
 
พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข ในท่า Peace Position 
 
พระธรรมทายาท ประกิจ  อติสุโข ในท่า Peace Position
 
     หลังจากนั้น เวลานั่งสมาธิ ผมก็จะวางใจประมาณนี้ วางอารมณ์ประมาณนี้ ก็จะได้พบกับประสบการณ์แบบนี้ครับ ซึ่งตอนนี้ ถ้าใจนิ่งดี ผมจะเห็นดวงแก้วบ้าง องค์พระบ้าง หรือบางครั้งก็เห็นเป็นตัวเองนั่งสมาธิบ้าง แม้ภาพที่เกิดในสมาธิจะมาเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ทำให้ผมรักในการนั่งสมาธิ ยิ่งนั่งก็ยิ่งได้อยู่ในสภาวะอารมณ์เบาสบาย มีความสงบเย็นๆ ทำให้ผมมีความสุขมาก ไม่อยากเลิกนั่งสมาธิเลยครับ

3.กระผม พระธรรมทายาท สมเพียรชัย  กนฺตวิริโย อายุ 34 ปี ก่อนมาบวชผมเป็นทหารเหล่าสื่อสาร อยู่ที่ศูนย์ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งมีกำลังพลประมาณ 8,000 นาย แต่มีผมคนเดียวที่ได้มาบวชครับ
 
พระธรรมทายาท สมเพียรชัย  กนฺตวิริโย 
 
พระธรรมทายาท สมเพียรชัย  กนฺตวิริโย
 
      หลวงพ่อครับ ผมเป็นคนชอบศึกษาธรรมะ เคยฝึกนั่งสมาธิแบบสติปัฏฐาน 4 โดยภาวนายุบหนอ-พองหนอ และเดินจงกรมมาบ้างครับ แต่เมื่อปี พ.ศ. 2554 ผมได้มีโอกาสไปบวชอยู่ที่วัดเขาบำเพ็ญบุญ จ.ชลบุรี หลวงพ่อเจ้าอาวาส ท่านเมตตาสอนให้ผมฝึกภาวนาตามการปฏิบัติของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ พอลองทำดู ผมรู้สึกว่าชอบ และมีความสุขกับการทำสมาธิแบบนี้ ก็เลยฝึกตามแบบหลวงพ่อสดมาเรื่อยๆ ครับ จนครั้งนี้มีโอกาสได้มาบวชอยู่วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้มาวัดครับ ผมรู้สึกว่าวัดของหลวงพ่อ ใหญ่โตมาก สถานที่ต่างๆ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ห้องน้ำก็สะอาดมาก ทำให้ผมเกิดความศรัทธามากๆ ครับ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท สมเพียรชัย  กนฺตวิริโย

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท สมเพียรชัย  กนฺตวิริโย


      หลวงพ่อครับ แม้ผมจะเคยฝึกนั่งสมาธิมาบ้าง แต่ช่วง 2 วันแรกของการเข้าอบรม ผมนั่งได้แค่ 30 นาที ก็เกิดอาการไม่ไหวแล้วครับ เพราะเกิดเวทนามากมาย ทั้งปวดขา ปวดตามที่ต่างๆ แล้วจิตมันก็ฟุ้งไปทั่ว พยายามภาวนา ความฟุ้งก็ไม่หายไป สุดท้ายก็เลยลืมตาครับ แต่พอประมาณวันที่ 4 ของการอบรม นั่งไปได้ประมาณ 15 นาที จิตของผมก็รวมเป็นหนึ่ง ผมก็ตามดูจิตไปเรื่อยๆ ไม่ยินดียินร้ายอะไร ไม่นานผมก็เห็นแสงสว่าง มีลักษณะเป็นดวงสว่าง ผมก็มองไปตรงกลางของดวงสว่าง ก็เห็นดวงสว่างที่เล็กกว่าอยู่ตรงกลาง ผมก็มองไปตรงกลางของดวงสว่างเล็กๆ นั่นอีก มองไปเรื่อยๆ อยู่อย่างนั้น เพลินมากเลยครับ แต่ยังไม่ทันจะเกิดอะไรขึ้นก็หมดเวลาครับ ทีแรกผมคิดว่าผมนั่งไปแค่ 10  นาที แต่พอลืมตามองนาฬิกา ผมนั่งไปได้ 1 ชั่วโมงครับ สมาธิทำให้ผมรู้สึกสบายทั้งกาย สบายทั้งใจ มีปีติสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยครับ
 
พระธรรมทายาท สมเพียรชัย  กนฺตวิริโย  ในท่า Peace Position 
 
พระธรรมทายาท สมเพียรชัย  กนฺตวิริโย  ในท่า Peace Position
 
      สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง มีอายุยืนยาวเป็นร้อยๆ ปี อยู่เป็นร่มโพธิ์ใบใหญ่ ร่มไทรใบหนา อยู่สืบทอดพระพุทธศาสนาตลอดไปเทอญ กระผมขอกราบอนุโมทนาบุญกับหลวงพ่อทุกบุญครับ


 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน หวิดวายวอดอานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน หวิดวายวอด

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 17มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 17

กินยาดอง ดับอนาถ ตอนที่ 1กินยาดอง ดับอนาถ ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน