ห้ามปวดตับ, ห้ามดับจิต


[ 21 ก.พ. 2550 ] - [ 18279 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ห้ามปวดตับ, ห้ามดับจิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    แม้ลูกจะจากเมืองไทย มาอยู่ไกลถึงแคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2526 แต่หลังจากได้รับการชักชวนจากกัลยาณมิตร ให้ได้รู้จักเส้นทางธรรมร่วมกับหมู่คณะแล้ว ลูกก็นั่งสมาธิและทำบุญที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียทุกอาทิตย์ เป็นแฟนรายการดาวธรรมทุกวัน ตั้งแต่เริ่มถ่ายทอดทางอินเทอร์เน็ต ลูกเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อครั้งแรก พระเดชพระคุณหลวงพ่อดูผ่องใสมาก ลูกน้ำตาไหลพรากเพราะความปีติใจค่ะ
 
    นอกจากนั้น ลูกยังได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว จารึกชื่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ สร้างเสาเข็มมหาธรรมกายเจดีย์ เสาสภาธรรมกายสากล และทุกๆบุญ ทั้งตามกำลังและเต็มกำลัง ทั้งทำด้วยตัวเองและทำหน้าที่กัลยาณมิตรด้วยค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันชีวิตของลูกด้วยนะเจ้าคะ

    ครอบครัวของลูกเคยทำกิจการโรงสี ที่ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งตอนนั้นฐานะดีมาก ต่อมาประสบปัญหาเศรษฐกิจ จนขาดทุนจึงได้ขายกิจการไป และเปลี่ยนอาชีพมาเลี้ยงหมูขายแทน จากไม่กี่ตัวจนสามารถขยายกิจการขนาดใหญ่ มีหมูประมาณ 3,000-4,000ตัว นอกจากนั้นยังขายข้าวสาร และอาหารสัตว์ ทำให้ฐานะดีขึ้นมาอีกครั้ง เลี้ยงหมูอยู่ 10ปี จนหมูราคาตกจึงขาดทุน และค่อยๆเลิกกิจการ
 
    คุณพ่อ เป็นคนขี้โมโห ฉุนเฉียว ใจร้อน ท่านมีภรรยา 2คน คุณแม่เป็นภรรยาหลวง และอยู่ด้วยกันกับคุณพ่อตลอดมาจนตายจากกัน มีลูกด้วยกัน 8คน คุณพ่อไม่มีเวลาไปทำบุญที่วัด แต่ถ้าใครมาชวนทำบุญก็ร่วมด้วย หรือลูกทำบุญก็ไม่คัดค้าน เนื่องจากท่านเป็นคนจีน จึงมักจะทำบุญไหว้เจ้ามากกว่าไปทำบุญที่วัด
 
    คุณพ่อเคยเป็นอัมพฤกษ์อยู่ระยะหนึ่ง ได้รักษาจนหายขาด และมีสุขภาพแข็งแรงตามปกติ ก่อนเสียชีวิตคุณพ่อมีอาการเจ็บหน้าอก ประมาณ 2-3วัน รับประทานอาหารไม่ค่อยได้ และเสียชีวิตในวันสิ้นปี พ.ศ.2529 อายุได้ 72ปีค่ะ

    คุณแม่ เป็นคนที่รักลูกๆมาก ปกติแข็งแรง ชอบทำบุญ ปล่อยปลา แม้ว่าคุณแม่จะไม่ได้ไปวัด แต่คุณแม่ทำบุญตักบาตรทุกวัน และไหว้เจ้าเป็นประจำ ต่อมาคุณแม่ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ช่วงนั้นท่านไม่สามารถทำอะไรได้ตามปกติ ต้องมีคนคอยพยุงเสมอ ก่อนเสียชีวิตคุณแม่ไม่ค่อยสบาย ช้อนก็ยังยกไม่ไหว รับประทานอาหารไม่ได้หลายวัน จึงพาไปโรงพยาบาล แล้วคุณแม่ก็เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาล อายุได้ 82ปี

    พี่ชายคนโต เป็นคนรักพี่รักน้อง ใจเย็น แต่จะทำอะไรกลับไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะขายอะไหล่ ทำฟาร์มปลา และทำสวนลำไย ไม่เคยสร้างฐานะได้เลย พี่ชายเสียชีวิตเมื่ออายุ 49ปี วันนั้นพี่ชายได้ขับรถไปที่สวนลำไยกับลูกชาย พี่ชายบอกว่าปวดหัว จึงสั่งให้ลูกชายลงจากรถไปดูสวน ส่วนตัวเองนอนพักอยู่ที่รถ หลังจากลูกชายกลับมาจากสวนก็เห็นพ่อนอนตัวเขียวอยู่ในรถ และเสียชีวิตแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ

    พี่ชายคนที่สาม เคยประกอบอาชีพซ่อมมอเตอร์ไซด์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเช่นกัน รายได้ไม่ค่อยพอกับรายจ่าย จึงเปลี่ยนอาชีพไปขายอาหารกับภรรยา ขายได้ไม่นานก็เสียชีวิต ซึ่งวันที่เสียชีวิตพี่ชายได้เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ แล้วหายไปนานจนผิดสังเกต จึงให้คนตามเข้าไปดู ปรากฏว่าเห็นพี่ชายนอนฟุบอยู่ที่พื้นห้องน้ำ เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 41ปี

    น้องชายคนสุดท้อง แต่งงานครั้งแรกมีลูก 2คน อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่มีปัญหากับภรรยาจึงแยกทางกัน ต่อมาย้ายไปทำงานที่จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากนั้นน้องชายก็ได้แต่งงานอีกครั้ง มีลูกกับภรรยาใหม่อีก 2คน น้องชายทำงานอยู่บริษัทฯแห่งหนึ่ง ซึ่งบางครั้งต้องไปติดต่อลูกค้า หรือพาลูกค้าไปเที่ยวต่างประเทศ หรือมาประชุมที่กรุงเทพฯ จึงไม่ได้อยู่บ้านกับภรรยาและลูกทั้งสอง

    วันหนึ่ง น้องชายขับรถชนคนตายโดยไม่ได้ตั้งใจ น้องชายตกใจมาก แต่โชคดีทางบริษัทฯช่วยเคลียร์ให้ น้องชายจึงรอดตัว ไม่ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ปกติน้องชายเป็นคนประหยัด นิสัยดี พวกพี่น้องจึงไม่รู้เลยว่าน้องชายมีปัญหาเรื่องเงิน จนกระทั่งมีคนมาตามจับตัวน้องชายที่อำเภอบางเลน จึงได้รู้ว่าน้องชายโกงเงินบริษัทฯเสียแล้ว และทราบภายหลังว่า ภรรยาของน้องชายนำเงินนี้ไปเล่นการพนันจนหมดตัว และไปมีมีชู้ด้วย
 
    ช่วงนั้น น้องชายของลูกต้องคอยหลบหนีเจ้าหน้าที่ แต่ก็จะแอบมาเยี่ยมลูกๆบ้าง ด้วยปัญหาหน้าที่การงาน และครอบครัวที่รุมเร้า น้องชายของลูกจึงสรุปบทชีวิตตัวเอง ด้วยการตัดสินใจฆ่าตัวตาย น้องชายใช้ยาพิษผสมลงไปในนมให้ลูกชายอายุ 10ขวบและลูกสาวอายุ 5ขวบดื่ม และตัวเองก็ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายตาม โดยทิ้งจดหมายอำลาภรรยาว่า "ขอโทษที่เอามาลำบาก" แต่โชคดีที่มีคนมาพบเข้า หมอจึงได้ช่วยล้างท้องให้น้องชาย แต่พักอยู่ ICU_6วันก็เสียชีวิต ลูกชายเสียชีวิตทันที ส่วนลูกสาวล้างท้องทันจึงรอดชีวิตค่ะ

    ส่วนชีวิตของลูก แม้ไม่ลำบากทรัพย์ แต่ก็ลำบากกายมาก เคยยืนทำงานวันละ 8ชั่วโมง ติดต่อกัน 10ปี เพราะเป็นเจ้าหน้าที่คุมเครื่องจักรในโรงงานค่ะ กระทั่ง 4ปีที่แล้ว ลูกรู้สึกปวดขามาก หมอก็แนะนำให้ลูกกินยาแก้ปวดตามข้อ ลูกกินไปทุกวัน แต่ก็ยังเป็นๆหายๆ คิดว่าตัวเองคงเป็นโรคเส้นธรรมดา จนเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2546_ขาของลูกบวมและปวดมาก งอเข้าแล้วจะงอออกแทบไม่ได้ จึงไปหาหมอ คราวนี้หมอวินิจฉัยว่า เป็นเยื่อหุ้มกระดูกฉีก ต้องผ่าตัด โดยผ่าแผลเล็กๆ 2แผลที่หัวเข่า ใช้กล้องเข้าไปดู 1แผล อีก 1แผลใช้สอดเครื่องมือเข้าไป
 
    ผ่าเสร็จหมอก็บอกว่า "ไม่หายสนิท 100%นะ เพราะเป็นมานานแล้ว เยื่อหุ้มกระดูกฉีกขาดเกินกว่าจะรักษาได้ อาจจะต้องเปลี่ยนหัวเข่าใหม่" แต่แทนที่ลูกจะได้ดูแลสังขารมากขึ้น เมื่อลูกเปลี่ยนงานใหม่ กลับต้องมายืนคุมเครื่องจักรอีก 8-10ชั่วโมง 7วันต่อสัปดาห์ค่ะ จึงไม่รู้ว่าลูกกำลังใช้ชีวิตแบบถล่มสังขารเกินไปรึเปล่า
 
สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ

1.กรรมใด ทำให้ครอบครัวของลูกมีฐานะดีจากกิจการโรงสีในช่วงต้น แต่ต่อมาต้องขาดทุนจนต้องขายกิจการไป แต่เมื่อมาเลี้ยงหมูก็ร่ำรวยขึ้นมาอีก แล้วก็ขาดทุนจนต้องเลิกกิจการไปอีก เป็นเพราะทำบุญมาอย่างไร และการเลี้ยงหมูขายโดยไม่ได้ฆ่าเอง จะมีวิบากกรรมมากน้อยเพียงไรคะ

2.กรรมใด ทำให้คุณพ่อก่อนตายเจ็บหน้าอก และรับประทานอาหารไม่ได้ ส่วนคุณแม่ก่อนตายเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก คุณพ่อและคุณแม่ตายแล้วไปไหน ท่านลำบากหรือไม่ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

3.เพราะเหตุใด พี่ชายคนโตจึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต บุพกรรมใด จึงนอนหลับอยู่ในรถ แล้วตายไปเฉยๆ ช่วงนั้นคตินิมิตเป็นอย่างไร และตอนนี้อยู่ที่ไหนคะ ลูกได้สร้างองค์พระให้ก่อนพี่ชายจะเสียชีวิต บุญได้ช่วยเขา อย่างไรบ้างคะ

4.พี่ชายคนที่สามไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต เหมือนพี่ชายคนโต เพราะวิบากกรรมแบบเดียวกันหรือไม่ ตายด้วยสาเหตุใด ตอนนี้อยู่ที่ไหนคะ ลูกได้สร้างองค์พระให้ ก่อนพี่ชายจะเสียชีวิต บุญได้ช่วยเขาอย่างไรบ้างคะ

5.น้องชายทำกรรมอะไรมา จึงเกิดปัญหามากมาย จนต้องตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกินยาพิษ และทำไมถึงต้องมาเจอกับภรรยาคนปัจจุบันที่ไม่ซื่อสัตย์คะ

6.น้องชายขับรถชนคนตาย แต่ไม่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะบุญใด และจะมีวิบากกรรมใดบ้าง จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

7.ลูกชายของน้องชายทำกรรมใดมา จึงต้องตายเพราะพ่อ เขาผูกอาฆาตหรือไม่ ตายแล้วไปไหน และต้องทำบุญอย่างไรจึงจะช่วยเหลือเขาได้มากที่สุด ส่วนลูกสาวกลับรอดชีวิตมาได้เพราะบุญใดคะ

8.การที่ลูกฆ่าพ่อแม่ ถือว่าเป็นอนันตริยกรรม แต่การที่พ่อแม่ฆ่าลูก บาปจะแรงต่างกันอย่างไร เพราะเหตุใดคะ

9.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังทำงานใหม่ที่ต้องยืนอีก ต้องทำอย่างไรหรือทำบุญอะไรบ้างคะ จึงจะหายโดยไม่ต้องเปลี่ยนหัวเข่าใหม่ มีสุขภาพแข็งแรง อายุขัยยืนยาวคะ

10.ลูกและพี่น้องของลูก ในอดีตเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ตอนนี้ลูกเข้าวัดเพียงคนเดียว ทำอย่างไรจึงจะสามารถชวนพี่น้องทุกคนเข้าวัดได้คะ ทำไมลูกถึงรู้จักวัดช้า ภพชาติต่อไปทำอย่างไรจะรู้จักหมู่คณะได้เร็วคะ

    สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบขอบพระคุณอย่างสูงในความเมตตาของคุณครูไม่ใหญ่ ขอให้คุณครูไม่ใหญ่สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว เป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั่วโลก ตลอดไปค่ะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงสุดค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ

1.ครอบครัวของลูกทำกิจการโรงสีดีในช่วงแรก แต่ตอนท้ายขาดทุนจนต้องขายกิจการ ต่อมาเลี้ยงหมูก็ร่ำรวยในช่วงแรก และตอนท้ายก็ขาดทุนจนต้องเลิกกิจการอีกเช่นเดียวกัน เพราะในอดีต สมาชิกในครอบครัวมักจะทำบุญไม่สม่ำเสมอ ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง จึงทำให้ชีวิตก็ขึ้นๆลงๆ พอบุญส่งผลไม่ว่าจะทำอะไรก็รุ่งเรือง แต่พอหมดบุญหรือไม่มีบุญรองรับก็ร่วงโรย
 
  • การเลี้ยงหมูขายส่งให้เขาฆ่า โดยไม่ได้ฆ่าเองนั้น จะมีวิบากกรรมปาณาติบาตน้อยกว่าคนที่ฆ่าเอง เช่น ทำให้มีโรคภัยไข้เจ็บ และอายุสั้นเช่นเดียวกัน แต่ว่าน้อยกว่า
 
2.คุณพ่อก่อนตายเจ็บหน้าอกและรับประทานอาหารไม่ได้ เพราะกรรมเลี้ยงสัตว์ไว้ขายให้เขาเอาไปฆ่า กับหมดอายุขัยพอดี มาส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกของขุมปาณาติบาต ด้วยวิบากกรรมที่เลี้ยงสัตว์ส่งให้เขาฆ่า และบางครั้งก็สั่งฆ่าเองเพื่อไหว้เจ้า กำลังโดนเจ้าหน้าที่ เชือด ชำแหละ ตายเกิดๆ ด้วยความทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
  
  • คุณแม่เป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกตาย เพราะกรรมเลี้ยงสัตว์ให้เขาฆ่า เช่นเดียวกับคุณพ่อ มาส่งผล
  • ตายแล้ว บุญส่งผลก่อนบาป ที่สนับสนุนคุณพ่อประกอบอาชีพเลี้ยงสัตว์ส่งให้เขาฆ่า จึงได้ไปเป็นภุมมเทวาระดับปานกลางกึ่งดี ต่อมาเมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี

3.พี่ชายคนโตไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะกรรมตระหนี่ในอดีต มาส่งผล ในช่วงทานบารมีหย่อน ทำให้หยิบจับอะไรก็ไม่สำเร็จ
  • นอนหลับอยู่ในรถแล้วตายไปเฉยๆ เพราะเส้นเลือดในสมองแตกตาย เพราะหมดอายุขัย กับกรรมในอดีตที่ได้เลี้ยงสัตว์ส่งขายให้เขาฆ่า เช่นเดียวกับกรรมปัจจุบันของคุณพ่อ มาส่งผล
  • ตายแล้ว เมื่อได้รับบุญที่ลูกสร้างองค์พระไปให้ก่อนตาย จึงไม่ไปอบาย แล้วก็วนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง แล้วก็ไปเกิดเป็นมนุษย์ใหม่แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

4.พี่ชายคนที่3_ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะกรรมตระหนี่ในอดีต มาส่งผล ในช่วงทานบารมีหย่อน จึงทำให้หยิบจับอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับพี่ชายคนโต
  • ตายแล้ว ได้รับบุญที่สร้างองค์พระให้ก่อนตาย จึงไม่ไปอบาย ทำให้วนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง แล้วก็ไปเกิดเป็นมนุษย์ใหม่แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

5.น้องชายประสบปัญหาชีวิต ได้ฆ่าตัวตายด้วยการกินยาพิษ เพราะในอดีตได้คบคนพาลที่ชอบเล่นการพนัน และได้เคยเชียร์เพื่อนคนหนึ่งให้ไปมีชู้กับภรรยาของผู้อื่น มาส่งผลให้ปัจจุบันได้ภรรยาที่ติดการพนัน และมีชู้กับผู้อื่น จนทำให้เครียดคิดฆ่าตัวตายด้วยการกินยาพิษ ซึ่งเป็นกรรมใหม่ในปัจจุบัน

6.น้องชายขับรถชนคนตาย แต่ไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะในอดีต น้องชายได้เคยไปช่วยเหลือคนที่จะติดคุก ด้วยการติดสินบนข้าราชการจนพ้นโทษ จึงเป็นทั้งบุญและบาป มาส่งผลให้พ้นจากการดำเนินคดีทางกฎหมาย
  • แต่ก็จะมีวิบากกรรมที่จะต้องทำให้ตายด้วยอุบัติเหตุติดไป และมีกรรมที่จะเป็นเกี่ยวกับโรคเลือด เพราะกรรมติดสินบน
  • จะแก้ไข ให้สั่งสมบุญทุกบุญ อุทิศไปให้น้องชายบ่อยๆ เมื่อเขาได้ไปเกิดเป็นมนุษย์ใหม่ เขาก็ต้องไปแก้ไขด้วยตัวของเขาเอง

7.ลูกชายของน้องชายต้องมาตายเพราะพ่อนั้น เป็นกรรมเก่าของเด็ก ที่ในอดีต เคยเอายาพิษไปวางยาในเล้าสัตว์ของคู่อริด้วยความโกรธแค้น จนทำให้สัตว์ตายทั้งเล้า มาส่งผล 
  • แต่เป็นกรรมใหม่ของพ่อ
  • ตายแล้ว ก็ไม่ได้ผูกอาฆาต เพราะยังไม่รู้เรื่อง  
  • ได้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
  • ลูกสาวถูกพ่อเอายาพิษให้กิน แต่รอดชีวิตมาได้ เพราะมีกรรมวางยาพิษคล้ายลูกชาย เพียงแต่ว่ามีบุญ ในการทำบุญด้วยยารักษาโรค และบุญที่สงเคราะห์โลกกับสงเคราะห์ญาติ มาตัดรอนวิบากกรรมที่เบาบางอยู่แล้ว เพราะเคยตายด้วยยาพิษมาหลายชาติ จึงทำให้รอดชีวิตได้

8.การที่ลูกฆ่าพ่อ-แม่ เป็น อนันตริยกรรม ส่วนการที่พ่อ-แม่ฆ่าลูกให้ตายนั้น ก็จะมีบาปต่างกัน กล่าวคือ ถ้าเป็น อนันตริยกรรม ก็เป็นกรรมหนัก
  • แต่พ่อ-แม่เป็นผู้ให้กำเนินลูกมา เมื่อฆ่าลูกก็เป็นแค่กรรมปาณาติบาตที่เบาบางลงมา กรรมนี้จะส่งผลให้อายุสั้น ตายในวัยเด็กเช่นเดียวกัน

9.ตัวลูกเป็นโรคเยื่อหุ้มในกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังต้องมาทำงานด้วยการยืนอีก เพราะในอดีต ได้เคยใช้แรงงานคนมาในลักษณะอย่างนี้เช่นเดียวกัน จนทำให้เขาเป็นโรคเยื่อหุ้มในกระดูกฉีก แล้วยังใช้ให้เขาทำงานต่ออีกด้วย มาส่งผล
  • ตัวลูกก็ต้องเปลี่ยนการทำงานด้วยวิธีการยืนนานแบบนี้ ไปสู่งานอื่นที่มีการเปลี่ยนอิริยาบถ และต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศไปให้แก่ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ อีกทั้งอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรม

10.พี่น้องของลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง เมื่อมีสายบุญกับหมู่คณะไม่มาก ลูกก็ต้องใช้ความพยายามมากหน่อย ในการทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร
  • ส่วนตัวลูกได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียงประเภทบางทีก็ทำตามอารมณ์ บางทีก็เรื่อยๆ บางทีก็ตามกำลัง บางทีก็เต็มกำลัง
  • ดังนั้น ชาตินี้ก็ต้องปรับปรุงแก้ไขในการสร้างบารมีให้เต็มที่ สม่ำเสมอ แล้วอธิษฐานจิตให้มาเจอหมู่คณะเร็วๆ

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม