ปรโลกนิวส์ ตอนสว่างมา สว่างไป


[ 28 เม.ย. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
 ปรโลกนิวส์ ตอนสว่างมา สว่างไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    

คำถามข้อที่ 1.  คุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้วไปไหน   ท่านมีข้อความใดฝากมาถึงตัวลูกบ้างคะ
 
ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต  ใจของคุณพ่อของลูกมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
คุณพ่อของลูกเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี ชอบฟังธรรมะของพระเถระ
ชอบทำบุญ อยู่ในบุญและปลื้มปีติในบุญทุกๆ
 
      ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต  ด้วยความที่คุณพ่อของลูกเป็นคนที่มีพื้นฐานจิตใจดี ชอบฟังธรรมะของพระเถระ ชอบทำบุญ อยู่ในบุญและปลื้มปีติในบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ อีกทั้ง ตัวท่านยังมีลูกหลานดีที่คอยทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนและประคับประคองให้ตัวท่านได้นึกถึงบุญ ด้วยการพูดถึงเรื่องบุญเรื่องกุศลให้ตัวท่านได้ฟังอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้ใจของคุณพ่อของลูกมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
ภายหลังจากลมหายใจสุดท้ายได้หมดลงกายของคุณพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนจากกายมนุษย์หยาบไปเป็นกายของเทพบุตรสุดหล่อ
 
ภายหลังจากลมหายใจสุดท้ายได้หมดลงกายของคุณพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยน
จากกายมนุษย์หยาบไปเป็นกายของเทพบุตรสุดหล่อ
 
       และด้วยความที่ใจของคุณพ่อของลูกมีความผ่องใสสว่างไสวและอยู่ในบุญที่ตัวท่านได้ทำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาโดยตลอดนี้เอง จึงส่งผลทำให้ ภายหลังจากที่ลมหายใจสุดท้ายของตัวท่านได้หมดลง  ตัวท่านก็เหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นอีกครั้ง ซึ่งการตื่นขึ้นใหม่ของตัวท่านในครั้งนี้ กายของคุณพ่อของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนจากกายมนุษย์หยาบ ไปเป็นกายของ “เทพบุตรสุดหล่อ” อยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติสวยงามที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงในทันที

วิมานของท่านเทพบุตรมีความวิจิตรสวยงามอลังการเป็นอย่างมากมีประติมากรรมที่สวยสดงดงามเอาไว้ให้ตัวท่านได้นึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่
 
วิมานของท่านเทพบุตรมีความวิจิตรสวยงามอลังการเป็นอย่างมากมีประติมากรรมที่สวยสดงดงาม
เอาไว้ให้ตัวท่านได้นึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่

       ซึ่งวิมานของท่านเทพบุตรสุดหล่อ จะมีความวิจิตรสวยงามอลังการเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ภายในเขตวิมานของท่านยังมีประติมากรรมที่สวยสดงดงามเอาไว้ให้ตัวท่านได้นึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่  ไม่เพียงแค่นั้น ภายในตัววิมานยังมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายมาคอยบำรุงดูแลท่านเทพบุตรสุดหล่ออยู่เป็นอย่างดีอีกด้วยซึ่งในขณะนี้ ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็กำลังเพลิดเพลิน และมีความสุขอยู่กับการตรวจตราทิพยสมบัติของท่านอยู่

ก่อนที่ท่านเทพบุตร จะมาเกิดเป็นมนุษย์ตัวท่านก็ได้จุติมาจากดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์แห่งนี้
 
ก่อนที่ท่านเทพบุตรจะมาเกิดเป็นมนุษย์ตัวท่านก็ได้จุติ
มาจากดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์แห่งนี้

        ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ก่อนที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อ จะมาเกิดเป็นมนุษย์หรือมาเป็นคุณพ่อของตัวลูกในภพชาติปัจจุบันนี้ ตัวท่านก็ได้จุติมาจากดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์แห่งนี้  ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ ตัวท่านได้สร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมายาวนานหลายภพหลายชาติแล้วนั่นเอง  ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่มหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะได้ลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาติปัจจุบันนี้  ตัวท่านจึงได้ติดตาม
มหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะลงมาเกิดสร้างบารมีพร้อมกันด้วย และเมื่อตัวท่านหมดอายุขัยแล้ว ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมมาอย่างดีแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้ ตัวท่านสามารถเดินทางกลับไปสู่ที่ที่ตัวท่านได้จากมา ซึ่งก็คือ ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์นั่นเอง 

ท่านอยากให้ลูกๆ และทุกคนในครอบครัวช่วยเหลือเกื้อกูลและประคับประคองกันสร้างบารมี  อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต
 
ท่านอยากให้ลูกๆ และทุกคนในครอบครัวช่วยเหลือเกื้อกูลและประคับประคองกันสร้างบารมี 
อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต
 
       ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวท่านมีความสุขมากๆ  ตัวท่านได้รับบุญทุกบุญที่ลูกๆ และทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว ท่านอยากให้ลูกๆ และทุกคนในครอบครัวช่วยเหลือเกื้อกูลและประคับประคองกันสร้างบารมี  อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต เพราะเวลาในเมืองมนุษย์นั้นสั้นแค่เพียงนิดเดียว ขอให้ลูกๆ และทุกคนในครอบครัวตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และอย่าได้ตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว โดยเฉพาะบุญทุกๆ บุญของหมู่คณะที่พระเถระได้บอกให้ทำ  

ในเวลาที่ลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญให้ลูกๆทุกคนอธิษฐานจิตตามติดสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่  หลวงพ่อและหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ
 
ขอให้ลูกๆ ทุกคนอธิษฐานจิตตามติดสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ 
หลวงพ่อและหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ

       และในเวลาที่ลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญ ก็ขอให้ลูกๆ ทุกคนอธิษฐานจิตตามติดสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่  หลวงพ่อและหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ เพื่อที่ใจของลูกๆ ทุกคนจะได้ผูกพันกับการสร้างบารมีกับหมู่คณะอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญขอให้ลูกๆ ทุกคนตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เพื่อที่ลูกๆ ทุกคนจะได้อยู่เย็นเป็นสุข และเมื่อลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้ลูกๆ ทุกคนอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ”

คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคชราโดยไม่ได้มีเศษกรรมอะไรมาตัดรอนตัวท่านเลย
 
คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคชราโดยไม่ได้มีเศษกรรมอะไรมาตัดรอนตัวท่านเลย

      ส่วนสาเหตุที่คุณพ่อของตัวลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคชราด้วยวัย 86 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณพ่อของตัวลูกได้หมดอายุขัยลงพอดี โดยไม่ได้มีเศษกรรมอะไรมาตัดรอนตัวท่านเลย
 
ส่วนว่า...คุณแม่ของลูก ท่านละโลกแล้วไปไหน เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป   
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่น่าทำเจ้าดำเลย ตอนที่ 1- 2ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่น่าทำเจ้าดำเลย ตอนที่ 1- 2

ผลการปฏิบัติธรรม ของสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่น 1ผลการปฏิบัติธรรม ของสามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่น 1

ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 7ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน