ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2


[ 16 มิ.ย. 2555 ] - [ 18283 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน
ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2
 
 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
ทันทีที่ตัวท่านได้ลืมตาขึ้น กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้พบกับ
ขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่สวยสดงดงาม
 
        คำตอบข้อที่ 1.11 ภายหลังจากที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้นั่งสมาธิอย่างมีปีติสุขอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์จนถึงรุ่งเช้าของวันใหม่แล้ว ทันทีที่ตัวท่านได้ลืมตาขึ้น กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้พบกับขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่สวยสดงดงาม ได้มาเชื้อเชิญตัวท่านให้ขึ้นไปสู่เทวรถที่มารอรับตัวท่านอยู่ เมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกได้เห็นเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์และเทวรถสุดหรูของตัวท่านเช่นนั้น  หัวใจของท่านก็พองโตอย่างสุดๆ แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้ลอยตัวขึ้นไปสู่
เทวรถของท่านในทันที
 
ในระหว่างที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกกำลังลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถสุดหรูของท่านอยู่นั้น ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของท่านก็พลันสว่าง
 
ในระหว่างที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกกำลังลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถสุดหรูของท่านอยู่นั้น
ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของท่านก็พลันสว่าง
 
        คำตอบข้อที่ 1.12 ในระหว่างที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกกำลังลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถสุดหรูของท่านอยู่นั้น ทันใดนั้นเอง กายละเอียดของท่านก็พลันสว่าง พร้อมกับแปรเปลี่ยนไปเป็น “กายของเทพธิดาสุดสวยโสภา” ในทันที หลังจากที่กายละเอียดของคุณแม่ของลูกได้เปลี่ยนไปเป็นกายของเทพธิดาสุดสวยโสภาแล้ว ตัวท่านก็มีความรู้สึก ปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก
 
ท่านเทพธิดาใหม่ หรือคุณแม่ของลูก ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานฟังสวดพระอภิธรรมร่างของท่านด้วย
 
ท่านเทพธิดาใหม่ หรือคุณแม่ของลูก ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานฟังสวดพระอภิธรรมร่างของท่านด้วย
 
        คำตอบข้อที่ 1.13  หลังจากนั้น ท่านเทพธิดาใหม่ ซึ่งก็คือคุณแม่ของลูก ก็ได้นั่งสมาธิ พร้อมกับตรึกระลึกนึกทบทวนบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอยู่บนเทวรถของท่าน ซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อรอเวลาไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของท่าน
 
        และเมื่อถึงเวลาไปร่วมงานฟังสวดพระอภิธรรมร่างของท่าน ท่านเทพธิดาใหม่ หรือคุณแม่ของลูก ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานฟังสวดพระอภิธรรมร่างของท่านด้วย แล้วท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้มาเห็นลูกๆ ของท่านช่วยกันจัดเตรียมงานศพของท่านเป็นอย่างดีเมื่อตัวท่านได้เห็นเช่นนี้ ตัวท่านก็รู้สึกอบอุ่นใจและปลื้มใจเป็นอย่างมาก
 
ท่านก็ได้เคลื่อนเทวรถของท่านมาที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งโรงเรียนอนุบาลที่ว่านั้นก็คือ โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยานั่นเอง
 
ท่านก็ได้เคลื่อนเทวรถของท่านมาที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง
ซึ่งโรงเรียนอนุบาลที่ว่านั้นก็คือ โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยานั่นเอง
 
        คำตอบข้อที่ 1.14  เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ได้ร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเสร็จเรียบร้อยแล้วตัวท่านก็ได้เคลื่อนเทวรถของท่านมาที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งซึ่งโรงเรียนอนุบาลที่ว่านั้นก็คือ โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยานั่นเอง เพื่อมาฟังธรรมะและปฏิบัติธรรมร่วมกับเพื่อนๆ นักเรียนอนุบาลฯ ทุกคน
  
        และเมื่อโรงเรียนอนุบาลฯ เลิกแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้กลับขึ้นไปนั่งอยู่บนเทวรถของท่าน จากนั้น ตัวท่านก็ได้เคลื่อนเทวรถกลับไปนั่งสมาธิ เพื่อทบทวนบุญทุกๆ บุญของท่านต่อที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์เช่นเดิม 
 
ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ไปๆ มาๆ  ระหว่างสถานที่สามแห่ง
 
ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ไปๆ มาๆ  ระหว่างสถานที่สามแห่ง
 
        คำตอบข้อที่ 1.15   ซึ่งตลอดระยะเวลาหลังจากที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพธิดาสุดสวยโสภาแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ไปๆ มาๆ  ระหว่างสถานที่สามแห่ง คือ ที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆ บุญ, ที่งานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของท่าน เพื่อร่วมพิธีฟังสวดพระอภิธรรม, และที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อฟังธรรมะและปฏิบัติธรรมกับพระเถระซึ่งในตอนนี้ ใจของท่านเทพธิดาใหม่ก็มีแต่ธรรมะ มีแต่ดวงธรรมใสๆ  และมีแต่บุญกุศลที่หล่อเลี้ยงใจของตัวท่านอยู่ตลอดเวลา

 
เมื่อมาถึงช่วงเวลาถวายปัจจัยสร้างบุญทุกๆ บุญกับพระเถระ
 ท่านเทพธิดาก็ได้เฝ้ามองการถวายปัจจัยของเพื่อนๆ
 
        คำตอบข้อที่ 1.16   จนกระทั่ง เมื่อถึงงานบุญวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่านเทพธิดาใหม่ หรือคุณแม่ของลูก ก็ได้มานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมร่วมกับพระอาจารย์และสาธุชนในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่าย ตัวท่านก็ได้นั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกับ พระเถระด้วย และเมื่อมาถึงช่วงเวลาถวายปัจจัยสร้างบุญทุกๆ บุญกับพระเถระ ท่านเทพธิดาก็ได้เฝ้ามองการถวายปัจจัยของเพื่อนๆ นักสร้างบารมีด้วยความรู้สึกที่ปลาบปลื้มปีติใจ และยิ่งตัวท่านได้เห็นภาพของเหล่ากัลยาณมิตรจากจังหวัดพิษณุโลก ที่ตัวท่านเป็นผู้ทำหน้าที่ชักชวนให้มาสร้างบารมี มาสั่งสมบุญทุกๆ บุญร่วมกับพระเถระแล้วตัวท่านก็ยิ่งรู้สึกอะเลิร์ทและปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ  
 
เพราะภาพการสร้างบุญของเพื่อนๆนักสร้างบารมีทุกคนได้ทำให้ตัวท่านย้อนกลับมานึกถึงภาพการสั่งสมบุญที่ตัวท่าน
 
เพราะภาพการสร้างบุญของเพื่อนๆนักสร้างบารมีทุกคนได้ทำให้ตัวท่านย้อนกลับมานึกถึงภาพการสั่งสมบุญที่ตัวท่าน
 
        คำตอบข้อที่  1.17   แม้ว่าในตอนนี้ ตัวท่านเองจะไม่มีโอกาสได้สร้างบุญด้วยมือของตัวท่านเองเหมือนอย่างในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ตาม แต่ภาพของเพื่อนๆ นักสร้างบารมีที่ท่านได้เห็นอยู่ตรงหน้านี้ ก็ได้ทำให้ตัวท่านมีความรู้สึกปลาบปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด เพราะภาพการสร้างบุญของเพื่อนๆนักสร้างบารมีทุกคนได้ทำให้ตัวท่านย้อนกลับมานึกถึงภาพการสั่งสมบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาอย่างตลอดต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานกว่า  24  ปี
 
 ตัวท่านก็นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ไป เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย
 
ตัวท่านก็นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ไป
เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย 
 
        คำตอบข้อที่  1.18   เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ หรือคุณแม่ของลูกได้รับฟังโอวาทจากพระเถระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   ตัวท่านก็ได้ก้มลงกราบลาพระเถระด้วยความเคารพอย่างสูงสุด จากนั้น ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้กลับไปยังเทวรถ แล้ว ตัวท่านก็นำเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ไป เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย เมื่อท่านเทพธิดาใหม่เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ตัวท่านก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรี  วงบุญพิเศษเขตเสบียงในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันที่ 10 มิถุนายน
 
ได้เดินทางกลับไปถึงดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว ตัวท่านก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติ และทิพยวิมานของตัวท่านเป็นอย่างมาก
 
ได้เดินทางกลับไปถึงดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว
ตัวท่านก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติ และทิพยวิมานของตัวท่านเป็นอย่างมาก
 
        คำตอบข้อที่  1.19  ภายหลังจากที่ ท่านเทพธิดาใหม่ หรือคุณแม่ของลูก ได้เดินทางกลับไปถึงดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว ตัวท่านก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นกับทิพยสมบัติ และทิพยวิมานของตัวท่านเป็นอย่างมาก ซึ่งวิมานของท่านเทพธิดาใหม่  หรือ คุณแม่ของลูก จะมีลักษณะเป็น “วิมานแก้วประกายเพชรประดับด้วยรัตนชาติ”  มีประกายปิ๊งๆ  ปั๊งๆ  แลดูสวยงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก    อีกทั้ง ภายในทิพยวิมานของท่านยังมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนเยอะแยะมากมายนักขนาด มาคอยแวดล้อมดูแลปรนนิบัติรับใช้ตัวท่านอีกด้วย ซึ่งบริวารอันเป็นทิพย์ที่มีจำนวนเยอะแยะมากมายเหล่านี้ก็ล้วนเกิดจากอานิสงส์แห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรมาโดยตลอดนั่นเอง
 
ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเททำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรนี้ ยังไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาต
 
ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเททำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรนี้ ยังไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาต
 
        คำตอบข้อที่  1.20   ไม่เพียงแค่นั้น ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเททำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรนี้ ยังไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆ  ให้มีกำลังส่งผลน้อยลง ซึ่งก็เป็นผลทำให้ คุณแม่ของลูกมีอายุขัยที่ยืนยาวถึง   67  ปี ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว คุณแม่ของลูกจะต้องเสียชีวิตเร็วกว่านี้หลายปี หรือ พูดง่ายๆ ก็คือ  ตัวท่านจะต้องอายุสั้นกว่านี้นั่นเอง  
 
ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความระลึกนึกถึง  มาถึงพระพ่อของลูก หรือ อดีตสามีของตัวท่าน
 
ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความระลึกนึกถึง
 มาถึงพระพ่อของลูก หรือ อดีตสามีของตัวท่าน
 
        คำตอบข้อที่  1.21   ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความระลึกนึกถึง มาถึงพระพ่อของลูก หรือ อดีตสามีของตัวท่าน ในทำนองที่ว่า “ตัวท่านมีความปลื้มใจและดีใจมากที่เห็นพระพ่อของลูกได้บวชสร้างบารมีกับหมู่คณะ ซึ่งตัวท่านก็มีความรู้สึกเช่นนี้มาตั้งแต่เมื่อครั้งที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่แล้ว  คือตัวท่านรู้สึกดีใจมากที่สามารถทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับพระพ่อของลูกได้สำเร็จ  และทุกครั้งที่ตัวท่านได้ก้มลงกราบพระพ่อของลูก ตัวท่านจะรู้สึกเป็นสุขใจและมีความสุขมากๆ 
 
        ตัวท่านปรารถนาอยากให้พระพ่อของลูกเป็นพระอาจารย์อยู่ที่ธุดงคสถานพิษณุโลก เพื่อที่พระพ่อของลูกจะได้เป็นแสงสว่างและเป็นกัลยาณมิตรให้กับสาธุชนที่มาสั่งสมบุญสร้างบารมีที่ธุดงคสถานพิษณุโลกแห่งนั้น ขอให้พระพ่อของลูกบวชไปนานๆ  ถ้าให้ดีก็ขอให้บวชไปตลอดชีวิตเลย เพื่อที่ตัวท่านจะได้มีส่วนในบุญทุกๆ บุญกับพระพ่อของลูกตลอดเวลา ซึ่งตัวท่านจะขอเฝ้าดูและขออนุโมทนาบุญในบุญทุกๆ บุญที่พระพ่อของลูกได้ทำอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้ ”

ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงลูกๆ  ของท่านในทำนองที่ว่า “ตอนนี้ตัวท่านอยู่ที่ดุสิตบุรีแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง
 
ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงลูกๆ
 ของท่านในทำนองที่ว่า “ตอนนี้ตัวท่านอยู่ที่ดุสิตบุรีแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง
 
        คำตอบข้อที่  1.22  จากนั้น ท่านเทพธิดาใหม่ หรือ คุณแม่ของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงลูกๆ ของท่านในทำนองที่ว่า “ตอนนี้ตัวท่านอยู่ที่ดุสิตบุรีแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงท่าน ตัวท่านมีความสุขสบายมากๆ ขอให้ตัวลูกอย่าได้เสียใจกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาเลยนะ เพราะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องสุดวิสัยที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น   อีกทั้ง มันก็ไม่ใช่ความผิดของตัวลูกด้วย   ขอบใจตัวลูกทั้งสองคนมากๆ ที่ช่วยกันจัดงานสวด
        พระอภิธรรมชำระร่างของตัวท่านเป็นอย่างดี   จากนี้ไป ขอให้ลูกๆ  ทุกๆ  คนอยู่สร้างบารมีกับพระเถระและหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ตอนนี้ตัวท่านได้เห็นผลของบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทำร่วมกับพระเถระและหมู่คณะแล้ว ตัวท่านมีความรู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก ขอให้ลูกทั้งสองทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรที่เข้มแข็งแทนตัวท่านต่อไปด้วย
 
และที่สำคัญ ลูกๆ ทั้งสองก็อย่าลืมแบ่งเวลานั่งสมาธิควบคู่ไปกับการทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรด้วย
 
และที่สำคัญ ลูกๆ ทั้งสองก็อย่าลืมแบ่งเวลานั่งสมาธิควบคู่ไปกับการทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรด้วย
 
        คำตอบข้อที่  1.23   และที่สำคัญ ลูกๆ ทั้งสองก็อย่าลืมแบ่งเวลานั่งสมาธิควบคู่ไปกับการทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรด้วย เพราะบุญจากการทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรนี้ถือเป็นบุญพิเศษที่จะทำให้ลูกๆ สามารถสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบาย ขอให้ลูกๆ ทั้งสองช่วยกันอุปัฏฐากดูแลพระพ่อของลูกให้ได้สร้างบารมีอย่างสะดวกสบายไปจนตลอดชีวิต และทุกครั้งที่ตัวลูกทั้งสองได้สั่งสมบุญสร้างบารมีแล้ว ก็ขอให้อุทิศ ส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านด้วย ”
 
        ส่วนว่า บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติทางรถยนต์ แล้วก็เสียชีวิตในทันทีนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน คุณแม่กิมดัน ตอนที่ 1

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรีธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน