สาวรำวง, สาวโรงงาน


[ 27 ก.พ. 2550 ] - [ 18278 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
สาวรำวง, สาวโรงงาน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ในเดือนตุลาคม พ.ศ.2547 ลูกก็ได้เข้าเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาครั้งแรก เพราะ สามีของลูก ซึ่งเป็นชาวเยอรมันได้จูนคลื่นไปพบช่อง DMC โดยบังเอิญ นับตั้งแต่นั้นมาลูกจึงได้พบแสงสว่างของชีวิต สิ่งใดที่ยังไม่เคยรู้ สิ่งใดที่ยังไม่เคยเห็น ลูกก็ได้รู้ ได้เห็น ที่ช่องนี้ช่องเดียวจริงๆค่ะ ปีถัดมา วัดพุทธแฟรงก์เฟิร์ต ก็บังเกิดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน บุญแรกที่ลูกได้ร่วมทำ คือ บุญขยายจานดาวธรรมไปสู่ชาวโลก ลูกมีความรู้สึกว่า ความรู้ที่ได้จากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยานี้ เป็นประโยชน์มากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องของกฎแห่งกรรม และลูกขอถือโอกาสนี้ กราบขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันเรื่องราวของลูก ดังนี้ค่ะ
 
    ลูกเกิดมาในสังคมเกษตรกรรม โดยทำนาเป็นอาชีพหลัก คุณพ่อ มีอาชีพเสริม คือ การเล่นดนตรี ตั้งคณะสาวรำวง มีสาวงามมาสมัครเป็นสาวรำวงประจำคณะมากมาย ท่านฝึกให้ลูกชายเป็นนักดนตรี และพี่สาวสองคนเป็นสาวรำวงด้วย คณะรำวงของคุณพ่อดังมาก ท่านจึงนำวงดนตรีตระเวนไปแสดงตามอำเภอต่างๆ บางครั้งเล่นข้ามจังหวัดไปเลยก็มี ต่อมา คณะสาวรำวงของคุณพ่อก็ถึงจุดล่มสลาย ไม่มีสาวๆในวงเหลืออีกเลย เพราะต่างคนต่างแต่งงานกันไปหมด ส่วนใหญ่ก็พบรักกับหนุ่มนักดนตรีในวง
 
    คุณพ่อจึงหันมารับเลี้ยงฝูงวัว โดยตกลงกับเจ้าของวัวว่า ไม่เอาค่าจ้าง แต่ถ้าวัวตัวใดออกลูกมาก็ให้แบ่งกันคนละตัว คุณพ่อเลี้ยงวัวจนกระทั่งมีวัวเป็นของตัวเองหลายตัว และจะทยอยขายวัวเพื่อแลกกับเงินไปทีละตัว คุณพ่อเลี้ยงวัวอยู่ประมาณ 2ปีก็เลิก ไปทำงานที่ประเทศแถบตะวันออกกลาง พอมีเงินก็กลับมาตั้งวงดนตรีอีกครั้ง คราวนี้วางแผนให้พี่ชายคนที่5_ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าวง คุณพ่อมีฝีมือเล่นดนตรีไทยดีมาก เล่นได้ทุกชนิด ปัจจุบันอายุได้ 75ปี ก็ยังเล่นอยู่ ท่านบอกว่า ท่านรักการเล่นดนตรีมาก จะไม่ขอเลิกตราบใดที่ยังเล่นไหว

    พี่ชายคนที่5 ซึ่งเป็นหัวหน้าวงแทนคุณพ่อ พี่ชายเป็นผู้มีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรี วาดภาพ และงานปั้น พี่ชายชอบวาดรูปพระและปั้นพระ วันหนึ่งพี่ชายไปเลี้ยงวัวในป่า ได้เอาดินเหนียวปั้นเป็นรูปองค์พระ สูงประมาณหัวเข่า พอดินเหนียวแห้งก็คงเป็นรูปองค์พระอย่างนั้น ต่อมาไม่กี่วันมีชาวบ้านมาบอกคุณแม่ว่า ลูกชายไปปั้นองค์พระทิ้งไว้ จะเกิดอาเพศ ทำให้ฝนแล้งไม่ตกต้องตามฤดูกาล ทั้งๆที่เป็นช่วงฤดูฝน ให้พี่ชายไปทุบองค์พระทิ้งเสีย เมื่อไปทุบแล้ว ฝนจึงได้ตกลงมาตามปกติ

    คุณแม่ มีลูก 9คน ตัวลูกเป็นคนที่8 เป็นลูกผู้หญิงคนสุดท้าย มีน้องชายคนเล็กอีก 1คน คุณแม่เคยเป็นอัมพาตตอนคลอดลูกถึง 2ครั้ง ครั้งแรกตอนคลอดลูกสาวคนที่6_ครั้งที่สองตอนคลอดลูกชายลูกคนที่9 แต่เป็นไม่นานก็สามารถเดินได้เป็นปกติ
   
    คุณแม่มีชีวิตที่ลำบาก ต้องทำงานหนัก จริงๆแล้ว ครอบครัวของเราน่าจะร่ำรวย เพราะคุณพ่อทั้งทำนาและมีคณะสาวรำวงด้วย แต่ก็ไม่รวยกลับยากจนติดอันดับต้นๆของหมู่บ้าน คุณแม่ต้องไปหาทรัพยากรธรรมชาติ เช่น กุ้ง หอย ปู ปลา ของป่า และผักต่างๆ มาทำเป็นอาหารเลี้ยงลูกตามมีตามเกิด และยังต้องช้ำใจในความเจ้าชู้ของคุณพ่ออีก
 คุณแม่จึงหาทางออกด้วยการดื่มสุราเพื่อประชดคุณพ่อ แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ซ้ำยังทำให้คุณแม่ติดสุราด้วยค่ะ

    คุณแม่ดื่มสุราหนักมาโดยตลอด จนป่วยหนักต้องเข้าโรงพยาบาล ได้แต่นอนซม ลุกไม่ไหว เวลาขับถ่ายก็ต้องพยุงกันขับถ่ายบนเตียง แต่แล้ววันหนึ่งขณะที่ลูกเฝ้าไข้คุณแม่อยู่นั้น จู่ๆคุณแม่ก็มีแรงลุกขึ้นนั่งแล้วคุณแม่ก็พูดกับลูกว่า “ไปเอามีดมาเร็ว จะไปทำปลา หาปลาได้มาเยอะแยะเลย” ลูกตกใจเมื่อเห็นท่านเพ้อแบบนี้ ต่อมาไม่กี่วันคุณแม่ก็เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 65ปี

    ตอนคุณแม่เสียชีวิตใหม่ๆ ลูกฝันเห็นคุณแม่ลำบากมาก ไม่มีเสื้อผ้าใส่ ไม่มีบ้านอยู่ ต้องนั่งตากฝน ลูกจึงทำบุญอุทิศให้ท่านเรื่อยๆ ลูกฝันเห็นคุณแม่อีกครั้ง ท่านมีเสื้อผ้าสวมใส่ มีหน้าตาสดใสกว่าเดิม กลางปี พ.ศ.2548 ลูกก็ได้ฝันถึงคุณแม่อีก ครั้งนี้ฝันว่ามีพระสงฆ์ 4รูปพาลูกไปหาคุณแม่ ท่านมีบ้านเป็นของตัวเอง มีอาหาร มีชีวิตที่ดีขึ้น ในฝันคุณแม่บอกลูกว่า อยากให้ลูกต่อเติมบ้านและซ่อมแซมบ้านให้ท่านอีก

    น้องชายคนที่9 พอคลอดออกมาแล้วไม่มีลมหายใจ ทุกคนรออยู่นานจนกระทั่งแน่ใจว่าทารกคงเสียชีวิตแล้ว จึงคิดจะเอาไปฝัง โดยให้สัปเหร่อประจำหมู่บ้านเป็นคนจัดการ แต่คุณแม่ไม่ยอม ด้วยความรักลูก คุณแม่ได้ขอร้องว่าอย่าเพิ่งเอาไปฝังเลย รอดูอีกวันเผื่อลูกชายจะฟื้นขึ้นมาเป็นปกติได้ วันต่อมาก็ยังไม่ฟื้น สัปเหร่อก็จะเอาไปฝังให้ได้ คุณแม่ร้องไห้กอดลูกชายไว้แนบอกตลอดเวลา ทุกคนจึงยอมตามใจ เพราะเวทนาที่เห็นนอนกอดลูกชายที่ตายแล้ว ซ้ำตัวเองยังเป็นอัมพาตอีก
 
    พอวันที่3 คุณแม่ก็เห็นท้องของลูกชายเหมือนมีการเคลื่อนไหวขยับขึ้นลง คิดว่าลูกชายคงจะฟื้นแล้ว แต่ไม่แน่ใจนัก จึงได้หยิบสำลีที่อยู่ใกล้มือนำมาแตะที่จมูก ปรากฏว่าสำลีปลิวออกไปตามแรงของลมหายใจ เมื่อแน่ใจว่าลูกชายฟื้นคืนมาแล้ว คุณแม่ได้เรียกให้ทุกคนมาดู แล้วทารกนั้นก็ร้องไห้ออกมาเสียงดัง ปัจจุบันน้องชายคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ อายุได้ 36ปีแล้วค่ะ

    ตัวลูกเอง พออายุได้ 17ปี ก็จากบ้านนาเข้ามาหางานทำในเมืองหลวง ได้ไปเป็นสาวโรงงานสมใจ ที่จังหวัดสมุทรปราการ เพราะลูกฝันที่จะเป็นสาวโรงงานมานานแล้วค่ะ วันหนึ่งลูกกับเพื่อนสาวที่สนิทกันได้เข้ามาเที่ยวในกรุงเทพฯ ขณะนั่งอยู่ในรถเมล์ ทันใดนั้น สายตาของลูกก็ได้พบกับภาพพระภิกษุรูปหนึ่งที่ติดไว้บนรถ ลูกมองภาพนั้นเหมือนตกอยู่ในภวังค์แล้วลูกก็ทึกทักในใจว่า "เราเป็นลูกหลานของท่าน" สายตาของท่านที่ลูกมองสบตาด้วยนั้น มีอำนาจลึกๆ ทำให้ลูกขนลุกไปทั้งตัว ลูกมารู้สึกตัวอีกทีตอนที่เพื่อนสะกิดบอกให้ลงจากรถ ลูกรีบอ่านอักษรใต้ภาพนั้น เขาเขียนไว้ว่า “พระมงคลเทพมุนี” ภาพนั้นยังคงติดตาติดใจลูกตลอด
 
    สามวันต่อมา ลูกก็ได้พบภาพของท่านอีกครั้งสมใจ ลูกเห็นภาพของท่านที่ปกของนิตยสารฉบับหนึ่งซึ่งตกอยู่กับพื้น ลูกดีใจมากเก็บภาพขึ้นมาพร้อมกับน้ำตาที่ซึมจนผู้คนที่เห็นนึกแปลกใจว่า ดีใจอะไรนักหนาแค่เก็บหนังสือได้ ลูกนำเฉพาะภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาทำความสะอาด แล้วนำมาติดไว้บนหัวนอน สวดมนต์และกราบท่านทุกคืน ลูกรู้สึกเหมือนตัวเองมีที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวแล้ว

    วันหนึ่ง ลูกได้ไปเยี่ยมเพื่อนเก่าที่พระประแดง ปกติจะอยู่คุยกันจนถึงเย็น แต่วันนั้นลูกนึกอยากกลับบ้านเร็ว ขณะที่นั่งในรถเมล์ ลูกเห็นภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเกิดขึ้นในใจตลอดทาง พอถึงบ้านพักยังไม่ทันหายเหนื่อย ก็เกิดเสียงเอะอะสับสนอลหม่านว่า "ไฟไหม้ๆ" พร้อมกับเปลวไฟที่ลุกโหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว อีกไม่เกิน 20เมตร ไฟก็จะไหม้ลามมาถึงบ้านของลูกซึ่งเป็นบ้านไม้ ลูกจึงได้รวบรวมสติแล้วรีบขนข้าวของที่จำเป็นออกให้หมด ขณะที่ไฟกำลังลามเข้ามาที่เพิงหลังคาบ้านของลูก ทันใดนั้นรถดับเพลิงมาถึงพอดีสามารถฉีดน้ำสกัดไฟไว้ได้ บ้านของลูกจึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด
 
    ในปี พ.ศ.2541_ลูกแต่งงานครั้งที่สองกับสามีชาวเยอรมัน เมื่อลูกไปอยู่เยอรมัน ลูกก็ได้รับลูกสาวที่เกิดกับสามีคนแรกมาอยู่ด้วยและลูกได้ให้กำเนิดลูกชายที่น่ารักอีก 1คน สามีชาวเยอรมันของลูก เขาเป็นคนที่ชอบเมืองไทย ชอบศึกษาพระพุทธศาสนา เขาจะมีความสุขมากที่ได้เข้าไปชมวัดต่างๆที่เมืองไทย ญาติพี่น้องของสามีเป็นคนดีและรักตัวลูกทุกคน

    คุณพ่อสามี ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ แบบไม่รู้ตัวมาก่อน มารู้ก็ระยะสุดท้ายแล้ว ลูกได้สร้างองค์พระจารึกชื่อให้กับคุณพ่อสามี 1องค์ ต่อมาอาการหนักขึ้น แต่คุณพ่อสามีก็ยังมีสติสัมปชัญญะดีมาก ลูกได้นำมหาสุวรรณนิธิมาให้ท่าน จับมือของท่านให้พนมไว้ และอธิบายถึงเรื่องบุญและอานิสงส์ของบุญให้ท่านฟัง ลูกได้สวดสรรเสริญมหาสุวรรณนิธิแทนคุณพ่อสามี เมื่อวาระสุดท้ายมาถึง ท่านจากไปอย่างสงบไม่มีอาการทรมานใดๆ แบบหลับแล้วไม่ตื่นค่ะ

คำถาม
 
1.ลูกและพี่น้องมีวิบากกรรมอะไร ถึงได้เกิดมาในครอบครัวที่ยากจนร่วมกัน และทำไมพี่น้องของลูกจะมีเรื่องขัดเคืองใจ ทะเลาะตบตีกันเป็นประจำคะ

2.คุณพ่อ คุณแม่ และลูกๆ จะมีวิบากกรรมอย่างไร ที่ขายวัวไปเพื่อแลกกับเงินมาเลี้ยงครอบครัว ต้องทำอย่างไรถึงจะพ้นวิบากกรรมนั้นคะ

3.เพราะเหตุใด คุณพ่อจึงมีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรี และพี่น้องของลูกที่ชอบเล่นดนตรี พวกเขามาจากคนธรรพ์ ใช่หรือไม่คะ คุณพ่อและพี่ชายมีวงดนตรี ต้องทำพิธีไหว้ครูทุกปี ต้องใช้หัวหมูหรือไม่ก็ไก่ไหว้ จะมีวิบากกรรมอะไรหรือไม่คะ ถ้ามีควรจะแก้ไขอย่างไรคะ

4.พี่ชายคนที่5 ต้องทุบองค์พระดินเหนียวที่ปั้นไว้ทิ้งไป จะมีวิบากกรรมหรือไม่ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ แล้วถ้าไม่ทุบจะเกิดอาเพศจริงหรือไม่คะ

5.กรรมใด ทำให้คุณแม่มีชีวิตที่ลำบากและมีสามีเจ้าชู้ คุณแม่มีบุพกรรมอะไรร่วมกับลูกสาวคนที่6_และลูกชายคนสุดท้อง จึงทำให้เมื่อคลอดลูกทั้งสองคนแล้วต้องเป็นอัมพาตถึง 2ครั้ง คุณแม่ตายแล้วไปไหน ตอนนี้คุณแม่มีความเป็นอยู่อย่างไรคะ มีอะไรฝากบอกถึงลูกบ้างคะ ความฝันของลูกทั้ง 2ครั้ง เป็นความจริงหรือไม่คะ
 
6.กรรมใด ทำให้น้องชายเมื่อเกิดมาแล้วต้องตายไป 3วัน และด้วยบุญอะไรจึงทำให้ฟื้นคืนมาอีกคะ

7.เหตุใด ลูกจึงมีความรู้สึกว่า ลูกเป็นลูกหลานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯคะ ทั้งๆที่ไม่เคยเห็นท่านมาก่อนเลย ลูกเคยสร้างบุญมากับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างไรบ้างคะ

8.กรรมใด ลูกจึงมาประสบกับเหตุการณ์ไฟไหม้ ลูกรอดมาได้ เป็นเพราะบุญอะไร และการที่วันนั้น ใจลูกเกาะเกี่ยวอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อานุภาพของท่านได้ช่วยให้บ้านของลูก รอดพ้นจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ใช่หรือไม่คะ

9.คุณพ่อสามีตายแล้วไปไหน บุญจากการสร้างองค์พระ และการได้มีโอกาสศึกษาเรื่องใจใส-ใจหมองก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น ช่วยท่านอย่างไรได้บ้าง ท่านมีอะไรฝากบอกถึงลูกและครอบครัวบ้างหรือไม่คะ

10.ทำไม สามีจึงชอบเมืองไทย ชอบศึกษาประวัติของพระพุทธศาสนา เขาเคยเกิดในพระพุทธศาสนาหรือไม่คะ

11.ลูกและสามีกับลูกๆอีก 2คน เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ลูกชายของลูกก่อนมาเกิดกับลูก เขามาจากไหน ลูกชายมีผังบวชบ้างหรือไม่คะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ลูกและพี่น้องมาเกิดในครอบครัวที่ยากจนร่วมกัน เพราะมีกรรมเสมอกัน เนื่องจากในอดีตแต่ละคนก็ทำทานมาน้อย ไม่สม่ำเสมอ ด้วยความตระหนี่ มาส่งผล
 
  • พี่น้องของลูกต้องมีเรื่องขัดเคืองทุบตีกันเป็นประจำ เพราะขาดความเคารพกัน และไม่มีบุญอ่อนน้อมถ่อมตน เมื่อความเห็นไม่ตรงกัน ไม่ยอมกัน จึงกระทบกันด้วยคำพูด แล้วก็ลงมือลงไม้กัน

2.คุณพ่อ-คุณแม่ขายวัวไปเพื่อแลกกับเงินมาเลี้ยงครอบครัวก็จะทำให้มีวิบากกรรมต่างกันไป เช่น ถ้าขายวัวเพื่อให้เขาเอาไปฆ่าก็จะทำให้มีโรคภัยไข้เจ็บมารบกวน และละโลกก่อนวัยอันสมควร แต่ถ้าขายให้เขาเอาไปใช้งานก็จะไม่มีวิบากกรรม
  • ให้คุณพ่อ-คุณแม่สั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆทั้ง ทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น แล้วอุทิศบุญนี้ให้กับสัตว์ที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้บ่อยๆ
 
3.คุณพ่อมีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรี เพราะเคยเป็นคนธรรพ์ในป่าหิมพานต์มาหลายครั้งแล้ว นิสัยนี้จึงติดมา
  • พี่น้องของลูกชอบเล่นดนตรี เพราะเคยเป็นคนธรรพ์ในป่าหิมพานต์ หลายครั้งเช่นเดียวกัน
  • คุณพ่อและพี่ชายต้องไหว้ครูดนตรี โดยมี หัวหมู หรือ ไก่ ไหว้ครูนั้น ถ้าเราไม่ได้ไปฆ่าเองหรือสั่งให้เขาฆ่าก็ไม่เป็นไร เช่น ไปซื้อมาจากตลาดที่เขาฆ่าแล้ว
  • แต่ถ้าสั่งให้เขาฆ่าหรือฆ่าเอง ก็จะทำให้มีวิบากกรรมปาณาติบาต เช่น ทำให้เป็นโรคภัยไข้เจ็บ และอายุสั้น
  • ถ้ามีก็จะต้องแก้ไข ด้วยการสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา หรือไปซื้อสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่ามาปล่อยบ่อยๆ แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ให้กับสัตว์ที่เราไปเบียดเบียนเขาเอาไว้

4.พี่ชายคนที่5_ทุบดินเหนียวที่ปั้นพระแล้วทิ้งไปนั้น จะมีวิบากกรรมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเจตนาว่า ลบหลู่ดูหมิ่นหรือเจตนาทำลายด้วยความไม่พอใจ หรือไม่ ถ้าเจตนาก็จะมีวิบากกรรม คือ จะไปมหานรกไปถูกนายนิรยบาลทุบตีทำร้ายยาวนาน ทุกข์ทรมานมาก แล้วถ้ามาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะถูกทุบตีทำร้าย ถูกดูถูกดูหมิ่น เป็นต้น
  • และที่พี่ชายทุบไปนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับการที่จะแก้อาเพศนั้นได้

  • ถ้าจะให้สบายใจ ก็ให้มาสร้างพระประจำตัวประดิษฐานในมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วก็ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนาให้เห็นพระในตัว เป็นต้น

5.คุณแม่ลำบากมาก และมีสามีเจ้าชู้ เพราะทำทานมาน้อยด้วยความตระหนี่ มาส่งผลให้ลำบาก และเพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ ในสมัยที่เกิดเป็นผู้ชายก็เจ้าชู้อย่างนี้ มาส่งผลให้มามีสามีเจ้าชู้
 
  • ลูกสาวคนที่6_และลูกชายคนสุดท้อง ก็ไม่ได้มีกรรมกับคุณแม่ แต่คุณแม่มีกรรมที่มัดสัตว์ส่งให้เขาฆ่าเป็นบางครั้งมาส่งผลให้เป็นอัมพาตทั้ง 2ครั้ง แต่เนื่องจากกรรมไม่หนักมากจึงทำให้เป็นแล้วหาย
  • คุณแม่ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ในช่วงแรกลำบากอยู่ แต่ต่อมาก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้  จึงทำให้มีความสุขสบายขึ้น โดยเป็นภุมมเทวา ชั้นดี มีบ้าน เสื้อผ้า อาหารทิพย์ เป็นต้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณตัวลูก ที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน เพราะถ้าไม่ได้ลูกทำบุญไปให้ท่าน ท่านก็จะลำบาก
  • ความฝันของลูกทั้งสองครั้งก็เป็นเรื่องจริง

6.น้องชายเมื่อเกิดมาตายไป 3วันแล้วฟื้นนั้น ความจริงเขายังไม่ตายแค่สลบไปเท่านั้น เนื่องจากเขามีกรรมที่เคยจับลูกครอกของปลา ตัวเล็กๆเป็นฝูง มาทำอาหารกิน มาส่งผลให้ดูเหมือนกับตาย
  • ต่อมาฟื้นขึ้นมาได้ ด้วยบุญที่ทำทานด้วยยาที่แจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้าน มาตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว

7.ตัวลูกมีความรู้สึกว่าเป็นลูกหลานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ทั้งๆที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อนนั้น เพราะตัวลูกมีสายบุญที่เคยทำมากับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและหมู่คณะ จึงทำให้รู้สึกอย่างนั้น

8.ลูกต้องมาประสบเหตุการณ์ไฟไหม้ เพราะวจีกรรมในอดีต ได้เคยไปแช่งเขาเอาไว้ด้วยความโกรธว่า “ให้ไฟไหม้บ้าน”
  • เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนบ้านจุดขยะทำให้ควันเหม็นคลุ้ง จึงโกรธได้แช่งไปดังกล่าว มาส่งผล
  • แต่รอดมาได้ เพราะบุญที่ทำไว้กับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯและหมู่คณะ รวมทั้งใจเกาะเกี่ยวกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในวันนั้น มาคุ้มครองเอาไว้ ทำให้แค่ประสบเหตุการณ์แต่ไม่เป็นไร
 
9.คุณพ่อสามีตายแล้วก็ไปเป็นอากาสเทวา มีวิมานสีทอง ด้วยบุญที่สร้างองค์พระก่อนตาย ทำให้ใจท่านใส มาคุ้มครองส่งผลให้มาเป็นอากาสเทวาก่อน ทั้งๆที่ท่านมีกรรมดื่มสุราต้องไปอบาย
  • ท่านก็ฝากอนุโมทนาขอบคุณตัวลูก ซึ่งเป็นสะใภ้ที่ได้สอนให้ท่านทำบุญและทำใจให้ใส จึงทำให้ท่านได้มาอยู่ตรงนี้ และฝากความระลึกถึงทุกคนว่า ท่านมีความสุขสบายดี

10.สามีชอบเมืองไทย และชอบศึกษาพระพุทธศาสนา เพราะสามีเคยสร้างบุญกับหมู่คณะแต่ไม่ได้อธิษฐาน เพราะคิดว่าทำบุญไปแล้วก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องอธิษฐานอะไร แค่สร้างบุญเท่านั้นก็เพียงพอ จึงทำให้พลัดหลงออกไปอยู่นอกบุญเขต
  • ส่วนการชอบเมืองไทยก็เป็นเรื่องของปัจจุบัน
 
11.ตัวลูก สามี และลูกอีก 2คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางครั้งก็ตามอารมณ์ บางครั้งก็ตามกำลัง บางครั้งก็เต็มกำลัง บางครั้งก็งอนไม่ทำไปเลยด้วยความน้อยใจ
  • ลูกชายก่อนมาเกิดก็มาจากที่สว่างระดับหนึ่ง มีผังบวชช่วงสั้น
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม