พลิกชีวิตพระพี่เลี้ยง…ด้วยบุญบวช พระธรรมทายาท บุญจันทร์ ปริสุทฺโธ


[ 15 ก.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2555
โครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย

   
    พลิกชีวิตพระพี่เลี้ยง…ด้วยบุญบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      กระผม พระธรรมทายาท บุญจันทร์  ปริสุทฺโธ อายุ 47 ปี ผมบวชในโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อนที่ผ่านมาครับ ปัจจุบันกำลังรับบุญด้วยความเบิกบาน เป็นพระพี่เลี้ยง อยู่ที่ศูนย์อบรมวัดรางตันนิลประดิษฐ์ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาครครับ
 
พระธรรมทายาท บุญจันทร์  ปริสุทฺโธ ศูนย์อบรมวัดรางตันนิลประดิษฐ์  จ.สมุทรสาคร 
 
ระธรรมทายาท บุญจันทร์ ปริสุทฺโธ
ศูนย์อบรมวัดรางตันนิลประดิษฐ์ จ.สมุทรสาคร


       ก่อนมาบวช ผมทำกิจการรับเหมา ทั้งซ่อม ทั้งสร้างและต่อเติมบ้าน ซึ่งรายได้ก็ดีพอสมควรครับ ผมไม่เคยมาวัดพระธรรมกายมาก่อนเลย จนลูกชายหัวแก้วหัวแหวนได้มาบวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ. 2554 ตอนนั้นพระลูกชายจะเล่าเรื่องวัดพระธรรมกายให้ฟัง ฟังแล้วก็ชอบใจ อดีตสีกาเลยเริ่มเข้ามาทำบุญที่วัด พอบวชครบโครงการ ลูกชายมีความจำเป็นต้องลาสิกขา แต่ก็ชอบมาชวนให้ผมเข้าวัด ผมเลยได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรกในงานบุญผ้าป่าธรรมชัยครับ ต่อมาก็ได้มาโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมชัย ทำให้ผมปลื้มมาเรื่อยๆ และมาบูชาข้าวพระวันอาทิตย์ต้นเดือนเป็นประจำด้วยครับ หลวงพ่อครับ บางช่วงที่งานรับเหมาซบเซา พอบูชาข้าวพระเสร็จ ผมจะอธิษฐานขอหลวงปู่ ขอให้งานเข้าครับ ซึ่งผมก็ต้องปลื้มกับความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ เพราะว่าพอเสร็จพิธีภาคบ่ายแล้ว แค่เตรียมจะกลับบ้านเท่านั้น ก็จะมีโทรศัพท์จากลูกค้า โทรมาให้ไปช่วยซ่อมบ้านบ้าง ต่อเติมบ้านบ้าง ทุกครั้งเลยครับ
 
       แล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา อยู่ๆผมก็นอนฝันว่ามีลูกน้องมาปลุกให้ไปทำงานเพราะสายแล้ว ในฝันผมตื่นขึ้นมาเห็นดวงตะวันใสแจ่มมาก พอตื่นเช้าก็ไปเล่าให้อดีตสีกาฟัง เค้าก็บอกว่าเป็นฝันดี แต่พอไปเล่าให้เพื่อนผู้นำบุญฟังนี่สิครับ เค้าทำนายฝันให้ผมทันที ว่าผมจะได้บวชและผมควรจะต้องมาบวชในโครงการที่เค้าทำหน้าที่อยู่ด้วย ผมก็ฟังไว้ แต่ยังไม่ได้คิดอะไรครับ

      ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พอหลวงพ่อประกาศรับสมัครโครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อนปุ๊บ เพื่อนผู้นำบุญก็มาชวนให้ผมไปช่วยตามคนบวชครับ ผมก็ใช้เวลาว่างไปชวนคน ซึ่งผมก็ปลื้มมากที่ได้ทำหน้าที่ แต่พอชวนไปชวนมา เพื่อนผู้นำบุญก็มาบอกผมว่า “เราเอาแต่ชวนคนอื่นบวช แล้วเราไม่บวช มันก็ยังไงๆอยู่ ที่จริงคนชวนก็น่าจะบวชด้วยนะ” ผมก็คิดว่าเค้าพูดถูกครับ แถมอดีตสีกาก็สนับสนุนอยากให้บวชอย่างเต็มที่ พอผมโทรไปถามพ่อกับแม่ ท่านก็ดีใจ บอกให้ผมรีบบวชเลยครับ ผมก็เลยต้องหยุดความรวย โบกมืออำลาลูกค้า โดยพักงานรับเหมาไว้ถึง 3 รายครับ

      หลวงพ่อครับ ตอนแรกผมตั้งใจจะบวชแค่จบโครงการ 49 วัน แต่พอได้ฟังคำสอน ได้นั่งสมาธิ ได้รับบุญต่างๆ ผมเริ่มรู้สึกว่า 49 วัน มันเร็วมาก ผมยังได้ความรู้ไม่เท่าไหร่ ได้อะไรนิดๆหน่อยๆ เอง ผมยังอยากศึกษาพระพุทธศาสนาให้มากกว่านี้ ยิ่งพอได้รู้ถึงมโนปณิธานของหลวงพ่อ ผมก็ยิ่งเกิดศรัทธา อยากมีส่วนในบุญกับหลวงพ่อที่จะเอาผ้าเหลืองห่มให้เต็มแผ่นดินไทยครับ

       ตั้งแต่ที่ผมได้บวช ผมรู้สึกมีความสุขทุกวัน สุขแบบล้น สุขสบายใจ สุขทั้งเวลานั่งสมาธิ สุขทั้งตอนปฏิบัติหน้าที่โครงการของหลวงพ่อ ทำให้ผมมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจน มีบุญนำพาชีวิต และกระจ่างแจ้งในเรื่องกฎแห่งกรรมครับ

      พอผมได้มาสัมผัสกับชีวิตสมณะด้วยตัวเอง จึงได้รู้ว่าบทฝึกความเป็นพระแท้นั้น สามารถเปลี่ยนคนได้จริงๆ โครงการบวชแสนรูปของหลวงพ่อ ก็เหมือนกับเรากำลังขุดเอาพลอยขึ้นมาร่อน แล้วเอาไปเผา แล้วก็เอาไปเจียระไน จนกลายเป็นพลอยเม็ดงาม มีแสงจรัส ส่งความแวววาวของเม็ดพลอยออกมา โครงการ 100,000 รูป ก็ทำให้คนฉายความเป็นคนดีออกมา ทำให้มีพระแท้เกิดขึ้นเป็นแสงสว่างให้กับโลกครับ

       ผมอยากฝากไปถึงธรรมทายาทรุ่นน้องทุกคน ขอให้ทุกคนทำตามความตั้งใจที่จะบวชให้เต็มที่ อาจจะยังไม่ต้องไปสู่เป้าหมายสูงสุดเลิศเลอ แต่อย่างน้อยๆก็ตั้งใจบวชเอาบุญให้ตนเอง เอาบุญให้โยมพ่อ-โยมแม่ แล้วไม่ว่าเราจะมาบวชด้วยเหตุผลอะไร แต่ถ้าเราตั้งใจฟังสิ่งที่หลวงพ่อ-พระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงสอน รับรองว่าต้องได้ประโยชน์มาก แล้วคำสอนดีๆ นี้ จะนำพาชีวิตของเราให้มีแต่สูงขึ้นๆ ไม่มีวันตกต่ำครับ

       สุดท้ายนี้ ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง แบบขอก้มกราบงามๆ ด้วยหัวใจหลายๆครั้งเลยครับ ที่ทำให้ผมได้ใช้ทุกช่วงของลมหายใจอยู่แต่ในบุญกุศล แม้ผมจะมีความรู้น้อย แต่ผมจะใช้เรี่ยวแรงกำลังของผมช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่ ให้สุดๆ ไปเลยครับ
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอวันที่แม่ทุกคน รอคอย
ชมวิดีโอวันที่แม่ทุกคน รอคอย  MP3 ธรรมะวันที่แม่ทุกคน รอคอย   Download ธรรมะวันที่แม่ทุกคน รอคอย

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สปอต



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ ตอน คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 5

พลิกชีวิตพระพี่เลี้ยง…ด้วยบุญบวช พระธรรมทายาทปกิตพิชญ์ ปริปุณฺโณพลิกชีวิตพระพี่เลี้ยง…ด้วยบุญบวช พระธรรมทายาทปกิตพิชญ์ ปริปุณฺโณ

ปรโลกนิวส์ ตอน คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 6ปรโลกนิวส์ ตอน คอยเธอมาแสนนาน ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน