ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ยิ่งว่าง ยิ่งไม่ว่าง เพราะเต็มไปด้วยความสุข


[ 18 ก.ย. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย

 
ตอน...ยิ่งว่าง...ยิ่งไม่ว่าง เพราะเต็มไปด้วยความสุข
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   


กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

       กระผม พระธรรมทายาท สมพร  เขมวณฺโณ อายุ 30 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3  กลุ่ม 9 ครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม 
 
พระธรรมทายาท สมพร  เขมวณฺโณ
ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3
 

    หลวงพ่อครับ ผมเป็นคนเรียนน้อยเพราะต้องออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ผมเลยกลายเป็นคนห่างบ้าน ห่างพ่อ ห่างแม่ จึงไม่ค่อยรู้เรื่องบาปบุญกับใครเค้าสักเท่าไหร่ครับ แต่ผมก็ยังโชคดีที่เคยบวชมาแล้ว 1 ครั้ง ในโครงการ 1 แสนรูปแรก ตอนนั้นบวชครบโครงการ 40 กว่าวัน ก็ถูกส่งตัวให้ไปรับบุญเป็นพระพี่เลี้ยงโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครับ ผมทำหน้าที่ได้ 2 รุ่น ก็ลาสิกขา กลับไปใช้ชีวิตเดิมๆ แต่เพิ่มเติมตรงที่รู้จักเรื่องบุญบาปมากขึ้นครับ

    พอมารุ่นนี้ ผมไปเจอบูธชวนบวชที่หัวลำโพงครับ แล้วไม่รู้เป็นไง ผมอยากบวชอีก แล้วผมก็เลือกมาอยู่ที่วัดพระธรรมกายเพราะจะได้ฝึกตัวแบบเข้มข้น ซึ่งผมก็ยังมีคำถามที่ค้างคาใจยังสงสัยไม่หาย ว่าดวงแก้ว-องค์พระภายในมีจริงๆ หรือ

    ตอนวันแรกๆ ที่ฝึกนั่งสมาธิ ผมพยายามนึกถึงดวงแก้วและองค์พระ แต่นึกไป ฟุ้งไป นึกไม่ออกเลยครับ ผมรู้สึกว่าข้างในมันมืดมองอะไรไม่เห็น ผ่านไปประมาณ 10 วัน พระอาจารย์ก็สอนว่าถ้านึกอะไรไม่ออก ก็ให้ปล่อยใจว่างๆและสัมมาอะระหัง ผมก็ทำตาม ผมปล่อยอารมณ์ตามสบายไม่คิดมาก นึกถึงความว่างไปเรื่อยๆ พอสัมมาอะระหังได้ประมาณ 150 ครั้ง ผมรู้สึกมีความสุขมาก ข้างในก็สว่าง โล่งๆ เกลี้ยงๆ ว่างไปหมด เหมือนนั่งอยู่กลางทะเลคนเดียว แล้วในระหว่างความว่าง ก็คล้ายๆว่าท้องของผมจะกลายเป็นแผ่นน้ำ จู่ๆก็มีหยดน้ำผุดขึ้นมา ปึ๊บขึ้นมา แล้วกลายเป็นองค์พระใสๆอย่างกับน้ำฝน นั่งสมาธิอยู่ตรงศูนย์กลางกายของผมครับ พอนั่งไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกเหมือนองค์พระจะออกห่างจากตัวผมไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นว่าตัวผมเข้าไปนั่งอยู่ตรงฐานของท่าน แล้วตัวท่านก็ใหญ่มากๆเลย หลวงพ่อครับผมมีความสุขมาก เกิดมาไม่เคยมีความสุขแบบนี้เลย แต่ก่อนผมคิดว่าความสุขคือการทำงานแลกเงิน แล้วเอาเงินไปซื้อนั่นซื้อนี่ แต่นี่แค่หลับตาก็มีความสุขแล้วครับ เวลาผมดูองค์พระ ผมจะสามารถยิ้มๆได้คนเดียว ยิ่งวันไหนที่เห็นชัดๆ หน้ามันจะยิ้มไปเองเลยครับ ตอนนี้ไม่ว่าทำอะไร ถ้าทำใจว่างๆก็จะเห็นองค์พระได้ แล้วจะนึกให้ท่านเล็กลงก็ได้ หรือจะปรับให้ใหญ่ขึ้นก็ได้ หลับตาก็เห็น ลืมตาก็เห็น ชัด ใส สว่าง อยู่ในกลางกายของผมครับ    หลวงพ่อครับ ตอนนี้ผมเชื่ออย่างสนิทใจว่าองค์พระภายในมีจริง ผมยังนึกเสียดายที่ครั้งแรกที่เคยบวช ตอนนั้นผมไม่ค่อยตั้งใจนั่งสมาธิสักเท่าไหร่ ผมเลยเสียโอกาสไปฟรีๆ ถ้าตอนนั้นผมตั้งใจนั่งสมาธิเหมือนอย่างครั้งนี้ ผมคงได้พบกับความสุขอย่างนี้ไปนานแล้วครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท สมพร  เขมวณฺโณ

 

    การที่ผมได้นั่งสมาธิ ได้เห็นองค์พระ ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจในการบวช รู้คุณค่าของการบวช ทำให้ผมอยากบวชไปนานๆครับ แล้วสมาธิยังทำให้ผมมองเห็นข้อผิดพลาดในตัวเองด้วย ผมอยากทำความดีให้ได้มากๆ และจะบวชเป็นพระแท้ เพื่อทดแทนบุญคุณโยมพ่อโยมแม่ให้ดีที่สุดครับ แล้วที่หลวงพ่อเคยถามพระธรรมทายาทว่าสนใจที่จะอยู่เดินธุดงค์ตามเส้นทางมหาปูชนียาจารย์มั๊ย

       ไม่อยากจะบอกเลยครับ ว่าตอนนี้ผมนับวันรอแล้ว เพราะจะมีพระสักกี่รูปบนโลก ที่จะได้โอกาสเดินตามรอยมหาปูชนียาจารย์ บนเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ซึ่งผมต้องเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งนี้ให้ได้ แล้วผมก็พร้อมที่จะเป็นหนึ่งในทุกๆ โครงการของหลวงพ่อตลอดไปด้วยครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม

พระธรรมทายาท สมพร  เขมวณฺโณ
ในท่า Peace Position


    หลวงพ่อครับ เวลาผมเห็นหลวงพ่อทำโครงการนั้นโครงการนี้ผมปลื้มมากนะครับ คนทั้งโลกไม่ค่อยมีใครเค้าทำ เพราะทำแล้วเหนื่อย บางทีก็โดนเข้าใจผิด แต่หลวงพ่อก็ยังทำ การกระทำของหลวงพ่อเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผม แม้ผมจะมีความรู้น้อย แต่ผมก็มีกำลังแรงใจ ที่พร้อมจะช่วยหลวงพ่อปกป้องพระพุทธศาสนา การมาบวชครั้งนี้จะไม่เสียเปล่าครับ
 
รับชมวิดีโอ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 3

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน นั่งๆไป นิ่งๆไป เดี๋ยวได้เองผลการปฏิบัติธรรม ตอน นั่งๆไป นิ่งๆไป เดี๋ยวได้เอง

ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน