ผลการปฏิบัติธรรม ตอน นั่งๆไป นิ่งๆไป เดี๋ยวได้เอง


[ 19 ก.ย. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย


ตอน นั่งๆไป นิ่งๆไป เดี๋ยวได้เอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผม พระธรรมทายาท สายไหม  กนฺตวํโส อายุ 32 ปี  ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดมวกเหล็กใน จ.สระบุรีครับ
 
การปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เจริญภาวนา 
 
พระธรรมทายาท สายไหม  กนฺตวํโส
ศูนย์อบรมวัดมวกเหล็กใน จ.สระบุรี
 

      ตอนอายุ 22 ปี ผมเคยบวชแล้ว 1 พรรษาที่วัดแถวๆบ้านครับ ตอนนั้นได้เรียนนักธรรมตรีด้วย ทำให้มีความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนามาบ้างครับ พอครบพรรษาก็กลับไปทำงาน แต่ผมก็ยังหัดนั่งสมาธิเองที่บ้านบ้าง วันละ 10 ถึง 15 นาทีครับ แล้วเมื่อต้นปี 2555 ที่ผ่านมา มีผู้นำบุญมาชวนให้ผมไปโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์ด้วย ตอนนั้นปลื้มมาก แม้จะผ่านมานานแล้วแต่ยังปลื้มอยู่เลยครับ พอถึงช่วงเข้าพรรษาผู้นำบุญคนดีคนเดิมก็มาชวนผมบวช โดยสาธยายให้ฟังว่าบวชแล้วจะดียังไง ฟังไปฟังมาก็อยากบวชขึ้นมาเลยครับ เพราะผมตัวคนเดียวไม่มีห่วงไม่มีภาระ แล้วผมก็อยากบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ด้วยครับ
 
การปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เจริญภาวนา 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท สายไหม  กนฺตวํโส

 
 
      เมื่อตัดสินใจบวชแล้ว ผมก็เชื่อฟังพระอาจารย์พระพี่เลี้ยงทุกอย่าง ทำให้ผมได้ความรู้เยอะมาก พอหลวงพ่อสอนว่าจะต้องเป็นพระแท้และบวชสองชั้น ผมก็คิดที่จะทำให้ได้อย่างที่หลวงพ่อพูดครับ แต่ตอนแรกๆที่ต้องนั่งสมาธินานๆ ผมชอบชาที่ขาอยู่เรื่อยเลยครับ พอไปเล่าให้พระพี่เลี้ยงฟัง ท่านก็บอกว่า “จะปวดขา ปวดอะไร ก็ให้ทนเอา นั่งๆไปก่อน” หลวงพ่อครับ วันหนึ่งผมชาที่ขามาก แล้วก็รู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างมาทับอยู่ที่หน้าตักครับ แต่ผมก็นั่งฟังเสียงของหลวงพ่อไปเรื่อยๆ โดยนั่งๆไปก่อนตามที่พระพี่เลี้ยงเคยแนะนำ สักพักก็สงบมาก มันนิ่งไปเลย นิ่งมากเหมือนวิญญาณออกจากร่าง แล้วผมก็ได้ยินหลวงพ่อพูดว่า “ให้นึกถึงองค์พระใสๆ” ผมก็นึกตาม แล้วก็ไม่รู้มีอะไรมาดลบันดาล เพราะผมเห็นองค์พระสีใสๆจริงๆด้วยครับ ทีแรกองค์พระยังเล็กๆอยู่ แต่พอนั่งไปนั่งมา ท่านก็ขยายขึ้นมาซ้อนตัวผม อยู่ในท่านั่งสมาธิเหมือนอย่างผม แล้วก็มีแสงออกมาจากตัวของผมด้วย ตอนนั้นผมยังคงนั่งไปแบบธรรมดาๆ ไม่ให้จิตใจฟุ้งซ่าน รู้แค่ว่ามีองค์พระอยู่ แล้วก็มีแสงออกจากตัวเท่านั้นครับ แต่จู่ๆก็มีองค์พระเล็กๆใสๆเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งองค์...นั่งสมาธิอยู่ในตัวผม หลวงพ่อครับ ผมรู้สึกปลื้มยังไงบอกไม่ถูก มันสบายใจด้วย แล้วก็ดีใจด้วยครับ พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังใสอยู่ครับ ตั้งแต่เห็นองค์พระเหมือนผมได้พบกับที่พึ่ง จากแต่ก่อนที่เป็นคนใจร้อนมากพอเห็นพระแล้วก็ใจเย็น และแต่ก่อนผมเป็นคนคิดมากพอเห็นพระแล้วทำให้ผมเลิกคิดฟุ้งซ่าน แล้วบางทีถ้าอึดอัดพอมององค์พระเมื่อไหร่เป็นสบายใจทันทีเลยครับ
 
การปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เจริญภาวนา

พระธรรมทายาท สายไหม  กนฺตวํโส
ในท่า Peace Position



       หลวงพ่อครับ ถึงผมจะไม่ได้เห็นหน้าหลวงพ่อแบบจริงๆจะๆ ใกล้ๆ แต่แค่ได้เห็นทาง DMC ผมก็ดีใจมากแล้วครับ แล้วผมก็ชอบฟังเรื่องที่หลวงพ่อสอน เพราะหลวงพ่ออธิบายดีทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆเต็มไปหมด ผมเองก็รู้นะครับว่าหลวงพ่อเหนื่อย แต่ผมก็อยากให้หลวงพ่อออกมาสอนทุกคนอย่างนี้ไปนานๆ แล้วถ้าหลวงพ่อมีอะไรที่คิดว่าผมพอจะช่วยได้บอกมาเลยนะครับผมอยากช่วย ผมจะใช้วันเวลาที่เหลืออยู่นี้ ฝึกฝนตัวเองให้เป็นพระแท้ให้ดีที่สุด ผมจะอยู่รับกฐิน ออกเดินธุดงค์ธรรมชัยพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง และถ้าหลวงพ่อจะให้โอกาสพระธรรมทายาทรุ่นใหม่อย่างผม ได้เดินธุดงค์ธรรมชัยตามรอยมหาปูชนียาจารย์ ไม่ว่าจะเดินใกล้หรือเดินไกล จะเดินท่ามกลางแสงแดดหรือสายฝน ผมก็พร้อมน้อมรับเพราะเป็นบุญใหญ่ ผมจะก้าวต่อก้าวไปพร้อมๆกับองค์พระใสๆในกลางกาย เพื่อประกาศพระพุทธศาสนาครับ สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ให้อยู่คู่พระพุทธศาสนาไปนานๆ ส่วนผมถ้าไม่มีอะไรขัดข้องก็จะขอบวชไปนานๆแบบวันต่อวัน ชาติต่อชาติครับ

รับชมวิดีโอ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 4

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน นั่งสบายๆ นิ่งสบายๆ จะเห็นได้สบายๆผลการปฏิบัติธรรม ตอน นั่งสบายๆ นิ่งสบายๆ จะเห็นได้สบายๆ

ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 5ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน