กำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี


[ 2 พ.ย. 2555 ] - [ 18260 ] LINE it!

กำหนดการ..พิธีสวดพระอภิธรรม
 
 
พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี
หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี
 
 
        พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี หลวงพ่อผู้เป็นที่รักที่เคารพของพวกเรา ท่านได้มรณภาพแล้วอย่างสงบ เมื่อเช้าวันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 7.30 น. ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ สิริอายุ 73 ปี(จะครบ 74 ปีเดือนธันวาคมนี้), พรรษา 53
 
พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี
 
พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี
 
        พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชปริยัติสุธี เกิดวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2481(ปีขาล) บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 14 ปี ที่วัดเชียงงา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี และอุปสมบทเมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2503 ที่วัดโบสถ์โพธิ์งาม จ.ลพบุรี พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเป็นพระมหาเถระผู้มีคุณูปการต่อพระพุทธศาสนาในทุกๆด้านเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตลอดชีวิตในเพศสมณะ ท่านไม่เคยเว้นว่างจากงานพระพุทธศาสนาเลย ที่สำคัญ ท่านยังเป็นหนึ่งในบุคคลยุคต้นวิชชา เคยเป็นอุปัฏฐากใกล้ชิดพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ซึ่งท่านเป็นผู้ที่ยืนยันคำพูดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ที่เคยกล่าวไว้ว่า “ต่อไปวิชชาธรรมกายจะแผ่ขยายไปทั่วโลก บัดนี้ สิ่งที่หลวงปู่เคยพูดไว้นั้นเป็นความจริง เพราะท่านได้เห็นกับตาตัวเองแล้ว”
 
        การจากไปของท่านในครั้งนี้ นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของพระพุทธศาสนา โดยศิษยานุศิษย์ทั่วโลกจะได้พร้อมใจกัน จัดพิธีบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมขึ้น ณ ธรรมสภา ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี จังหวัดลพบุรี(ทุ่งธารตะวัน) โดยมีกำหนดการดังนี้
 
วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
 
        เวลา 15.30 น. พิธีถวายน้ำหลวงสรงศพ
           
            โดยท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เมตตามาเป็นประธาน
 
 
วันพฤหัสบดีที่ 1 ถึงวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
 
        เวลา 19.30 น. พิธีสวดพระอภิธรรมทุกวัน ณ ธรรมสภา ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี
 
 
        หลังจากนั้นจะได้รักษาร่างของท่านเอาไว้ เพื่อบำเพ็ญกุศล 100 วัน โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมทุกๆ วันเสาร์ ณ ธรรมสภา และเมื่อครบ 50 วันจะมีการบำเพ็ญกุศลครั้งใหญ่ ซึ่งตรงกับวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ณ ทุ่งธารตะวัน ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี
 
หมายเหตุ : กำหนดการบำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน จะแจ้งให้ทราบภายหลัง
 
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบวันมรณภาพ 7 วัน พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรีพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบวันมรณภาพ 7 วัน พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี

ศูนย์เทคโนโลยีเสียง ฝ่ายสื่อ DMC รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์เทคโนโลยีเสียง ฝ่ายสื่อ DMC รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำ

อุปสมบทหมู่บูชาธรรม 104 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูงอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 104 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวประชาสัมพันธ์