World news ประจำวันที่ 5 ธันวาคม 2555


[ 6 ธ.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ 
 
ปฏิบัติธรรมพร้อมกับศูนย์สาขาทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC

ปฏิบัติธรรมพร้อมกับศูนย์สาขาทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC
 
     วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ และปฏิบัติธรรมพร้อมกับศูนย์สาขาทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง DMC จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีประจำเดือนธันวาคม โดยมีคณะประธาน ดังต่อไปนี้คือ กัลยาณมิตรดรุณี เนเกเล่ , กัลยาณมิตรมันฑนา เอเล่อ, กัลยาณมิตรสุรีย์ ว๊ากเนอร์ และกัลยาณมิตรสุขประเสริฐ ล้ำฤทธิ์ ต่อมาจึงเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์เป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรลออง เธียร์ไมเยอร์, กัลยาณมิตรศิริพร โฮลเซอร์ และ กัลยาณมิตรมันฑนา เอเล่อ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหาร จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตร และกิจกรรมสหวาระเดือนเกิดสำหรับสาธุชนผู้ที่มีเดือนเกิดในเดือนธันวาคม
 
พิธีทอดกฐินสามัคคี ฉลองพุทธชยันตี

พิธีทอดกฐินสามัคคี ฉลองพุทธชยันตี

     ภาคสายเป็นการปฏิบัติธรรม และรับของที่ระลึกจากพระอาจารย์ เนื่องในวันพิธีทอดกฐินสามัคคี ฉลองพุทธชยันตี ของวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ส่วนภาคบ่ายทุกท่านร่วมกันพัฒนาวัด และเตรียมสถานที่ เตรียมความพร้อมสำหรับงานประชุมสงฆ์ที่จะจัดมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม ที่จะถึงนี้


วัดพุทธสตอกโฮล์ม กิจนิมนต์ที่เมืองบันด์ฮอเก้น

พระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า และปฏิบัติธรรม กลั่นใจใสๆ

พระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า และปฏิบัติธรรม กลั่นใจใสๆ

      คณะกัลยาณมิตรในเมืองบันด์ฮอเก้น ได้ร่วมกันจัดงานบุพเปตพลี และทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัดพุทธสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน สำหรับพิธีเริ่มในภาคสายพระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเช้า และปฏิบัติธรรม กลั่นใจใสๆ  ก่อนที่ทุกท่านได้กล่าวคำอาราธนาศีล และ กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดยมีกัลยาณมิตรรัตนา สมภักดี และกัลยาณมิตรซีนัท ลอง  เป็นประธานนำกล่าว จากนั้นพระอาจารย์ได้ประกอบพิธีบุพเปตพลี ทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้แก่หมู่ญาติที่ได้ล่วงลับไปแล้ว 
 
พิธีบุพเปตพลี ทอดผ้าบังสุกุล

พิธีบุพเปตพลี ทอดผ้าบังสุกุล
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อร่วมสร้างวัดพุทธสตอกโฮล์ม โดยมี กัลยาณมิตรกษมา อิริคสัน  และกัลยาณมิตรสุภาภรณ์ สมภักดี  เป็นประธานนำกล่าว จากนั้น  กัลยาณมิตรสุวรรณา  รอดอินทร์ นำสาธุชนกล่าวคำอธิษฐานจิต  และในโอกาสนี้พระอาจารย์ให้พรและแสดงพระธรรมเทศนา ในหัวข้อเรื่อง การสั่งสมบุญให้ถูกต้องและให้ได้บุญมาก ซึ่งทุกท่านต่างปีติเบิกบานใจกับการได้รับฟังธรรมะดีๆจากพระอาจารย์และปลื้มปิติในบุญกันถ้วนหน้า
 
  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 5 ธ.ค. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 5 ธ.ค. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 5 ธ.ค. 55  

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 10 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 10 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก