World news ประจำวันที่ 10 ธันวาคม 2555


[ 11 ธ.ค. 2555 ] - [ 18259 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก 
 
วัดพระธรรมกายฟลอริดาจัดปฏิบัติธรรม
เมือง Daytona Beach

 
พระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย เจริญสมาธิภาวนา
 
     กัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายฟลอริดา ได้นิมนต์คณะสงฆ์ไปเป็นเนื้อนาบุญ ณ เมือง Daytona Beach โดยพระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย เจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้ว ทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นร่วมกันกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีตัวแทนนำกล่าวคือ กัลยาณมิตรแจ๊ค สเปนซ์ และกัลยาณมิตรอุดมลักษณ์ สเปนซ์ ต่อมาผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์
 
ถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา
 
ถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา

     ส่วนภาคบ่ายพระมหาจักรตรา สมจกฺโก  และคณะสงฆ์ได้นำสาธุชนนั่งสมาธิทำใจให้ใสบริสุทธิ์ เมื่อถึงเวลาสว่างกัลยาณมิตรแจ๊ค สเปนซ์ และกัลยาณมิตรอุดมลักษณ์ สเปนซ์ เป็นตัวแทนนำกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา จากนั้นทุกท่านร่วมกันถวายสังฆทาน และถวายจตุปัจจัยแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมให้กับผู้มีบุญทุกท่านเพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง ก่อนที่จะได้ร่วมกันปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน
 

วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ดจัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 
ร่วมปฏิบัติธรรม ประกอบพิธีบูชาข้าวพระ

ร่วมปฏิบัติธรรม ประกอบพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด สำหรับพิธีกรรมเริ่มในเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาประกอบพิธีในประเทศไทย โดยพระอาจารย์นำสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเย็น จากนั้นเป็นพิธีจุดเทียนใจ ไฟนิรันดร์ อนันตชัย ซึ่งมีกัลยาณมิตรกฤษณะ กัลยาณมิตรประวีนุชย์ เด็กชาย ธนกร ไตรรัตน์ และกัลยาณมิตรอริสรา กัลยาณมิตรเควิน ฉันทวานิช เป็นตัวแทนจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ บูชาพระรัตนะตรัย ส่วนสาธุชนทุกท่านร่วมกันสวดสรรเสริญพระธรรมกาย และได้ร่วมปฏิบัติธรรม ประกอบพิธีบูชาข้าวพระ และรับฟังพระอาจารย์แจ้งข่าวบุญ พร้อมทั้งรับมอบของที่ระลึกเนื่องในสหวาระวันคล้ายวันเกิด และของที่ระลึกงานกฐินที่ผ่านมา
 
พิธีทอดผ้าป่าสร้างวัด

พิธีทอดผ้าป่าสร้างวัด
 
     จากนั้นประกอบพิธีถวายกองทุนยานพาหนะ และพิธีทอดผ้าป่าสร้างวัด ซึ่งมีกัลยาณมิตร ประวีนุชย์ ไตรรัตน์ และกัลยาณมิตรอริสรา ฉันทวานิช นำกล่าวคำถวายกองทุนยานพาหนะ กัลยาณมิตรพิมพ์แข สายสมร และกัลยาณมิตรวรรณภา อุดารักษ์ นำกล่าวคำถวายผ้าป่าสร้างวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ ส่วนสาธุชนร่วมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน

  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 10 ธ.ค. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 10 ธ.ค. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 10 ธ.ค. 55  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 12 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 12 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 20 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 20 ธันวาคม 2555



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก