World news ประจำวันที่ 12 ธันวาคม 2555


[ 13 ธ.ค. 2555 ] - [ 18260 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก 

วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่า
"> 
 
สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตร

สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตร
 
     วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อร่วมบุญบรรพชาสามเณรธรรมทายาทฮ่องกง สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าพระอาจารย์ได้นำบูชาพระรัตนตรัย กัลยาณมิตรสมฤดี การสาร และกัลยาณมิตรนวล แสนสำราญ ได้เป็นประธานนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตร

พิธีทอดผ้าป่า
 
พิธีทอดผ้าป่าเพื่อร่วมบุญบรรพชาสามเณรธรรมทายาทฮ่องกง 

     ภาคสายเป็นพิธีทอดผ้าป่า นำโดยกัลยาณมิตรอมร ภากรแสงสุก และกัลยาณมิตรสำรวย เจตจันทร์ เป็นผู้แทนนำกล่าวถวายผ้าป่า พร้อมทั้งนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แจ้งข่าวบุญการบวชสามเณรธรรมทายาท ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม พุทธศักราช 2555 ถึงวันที่ 1 มกราคม พุทธศักราช  2556
 
พระอาจารย์ได้นำสาธุชนปล่อยสัตว์-ปล่อยนกให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน
 
พระอาจารย์ได้นำสาธุชนปล่อยสัตว์-ปล่อยนกให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน

     ภาคบ่ายเป็นพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่กัลยาณมิตรเล็ก อดุลศักดิ์ โยมพ่อของพระมหามหาภูริวัฒน์  ฌานวิชฺโช และอุทิศแด่กัลยาณมิตรหลี๊  ชิ เขิ่ง ผู้นำบุญชาวฮ่องกง โดยกัลยาณมิตรลำพรวน พุทธรัตน์  กัลยาณมิตรอมร ภากรแสงสุก พร้อมด้วยคณะกัลยาณมิตรวัดภาวนาเกาลูน ได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล จากนั้นพระอาจารย์ได้นำสาธุชนปล่อยสัตว์-ปล่อยนกให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทุกท่านต่างปลื้มปิติในบุญเป็นอย่างมากที่ได้ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน            
           

วัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน
จัดปฏิบัติธรรมเมือง Oer-Erkenschwick
 
สาธุชนทุกท่านได้พร้อมใจกันสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล 5
 
สาธุชนทุกท่านได้พร้อมใจกันสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล 5

     กัลยาณมิตรจันทร์เพ็ญ  มูลเลอร์ ได้นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน มาเป็นเนื้อนาบุญ เนื่องในโอกาสทำบุญเปิดร้านนวดไทยในเมือง Oer-Erkenschwick  ภายในงานสาธุชนทุกท่านได้พร้อมใจกันสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล 5 และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดยมีผู้แทนนำกล่าวคือ กัลยาณมิตร โสภิณ เวลโรเยน และกัลยารมิตรจันทร์เพ็ญ  มูลเลอร์ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรและประเคนภัตตาหารถวายแด่คณะสงฆ์
 
ปฏิบัติธรรมเมือง Oer-Erkenschwick
 
ปฏิบัติธรรมเมือง Oer-Erkenschwick

     ภาคบ่ายพระอาจารย์ได้สนทนาธรรม ในหัวข้อหลักการดำเนินชีวิตให้ประสบความสุขและความสำเร็จพร้อมทั้งได้แจ้งข่าวงานบุญธุดงค์ปีใหม่ของวัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน ซึ่งจะจัดตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมพุทธศักราช 2555 ถึงวันที่ 1 มกราคม พุทธศักราช 2556 และอยู่ร่วมพิธีบูชาข้าวพระในวันอาทิตย์ต้นเดือนด้วย


 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 20 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 20 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 5 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 5 มกราคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก