World news ประจำวันที่ 20 ธันวาคม 2555


[ 21 ธ.ค. 2555 ] - [ 18276 ] LINE it!

ข่าวรอบโลก  
 
วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต
จัดปฏิบัติธรรม เมือง Kassel 
 
ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
     กัลยาณมิตรเมือง Kassel ประเทศเยอรมนี ได้นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต เพื่อเป็นเนื้อนาบุญ โดยภายในงานกัลยาณมิตรอารีรัตน์ Soekefeld เป็นผู้แทนจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระอาจารย์ได้นำสวดมนต์ทำวัตรเช้า ปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใส จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้กล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ซึ่งผู้แทนนำกล่าวคือ กัลยาณมิตรอุดม สุปัญญาโชติสกุล ตามด้วยพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรศิริพร มัลล๊อก และกัลยาณมิตรศันสนีย์ Pfaar เป็นผู้แทนกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์

ปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใส
 
ปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใส

     ภาคบ่ายพระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม จากนั้นคณะกัลยาณมิตรได้พร้อมใจกันถวายผ้าป่า โดยมี กัลยาณมิตรบุปผา Schalz เป็นผู้แทนกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายคิลานเภสัช มีกัลยาณมิตรอุดม สุปัญญาโชติสกุล และกัลยาณมิตรวิไลลักษณ์ Reuter เป็นผู้แทนนำกล่าว  จากนั้นพระอาจารย์ได้แสดงธรรมเพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมีให้ดียิ่งๆขึ้นไป
 
วัดภาวนาซานโฮเซ จัดงานมุทิตาหลวงพ่อทัตตชีโว
 

วัดภาวนาซานโฮเซ จัดงานมุทิตาหลวงพ่อทัตตชีโว
 
วัดภาวนาซานโฮเซ จัดงานมุทิตาหลวงพ่อทัตตชีโว

     วัดภาวนาซานโฮเซ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 72 ปี พระภาวนาวิริยคุณ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย สำหรับพิธีกรรมภายในงานสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้สวดบทธัมจักกัปปวัตนสูตร พระอาจารย์สุชาติ  สุจิตฺโต ได้น้อมถวายพานธูปเทียนแพ และเปิดกรวยสักการะหน้ารูปพระภาวนา  วิริยคุณ  จากนั้นกัลยาณมิตรลักษณา  ช่วงเปีย และ กัลยาณมิตรสุจินดา  บริหาร  เป็นผู้แทนถวายพานพุ่มดอกไม้ ต่อมาทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น ก่อนที่จะประกอบพิธีบูชามหาธรรมกายเจดีย์และพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ

วัดภาวนาซานโฮเซ จัดงานมุทิตาหลวงพ่อทัตตชีโว
 
วัดภาวนาซานโฮเซ จัดงานมุทิตาหลวงพ่อทัตตชีโว

     จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมพร้อมกับลูกพระธัมฯทั่วโลกผ่านช่อง DMC  ก่อนที่จะได้ถวายปัจจัยบูชาธรรมแด่พระภาวนาวิริยคุณ หลวงพ่อทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน




  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 20 ธ.ค. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 20 ธ.ค. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 20 ธ.ค. 55  
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World news ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2555World news ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2555

World news ประจำวันที่ 5 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 5 มกราคม 2556

World news ประจำวันที่ 7 มกราคม 2556World news ประจำวันที่ 7 มกราคม 2556



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก